ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    โค้ดแต่งไอดีมากมาย

    ลำดับตอนที่ #96 : วิธีใส่โค้ดจร้า

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.68K
      1
      11 ต.ค. 49

    ตอนนี้เวบเดกดีมีช่องให้ใส HTML แล้วนะคะ เราสามารถเอาโค้ดมาใส่โดยไม่ต้องไปแปลงโค้ดใน frontpage,Notepad หรือว่าในไดอารี่ออนไลน์ของเวบอื่นแล้ว^O^

    วิธีใส่ก็ง่ายๆ ดังนี้เลยค่าd^O^b

    1. ไม่ว่าจะเป็นในไดอารี่ ในอัพเดทวอทอัพ หรือที่หน้าอัพนิยาย ลองสังเกตกันดูนะคะว่าจะมี ปุ่มใหม่เพิ่มขึ้นมาอีกปุ่ม (เขาเรียกว่าปุ่มรึเปล่า=O=?) ไอ้ที่เขียนไว้ว่า "ใส่โค้ดพิเศษ" ถ้าต้องการใส่โค้ดก็ติคที่ช่องสี่เหลี่ยมของหน้าเลยค่ะ



    2. ติคแล้วก็จะเป็นดังรูป ทีนี้เราก็เอาโค๊ดใส่ลงไป

    3. จากนั้นก็ติคออก กดบันทึก แค่นี้ก็เรียบร้อยแล้วค่า^O^b!!!



    PeNeca$aLinG@----------------------------------------------------------------





    เอาล่ะเข้ามาแก้ไขใหม่แล้วนะจ๊ะ เพราะมีหลายคนบอกว่าอ่านแล้วไม่เข้าใจ

    ก่อนอื่นก็มารู้จักโปรแกรมที่เราจะใช้ในการทำกันก่อน

    โปรแกรมที่ 1 frontpage หลายคนอาจได้ยินหรือได้เห็นในเครื่องของตัวเองแล้ว แต่ไม่เคยใช้เลย คราวนี้เราก็ได้ใช้มันให้มีประโยชน์สักที แต่สำหรับใครที่ไม่เคยรู้จักมันเลยก็จะขอบอกก่อนว่ามันเป็นโปรแกรมพื้นฐานที่จะมีอยู่ในเครื่องที่ใช้ microsoft office  xp (ถ้าใช้ office 2003 จะเป็น publisher ไม่ใช่ frontpage เดี๋ยววันหลังจะมาเพิ่มให้) มันจะอยู่ในแถบสตาร์ทใกล้ๆ กับ word ลองหาดู หาไม่ยากหรอก

    โปรแกรมที่ 2 notepad อันนี้ยิ่งง่ายใหญ่เลย เพราะว่าเครื่องคอมทุกเครื่องจะต้องมีมัน ถ้าไม่มีโปรดแจ้งรายการแปลกแต่จริง เราจะได้ทำการถ่ายทอดสดทั่วประเทศ อืม..ถ้ามันมีแล้วอยู่ไหนล่ะ? คนบางคนที่ไม่ค่อยสนใจเปิดดูนั่นดูนี่ในคอมอาจจะไม่รู้ตำแหน่งของมัน เพราะงั้นเราก็มาตามหากันดีกว่า(เหมือนเล่นซ่อนหาไงไม่รู้ รำลึกความหลัง ครั้งเก่า(มาก) T^T) ก่อนอื่นเลยก็ให้ไปที่แถบสตาร์ท(start)>programs>accessories แล้วก็จะเจอคำว่า NotePad สำหรับคนที่ไม่เจอให้คลิกที่ลูกศรที่เหมือนตัววีซ้อนกัน 2 อัน แล้วโปรแกรมอื่นๆ ที่ถูกซ่อนอยู่ก็จะแสดงออกมา(NotePad นั่นแหละ เจอคนร้ายแล้ว!!)

    ทำความรู้จักกับโปรแกรมแล้ว เราก็เข้าเรื่องต่อเลยแล้วกัน

    วิธีการใส่โค้ดก็จะมี 2 วิธีจาก 2 โปรแกรมตามที่ได้บอกไปแล้ว

    เริ่มแรกที่ frontpage

    ขั้นตอนการทำโดยใช้ FrontPage

    1.เปิด frontpage ขึ้นมา

    2.คลิกเข้าไปที่ html (กรอบม่วง)





    จากนั้นมันก็จะเปิดหน้าที่มีโค้ดมาให้(ไม่ต้องไปสนใจมัน)





