ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Unlimit online โลกนี้ไม่มีขีดจำกัด

    ลำดับตอนที่ #3 : ตอนที่ 3 ออกจาก grandvalley และรับภารกิจใหม่

    • อัปเดตล่าสุด 25 ก.ย. 57


    แนะนำระบบเกม
     
    ระบบสัตว์เลี้ยง เป็นระบบใหม่ที่เกม Unlimit online พึ่งเพิ่มเข้ามาในเกมตอนที่ CBT ระบบสัตว์เลี้ยงก็เหมือนกับการเลี้ยงสัตว์เลี้ยงนอกเกม
    แต่ในเกมคุณสามารถฝึกสัตว์เลี้ยงให้หาของได้ ฝึกสัตว์เลี้ยงให้ต่อสู้ได้ หรืออะไรก็ตามที่คุณคิดว่าสามารถฝึกมันได้ แต่ก่อนที่คุณจะได้สัตว์เลี้ยงมานั้นมันก็ไม่ใช่เรื่องง่ายๆนัก
     
     
    _______________________________________________
     
    ในระหว่างที่จินกับภาคีกำลังออกจาก Grand valley อยู่นั้นก็เกิดเหตุการณ์ประหลาดขึ้นเมื่อมอนสเตอร์เผ่าอันเดดทั้งหมดผุดขึ้นมาจากพื้นที่รอบGrand valley บางตัวใส่ชุด บางตัวถือธนู บางตัวถือดาบแต่ทุกตัวยังไม่โจมตีเพราะภาคีอยู่ในร่างหมาป่าแต่แล้วเสียงใสของระบบก็ดังขึ้น
     
     
    อีเวนท์เควส    กำจัดสิ่งแปลกปลอม   
     
    เงื่อนไขการผ่าน  ให้สังหารมอนเตอร์เผ่าอันเดดทุกตัวใน Grand valley  
     
    ของรางวัล  ไม่มีข้อมูล
     
     
    แปลกมันแปลกเกินไป ทำไมรายละเอียดของรางวัลคือ'ไม่มีข้อมูล'ละมันต้องมีความหมายอะไรแน่ๆ
     
     
    "พี่ภาคีรีบกลับเถอะถึงทำอีเวนท์เควสไปก็ไม่ได้ของรางวัลอยู่ดีรีบหนีก่อนที่มันจะโจมตีเราดีกว่า"จินพูดไประแวงไปเพราะไม่รู้ว่าพวกมันจะโจมตีมาเมื่อไหร่
     
     
    "แต่ว่านะจินของรางวัลมันบอกว่า'ไม่มีข้อมูล'นะ"ผมบอกจิน จินทำท่างงเล็กน้อยและถาม
     
     
    "หมายความว่ายังไงพี่ภาคี"
     
     
    "ก็หมายความว่าของรางวัลอาจะจะเป็นของแรร์ไง"ภาคียิ้มให้จินที่อยู่บนหลังเขา
     
     
    "แต่ว่าเราก็ไม่มีหลักฐานนี้นาพี่ภาคี"
     
     
    "แต่เราก็ลองเสี่ยงดูได้ไม่ใช้หรอ ถึงไม่ได้ของรางวัลยังไงเราก็ได้เลเวลนิ"จินทำหน้าตาเอือมระอาสุด
     
     
    "เอาก็เอาใหนๆก็จัดการข้างล่างมาแล้วจะจัดการข้างบนก็คงไม่มีปัญหาหรอกมั้งพี่ภาคี"จินพูดพร้อมลงจากหลังภาคี
     
     
    ภาคีเปลี่ยนร่างเป็นมนุษย์หมาป่าแล้วกดดูสกิลพบว่ามีสกิลไหม่ขึ้นมาคือ

     
    Illution step (passive)
     
    เมื่ออยู่ในตอนกลางคือสกิลนี้จะถูกใช้โดยอัตโนมัติและจะผลของสกิลนี้จะคงอยู่จนกว่าจะเช้า
     
    เมื่อสกิลนี้แสดงผล ค่าสถานะ AGI จะถูกเพิ่มขึ้น 20%จากของเก่าและมีโอกาศที่ศัตรูจะเห็นภาพลวงตา 12% และมีโอกาศที่ศัตรูจะโจมตีพลาด 6 %
     
