ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Unlimit online โลกนี้ไม่มีขีดจำกัด

    ลำดับตอนที่ #8 : ตอนที่ 8 Freedom knight และงานฉลองเล็กๆ

    • อัปเดตล่าสุด 17 ต.ค. 57


    ในระหว่างที่นั่งพักกันอยู่ภาคีลองเปิดดูค่าสถานะของตัวเองเพื่อเทียบกับตอนเข้าเกมครั้งแรก
     
     
    LV.17 อาชีพหลักMoon hunter
    อาชีพรอง -
     
    STATUS
     
    ATK           26
     
    DEF           22
     
    AGI           25
     
    VIT           29
     
    INT           25
     
    CHA          23
     
    TAL          24
     
    LCK          21
     
    อืมเพิ่มจากตอนเริ่มเล่นขึ้นมากเลยแหะ ใหนลองดูสกิลหน่อยสิ
     
     
    ภาคีเลื่อนนิ้วเลือกสกิลแล้วเห็นว่ามีสกิลเพิ่มมาใหม่คือ
     
     
    Escape sun (Passive)
     
    เมื่ออยู่ในที่มืดจะได้รับสถานะ กลมกลืนกับความมืด ทำให้มอนสเตอร์เผ่าที่นอกเหนือจากเผ่าอันเดดมองไม่เห็น
     
     
    ภาคีเมื่อดูสกิลของตัวเองเสร็จแล้วจึงเปิดค่าสถานะของรูก้าขึ้น
     
    LV.6
     
    STATUS
     
    ATK           10
     
    DEF           5
     
    AGI           17
     
    VIT           12
     
    INT           16
     
    CHA          17
     
    TAL          18
     
    LCK          15
     
     
    อืมค่าสถานะของรูก้าก็เพิ่มขึ้นเหมือนกันแหะ
     
     
    ภาคีจึงลองเปิดสกิลของรูก้าดูก็เห็นว่ามีสกิลเพิ่มเข้ามาคือ
     
     
    Bonding (Passive)
     
    สกิลนี้จะคงอยู่ตลอด สกิลนี้มีผลให้สัตว์เลี้ยงมีมนุษย์สัมพันธ์ดี และเพื่มค่า CHA ขึ้น 15% ค่า % จะเพื่มขึ้นตามเลเวลของรูก้า
     
     
    Find (Passive)
     
    สกิลนี้จะทำให้สัตว์เลียงมีความสามารถในการค้นหาและมีเซ้นส์ในเรื่องการค้นหาต่างๆ
     
     
    Trace (passive)
     
    ทำให้สัตว์เลี้ยงมีความสามารถในการวาดรูปเหมือนและคัดลอกลายเส้นที่เหมือนของจริง 60% ค่า % จะเพิ่มตามค่า TAL
     
     
    ภาคีกดปิดหน้าต่างสกิลก็เห็นไอคอนใหม่เป็นรูปกระดิ่ง ภาคีกดเข้าไปดูก็ได้รู้ว่าเป็นการแจ้งเตือนจากระบบ
     
    ผู้เล่นภาคีท่านสามารถหาภารกิจอาชีพรองทำได้แล้วค่ะ
     
    ผู้เล่นภาคีท่านสามารถให้รูก้าที่เป็นสัตว์เลี้ยงของท่านรับอาชีพได้ค่ะ วิธีการรับอาชีพให้สัตว์เลี้ยงของท่านทางเราจะส่งจดหมายแนบไปในช่องเก็บของค่ะ
     
     
    ภาคีปิดการแจ้งเตือนแล้วเปิดช่องเก็บของ
     
     
    ช่องเก็บของของภาคีมีชุดเซ็ตของอาชีพ Moon hunter พร้อมกับอาวุธดาบที่ทำจากวัสดุพิเศษและกระดาษจดหมายวางไว้ใกล้ๆกัน ภาคีหยิบจดหมายออกมาอ่านก่อน
     
     
    ถึงผู้เล่น ภาคี
     
    สัตว์เลี้ยงรูก้าของท่านมีทักษะครบถ้วนที่จะได้รับอาชีพแล้วค่ะ วิธีการเปลี่ยนอาชีพทางระบบจะส่งเควสไปให้ค่ะ
     
     
    ภาคีอ่านเสร็จก็เรียกทุกคนมาปรึกษากัน ทุกคนนั่งล้อมวงคุยกัน
     
     
    "นี้สัตว์เลี้ยงสามารถได้อาชีพได้ด้วยหรอเนี้ยไม่รู้มาก่อนเลยนะครับ"จินนั่งฟังภาคีเล่าแล้วพูดออกมา
     
