คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #1 : ตอนที่1ระบบฟาร์มเลเวล(แก้ไขสำเร็จ)
/ติ้ง! ตรวจพบผู้มีความเข้ากันได้ของระบบ/
/ทำการเชื่อมต่อกับโฮสต์..10%..49%..62%..91%..100%/
/โฮสต์:นาม:ฟางซิน(ความสุขอันหอมหวาน)
เพศ:หญิง อายุ:5ขวบ
ฐานะ:ปกติ เผ่าพันธุ์:มนุษย์
ถิ่นกำเนิด:แดนเหนือ(โต้วหล้ว)
"เจ้าเป็นใคร!? ทำไมถึงมีเสียงดังในหัวข้าได้"ฟางซินเอ่ยขึ้นเบาๆก่อนหันมองว่ามีผู้ใดพูดกับนางกันแน่ นางและพี่ชายเดินทางไปยังเมืองนั่วติงเพราะญาติฝ่ายแม่อยู่ที่นั้นและเพราะท่านแม่พึ่งตายจากโรคระบาดเมื่อเดือนที่แล้วท่านพี่กับนางจึงขออาศัยขบวนคาราวานสินค้าที่ผ่านมาในแดนเหนือ มายังเมืองนั่วติง
“ซินเอ๋อร์เจ้าเป็นอันใดไป รู้สึกไม่สบายหรือว่า เจ้าหิวแล้วอดทนหน่อยเหล่าพี่วิญญาณจารย์ที่คุมกันขบวนบอกข้ามาว่าใกล้ถึงเมืองนั่วติงแล้ว”พี่ชายวัย12ปีของนาง ดูพึ่งพาได้ตั้งแต่ท่านแม่จากไป เพราะแบบนั้นท่านพี่จึงยอมเก็บเงินไว้เพื่อนาง ท่านพี่ปลุกวิญญาณยุทธ์หนอมไหมแข็ง ธาตุ:พลังจิตและน้ำแข็ง ระดับ6และเพราะท่านพี่ไม่มีอาจารย์ที่ดีนักในหมู่บ้านระดับจึงได้เพิ่มช้ากว่ารุ่นเดียวกัน
น้องหวังว่าจะได้เพิ่มระดับพลังไปพร้อมกับท่านพี่ แต่นางไม่มีพลังวิญญาณก็คงเป็นวิญญาณจารย์ไม่ได้
“ไม่มีอันใดหรอก เจ้าค่ะข้าน่าจะแค่คิดไปเอง”ไม่นานเสียงนั้นก็ดังขึ้นอีกครั้ง
/โฮสต์ โปรดใจเย็นระบบของเรากำลังทำการส่งข้อมูลให้ท่าน/
"!!!!!???"นางหันมองในขบวนไม่มีผู้ใดได้ยิินเช่นนางสินะ
ในที่สุดก็ถึงเมืองนั่วติง ข้ากับท่านพี่ไปขอบคุณพ่อค้าเจ้าของขบวนสินค้าก่อรจะไปตามหาญาติฝ่ายแม่ต่อ
“ฟางซีเหรอ ข้ารู้จักคนผู้หนึ่งนามเช่นนี้ในเมืองนั่วติง พวกเจ้าเดินตรงไปถนนสายนั้นตรงข้ามโรงตีเหล็ก เป็นโรงเตี๊ยมแบบเช่าห้องรายวันกับรายเดือน คนผู้นั้นทำงานและอาศัยเป็นผู้ดูแลอยู่ที่นั้นพวกเจ้าอาจจะเป็นญาติจริงๆก็ได้เพราะมีส่วนเหมือนเขาอยู่ถึง5ส่วน ขอให้พวกเจ้าโชคดี”ทหารตรวตราของเมืองเอ่ย
พวกข้้าสองพี่น้องเดินประตูเข้าโรงเตี๊ยมนี้ดูเงียบนักมีลานกว้างด้านหน้าเปิดประตูเข้ามามีห้องโถงมีโต๊ะอาหารแค่สองโต๊ะมีเคาน์เตอร์ข้างบันไดหลังเคาน์เตอร์มีเลขกุญแจห้อยอยู่อีก4ห้อง แต่ที่ห้อยมี10 โรงเตี๊ยมนี้น่าจะมีห้องพักแค่10ห้อง ชายกล้ามโตคนหนึ่งเฝ้าเคาน์เตอร์
