ลำดับตอนที่ #6
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #6 : ตอนที่ 6 รูก้าและการถล่มรังโจร
หลังจากภาคีและฝ้ายออกมาจากหมู่บ้านก็มีแสงออกมาจากกระเป๋าของภาคีเมื่อภาคีลองเปิดช่องเก็บของดูก็เห็นไข่มันเรืองแสงอยู่ภาคีจึงหยิบมาถือ แล้วแสงก็สว่างวาบทำให้ฝ้ายและภาคีต้องหลับตา
"กิ้ว"เสียงร้องนั้นดังขึ้นจากฝ่ามือภาคี
เมื่อภาคีลืมตาก็เจอกับหนูผสมจิ้งโจ้จ้องหน้าเขาอยู่ ที่เหมือนหนูผสมจิ้งโจ้ก็เพราะขาของมันยาวกว่าปกติ
"ปะป๋า"เจ้าหนูผสมจิ้งโจ้กางมือออกแล้วโดดกอดภาคี
"ภะ ภาคีนายมีลูกตั้งแต่เมื่อไหรกัน"ฝ้ายยกมือขึ้นปิดปาก
"ใช่ที่ใหนละฝ้าย นี้มันสัตว์เลี้ยงนะอย่าเพิ่งเข้าใจผิดนะ"ภาคีรีบตอบกลับเพราะกลัวฝ้ายจะเข้าใจผิดไปใหญ่
"อะไรกันงั้นก็เป็นสัตว์เลี้ยงนะสิ โล่งอกไปที"
"ยังไงก็ตามรอสักแปปนะขอดูค่าสถานะของเจ้าหนูนี้ก่อน ระหว่างนี้ก็ช่วยคิดชื่อให้หน่อยละกัน"ภาคีพูดพร้อมสบัดมือลงมาแล้วเลือก สัตว์เลี้ยง แล้วก็มีย่อยไปอีกคือ
ค่าสถานะสัตว์เลี้ยง,สกิลสัตว์เลี้ยง
ภาคีกดเลือก ค่าสถานะสัตว์เลี้ยง แล้วหน้าต่างค่าสถานะสัตว์เลี้ยงก็ขึ้นมา
LV.1
STATUS
ATK 5
DEF 2
AGI 13
VIT 9
INT 11
CHA 12
TAL 14
LCK 10
ค่าประสบการณ์ของสัตว์เลี้ยงจะถูกเบ่ง 40% จากผู้เล่น *ผู้เล่นสามารถปรับค่า % ได้*
เมื่อภาคีดูเสร็จก็กดปิดแล้วเลือก สกิลสัตว์เลี้ยง
เลียนแบบ (passive)
เมื่อเจ้าของทำกิริยาอะไรต่างๆสัตว์เลี้ยงจะจดจำสิ่งนั้นแล้วเปลี่ยนเป็นสกิล มีโอกาศ 40% ที่จะใช้สกิลได้โดยดูเพียงครั้งเดียว ค่า % จะเพิ่มตามค่า LCK ของสัตว์เลี้ยง แล้วความเร็วในการเรียนรู้จะเพื่มขึ้นตามค่า INT
เก็บของ (passive)
ทำให้สัตว์เลี้ยงสามารถเก็บของที่ผู้เล่นทำตกจากการกำจัดมอนสเตอร์
มีแค่สองสกิลเองแฮะ
"ภาคีๆชั้นตั้งชื่อได้แล้ว ชื่อว่า รูก้า เป็นไง"ภาคีมองหน้าหนูผสมจิ้งโจ้แล้วมันส่งสายตาคาดหวัง
"รูก้าก็รูก้า"เจ้ารูก้าสทำท่าทางดีใจด้วยการโดดไปโดดมา
"ใหนรูก้าลองทำตามชั้นหน่อยสิ"พอภาคีพูดเสร็จก็กลายร่างเป็นหมาป่า
รูก้าทำหน้างงๆ
"ขอดูอีกรอบนะปะป๋า"ภาคีก็กลับร่างจากหมาป่าเป็นมนุษย์หมาป่า คราวนี้รูก้าเพ่งมองอย่างหนัก แล้วลองทำตาม รูก้าทำท่าทางเหมือนเบ่งพลัง แล้วร่างกายของรูก้าก็เปล่งแสงแล้วเด็กผมสีน้ำตาลผิวขาวมีหูที่ยาวเหมือนกระต่ายยาวลงมาข้างล่างใส่กางเกงสั้นสีเขียวขาเหมือนจิ้งโจ้แล้วหางที่ยาวมากโบกไปมาเป็นช่วงๆยืนยิ้มยีฟันแล้วเอามือเท้าสะเอว