     
    "ได้สิครับ สัตว์เลี้ยงทุกตัวสามารถได้อาชีพได้ทุกตัวตามความเหมาะสมของทักษะที่มีครับคุณจิน"อ๋อกซ์พูดตอบ
     
     
    "แล้วทำไมนายไม่บอกชั้นละอ๋อกซ์ บางทีนายอาจจะมีทักษะครับแล้วก็ได้นะ"เมื่อจินพูดเสร็จคนอื่นๆที่มีสัตว์เลี้ยงก็เปิดดูรวมทั้งจินด้วย
     
     
    ติ้ง
     
     
    เสียงดังขึ้นภาคีจึงเปิดหน้าต่างภารกิจดู
     
     
    ชื่อภารกิจ หนูน้อยนักสืบ
     
    รายละเอียดภารกิจ ให้สัตว์เลี้ยงมีทักษะเกี่ยวกับนักสืบดังนี้ทักษะ Find,Trace
     
    ของราววัลภารกิจ สัตว์เลี้ยงได้อาชีพหลักเป็นนักสืบและได้รับชุดนักสืบสำหรับสัตว์เลี้ยง
     
     
    แล้วหน้าต่างภารกิจก็หายไปเป็นหน้าต่างภารกิจที่สำเร็จแล้ว ภาคีกดสำเร็จภารกิจแล้วเปิดช่องเก็บของดูพบว่ามีชุดนักสืบสำหรับสัตว์เลี้ยงพร้อมแว่นขยายอันจิ้วใส่ไว้ภาคีนำออกมาแล้วให้รูก้าใส่ไว้
     
     
    ตอนนี้รูก้าอยู่ในชุดนักสืบแบบในการตูนแล้วถือแว่นขยายชุดนั้นยังสามารถใส่ในแบบที่รูก้าเป็นครึ่งอมนุษย์ได้อีกด้วย
     
     
    ส่วนจินก็เปิดดูสกิลสกิลของอ๋อกซ์แล้วก็เห็นสกิลใหม่เพื่มเข้ามาคือ
     
     
    Herbfind (Passive)
     
    ทำให้สัตว์เลี้ยงสามารถหาสมุนไพรได้
     
     
    Monsterscan (Active)
     
    ทำให้สัตว์เลี้ยงสามารถวิเคราะห์มอนสเตอร์ได้ว่าจัดการแล้วจะได้อะไร
     
     
    Petlab (Passive)
     
    ทำให้สัตว์เลี้ยงสามารถผสมยาได้ความสำเร็จในการผสมยาขึ้นอยู่กับเลเวลสัตว์เลี้ยง
     
     
    Truce Trading (Active)
     
    ทำให้สัตว์เลี้ยงสามารถซื้อและขายของหรือแลกเปลี่ยนของให้มอนสเตอร์ที่ไม่โจมก่อนได้
     
     
    ติ้ง
     
     
    จินดูเสร็จก็มีเสียงดังขึ้นจินจึงเปิดไปดูหน้าต่างภารกิจ
     
     
    ชื่อภารกิจ พ่อค้านกฮูก
     
    รายละเอียดภารกิจ สัตว์เลี้้ยงได้รับสกิลMonsterscan,Truce Trading
     
    ของรางวัลภารกิจ สัตว์เลี้ยงได้อาชีพหลักเป็นพ่อค้าและได้รับหมวกพร้อมกระเป๋าเก็บของของพ่อค้า
     
     
    แล้วหน้าต่างภารกิจก็หายไปเป็นหน้าต่างภารกิจที่สำเร็จแล้ว จินกดสำเร็จภารกิจแล้วเปิดช่องเก็บของดูพบว่ามีหมวกพ่อค้าสำหรับสัตว์เลี้ยงพร้อมกระเป๋าสำหรับสัตว์ปีกใส่ไว้จินนำออกมาแล้วให้อ๋อกซ์ใส่ไว้
     
     
    ติ้ง
     
     
    จินให้อ๋อกซ์ใส่ชุดเสร็จแล้วก็มีเสียงดังขึ้นจินจึงเปิดดูหน้าต่างภารกิจอีกครั้ง
     
     
    ชื่อภารกิจ นักผสมยาตัวน้อย
     
    รายละเอียดภารกิจ สัตว์เลี้้ยงได้รับสกิลHerbfind,Petlab
     
    ของรางวัลภารกิจ สัตว์เลี้ยงได้อาชีพรองเป็นนักผสมยา
     
     
    จินดูเสร็จก็เรียกทุกคนมาปรึกษากัน
     
     
    "ทุกคนครับผมรู้สึกว่าสัตว์เลี้ยงจะสามารถรับอาชีพรองได้ด้วยละครับ"จินบอกทุกคนที่ใส่ชุดให้สัตว์เลี้ยงของตนอยู่
     