“มีอะไร จะพักหรือมารับประทานอาหารของโรงเตี๊ยม”ชายกล้ามโตคนนั้นเอ่ยเฝ้าเคาน์เตอร์ทุกวัน ลูกค้าประจำก็น้อย พนักงานคนเก่าก็พึ่งเกิดอุบัติเหตุเมื่อ3วันก่อนอีกดีที่แขนหักไม่ได้เกิดอะไรร้ายแรงกว่านี้
“ข้ากับน้องสาวมาตามหาญาติขอรับ เห็นว่ามีคนหน้าเหมือนพวกข้า5ส่วนที่นี้”ชายกล้ามโตมองสองพี่น้องก่อนจะเอ่ยเสียงดัง
“พวกเจ้าเป็นหลานของฟางซีเช่นนั้นเหรอ ไม่น่าละข้าถึงคิดถึงเขาเมื่อสักครู่ แต่เสียใจด้วยนะเขาพักรักษาตัวอยู่ที่โรงหมอ หมอห้ามไปเยี่ยมเพราะเป็นแขนหักจึงอยากให้พักผ่อนที่โรงหมอจนกว่าจะหาย โรงหมอธรรมดาค่ารักษาว่าราคาแพงแล้วแต่ถ้าไปหาวิญญาณจารย์สายรักษายิ่งแพงนัก ข้าละบอกแล้วบอกอีกกว่าเขาจะยอมไปโรงหมอ”ดูเหมือนญาติฝ่ายแม่คนนี้จะบาดเจ็บหนักใช่ย่อย
“แล้วปกติลุงฟางซีพักที่ใดเหรอขอรับ พวกข้ามาเมืองนี้เงินก็มีไม่มากนักก็จะมาของอาศัยกับท่านลุง แต่แบบนี้พวกข้าคงไม่มีที่ไปแล้ว”ชายกล้ามโตคนนั้นมองพวกข้าเล็กน้อย
“พวกเจ้า ทำอาหารหรือทำความสะอาดเป็นไหม พนักงานที่นี้ น้อยแต่งานที่ต้องทำนั้นมากมาย วันนี้ก็พึ่งเสียลูกค้าไปท่านหนึ่งเห็นว่าจะมาเป็นอาจารย์ใหญ่โรงเรียนนั่วติงนามอวี้เสี่ยวกัง มาทานอาหารที่บอกว่าอาหารโรงเตี๊ยมข้ารสชาติแย่มาก ไหนจะบอกว่าไม่สะอาดอีกวันนี้ลูกค้าเลยยังไม่เข้ามาเพิ่งเลย”อารย์ใหญ่โรงเรียนนั่วติงเหรอ!
/ระบบฟาร์มเลเวล..พร้อมใช้งาน/
ฟางซินได้ยินเสียงอีกครั้งแต่นางสนใจไปที่ญาติก่อน
“พวกข้าทำได้ขอรับ ขอให้ข้ากับน้องสาวได้อาศัยและทำงานที่นี้ด้วย”ฟางซีเหอเอ่ย
“ดีเจ้าคนพี่ชื่ออะไรและอายุพวกเจ้าละ”
“ข้ามีนามว่าฟางซีเหออายุ12ปี ปลุกวิญญาณยุทธ์หนอมไหมน้ำแข็ง ระดับ6ขอรับ ส่วนน้องข้ามีนามว่าฟางซินอายุ5ขวบ”ชายกล้ามโตตกใจเล็กน้อย คนพี่อายุก็12แล้วแต่ระดับวิญญาณยังแค่ระดับ6 วิญญาณยุทธ์หนอมไหมน้ำแข็งเป็นวิญญาณยุทธ์แดนเหนือเคยได้ยิ่งจากลูกค้าแดนเหนือเอ่ยถึงมันอยู่ครั้งหนึ่ง เป็นสายพลังจิตและน้ำแข็งพลังการต่อสู้น้อยนิดแต่พลังจิตแข็งแกร่ง