"เป็นไงฮะปะป๋า ผมเก่งปะ"ภาคีเดินไปลูบหัวรูก้าในร่างเด็กหนุ่ม รูก้ายิ้มกว้าง
"เอาหละทีนี้กลับเป็นเหมือนเดิมนะรูก้า"รูก้าหลับตาแล้วแสงก็ห่อหุ้มตัวรูก้าแล้วร่างหนูผสมจิ้งโจ้ตัวเล็ก
"คราวนี้ง่ายกว่าตอนแรกเยอะเลยปะป๋า"
"เอาหละทีนี้รูก้าปีนขึ้นมาบนตัวชั้นเลย"พอภาคีพูดเสร็จรูก้าก็ปีนขึ้นมาบนตัวภาคี
ภาคีและฝ้ายจึงกลายร่างเป็นหมาป่าและหมาจิ้งจอกแล้วออกวิ่งในขณะที่วิ่งอยู่นั้นรูก้าที่อยู่บนหัวภาคีก็พูดขึ้น
"ปะป๋าเท่จังเลย"
ตอนนี้ทั้งสามคนอยู่ในเมืองและฝ้ายกำลังถูกชวนไปปาตี้ภาคีเลยปล่อยให้ฝ้ายได้ไปสนุกกับเกม อีกอย่างเขาอยากให้ฝ้ายได้อาชีพเร็วๆ เพราะเขามีลางสังหรณ์ว่าจะเกิดเรื่องใหญ่ขึ้น
ภาคีกำลังหากระเป๋าที่สามารถใส่รูก้าได้ ภาคีเลยไปดูแถวๆฟาร์มซึ่งเป็นสถานที่ที่เขารับที่ฝักไข่ของรูก้า
ภาคีเดินหาร้านค้าอุปกรณ์สัตว์เลี้ยงพร้อมกับหาของกินให้รูก้า
เดินไปเดินมาก็มาเจอร้านขายอุปกรณ์สัตว์เลี้ยงสำหรับสัตว์เล็ก พอภาคีเดินเข้ามาเจ้าของร้านดูตกใจมาก ภาคีจึงเดินเข้าไปหาแล้วยื่นรูก้าให้ดูเจ้าของร้านก็ร้องอ๋อแล้วเดินเข้าร้านไป
ซักพักเจ้าของร้านก็เดินออกมาพร้อมกับเข็มขัดติดกระเป๋าและอาหารเม็ดของหนู เจ้าของร้านยื่นของมาให้ภาคี ภาคีรับไว้แล้วกำลังจะยื่นตังให้แต่เจ้าของร้านส่ายหน้าแล้วเดินกลับไปที่เดิม
ภาคีเห็นดังนั้นแล้วเดินออกจากร้านไปพลางคิดไป
เขาคงลืมใส่บทพูดให้ npc ตัวนั้นละมั้ง
ระหว่างที่ภาคีกำลังนั่งพักอยู่ข้างๆฟาร์มรูก้าก็ถามขึ้น
"ปะป๋าทำไมปะป๋าไม่ใส่เสื้อละ"
"หืม ก็ไม่เห็นต้องใส่นิ"
"งั้นปะป๋าก็เป็นวิตถารนะสิ"รูก้าพูดติดตลกแต่ว่าภาคีไม่ได้ตลกด้วย
แล้วภาคีก็คิดได้ว่าทำไมเวลาเจอ npc พวกนั้นถึงดูตกใจหรือเพราะคิดว่าเราเป็นพวกวิตถาร ไม่ได้การละต้องหาเสื้อผ้าใส่ไม่งั้นคนอื่นต้องคิดว่าเป็นวิตถารแน่ๆ
คิดได้ดังนั้นภาคีจึงแปลงเป็นหมาป่าแล้วเดินเข้าไปในเมืองเพื่อไม่ให้ตกเป็นเป้าสายตาแต่ว่า การที่มีหนูผสมจิ้งโจ้อยู่บนหัวหมาป่ามันก็เป็นเป้าสายตาอยู่แล้วละนะ
พอภาคีเข้ามาในร้านคนในร้านก็มองกันใหญ่แต่ภาคีไม่สนใจเดินหาชุดสำหรับอมนุษย์ จนไปเจอชุดนักพจญภัยสำหรับอมนุษย์หมาป่า พนักงานร้านเดินมาเห็นภาคีในร่างหมาป่าจ้องชุดอยู่ก็นึกว่าสัตว์เลี้ยงมาซื้อของให้เจ้านาย
