ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Fic Douluo Dalu ระบบฟาร์มเลเวล(แก้ไขเนื้อหาใหม่ทั้งหมด)

    ลำดับตอนที่ #3 : ตอนที่3ศิษย์น้องใหม่

    • อัปเดตล่าสุด 17 พ.ย. 67


    หลังจากวันนั้น นางก็ฝึกฝนทักษะให้ชำนาญ และคุ้นชินให้ได้มากขึ้นรากฐานวิญญาณนั้นสำคัญมาก จากข้อมูลที่ได้จากระบบ ทำให้ข้ารู้ว่าขุนนางตระกูลใหญ่ๆมีสิ่งที่เรียกว่าวิชา ซึ่งฝึกฝนและถ่ายทอดให้แก่กัน หรือบ้างคนอาจจะเป็นวิชาลับไม่บอกผู้ใดเก็บไว้ในยามตกที่นั่งลำบาก

     

    แต่จากนั้นมาวันนี้ก็มีกิจกรรมระบบพิเศษช่วงเวลาจำกัดขึ้น ต่างจากกาชาปกติที่นางได้มาทุกระดับฟาร์ม ครั้งนี้นางจะได้กรงล้อมเสี่ยงโชคกาชาจอมยุทธภูติถังซานภาค1×15ครั้งฟรีช่วงกิจกรรม ซึ่งเป็นอะไรนั้นนางยังไม่สามารถดูได้เพราะยังเป็นเวลาทำงานของนักเรียนทุน

     

    ว่าแต่ ถังซานเหรอ ใครนะคุ้นเหมือนจะเป็นชื่อที่หงหยวนพูดถึงบ่อยๆช่วงชั้นปีที่1

     

    ้เอาไว้ทำงานเสร็จค่อยถามดีกว่า

     

     


    /โฮสต์!! ระบบของแจ้งว่าวันนี้คุณยังไม่ได้เปิดกาชากำจัดเวลา15ครั้ง(ช่วงจำกัดเวลา1วัน)/


    นั้นสิ นางลืมไปเลย ว่าแต่หงหยวนไปไหนแล้วละนางว่าจะถามเรื่องคนที่ชื่อถังซาน แต่ทำงานเสร็จก็ลืมเลย พอนางเก็บอุปกรณ์เสร็จแล้วเห็นหน้าประตูมีเด็กชายกับคุณปู่ท่านหนึ่งโดนขัดหน้าประตู ห้ามเข้ามาเหมือนนางอีกแล้ว นางเลยเดินเข้าไปช่วย


    "ยามคนนี้ เจ้าขัดคนเข้าโรงเรียนอีกแล้วเหรอ อยากให้ข้าไปแจ้งหอวิญญาณจารย์ไหมเรื่องที่เจ้าอ้างว่าเอกสารนี้เป็นของปลอม"เมื่อได้ยินเสียงนางยามผู้นั้นก็ตกใจ เขาไม่อยากเจอเด็กสาวคนนี้เลย แต่ถ้าไม่ขัดเด็กชายคนนั้นไว้เขาก็ไม่ได้ค่าจ้างอีก สุดท้ายเลยได้แต่ปล่อยเด็กชายคนนั้นเข้าไป ถังซานมองพี่สาวท่านนั้น เป็นผมสีขาวปัดปิ่นเงินสองชิ้น ในชุดนักเรียนสีน้ำเงินของโรงเรียน ดวงตาสีฟ้าสดใสมองมาทางเขา ทำให้ถังซานรู้สึกเขินอาย เด็กสาวคนนี้สวยมาก โตไปจะสวยแค่ไหนกันนะ


    "น้องชายท่านนี้ ตามข้ามาข้าจะพาเจ้าไปส่งห้องพักเหล่าอาจารย์"ถังซานเห็นเหตุการณ์สงบลงแล้วจึงแอบเก็บอาวุธลับกลับไปเงียบๆ ลาท่านปู่หัวหน้าหมู่บ้านที่มาส่งเขา และเดินพี่สาวตรงหน้าเข้าโรงเรียนไป