     
     
    Illution blade (passive)
     
    เมื่ออยู่ในตอนกลางคือสกิลนี้จะถูกใช้โดยอัตโนมัติและจะผลของสกิลนี้จะคงอยู่จนกว่าจะเช้า
     
    เมื่อสกิลนี้แสดงผล มีโอกาศที่ฝ่ายศัตรูจะโดนโจมตีเพิ่มอีก 3 ที 6% ค่าเปอร์เซ็นอาจเพิ่มขึ้นตามค่า LCK
     
     
     
     
    crescent moon hunt (passive)
     
    เมื่ออยู่ในตอนกลางคือและมีจันทร์เสี้ยวอยู่บนฟ้าสกิลนี้จะถูกใช้โดยอัตโนมัติและจะผลของสกิลนี้จะคงอยู่จนกว่าจะเช้า
     
    เมื่อสกิลนี้แสดงผล ค่าสถานะ ATK จะถูกเพิ่มขึ้น 16% จากของเดิมสกิลนี้ ค่าเปอร์เซ็นต์จะเพิ่มขึ้นตามความสว่างของจันทร์เสี้ยว
     
     
     
    hunt this moon (passive)
     
    เมื่ออยู่ในตอนกลางคือและมีพระจันทร์อยู่บนฟ้าสกิลนี้จะถูกใช้โดยอัตโนมัติและจะผลของสกิลนี้จะคงอยู่จนกว่าจะเช้า
     
    เมื่อสกิลนี้แสดงผลผู้ใช้จะได้รับสถานะ ล่าจันทรา 
    สถานะ ล่าจันทรา จะมีผลให้ศัตรูได้รับสถานะ หวาดกลัว ง่ายขึ้น ตามมอนสเตอร์เผ่าเดียวกันที่ตายไปสกิลนี้จะไม่มีผลกับ ศัตรูเผ่าเทพ,เผ่ามาร
    สถานะ ล่าจันทรา จะทำให้เราเคลื่อนไหวได้ดีกว่าปกติมีผลให้หลบการโจมตีง่ายขึ้น
    สถานะ ล่าจันทรา จะมีผลทำให้อาวุธมีคมที่เราถืออยู่มีความสามารถทำให้ศัตรูติดสถานะ เลือดออก ทำให้ HP ลดลงวินาทีละ 10
    สถานะ ล่าจันทรา จะไม่เพิ่มค่า AGI
     
     
     
     
    "พี่ภาคีเดี๋ยวผมจะล่อให้แล้วผมให้สัญญาณเมื่อไหรก็โจมตีได้เลยนะครับ"จินกระซิบให้ภาคีฟังซึ่งภาคีเพียงแค่พยักหน้าแล้วหยิบอาวุธออกมา
     
     
    จินเห็นดังนั้นก็หันไปหาอันเดดตัวที่ใกล้ที่สุดแล้วเริ่มโจมตีทันที เมื่ออันเดดหนึ่งตัวถูกโจมตีพรรคพวกของมันก็จะหันมาโจมตีใส่จิน จินยกโล่ขึ้นมาป้องกันและตะโกน
    "พี่ภาคีเอาเลย!!!"ภาคีที่ยืนอยู่นิ่งๆก็เริ่มวิ่งไปมาใกล้ๆอันเดดแต่มือภาคีไม่ได้อยู่เฉยๆ ภาคีวิ่งไปตวัดดาบไปมาส่งผลให้มอนสเตอร์ที่โดนฟันนั้นติดสถานะ เลือดออก
     
     
    พวกอันเดดเห็นภาคีโจมตีพวกของตนจึงเปลี่ยนเป่าหมายแต่จินไม่ยอกให้ทำแน่
     
     
     
    "shouting!!!"จินตะโกนออกมาแล้วพวกอันเดดก็ชะงักไปเป็นโอกาศให้ภาคีใช้สกิล Cross slash พวกอันเดดจึงล้มตายไม่ต่ำกว่า 15 ตัว
    ทำให้ค่าความกลัวของพวกอันเดดที่ยังรอดอยู่ติดสถานะ หวาดกลัว
     