     
    "ใช่แล้วครับไม่เพียงแค่อาชีพหลักเท่านั้นแต่สัตว์เลี้ยงสามารถรับอาชีพรองได้ด้วยละครับ อ่าวนี้ผมยังไม่ได้บอกอีกหรอครับ"อ๋อกซ์พูดด้วยท่าทีสบายๆในชุดพ่อค้าทุกคนทำหน้าเอือมระอา
     
     
    "เอาหละผมว่าเราไปที่เมืองเริ่มต้นแล้วไปสร้างกิลกันดีกว่า"กิลที่เห็นว่านั่งพักกันนานแล้วจึงเอ่ยปากและทุกคนก็จับคู่กันเหมือนตอนหลบหนีเพียงแต่คราวนี้ให้ตรงดิ่งไปที่เมืองเริ่มต้นเลย
     
     
     
     
     
    เมื่อพวกเขาเข้ามาในเมืองก็ถูกลุมล้อมไปด้วยเหล่าผู้เล่นที่ได้ฟังเรื่องการต่อสู้ตอนนั้นกว่าจะหลบมาได้ก็แทบแย่เหมือนกันโชคดีที่พวกผู้เล่นเห็นภาคีเป็นพวกอารมณ์ร้ายพอภาคีทำท่าโมโหใส่ก็พากันหนีหายไปในพริบตาเลยทีเดียวพวกเขาจึงพากันไปสำนักงานจัดตั้งกิลด์และได้ตั้งกิลด์ขึ้นและได้ตั้งชื่อว่า Freedom knight ชื่อนี้ได้มาจากการเป้ายิงฉุบซึ่งฝ้ายเป็นฝ่ายชนะ และเมื่อสร้างกิลด์เสร็จก็ได้เวลาเลิกเกมพอดีทุกคนจึงออกเกมแต่จินได้ให้ข้อเสนอว่าใหนๆก็อยู่กิลด์เดียวกันแล้วก็หน้าจะมาเจอกันในโลกจริงซึ่งสถานที่นัดเจอกันเป็นที่ที่เรียกว่าคาเฟ่ ทุกคนต่างก็เห็นด้วยภาคีก็เช่นกันจึงล็อคเอ้าออกไป
     
     
    ภาคีตื่นขึ้นมาในห้องของตัวเองแล้วอาบน้ำแต่งตัวแล้วออกไปข้างนอกเห็นฝ้ายยื่นรออยู่หน้าบ้าน ฝ้ายโบกมือให้ภาคีภาคีจึงโบกมือกลับ แล้วทั้งคู่ก็เดินไปคาเฟ่พร้อมกัน
     
     
     
     
    ทั้งคู่เดินมาถึงหน้าคาเฟ่แล้วให้พนักงานพาไปโต๋ะที่จองด้วยชื่อ Freedom knight พนักงานพาไปที่โต๋ะเห็นมีเด็กผู้หญิงคนนึงนั่งอยู่
     
     
    ทั้งสามคนรอโดยไม่พูดอะไรจนมากันครบแปดคนสองคนแรกดูแล้วน่าจะยังเรียนอยู่ แล้วอีกสามคนก็ตามมาคนนึงมีกล้ามนิดหน่อยอีกคนหน้าตาดีกับอีกคนก็หน้าตาดีเช่นกันแต่ผิวสีแทน
     
     
     แต่เมื่อมาครบแล้วกลับไม่มีใครพูดอะไรเลยซักคนภาคีจึงเป็นคนแรกที่พูดออกไป
     
     
    "คือว่าผมชื่อภาคียินดีที่ได้รู้จักครับ"ทุกคนทำหน้าไม่เชื่อกันแต่ก็ยอมเชื่อเมื่อภาคีบอกเกี่ยวกับงานและความเป็นอัจฉริยะของเขาคนต่อไปเป็นฝ้ายและจากนั้นก็เรียงตามลำดับ สองคนที่มาพร้อมกันเป็นริกกับอาชอีกสามคนที่มาพร้อมกันคนที่มีกล้ามเป็นวายุส่วนอีกสองที่หน้าตาดีเป็นอัลและเทมสุดท้ายเป็นจินซึ่งเป็นเด็กผู้หญิงที่นั่งอยู่ก่อนที่ภาคีและฝ้ายจะมา ภาคีพึ่งรู้ว่าทุกคนใช้ชื่อตัวเองกับชื่อในเกมเหมือนกันเมื่อได้รู้จักกันแล้วก็ไม่มีอะไรต้องเกร็งกันอยู่ดีเพราะยังไงก็ได้รู้จักกันแล้วทุกคนจึงสั่งน้ำดื่มและขนมต่างๆมาฉลองกันจนเย็นจึงตั้งใจว่าจะกลับที่พักของตัวเอง แต่กลับไปก็ไม่ได้ทำอะไรจนกว่าเกมจะเปิดพวกเขาจึงไปร้องคาราโอเกะกันแล้วได้ให้เบอร์โทรศัพท์ไว้เพื่อติดต่อกันนอกเกม
     