“อายุ12ระดับพลังน้อยมากกว่าคนในรุ่นเดียวกันมาก เจ้าคงลำบากมากสินะ แต่ไม่เป็นไรหากน้องสาวมีพลังวิญญาณสามารถเป็นนักเรียนทุนของเมืองนี้ได้ พอน้องเจ้าได้เรียนเจ้าก็ค่อยหาให้น้องสาวสอนเจ้าก็ยังทันดีท่ี่เจ้ายังอายุไม่เยอะยังพอมีเวลาเหลือบ้าง”ฟางซีเหอพยักหน้า ใช่เขายังพอมีเวลาอยู่ถึงระดับจะเพิ่มช้าก็ตามแต่ยังมีหวังเป็นพลังให้น้องสาวได้
ฟางซีเหอและน้องสาวแบบนางได้นำของไปเก็บห้องของพนักงานข้างๆห้องของลุงฟางซีที่อยู่โรงหมอเตียงมีเตียงเดียวแต่เป็นของผู้ใหญ่นางจึงนอนกับพี่ชายได้
/โฮสต์ ถ้าจะให้อธิบายจนท่านเข้าใจก็คงจะเป็นตัวช่วยให้ท่านพัฒนาเร็วขึ้นและยังมีภารกิจกับของรางวัลเมื่อท่านภารกิจเหล่านั่นสำเร็จอีกด้วย/
เสียงนั้นยังคงดังอยู่เป็นระยะ พี่ชายออกไปทำงานแล้วแต่นางจได้ทำแค่ช่วยเก็บโต๊ะ เช็ดโต๊ะ เข็ดจานชาม และเก็บผ้าไปให้ท่านพี่ซักหลังโรงเตี๊ยม
"น่าสนใจ แล้วข้าต้องทำอะไรบ้างเจ้าค่ะ?"
/อย่างแรกระบบจะมอบของขวัญสำหรับการผูกระบบก่อน/
/ติ้ง!/
/ท่านได้รับ สุ่มอายุวิญญาณ2ครั้งแรก(สามารถมอบให้ผู้อื่นได้ในรูปแบบโอสถ)/
/ติ้ง!/
/ท่านได้รับ วงแหวนวิญญาณ10,000ปีx2/
/ติ้ง!/
/ท่านได้รับ กาชาสุ่มเมล็ดพันธ์เพาะปลูกX1/
/ท่านได้รับ กาชาสุ่มสายพันธ์ไก่X1/
"แล้วมันทำยังไงต่อ งั้นเหรอเจ้าค่ะ?"ฟางซินน้อยเอ่ยถามต่อ
/ท่านแค่เอ่ยว่าอยากจะใช้รางวัลใดก่อน หลังท่านรับของขวัญครบ ระบบจะบอกภารกิจของท่านต่อ/
"งั้นอย่างแรก ข้ายังไม่ปลุกพลังรอไปก่อน สองอันหลังตอนนี่น่าจำเป็นกับข้ามากว่า
ข้าจะสุ่มเมล็ดพันธ์เพาะปลูกและสุ่มสายพันธ์ไก่เจ้าค่ะ"
/ระบบทำการเปิดกาช่า วงล้อกาช่าสุ่มเมล็ดพันธ์เพาะปลูก X1>>>ท่านได้รับแครอทระดับรสเลิศขั้น5X10เมล็ด/
/ระบบทำการเปิด วงล้อกาช่าสุ่มสายพันธ์ไก่ X1>>>ท่านได้รับไก่พันธ์ราชาระดับรสเลิศขั้น4X4คู่/
/ระบบทำการมอบ1000แต้ม/
/ทำการเก็บเข้าคลังมิติ/
เสียงนั้น แจ้งเตือนจบ หน้าจอก็ปรากฏภาพที่เดินมีแปรงดินที่ขุดไว้10หลุม
/การสอนโฮสต์ โปรดทำตามเนื่องจากท่านยังเป็นมือใหม่/
/กดไปที่แปรงดินที่ท่าานต้องการลงเมล็ดเพาะปลูกจากนั้นจะมีภาพของผักหรือผลไม้ที่มีให้ท่านกดลากไปยังหลุมที่ว่างตามใจชอบ>>นั้นท่านจะเห็นว่าหลุมถูกเติมจนนูนขึ้นมา โฮสต์ โปรดกดบัวรดน้ำไปยังบ่อน้ำเพื่อเติมน้ำจากนั้นบัวรดน้ำจะรดแปรงของโฮสต์เอง>>กดเช็คระเอียดที่แปรงที่รดน้ำเพื่อดูวันเก็บผลผลิต/