จึงหยิบชุดออกมาให้ภาคี ภาคีเลยยื่นเงินให้พนักงานร้านแล้วแบกชุดไปในที่ที่ไม่มีคนเพื่อเปลี่ยนชุด
"ปะป๋าเท่จังเลย"รูก้าพูดขึ้นเมื่อภาคีเปลี่ยนชุดเสร็จเรียบร้อยแล้ว ตอนนี้ภาคีอยู่ในชุดนักพจญภัย ชุดนักพจญภัยเป็นเสื้อหนาๆแขนยาวแต่สะดวกในการเคลื่อนไหวมีผ้าพันคอยาวลากไปถึงพื้น มีแว่นตาป้องกันลมใช้สำหรับเวลาวิ่งสวมไว้บนหัว กางเกงเป็นกางเกงขาสั้น ชุดนักพจญภัยนี้สามารถเลือกสีชุดได้1ครั้ง ภาคีจึงเลือกชุดสีดำกางเกงและผ้าพันคอเป็นสีเทาและแว่นตากันลมเป็นสีขาว เมื่อสวมชุดนักพจญภัยกับผ้าคลุมคืนวิญญาณมันดูเข้ากันเป็นอย่างมาก ภาคีย่อตัวลงไปหารูก้าแล้วยื่นมือให้รูก้ากระโดดขึ้นมาบนไหล่ แล้วภาคีก็เดินออกจากเมืองเพื่อไปหาอะไรทำ
ระหว่างที่ภาคีกำลังเดินเล่นเพื่ออะไรทำเขาก็ไปเจอเข้ากับเผ่าเอลฟ์สลบอยู่ใกล้ๆกับป่าแห่งให้อภัย เขาจึงเข้าไปดูแล้วก็ได้รู้ว่าเอลฟ์ตนนี้เป็นเพลย์เยอร์ภาคีจึงหยิบขวดยา HP ออกมาให้ดื่มเมื่อเขาดื่มไป ภาคีเห็นว่าตอนนี้ก็เย็นแล้วมอนสเตอร์กลางคืนอันตรายมากเขาเลยพาเอลฟ์ตนนั้นไปที่หมู่บ้านอมนุษย์หมาป่าในป่าแห่งการให้อภัย
เมื่อเข้ามาในหมู่บ้านท่านผู้เฒ่าก็วิ่งแจ้นมาดูด้วยความเร็วขนาดชนะรางวัลโอลิมปิกได้แน่ๆแล้วถามถึงสาเหตุที่เอลฟ์ตนนี้ถูกทำร้ายภาคีได้แต่ไม่ทราบ ท่านผู้เฒ่าไม่ได้สนใจอะไรมากสั่งให้ตีตี้รีบปฐมพยาบาล
"อึก ที่นี้ที่ใหน"เสียงดังขึ้นบนเตียง เป็นเอลฟ์ที่ภาคีช่วยไว้นี้เอง
"ฟื้นแล้วหรอ"ภาคีเดินเข้าไปถามแล้วนั่งลงข้างๆ
"นายเป็นเพลยเยอร์หรอ"เขาถามกลับ
"ใช่ชั้นเป็นเพลยเยอร์เหมือนายนั้นแหละ แล้วทำไมนายถึงไปสลบอยู่ตรงนั้นละ"
"อ่อพอดีมันหิวอะแล้วก็โดนพวกหมาป่ารุมด้วยก็เลย"ได้ยินแค่นั้นภาคีก็ถอนหายใจแล้วให้ตีตี้ไปหาของกินอะไรก็ได้มาให้เอลฟ์หนุ่มคนนี้กิน
หลังจากกินข้าวกันเสร็จแล้วภาคีก็คุยกับเขาไปๆมาๆก็คุยกันถูกคอจึงแอดเป็นเพื่อนไว้เอลฟ์ตนนี้ชื่อ อลาดิน แต่เขาชอบให้เรียกว่า อัล
"แล้วนายจะทำอะไรต่อหรออัล"ภาคีถามแล้วยกแก้วน้ำขึ้นมาดื่ม
"ก็ว่าจะไปทำเควสละนะ"
"ให้ชั้นช่วยไหมพอดีชั้นว่างนะ"อัลทำท่าคิดแล้วนิดหน่อยแล้วตอบ
"เอาสิมีคนมาช่วยก็ดีเหมือนกัน"
"แล้วเควสอะไรหรออัล"อัลยิ้มแล้วตอบกลับมา
"ถล่มรังโจร"
ตอนนี้อัลและภาคีหลบอยู่ในพุ่มไม้หน้าถ่ำของกองโจร 499 ถ่ำกองโจร 499 เป็นดันเจี้ยนขนาดกลางที่มีจำนวนมอนสเตอรเป็นเผ่ามนุษย์เป็นกองโจรที่ชั่วร้าย 499 คนและตัวประกันอีก 1 คนการผ่านดันเจี้ยนคือช่วยตัวประกันให้ได้และตอนนี้ภาคีและอัลกำลังวางแผนถล่มรังโจรในคือจันทร์เสี้ยว