     
    เวลาผ่านไปทุกคนเริ่มจะเบื่อคาราโอเกะกันแล้วและในที่สุดเกม Unlimit online ก็เปิดพวกเขาจึงกลับที่พักของตัวเองและไม่รอช้าที่จะสวมเครื่องเล่นแล้วเข้าเกมทันที
     
     
    แต่ภาคียังไม่เข้าเกมเขาเปิดคอมและเข้าเว็บไซต์เกม Unlimit online และเช็คการอัพเดท
     
     
    การอัพเดทวันนี้
     
    อัพเดทระบบ Guild war ทำให้กิลด์สามารถทำสงครามแย่งชิงเพื่อแย่งพื้นที่กิลด์ได้และกิลด์ที่แพ้จะถูกบังคับให้เข้าร่วมกิลด์ที่ชนะโดยอัตโนมัตค่ะ
     
    ปลดล็อคระบบ อาชีพ ทำให้ผู้เล่นที่มีเลเวลถึงกำหนดจะได้สกิลโดยที่ไม่ต้องมีทักษะ และเมื่อผู้เล่นมีเลเวลถึง 15 หรือมากกว่าสามารถเปลี่ยนอาชีพคลาสสองได้ค่ะ
     
    ขอให้สนุกกับเกมค่ะ
     
     
    ภาคีอ่านเสร็จแล้วก็กดปิดคอมแล้วเดินขึ้นไปบนเตียงแล้วสวมเฮดเกียร์แล้วเริ่มเกม
     
     
    ภาคีลืมตาขึ้นมาแต่ไม่ใช่ที่สำนักงานจัดตั้งกิลด์แต่เป็นบ้านหลังไม่ใหญ่มากอยู่ข้างหน้ามีป้ายติดอยู่ด้านบนว่า Freedom knight แล้วฝ้ายก็เดินออกมาจากบ้านหลังนั้น
     
     
    "ภาคีๆ ดูสินี้กิลด์ของพวกเราไงทุกคนดูเหมือนว่าพอเข้าเกมแล้วจะมาอยู่ที่นี้กันหมดเลยละ"ภาคีเดินไปหาฝ้ายพร้อมกับให้ฝ้ายเรียกรวมทุกคนไม่นานทุกคนก็มารวมกันในห้องโถง
     
     
    "ชั้นมีเรื่องที่จะบอกทุกคนเกี่ยวกับการอัพเดทที่ผ่านมาเมื่อกี้ครับ เรื่องอัพเดทนะครับอัพเดทระบบ Guild war ทำให้กิลด์สามารถทำสงครามแย่งชิงเพื่อแย่งพื้นที่กิลด์ได้และกิลด์ที่แพ้จะถูกบังคับให้เข้าร่วมกิลด์ที่ชนะโดยอัตโนมัติครับและเรื่องอาชีพ ให้ผู้เล่นที่มีเลเวลถึงกำหนดจะได้สกิลโดยที่ไม่ต้องมีทักษะ และเมื่อผู้เล่นมีเลเวลถึง 15 หรือมากกว่าสามารถเปลี่ยนอาชีพคลาสสองได้ครับ และผมเห็นว่าเราน่าจะเช็คสกิลและหาเควสรองและเปลี่ยนคลาสสองจะดีกว่านะครับ"ทุกคนพยักหน้ารับภาคีนึกเรื่องภารกิจเชื่อมสัมพันธ์ขึ้นมาได้เลยขอความช่วยเหลือจากอัลและจิน ให้ไปหาพระราชาของเผ่าทั้งสองแล้วถามเรื่องเกี่ยวกับสงครามที่กำลังเกิดขึ้นแล้วให้มารายงานกับเขา จินยอมทำตามอย่างว่าง่านและพาริกและอาชไปด้วยอัลถือซะว่าเป็นการทดแทนบุญคุญที่ช่วยไว้ตอนนั้นเลยไม่ปฏิเสธและขอพาเทมและฝ้ายไปด้วยไปด้วย ตอนนี้เลยเหลือแค่ภาคีกับวายุ สองอมนุษย์เผ่าหมาป่ากับเผ่าปักษา ทั้งสองคนเลยตัดสินใจไปหาสมาชิกกิลด์เพิ่มพร้อมกับพยายามหาเควสอาชีพรองและเปลี่ยนคลาสสอง
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×