“แล้ว พวกไก่เหล่านั้นเล่าเจ้าค่ะ?”ฟางซินทำตาปริบๆ
/โฮสต์ โปรดกดไปที่เล้าไก่ข้างๆแปรงผักด้านขวามือท่าน โฮสต์ จะเห็นว่าเล้าไก่ชำรุดโปรดกดไปที่บ้านเล้าไก่ท่านจะเห็นอัปเกรดและซ่อมบำรุง โปรดซ่อมบำรุง/
/โฮสต์ ต้องการซ่อมบำรุงเล้าไก่ใช่หรือไม่/
(ใช่)
/ซ่อมบำรุงเล้าไก่ครั้งแรกฟรี ใช้0แต้มซ่อมบำรุง/ จากนั้นเล้าไก่ก็กับมาสภาพดีอีกครั้ง แต่ไก่ผ่อมมากเหมือนอดอาหารมา
“ไก่ของข้าเป็นอันใดกัน พวกมันลืมทานข้าวเหรอเจ้าค่ะ?”ฟางซินเอ่ยถามเสียงเศร้าเพราะสงสารไก่เหล่านั้นที่อดอาหาร เพราะางกับท่านพี่ของนางก็เคยอดอาหารอยู่ช่วงนึง
/ติ้ง แครอทพร้อมเก็บผลผลิต/
นางหันความสนใจไปที่แครอทที่สุกเต็มที่แล้ว นางลองกดไปที่แปรงผักเช่นเดิมมีรูปเคี้ยวขึ้นแทนบัวรดน้ำ
/โฮสต์ โปรดกดเคี้ยวค้างไว้แล้วลากไปที่ผลผลิตที่พร้อมเก็บหนึ่งครั้ง แล้วผลผลิตที่เหลือระบบจะเก็บให้อัตโนมัด/
/แครอทระดับรสเลิศขั้น5X20/
/แจ้งโฮสต์ โปรดทราบผลผลิตจะเพิ่มเป็น2เท่าเมื่อเก็บผล หากอยากได้ผลผลิตมากขึ้นระบบแนะนำให้ซื้อ ตำราเพิ่มผลผลิตในร้านค้าระบบ/
ระดับผลผลิตน้อยไปมาก
ระดับ ยอมเยี่ยม ผลเมื่อกินอิ่มท้อง
ระดับ รสเลิศ ผลเมื่อกิน เห็นภาพในความทรงจำ
ระดับ ราชา ผลเมื่อกิน รักษา
ระดับ สวรรค์ ผลเมื่อกินเพิ่มพลังวิญญาณ
ระดับ ตำนาน ผลเมื่อกินรับวงแหวนได้มากขึ้น
ขั้นผลผลิตจากน้อยไปมาก
1(ปกติ) เพิ่ม20เปอร์เซ็นต์ ผลเมื่อกิน
2(อร่อย) เพิ่ม40เปอร์เซ็นต์ ผลเมื่อกิน
3(อร่อยขึ้น2เท่า) เพิ่ม60เปอร์เซ็นต์ ผลเมื่อกิน
4(รสเลิิศ) เพิ่ม80เปอร์เซ็นต์ ผลเมื่อกิน
5(อร่อยแบบหาแทนไม่ได้) เพิ่ม100เปอร์เซ็นต์ ผลเมื่อกิน
หลังเก็บผลผลิตเสร็จรายละเอียดระดับผลผลิตในฟาร์มการปรากฏขึ้นมา
“ซินเอ๋อร์ พี่ตากผ้าเสร็จแล้วเจ้าอยากลองชิมซุปครีมแครอทที่พี่ปรุงไหม เมื่อสักครู่ท่านเจี่ยซวนเจ้าของโรงเตี๊ยมให้พี่ลองทำดูเจ้าลองมาชิมดูสิว่ารสชาติดีหรือไม่”ซุปครีมแครอทของโรงเตี๊ยมเป็นอาหารแนะนำของโรงเตี๊ยมกินคู่กับอย่างอื่นได้มากมาย
“ได้เจ้าค่ะ ท่านพี่”รสชาติดีอยู่หรอกแต่ แครอทไม่สดเลยแถมกลิ่นแรงมาก ซุปเลยเสียรสไป
