ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Unlimit online โลกนี้ไม่มีขีดจำกัด

    ลำดับตอนที่ #4 : ตอนที่ 4 ความหมายของอัจฉริยะและเพื่อนสมัยเด็ก

    • อัปเดตล่าสุด 29 ก.ย. 57


    ผมตื่นขึ้นมาบนเตียง
     
     
    แล้วก็เริ่มอาบน้ำแต่งตัวแล้วก็คาบขนมปังแล้วออกไปทำงาน
     
     
    ผมชื่อภาคีนะครับเป็นชื่อเดียวกับในเกมนั้นแหละ อายุ 15 ขอแนะนำตัวแค่นี้ละกันเพราะไม่รู้ว่าจะแนะนำอะไร
     
     
    ในยุคนี้คนอายุ 15 ทำงานก็ยังเป็นเรื่องแปลกแต่จะไม่แปลกเลยที่คนๆนั้นเป็น 'อัจฉริยะ'
     
     
    อัจฉริยะ ในความหมายนี้ก็คงแปลได้อย่างเดียวคือ มีรอยหยักในสมองมาก แต่ในยุคนี้มันไม่ใช่
     
     
    อัจฉริยะ ในยุคนี้นั้นคือผู้ที่ประสบความสำเร็จในด้านต่างๆ
     
     
    ของผมก็ไม่ได้กะจะอวดหรอกนะแต่ผมเป็นอัจฉริยะด้านการคำนวน
     
     
    อ่อไม่ใช่การคำนวนแบบคณิตศาสตร์นะถ้าเป็นแบบนั้นเป็นผมก็ขอยอมปพ้ตั้งแต่เริ่มละนะ
     
     
    การคำนวนของผมไม่ใช่ในรูปแบบของคณิตศาสตร์
     
     
    การคำนวนของผมมันเหมือนกับการคาดเดาสิ่งที่จะเกิดมากกว่า
     
     
    ไม่ใช่ว่าผมเห็นอนาคตหรอกนะ แต่มันสมองของผมสามารถวิเคราะห์สถานการณ์ที่กำลังจะเกิดขึ้น ซึ่งมีโอกาศที่สิ่งที่คำนวนไว้จะเป็นเรื่องจริงก็ตีเป็นเปอร์เซ็นก็ซัก
    75% ขอเรียกว่าการคาดคะเนนะครับ
     
     
    การคาดคะเนของผมนั้นมีโอกาศสูงที่สุดในถานะของ'อัจฉริยะการคาดคะเน'ทำให้ผมได้ทำงานเกี่ยวกับการวางแผนการสร้างอะไรต่างๆ
     
     
    แต่ผมแค่สามารถคาดคะเนแค่เรื่องที่ผมกำลังเจออยู่แค่นั้นเองไม่ได้มีอะไรพิเศษมากมายแต่ก็ไม่รู้ว่าพวกผู้ใหญ่เขาจะตื่นเต้นกันไปทำไม
     
     
    บางทีพวกผู้ใหญ่เนี้ยอาจจะกำลังคิดว่าจะหาทางผ่าสมองพวกอัจฉริยะแล้วเพิ่มความสามารถขึ้นไปอีกก็ได้ และผมอาจจะเป็นหนูทดลองของพวกเขาก็ได้
     
     
    แต่ก็นะ
     
     
    มันก็แค่'การคาดคะเน'ถ้ามันไม่เป็นจริงก็เป็นแค่การทำนายทายทักแค่นั้นเอง
     
     
    ผมเป็นคนคิดลบละมั้งและก็ขี้เบื่อนิดๆ
     
     
    โอ๋ะคุยกันมาได้แปปเดียวผมก็เดินมาถึงที่ทำงานแล้ว
     
     
    ที่ทำงานของผมเป็นบริษัทใหญ่ๆที่ทำงานเกี่ยวกับการสร้างเหมือนกับที่บอกไป
     
     
    งานของผมก็แค่การคำนวนว่าส่วนใหนของสิ่งก่อสร้างใกล้จะพังแล้วก็คำนวนเรื่องที่ว่าสร้างตรงใหนจะดีก็แค่นั้นเองไม่ได้พิเศษอะไรมากมาย
     