     
    ภาคีกับจินใช้วิธีนี้ซ้ำไปซ้ำมาจนมอนสเตอร์เผ่าอันเดดใน Grand valley หมดไปแล้วเสียงใสของระบบก็ดังขึ้นอีกครั้ง
     
     
    มอนสเตอร์ Undead Emperor เลเวล 15 ปรากฏตัว ผู้เล่นที่โจมตีปิดท้ายจะได้รับ ผ้าคลุมคืนวิณญาณ
     
     
    เมื่อเสียงใสกล่าวจบลง อันเดดตัวสูง 3 เมตรก็ลุกขึ้นมา
     
     
    จินกับภาคีมองหน้ากันแล้วทั้งคู่ก็ยิ้มออกมา
     
     
    จินใช้สกิล attention เพื่อดึงดูดความสนใจอันเดดยักษ์เมื่อโดนสกิลของจินก็สบัดมือตีลงมาที่จิน จินยกโล่ขึ้นมากันเป็นจังหวะให้ภาคีวิ่งขึ้นหลังจินและกระโดดขึ้นแขน
    ของอันเดดยักษ์ตัวนั้น เมื่อวิ่งไปถึงไหล่ภาคีปักดาบลงไปที่ผิวสีซีดๆของอันเดดแล้วด้วยแรงวิ่งทำให้กระโดด แล้วเตะเข้าที่หัวของอันเดดตัวนั้น เมื่ออันเดดเสียจังหวะ
    จินก็ฟันเข้าที่ขาของมันทำให้อันเดดล้มลง ในจังหวะที่อันเดดล้มลงภาคีก็กระโดดขึ้นฟ้าแล้วใช้ Cross slash ใส่กลางหน้าอกของอันเดดตัวนั้น
    หลังจากใช้สกิลแล้วภาคีก็ลงมาบนตัวแล้วใช้ดาบแทงเข้าที่หน้าอกอันเดดยักษ์ตัวนั้น แล้วร่างของอันเดดยักษ์ตัวนนั้นก็สลายหายไป
     
     
     
    ตอนนี้เลเวลภาคีคือ 13 และเลเวลจินคือ 12
     
     
    ทั้งคู่นอนหมดแรงอยู่ตรงที่เดิมแล้วเสียงใสก็ดังขึ้น
     
     
    อีเวนท์เควส    กำจัดสิ่งแปลกปลอม สำเร็จโดยผู้เล่นภาคีและผู้เล่นจินนี่ ระบบจะส่งของรางวัลให้ในช่องเก็บของค่ะ
     
     
    "หืมจินนายใช่ชื่อว่าจินนี่หรอ"ภาคีพูดติดหัวเราะนิดหน่อย
     
     
    "ไม่เห็นเป็นไรเลยยังไงสะผมก็เป็นผู้หญิงอยู่แล้วนี้"จินพูดไปหน้าแดงไป
     
     
    "งั้นถ้าอยู่กันแค่สองคนชั้นจะเรียกนายอย่างงี้ดีกว่านะ จินนี่"ภาคีพูดแล้วเอาหน้ามาใกล้หน้าจินที่หน้าแดงเป็นลูกตำลึง
     
     
    ภาคียิ้มแล้วกระเถิบออกมาแล้วเปิดดู ช่องเก็บของ
     
     
    เห็นการ์ดอยู่หนึ่งใบกับผ้าคลุมสีเทาหนึ่งผืน
     
     
     
    ผ้าคลุมคืนวิณญาณ
     
    รายละเอียด เมื่อสวมใส่ผู้เล่นมีโอกาศที่จะชุบชีวิตผู้เล่นที่สวม 50%
     
     
     
    ภาคีอ่านความสามารถเสร็จก็เอาผ้าคลุมมาสวม
     
    เมื่อภาคีคลิกดูรายละเอียดชื่อไอเทมก็ปรากฏ
     
     
     
    ชื่อไอเทม การ์ดสุ่มสัตว์เลี้ยง
     
    รายละเอียด เมื่อกดใช้การ์ดจะสุ่มสัตว์เลี้ยงที่เหมาะกับผู้ใช้มากที่สุด สัตว์เลี้ยงทุกตัวที่สุ่มมาจะเป็นไข่ ผู้เล่นต้องฝักไข่เอง
     