    "คะ..คือมีเหตุการณ์เช่นนี้บ่อยหรือครับ"ถังซานเอ่ยถามในขณะเดินตาม


    "ใช่แล้ว แขกพิเศษของโรงเรียนนามอวี้เสี่ยวกังชอบติดสินบนยามคนนั้น หากเจอเด็กคุณภาพดีเข้ามาเรียนในโรงเรียนให้ขัดพวกเขาที่หน้าประตูโรงเรียน แต่เหล่าอาจารย์ก็ทำอะไรเขาไม่ได้เพราะเขาเป็นแขกของโรงเรียน แต่ก็นะคงไม่มีใครโง่เป็นศิษย์เขา ข่าวลือที่เขาเป็นคนไร้ค่าของตระกูลใหญ่ตัดขาดและทฤษฎี 10 ประการของเขาก็เป็นเรื่องน่าขำ ปีที่แล้วข้าก็เจอแบบเจ้านี้ละ"ถังซานแอบจดบัญชีดำชายคนนี้ก่อนจะเจอเสียอีก จะว่าไปปีที่แล้วพี่ชายหงหยวนจากหมู่บ้านของเขาก็เข้าเรียนที่นี้เช่นกัน


    "พี่สาวท่านนี้ ท่านรู้จักพี่หงหยวนหรือไม่ข้ามาจากหมู่บ้านเดียวกับเขา"ฟางซินตกใจพร้อมหันไปมองเด็กชายคนนี้ อืมคุ้น คุ้นๆกับเรื่องนี้จังเลย


    "น้องชายเจ้ามีนามว่าอะไร แล้ววิญญาณยุทธเจ้าละ ระดับเริ่มต้นเจ้าเท่าไหร่"ฟางซินเอ่ยถามอีกรอบแทนที่จะตอบ


    "ข้าเสียมารยาทแล้ว พี่สาวข้ามีนามว่า ถังซาน อายุ 6ขวบ วิญญาณยุทธ หญ้าเงินคราม ระดับ10"ใช่แน่ๆ ถังซานคือคนคนเดียวกับที่หงหยวนเคยเล่าให้นางฟังว่าเขาเป็นบุตรชายของถังเฮ่าจากสำนักค้อนเฮ่าเทียมและสัตว์วิญญาณแสนปี


    "ถังซาน เจ้ามีวิญญาณยุทธคู่สินะ ข้าเตือนเจ้าสักหน่อยแล้วกัน การคนที่มีหญ้าเงินครามระดับนั้นไม่เคยมีระดับ10มาก่อน และถ้าจะมีก็เพราะมีวิญญาณยุทธคู่แต่กำเนิด เจ้าต้องระวังตัวไว้คนมีอำนาจต้องการตัวเจ้าจากทุกที่แน่นอน และเจ้าต้องเลือกคนที่ไว้ใจเท่านั้น แบบหงหยวนเขาฉลาดกว่าที่คิด ถึงข้ากับเขาจะไม่ค่อยพูดคุยกันเท่าไหร่แต่ข้าเห็นวงแหวนแรกของเขาข้าก็รู้แล้ว" ใช่ หงหยวนมีวงแหวนแรกระดับพันปี นางเลยรู้ว่าหงหยวนนั้นฉลาดกว่าที่นางคิด หงหยวนตอนนี้ระดับ18แล้วอีก2ระดับก็ต้องไปล่าวงแหวนใหม่


    "ครับ ข้าจะจำไว้ว่าแต่พี่สาวท่านมีนามว่าอะไร"ลืมแนะนำตัวไปเลย มั่วแต่ถาม


    "ข้าแซ่ฟางนามซิน เรียกข้าฟางซินเถอะ ข้าวิญญาณยุทธ จิ้งจอกเก้าหางน้ำแข็ง ระดับ24แล้ว อยู่ปี2 หากเจ้าจะไปล่าวงแหวนก็เรียกข้ากับหงหยวนได้นะ พวกข้าช่วยได้"


    "ครับ รุ่นพี่มาจากตระกูลใหญ่หรือเปล่าครับ"ระดับสูงมาก พี่สาวคนนี้อาจจะมาจากตระกูลใหญ่ ฟางซินได้ยินเช่นนั้นถึงกับหัวเราะ


    "ไม่ๆ บ้านข้าเป็นพนักงานทำงานที่โรงเตี๊ยมเท่านั้น ไม่ได้เป็นคนตระกูลใหญ่ งั้นเจ้าเข้าไปเถอะเดี๋ยวข้ารอพาเจ้าไปหอแล้วกัน"ในที่สุดก็ถึงห้องเหล่าอาจารย์

    รอสักพักถังซานออกมามาพร้อมชุดที่ครูท่านหนึ่งเตรียมให้

    "เจ้าได้หอใดเหรอ"