     
    ตอนนี้ผมขอไปทำงานก่อนละกันนะครับ
     
     
    แล้วเจอกันตอนผมทำงานเสร็จนะครับละกันนะครับ
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
    เฮ้อ ทำงานเสร็จซักที เมื่อไหรเขาจะเลิกใช้งานเด็กอย่างผมสักทีนะ
     
     
    ก็คงจนกว่าผมจะหมดประโยชน์ละมั้ง
     
     
    ฮิๆเมื่อไหรที่ผมหมดประโยชน์ก็คงเป็นวันที่ผมสูญเสียความเป็น'อัจฉริยะ'ละมั้ง
     
     
    แต่ว่าวันนั้นคงไม่มีวันเป็นจริงหรอกมั้ง
     
     
    แต่นั้นก็เป็นการคาดเดาที่หาเหตุผลไม่ได้อยู่ดี
     
     
    ยังไงซะ คนที่เข้ามาหาผมทั้งที่รู้ว่าผมเป็นอัจฉริยะก็มีแต่พวกที่หากำไรเข้าตัวทั้งนั้น
     
     
    "ภาคี!"เสียงใสที่ดังลากยาวมาทางด้านหลังของภาคีทำให้เขาหันกลับไปมอง
     
     
    เพื่อนสนิทสมัยเด็กที่ภาคีสนิทด้วยที่สุดวิ่งเข้ามากอดจากทางด้านหลังภาคี
     
     
    เธอชื่อว่าฝ้ายเธอเป็นคนเดียวที่มองว่าผมเป็นคนธรรมดาเธอเป็นคนเดียวที่มองแบบนั้น
     
     
    ฝ้ายเป็นเพื่อนสมัยเด็กของผม เรารู้จักกันมานานมากพอผมโดนเด็กที่โรงเรียนแกล้งเธอก็เข้ามาช่วยเสียทุกครั้ง
     
     
    แล้ะเรามักจะเล่นอะไรด้วยกันเสมอๆ แต่พอผมต้องทำงานผมก็ไม่ค่อยได้เล่นกับเธอนัก
     
     
    ฝ้ายเป็นคนธรรมดาไม่เหมือนผมที่มีความเป็น'อัจฉริยะ'
     
     
    แต่เธอก็ทำให้ผมเป็นคนธรรมดาได้
     
     
    เธอบอกว่า
     
     
    ถ้าเรายิ่งทำตัวธรรมดาเราก็จะกลายเป็นคนไม่ธรรมดา เพราะว่าถ้าธรรมดาเกินไปมันก็จะไม่ธรรมดา
     
     
    เธอมีหน้าตาที่หน้ารักแต่ผมสงสัยว่าทำไมเธอยังไม่มีแฟนสักที
     
     
    ผมไม่รู้ว่าทำไมเธอชอบทักผมด้วยการกอดนัก
     
     
    "ฝ้ายมีอะไรหรอ"ผมถามเธอออกไปหลังจากที่ผมออกจากอ้อมกอดของเธอ
     
     
    "วันนี้พาไปส่งบ้านหน่อยสิภาคี"ผมยิ้มให้เธอก่อนจะจับมือเธอเดินไป
     
     
    ผมไม่สนว่าใครจะมองยังไง
     
     
    และดูฝ้ายจะไม่สนใจเหมือนกัน
     
     
    "ภาคีชั้นลองซื้อเครื่องเล่นเกม unlimit online มาแล้วละ"เธอหันมายิ้มให้ผม
     
     
    "หรอแล้วเล่นหรือยังละ"ผมหันไปตอบเธอแต่เธอเบ้ปากลง
     
     
    "ยังเลยอะก็ชั้นต่อไม่เป็นอะ"
     
     
    "งั้นชั้นไปต่อให้ไหมหละแล้วถ้าเล่นเมื่อไหรก็บอกชื่อชั้นด้วยละกัน"ผมตอบแล้วหันไปยิ้มให้กับเธอ
     
     
    "ว่าแต่เธออยากเล่นเผ่าใหนละ"เธอหน้าแดงลงแล้วตอบกลับมา
     
     
    "เผ่าอมนุษย์"
     