“ข้าว่าแครอทของวันนี้ไม่ค่อยดี กลิ่นแรง รสสัมผัสเลยไม่่ดี อ่อ ท่านพี่ข้าจำได้ว่าตอนลงจากขบวนสินค้าข้าเจอแครอท10หัวท่านลองนำไปปรุงดูสิเจ้าค่ะ”ฟางซีเหอไม่สงสัยอะไรเลยเพราะเขาไม่ได้มองน้องสาวตลอดเวลา เขาจึงไม่ได้สงสัยแล้วนำแครอทที่น้องสาวให้มาไปปรุงอีกรอบ
/แจ้งเตือน โฮสต์โปรดให้พี่ชายท่านขึ้นราคาซุปครีมแครอทฟ้าประทานขึ้นเป็น100เหรียญภูติทองต่อ1ถ้วย แต่ครั้งแรกระบบอนุญาติให้แจกฟรี10ถ้วย แต่หลังจากนั้นต้องคิดราคาตามระบบกำหนด/
เมื่อท่านพี่กลับมาอีกดูตื่นเต้นมาก น้องคิดว่าพี่ชายต้องชิมก่อนแล้วแน่แท้
“ซินเอ๋อร์ แครอทที่เจ้าเอามาให้พี่มันอร่อยมาก ยิ่งเอามาทำซุปครีมแครอทแม้แต่ท่านเจี่ยซวนยังบอกเลยว่าต้องขายได้ดีแน่นอน”นางลองชิมอีกครั้ง อร่อยมากจริงด้วยทำเอารู้สึกดีมากเหมือนจะเห็นภาพท่านแม่กับหมู่บ้านที่แดนเหนือขึ้นมาเลยแปปนึงตอนชิมคำแรกเลย เอ้ะหรือว่านี้จะเป็นผลของระดับขั้น แล้วระดับมากกว่านี้จะมีผลมากแค่ไหนนะ
/แจ้้งเตือน/
/ระดับฟาร์มเลเวล1 โฮสต์ ฟางซิน ระดับ มือใหม่(ระบบยังสอนงานอยู่) อายุ 5ขวบ พลังวิญญาณยุทธ์ ยังไม่ได้รับการปลุกพลัง/
/ไม่สามารถรับรางวัลX1(เมื่อปลุกพลังวิญญาณจะได้รับ)/
/พลังกาย:10 พลังจิต:1000ปี
พลังป้องกัน:10 พลังธาตุ:10
พลังโจมตี:10 พลังรักษา(ฟืนฟู):20
ฐานะร่างกาย:ปกติ/
*จากนักเขียน
ตอนแรกขอมาแค่นี้ก่อนนะคะ ตอนหน้าจะยาวกว่านี้ ไทม์ไลน์ตอนนี้พึ่งได้ระบบนะคะ
(*แก้ไขเนื้อหาใหม่* พี่ชายจะได้คู่กับคนเดิม ตอบใช่ค่ะ แต่ช่วงเวลาจะไม่เหมือนเดิม มีลูกสาวด้วยกันเหมือนเดิมไหม มีค่ะ แต่นานหน่อยกว่าน้องจะออกมา แต่ใครเคยอ่านเนื้อเรื่องก่อนแก้ไขอาจจะทราบแล้ว แต่ใครยังไม่รู้รอลุ้นเอานะคะ)
เรื่องนี้เป็นแค่เรื่องที่แต่งเพื่อความสนุกอยากอ่านของนักเขียนเอง เนื้อเรื่องมีเนื้อหาในเรื่องบ้างส่วน และเรื่องที่แต่งเติมเองมาเพิ่มเป็นหลัก
*จบแค่ถึงภาค2เท่านั้น
-ขอบคุณสำหรับโดเนทด้วยค่ะพึ่งเห็นทีหลัง แต่ก็ขอบคุณค่ะ แก้ไขตอนนี้น่าจะไม่มีรอบสองแล้ว-
#เพื่อนต่างโลกยังมีเหมือนเดิมค่ะเพิ่มเติมจะสนิทกันจากโรงเรียนนั่วติง
#วันอัพเดท เสาร์-อาทิตย์วันละตอนค่ะ เวลาไม่แน่นอนอาจจะเร็วหรือช้าก็ได้
ความคิดเห็น