    "ข้าอยู่หอ7ครับ รุ่นพี่"ฟางซินพยักหน้า

    "หอเดียวกัน งั้นตามข้ามาสิ อ่อใช่แล้ว หอพักของโรงเรียนเป็นแบบรวมรุ่นพี่รุ่นน้องชายหญิงนะ ในหอตอนนี้มีแค่ข้า แต่อาจจะมีเด็กสาวเข้ามาเรียนหอเดียวกันก็ได้ แต่ส่วนใหญ่หอ7มีแต่บุตรนั้นละ"ถังซานพยักหน้าเข้าใจอาจจะลำบากใจ สักหน่อยที่หอพักอาจจะมีสตรีด้วย

    "จริงสิ หอ7มีกฎด้วย คือใครแข็งแกร่งสุดเป็นพี่ใหญ่ของหอ เจ้าเตรียมตัวไว้ด้วยเล่า เจ้าอาจจะเจอการทักทายศิษย์น้องใหม่ของหอ7เลยก็ได้นะ"ฟางซินให้ถังซานเป็นคนเปิดประตูหอพักเพราะคนเข้ามาใหม่จะโดนโจมตีทันที

    และใช่หงหยวนเป็นคนเปิดฉากโจมตีถังซาน นางก็ว่าอยู่ว่าเขาหายไปไหนที่แท้ก็รีบกลับมาตอบรับศิษย์น้องใหม่นี้เอง


    สรุปถังซานชนะ หงหยวนไปได้ถึงหงหยวนจะอึดกว่าแต่สรุปเขาก็แพ้


    "หงหยวน นี้เจ้าแพ้ศิษย์น้องนะอายบ้างไหม"นางเอ๋ยแซว

    "เงียบน่า ซินซินที่เจ้ายังหายหัวไปไหนมาทั้งๆที่รู้ว่าวันนี้เปิดวันรับศิษย์น้องใหม่ของหอพัก"หงหยวนเอ่ย แต่พอเขามองดีๆแล้วก็พึ่งสังเกตว่าเด็กใหม่ที่ชนะเขาคือถังซาน

    "อ้าว เจ้าเสี่ยวซานนี่เอง ถึงว่าทำไมข้าถึงแพ้ได้"หงหยวนก็คือว่าศิษย์น้องใหม่ธรรมดา แต่ถ้าถังซานที่มีความทรงจำในอดีตชาติแล้ว เขาแพ้ก็ไม่แปลกอะไร

    "ล่วงเกินพี่ชายหงแล้ว ข้าก็รับมือท่านก็ยากลำบากเช่นกัน พี่ชายออมมือให้ข้าแล้ว"ถังซานอย่างมีมารยาท

    "ถังซานตอนไปเจ้าเป็นพี่ใหญ่ของหอ7นะ"หงหยวนเอ่ย ถังซานทำหน้าลำบากใจเขาไม่อยากเป็นพี่ใหญ่ของเหล่าเด็กๆ และเขาก็แค่มาเรียนเท่านั้น

    "ข้าไม่เอาหรอกครับ ข้าแค่มาเรียนไม่ได้อยากเป็นพี่ใหญ่"

    ถังซานคุยเล่นกับเด็กผู้ชายในหอ7สักพักก็มีเด็กสาวผูกเปียหน้าตาน่ารักในชุดสีชมพูหูกระต่ายกระเป๋าแครอทเดินเข้ามาถามพวกถังซานที่ยืนอยู่แถวน่าประตูหอพัก


    "ที่นี้คือหอ7หรือเปล่า"หงหยวนมองเด็กสาวอย่างตกใจ เสี่ยวอู่น่ารักมากอย่างที่คิดไว้เลย ส่วนฟางซินนั้นก็ยิ้มให้เด็กสาวน่ารักที่มาใหม่ ในที่สุดปีนี้ก็มีนักเรียนหญิงในหอ7เพิ่มขึ้นบ้าง เสี่ยวอู่เดินตรงมาหาถังซานอย่างน่ารักน่าเอ็นดูหงหยวนผลักถังซานให้ไปสู้กับเสี่ยวอู่ แต่เสี่ยวอู่กลับแนะนำตัว


    "สวัสดีจ้า ข้าเสี่ยวอู่แปลว่าเต้นรำ"


    "หวัดดี ข้าชื่อถังวานนะ แล้วข้าก็เป็น..."