     
     
    ภาคีเมื่ออ่านรายละเอียดเสร็จก็กดใช้การ์ด
     
     
    การ์ดเปล่งแสงออกมาเป็นแสงที่สว่างจ้า แต่ภาคีไม่รู้สึกแสบตาเลย
     
     
    แล้วไข่ลายประหลาดก็มาอยู่บนมือภาคี
     
     
    จินเห็นดังนั้นก็ลองใช้การ์ดบ้างคราวนี้ก็เปล่งแสงออกมาแต่เป็นแสงสีฟ้าอ่อนๆ
     
     
    แล้วไข่ลายประหลาดก็อยู่บนมือของจินแต่ลายกลับไม่เหมือนของภาคี
     
     
    "เอาไงดีจินนี่"ภาคีถามจินที่กำลังพินิจพิเคราะไข่อยู่
     
     
    "ผมจำได้ว่ามีเควสเควสนึงที่ให้ของรางวัลเป็นเครื่องฝักไข่ด้วยนะครับลองทำดีไหมครับ"จินเงยหน้าขึ้นมาพูดกับภาคี
     
     
    "งั้นส่งเควสสำรวจ Grand valley แล้วก็รับเควสนั้นมาเลยแล้วก็ไข่นี้เก็บไว้ในช่องเก็บของก่อน"ภาคีพูดพร้อมเอาไข่เก็บไว้ในช่องเก็บของจินเห็นดังนั้นก็ทำตาม
     
     
    เมื่อเก็บของเสร็จแล้วภาคีก็กลายร่างเป็นหมาป่า
     
     
    "เอ้าจินนี่ขึ้นมาบนหลังเลยเดี๋ยวชั้นไปส่งเอง"ภาคีพูดพร้อมย่อตัวลงให้จินนี่ขึ้นขี่ถนัดเมื่อจินขึ้นขี่ได้แล้วก็ตบเบาๆที่หลังของภาคีแล้วภาคีก็ออกวิ่งทันที
     
     
     
     
     
     
     
    ใช้เวลาไม่นานก็ถึงเมืองเริ่มต้น
     
     
    จินลงจากหลังภาคีแล้วเดินนำภาคีไปที่สำนักงานจัดหางานโดยไม่สนเสียงซุบซิบที่ว่าหมาป่าข้างๆจินนั้นเป็นสัตว์เลี้ยง
     
     
    "ขอโทษนะค่ะชั้นมาส่งเควสค่ะ"ภาคีที่อยู่ข้างๆหัวเราะเบาๆจินหันไปถลึงตาใส่แล้วหันกลับมาที่พนักงาน
     
     
    ภาคีที่ว่างๆอยู่หาที่หลบมุมแล้วแปลงร่างเป็นมนุษย์หมาป่าแล้วไปยืนเข้าแถวรับเควสที่ว่างอยู่
     
     
    "ขอโทษครับผมมารับเควสครับ"พนักงานหันมาแล้วตกใจนิดๆแล้วถามตรวจดูเควสที่เผ่าอมนุษย์ที่สามารถทำได้
     
     
    "มีอยู่หนึ่งเควสที่คุณสามารถทำได้ครับคุณจะรับไหมครับ"ภาคีแปลกใจนิดๆที่มีเควสที่เขาสามารถทำได้
     
     
    "เควส เชื่อมสัมพันธ์ ครับเป็นเควสเฉพาะของเผ่าอมนุษย์ครับ ผู้เล่นภาคีจะรับเควสไหมครับ"
     
     
    "ของรางวัลเป็นอะไรครับ"ภาคีถามพนักงานก็ก้มลงไปพิมอะไรซักอย่างแล้วก็เงยหน้าขึ้นมา
     
     
    "อันที่จริงภารกิจนี้จะไม่ให้บอกของรางวัลครับแต่ว่าคุณเป็นคนแรกที่สร้างตัวละครด้วยเผ่าอมนุษย์เราจึงจะบอกให้เป็นกรณีพิเศษนะครับ ของรางวัลก็คือ พันธมิตร ครับ"พอพนักงานบอกมากลับทำให้ภาคีติดสถานะ สตั้น ไปเล็กน้อย
     