    3.ให้เราก็อปโค้ด(ที่แจกให้ในตอนต่อๆ ไป)มาใส่ระหว่าง <body>กับ</body>

    หมายเหตุ เวลาที่ก็อปโค้ดมาใส่ใน FrontPage ให้เอาโค้ดลงใน notepad ก่อนนะ แล้วค่อยกลับมาใส่ FrontPage อีกทีนึง 
    เพราะว่าถ้าก็อปมาใส่ FrontPage เลยเนี่ย มันจะไม่ขึ้น < > (วงเล็บสองอันนี้)
    แต่มันจะขึ้นเป็นตัวหนังสืออะไรก็ไม่รู้แทน อาจทำให้งงได้ (ในรูปนี้จะไม่เห็น<body>กับ</body>นะ เพราะตัดมาเฉพาะส่วนที่เป็นโค้ดที่ใส่ลงไป เอาเป็นว่าสมมติว่าเห็นแล้วกันนะ)





    4.แก้โค้ดตรงส่วนที่เป็นโค้ดสีหรือ url ของรูปตามที่เราต้องการ(โค้ดที่ให้ไปมันจะมีคำว่า โค้ดสี หรือ url ให้เปลี่ยนตรงนั้น)

    5.ทำการเซฟตามปกติเหมือนกับการใช้งานเวิร์ด(ไปที่ file>save หรือ save as ตั้งชื่ออะไรก็ได้ตามใจเรา แต่ต้องรู้ตำแน่งที่เราเซฟด้วยว่าเราเซฟเก็บไว้ที่ไหน ถ้าจะให้ง่ายๆ ก็เซฟบน desktop)

    หมายเหตุ บางครั้งมันจะขึ้นหน้านี้มาให้ ให้คลิกที่ตั้งค่าการกระทำ แล้วเลือกไม่บันทึก จากนั้นจึงตอบตกลงตามกรอบเหลือง




    6.เวลาจะเอามาใช้ในไอดีให้เปิดหน้า html ที่เราเซฟไว้ในเครื่องขึ้นมา(มันก็คือไฟล์ที่เราเซฟเอาไว้เมื่อกี๊แหละ หน้าตาไอคอนจะเป็นกระดาษสีเหลืองมีบรรทัดเป็นขีดๆ แล้วที่มุมซ้ายจะมีลูกศาเอียงๆ สีขาวกรอบน้ำเงิน) จากนั้นก็ก็อปตัวหนังสือ(bgtran scrollbar mouse ในรูปตัวอย่าง ซึ่งมันอาจจะเป็นตัวหนังสืออื่นก็ได้แล้วแต่คนทำโค้ด) จากนั้นเอามาแปะในหน้าที่ใช้สำหรับแก้ไข What's Up พอบันทึก what's up แล้ว ไอดีมันก็จะแสดงผลตามที่เราใส่โค้ดเข้าไป






    ต่อไปเป็นโปรแกรมที่ 2 นะจ๊ะ

    ขั้นตอนการทำโดยใช้ notepad

    1.เปิด notepad ออกมามันจะเป็นหน้าเปล่าๆ





    2.จากนั้นก็อปโค้ดมาใส่




    3.แก้ไขโค้ดสีหรือ url ของรูปตามที่ต้องการ(ในโค้ดที่แจกจะมีคำว่าโค้ดสีหรือ urlรูป ให้เราแก้ไขที่ตรงนั้น)

    4.เซฟ โดยการเซฟสามารถใช้ชื่ออะไรก็ได้ แต่จะต้องตามด้วย .html (ดูในกรอบเขียว) อย่าลืมดูตำแหน่งที่เราเซฟไว้ด้วยว่าเซฟไว้ที่ไหน เดี๋ยวหาไม่เจอ




    5.เอามาใช้ในไอดีโดยทำแบบเดียวกับ Frontpage คือเปิดหน้า html ออกมา(ซึ่งก็คือไฟล์ที่เราเซฟเมื่อตะกี้แหละ หน้าตาไอคอนมันจะเป็นหน้ากระดาษขาวๆ แล้วมีตัวอี) จากนั้นเราก็ก็อปตัวหนังสือ(เหมือน frontpage) หรือรูป(ในกรณีแบนเนอร์)มาแปะใน What's Up แล้วกดบันทึก what's up ไอดีมันจะแสดงผลออกมาตามโค้ดที่เราใส่เข้าไป


    การใช้งาน notepad ง่าย สะดวกรวดเร็ว แต่ไม่มีการแสดงตัวอย่างให้ดู ต้องเปิดดูจากที่เซฟไว้

    การใช้งาน frontpage สามารถแสดงผลได้เลยโดยการคลิกที่แสดงตัวอย่างข้างๆ html
    แล้วอีกอย่าง เราไม่ต้องไปเปิดเว็บเพื่อดูโค้ดสีด้วย
    เพราะว่าเราสามารถเลือกได้ตามใจชอบเลยว่าจะเอาสีไหน(ดูได้ที่ C o D e : # โ ค้ ด สี )

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×