     
    "จริงอะ ชั้นก็เล่นเผ่าอมนุษย์เหมืออนกันเลย"เธอยิ่้มออกมา
     
     
    "อะ ถึงบ้านแล้วเข้ามาก่อนสิ"ฝ้ายพูดพร้อมวิ่งไปเปิดประตู
     
     
    "แล้วเครื่องเล่นอยู่ใหนหละฝ้าย"ผมถามฝ้าย ฝ้ายก็วิ่งไปหยิบกล่องมา
     
     
    "นี้ไงภาคี"แล้วเธอก็วางกล่องลง
     
     
    "แล้วห้องนอนเธออยู่ใหนละ"ผมหยิบกล่องแล้วให้เธอนำทางไป
     
     
    พอไปถึงห้องผมก็แกะกล่องแล้วเริ่มประกอบเครื่องเล่นเกมให้ฝ้าย
     
     
     
     
     
     
     
     
    "อืมเรียบร้อยละ ถ้ามีอะไรให้ช่วยก็บอกนะฝ้ายชื่อในเกมชั้นก็ใช้ชื่อภาคีนี้แหละเล่นเป็นมนุษย์หมาป่านะ งั้นชั้นไปก่อนนะ แล้วเจอกันในเกมนะ"
     
     
    "อืมแล้วเจอกันนะภาคี"ฝ้ายโบกมือให้ผม ผมก็โบกมือตอบ
     
     
    แล้วผมก็เริ่มเดินกลับบ้าน
     
     
    ติ้ง
     
     
    เสียงในโทรศัพย์ดังขึ้นผมจึงเปิดดูเป็นข่าวอัพเดทเกมผมจึงลองอ่านดู
     
     
    เพิ่มเผ่าอมนุษย์ 1 เผ่าคือ เผ่าอมนุษย์ครึ่งจิ้งจอก
     
    เผ่าอมนุษย์ครึ่งจิ้งจอก นั้นสามารถสร้างได้โดยตัวละครเพศหญิงเท่านั้น
     
     
     
    ในตอนนั้นการคาดเดาของผมก็ทำงาน
     
     
    การคาดเดาของผมนั้นบอกว่า
     
     
    มีโอกาศที่ฝ้ายจะใช้ตัวละครเผ่าอมนุษย์ครึ่งจิ่งจอกคือ 75%
     
     
    ผมจึงรีบกลับไปบ้านแล้วล็อคอินเข้าเกมไป
     
     
     
     
     
     
     
     
    เมื่อเข้าเกมมาไม่นานก็มีหน้าต่างเพิ่มเพื่อนเพิ่มขึ้นมา
     
     
    ผู้เล่น ฝ้าย ต้องการเป็นเพื่อนกับคุณ
     
    รับเป็นเพื่อน              ปฏิเสท
     
     
    ผมกดรับเป็นเพื่อนแล้วดูแผนที่ว่าอยู่ที่ใหนแต่ก่อนหน้านั้นฝ้ายก็โทรเข้ามา
     
     
    "ภาคีนายอยู่ตรงใหนง่าชั้นหานายไม่เจอเลยง่า"มีแค่เสียงที่พูดออกมาแต่ไม่มีภาพ
     
     
    "เดี๋ยวชั้นไปหา อยู่ตรงใหนอะ"
     
     
    "อยู่ตรงสำนักงานอะไรไม่รู้อะ รีบๆมานะ ปล่อยชั้นเดี๋ยวนี้นะ!!"หลังจากเสียงหายไปผมก็รีบวิ่งไปแบบไม่คิดชีวิตหาตัวเผ่าอมนุษย์ที่อยู่ในดงเผ่ามนุษย์และเอลฟ์ทั้งหลาย
     
     
    แล้วตาผมก็ไปสะดุดกับเผ่าอมนุษย์สายพันธ์ครึ่งจิ้งจอกที่ถูกผู้เล่นลุมล้อมผมแหวกผ่านผู้คนแล้วตรงหรี่เข้าไปหาเธอคนนั้น
     
     
    "ฝ้าย"เสียงที่ออกจากปากทำให้เธอคนนั้นหันมาผมจับมือเธอขึ้นหลังแล้วแปลงร่างเป็นหมาป่าวิ่งหนีออกจากเมืองไป
     
     
    เมื่อฝ้ายเริ่มชินก็นอนลงบนหลังผมแล้วพึมพำเบาๆแต่หารู้ไม่ว่าหมาป่ามีประสาทหูที่ยอดเยี่ยมกว่ามนุษย์ทำให้ผมได้ยินว่า
     
     
    "ขนฟูนุ่มจังเลยน้า"
     
     
    ____________________________________________
     
    ติดตามตอนต่อไป
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×