"โอเคพร้อมมั้ยภาคี"อัลหันมาพูดยิ้มๆให้
"พร้อมตั้งนานแล้วละ"ภาคียิ้มให้พร้อมกับชักดาบแล้วกระโจนออกจากพุ่มไม้แล้ววิ่งตรงดิ่งเข้าไปในถ่ำ
โจรคนนึงไม่ทันสังเกตถูกภาคีฆ่าไปแล้วทันใดนั้นภาคีก็ตกเป็นเป้าของโจรทั้งกองโจร ไม่นานพวกนั้นก็ระดมโจมตีภาคีกระโดดหลบแล้วแปลงร่างเป็นหมาป่าตะปบเข้าที่หน้าของโจรหนึ่งในนั้นสร้างความตกใจให้คนพวกนั้นจังหวะที่พวกมันเผลออัลก็ออกจากลุกขึ้นแล้วหยิบหน้าไม้ออกมายิงใส่พวกโจรพวกโจรที่โดนโจมตีจากที่ใหนไม่รู้ทำให้ติดสถานะ หวาดกลัว มีผลให้พลังของภาคีมากขึ้นภาคีจึงไล่จัดการพวกโจรแล้วอัลก็ยิงสนับสนุนไปด้วย พวกโจรบางกลุ่มที่ออกไปปล้นมาเจออัลแล้วหวังจะโจมตีอัลจากด้านหลังแต่พวกนั้นคิดผิดเพราะอัลไหวตัวทันแล้วปล่อยสัตว์เลี้ยงของเขาออกมาสัตว์เลี้ยงของเขาเป็นหมาป่าสีขาวตัวใหญ่พอที่จะขึ้นขี้ได้และมีอานอยู่บนหลัง อัลขึ้นไปขี่สัตว์เลี้ยงแล้วให้วิ่งไปรอบๆเพื่อหลบและทิ้งระยะจากนั้นเขาจึงบรรจุลูกธนูแล้วยิงต่อเนื่อง พวกโจรยังไม่มีทีท่าว่าจะยอมแพ้ง่ายๆภาคีจึงกลายร่างเป็นมนุษย์หมาป่าแล้วหยิบดาบขึ้นมาฟันอย่างต่อเนื่อง
เมื่อจัดการเสร็จแล้วภาคีก็ปล่อยให้รูก้าออกมารู้ก้าก็กระโดดไปเก็บของกระโดดไปๆมาๆก็ไปเจอะกับหมาป่าของอัล รู้ก้ากระโดดหนีมาอยู่บนหัวภาคีแทบไม่ทัน
เมื่อเก็บของเสร็จแล้วทั้งสองจึงไปช่วยตัวประกันที่นอนสลบอยู่อัลจึงอาสาพาไปส่งที่เมืองเอง
"ขอบคุณมากนะภาคี"อัลพูดพร้อมกับเก็บลูกธนูที่ตก
"ไม่เป็นไรหรอกอัลไว้เดี๋ยวถ้ามีอะไรให้ช่วยชั้นจะเรียกนายละกันนะ"
"ได้เสมอ แล้วเจอกันนะภาคี"อัลพูดแล้วขี่หมาป่าของเขาแล้วโบกมือลา ภาคีโบกมือกลับแล้วหมาป่าของเขาก็วิ่งกลับเมืองไป ภาคีจึงนั่งพักเพื่อให้รูก้าเก็บของให้หมด
ไม่นานหน้าต่างแชทก็ขึ้นมาแล้วหน้าของจินก็โผล่ตาม
"พี่ภาคีอยู่ใหนอะมาหาผมหน่อยมีเรื่องจะเล่าเยอะแยะเลย"จินพูดติดหัวเราะนิดหน่อย
"แล้วจินอยู่ใหนละจะได้ไปหา"
"อยู่ในเมืองเริ่มต้นนั้นแหละตรงหน้าสำนักงาน จะรอนะ"จินพูดจบแล้วปิดแชทไป ภาคีจึงแปลงร่างเป็นหมาป่าแล้วให้รูก้าเข้าไปอยู่ในกระเป๋า เมื่อเห็นว่ารูก้ามุดเข้าไปแล้วภาคีก็เริ่มออกวิ่งกลับเมืองเริ่มต้น
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น