    "เป็นหัวหน้าหอพักนะ เรียกแค่ชื่อเขาก็พอแล้ว"เด็กในหอ7เอ่ย


    "ไม่ทราบว่า วิญญาณยุทธของเจ้าคืออะไร"ถังซานเอ่ยถามศิษย์น้องใหม่อีกคน ส่วนนางนั้นก็กำลังมองพร้อมเขาจากด้านนอกกลุ่ม ตอนนั้นคนเยอะนางร้อน


    "วิญญาณยุทธของข้าคือกระต่าย กระต่ายขาวตัวน้อยๆน่ารัก เจ้าละ"เสี่ยวอู่ยืนหน้าเข้ามาใกล้ถังซานเพราะรู้สึกปลอดภัยเมื่ออยู่ใกล้ๆ


    "เจ้าคงไม่กินข้าหรอกใช่ไหม วิญญาณยุทธของข้า คือ อาหารของวิญญาณยุทธเจ้า หญ้าเงินตรามนะ"หลังจากนั้นเสี่ยวอู่ก็หัวเราะออกมา


    "เจ้านี่ตลกจังเลย จะไม่ให้ข้าเข้าไปเหรอ"


    "คะ..คือว่าหอ7มีกฎอยู่ว่านักเรียนที่เข้ามาใหม่ต้งสร้างพลังยุทธแท้จริงของตัวเองออกมา ข้าเลยอยากประลองกับเจ้าหน่อยนะ"เสี่ยวอู๋ยิ้ม นางชอบการต่อสู้และกฎของหอมากจึงรับคำท้า


    "แน่นอนนะ"หลังจากนั้นทุกคนก็หันไปสนใจพวกถังซานที่กำลังจะต่อสู้กับแต่นางเรียกหงหยวนมาคุยเรื่องกาชาจำกัดเวลานี่ก่อนเพราะนางอยากสุ่มกาชารอพวกเขาสู้เสร็จ หงหยวนก็บอกว่านางอาจจะได้ของดีๆที่ปกติระบบกาชาไม่ออกให้ก็ได้


    "เปิดกาชาเลย ข้าอาจจะโชคดีได้ของดีอย่างหงหยวนว่าก็ได้"


    /แจ้งเตือทำการเปิดกาชาจำกัดเวลา×5/


    /โฮสต์ ได้รับ:ดอกเพลิงอัคนี×100

    โฮสต์ ได้รับ:หญ้าน้ำแข็งทมิฬแปดแฉก×150

    โฮสต์ ได้รับ:ดอกจุมพิษสีโลหิต×120

    โฮสต์ ได้รับ:เห็ดหลินจือนพเก้า×100

    โฮสต์ ได้รับ:เซียนวารีหยก×160

    โฮสต์ ได้รับ:ดอกน้ำค้างสารทฤดู×200

    โฮสต์ ได้รับ:ดอกกลีบหอมอมตะ×180

    โฮสต์ ได้รับ:ดอกกล้วยไม้เซียนแปดกลีบ×100

    โฮสต์ ได้รับ:ดอกทิวลิปฉี่หลัว×100

    โฮสต์ ได้รับ:ดอกเบญมาศสวรรค์×110

    โฮสต์ ได้รับ:ดอกหงอนไก่เพลิงปักษา×170

    โฮสต์ ได้รับ:คริสตันโสมเลือดมังกร×100

    โฮสต์ ได้รับ:ดอกฤดีอาวรณ์×200

    โฮสต์ ได้รับ:ต้นวิญญาณศักดิ์สิทธิ์×300

    โฮสต์ ได้รับ:โสมราชันย์×10/


     ถ้าหงหยวนเห็นเขาบ่นฟางซินว่ามีสมุนไพรอมตะมากมายเคลื่อนที่

     

     

     

     

     

     

     

    *จากนักเขียน

    ลงแล้วจ้า วันนี้ช้าหน่อย พิมพ์ในมือถือเลยไม่แน่ใจว่าลงยาวหรือสั้น ปกติเขียนใหม่ใช้คอมพิมพ์เอา


    สมุนไพรอมตะเป็นแบบใช้ได้เลยหรือปลูกในระบบฟาร์มเลเวลก็ได้ค่ะ ก็ถือว่าโกงกว่าถังซานนะ


    #สามารถร่วมสนุกกับนักเขียน ได้โดยการเสนอคู่ให้น้องได้จนถึงตอนที่7ค่ะ


    #วันอัพเดท เสาร์-อาทิตย์วันละ1ตอนค่ะ 

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×