     
    "เดี๋ยวๆ พันธมิตรนี้คืออะไร"หลังจากภาคีหายจากสถานะ สตั้น แล้วก็ถามกลับ
     
     
    "เกินขอบเขตที่ตอบได้ครับ"พนักงานตอบแบบหน้าตายกลับมา ทำให้ภาคีกุมขมับ
     
     
    "งั้นผมรับก็ได้ขอรายละเอียดเควสหน่อยครับ"
     
     
    "รายละเอียดการผ่านคือ การช่วยเหลือเผ่าอมนุษย์จากการไล่ล่าของมนุษย์ หรือ ก็คือทำให้ทั้งสองเผ่าอยู่ร่วมกันได้ครับ สถานที่ทำเควสคือเมืองอมนุษย์ใน ป่าแห่งการให้อภัย นะครับโดยเควสนี้เป็นส่วนที่หนึ่งให้ไปคุยกับท่านผู้เฒ่าในหมูบ้าน"
     
     
    "เดี๋ยวๆนั้นเป็นเควสของผู้เล่นใหม่จริงๆอะ"
     
     
    "ใช่ครับ"พนักงานตอบหน้าตายอีกครับ ทำให้ภาคีกุมขมับอีกรอบ
     
     
    "ปกติแล้วมีแต่อมนุษย์ไล่ล่ามนุษย์ไม่ใช่หรือไง"ภาคีถามพนักงานที่ทำหน้าซังกะตายก่อนจะตอบ
     
     
    "ผมว่าคุณควรไปถามรายละเอียดจากหัวหน้าเผ่าดีกว่าเพราะดูเหมือนคนข้างหลังเขาจะรอนานแล้วนะครับ"เมื่อพนักงานหน้าตายไล่ภาคีก็ไม่หน้าด้านอยู่เดินไปหาจินที่นั่งรออยู่
     
     
    "ไงได้ภารกิจอะไรมา"ภาคีถามจินที่นั่งเหม่ออยู่
     
     
    "อะ พี่ภาคีภารกิจก็ง่ายๆครับให้ไปคุยกับ NPC ฝึกสัตว์ครับส่วนที่อยู่ก็ที่นี้ครับ"จินเปิดแผนที่แล้วชี้ให้ดู
     
     
    "งั้นเราก็ไปกันเลยดีกว่า"ภาคีบอกจินแล้วให้จินเดินนำไป 
     
     
     
     
     
    ภาคีกับจินที่ไปหา NPC คนนั้นมาแล้วเขาก็ให้เครื่องฝักไข่มา
     
     
    "พี่ภาคีผมต้องล็อคเอ้าแล้วอะ"จินบอกภาคีที่เดินอยู่ด้วยกัน
     
     
    "นั้นสินะชั้นเองก็ต้องล็อคเอ้าแล้วเหมือนกันงั้นเดี๋ยวพรุ่งนี้ออนตอนใหนดีหละ"
     
     
    "คือว่าพรุ่งนี้หนะ เอ๋ย ผมมีสอบอะ"จินพูดพร้อมกับหน้าแดง
     
     
    "อ่าวแล้วทำไม่อ่านหนังสือหละ"
     
     
    "อ่านแล้วแต่ไม่เข้าใจง่า"
     
     
    "ขอโทษนะจินชั้นก็ช่วยไม่ได้หรอก อืมถ้านายได้คะแนนดีๆละก็ชั้นจะให้ของขวัญละกัน"ภาคีพูดทำให้จินทำท่าดีใจแล้วก็ล็อคเอ้าไป
     
     
    ภาคีเห็นดังนั้นก็ล็อคเอ้าบ้าง แต่ก่อนจะล็อคเอ้าก็ไม่ลืมเอาไข่ใส่ไว้ในเครื่องฝักไข่ตามที่จินบอก
     
     
     
    แล้วภาคีก็กดล็อคเอ้าไป
     


     
    ___________________________________
    ติดตามตอนต่อไป
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×