MadAss's Diary - นิยาย MadAss's Diary : Dek-D.com - Writer
×

    MadAss's Diary

    โดย K.c.Shai

    เรื่องราวการเดินทางบนสองล้อเครื่องเล็กๆ ท่ามกลางสายฝนโปรยปราย สู่แดนดินถิ่นอีสานของไทย เพื่อทำตามฝันเล็กๆ ของชายคนหนึ่ง

    ผู้เข้าชมรวม

    2,350

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    29

    ผู้เข้าชมรวม


    2.35K

    ความคิดเห็น


    8

    คนติดตาม


    4
    จำนวนตอน : 15 ตอน (จบแล้ว)
    อัปเดตล่าสุด :  30 ก.ย. 54 / 20:20 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    คำนำ

    คนเราทุกคนมีความฝัน แม้แต่คนที่ไม่เคยฝันกลางคืน ก็คงต้องเคยฝันกลางวันกันบ้างล่ะ และฝันของแต่ละคนก็มีตั้งแต่ ฝันเล็ก ไปจนถึงฝันใหญ่ แต่ไม่ว่าเราจะเคยฝันแบบไหน เราล้วนอยากให้ฝันเป็นจริงกันทั้งนั้น ยกเว้นฝันร้าย ฝันของคนเราไม่ได้มีแค่ฝันเดียว เรามักจะฝันใฝ่ได้หลายเรื่อง ตั้งแต่เรื่องเล็กน้อย ไปจนถึงเรื่องใหญ่โตโอฬาร ฝันของบางคน อาจจะใช้เวลาแค่วันเดียว ก็เป็นจริง แต่ฝันบางประเภทก็อาจจะต้องใช้เวลาเกือบชั่วชีวิตกว่าจะสำเร็จเป็นจริงเป็นจังได้ หรือบางฝัน อาจจะไม่เคยเป็นจริงเลยสักครั้งก็มี

    เราหลายคนปรับเปลี่ยนความฝันไปตามสิ่งแวดล้อม และศักยภาพของตัวเอง แต่บางคนปรับเปลี่ยนตัวเองให้มีศักยภาพพอที่จะทำให้ฝันเป็นจริงได้ ไม่ว่าคุณจะเป็นคนประเภทไหน ผมคิดว่า การได้ทำความฝันสักหนึ่งฝันให้สำเร็จเป็นจริง ไม่ว่าจะฝันเล็ก หรือฝันใหญ่ ล้วนเป็นสิ่งที่ควรทำ และต้องทำมันให้สำเร็จเป็นจริงให้ได้สักหนึ่งฝัน มิฉะนั้น มันก็จะเป็นเรื่องที่ติดค้างอยู่ในใจไปตลอดชีวิต

    เหมือนเช่นที่ผมได้ทำมาแล้ว และกำลังจะนำมาบอกเล่าในหนังสือเล่มนี้ เป็นฝันเล็ก ๆ ที่อยากจะมีอิสระบนเบาะมอเตอร์ไซค์ แล้วโลดแล่นไปยังที่ไกล ๆ ออกจากบ้านและถิ่นฐานที่คุ้นเคย จะเป็นที่ไหนก็ได้ แต่ขอให้ได้ลองขี่มันไปและกลับให้สำเร็จก็เพียงพอ ซึ่งสถานที่ที่ผมเลือกให้บรรลุฝันในครั้งนี้ก็คือ ภาคอีสาน ดินแดนแห่งที่ราบสูงของประเทศไทย

    ผมมองว่าฝันนี้เป็นฝันเล็ก ๆ แต่เป็นก้าวแรกของความฝันใหญ่ ๆ ซึ่งหากว่าผมสามารถทำฝันนี้ได้สำเร็จ ผมจะก้าวพ้นความกลัว และข้อจำกัดทั้งหลายที่ผมบอกกับตัวเองไว้ว่า เราจะทำได้เหรอ ไม่ค่อยมีใครเค้าทำกันหรอก อย่างน้อย ๆ คนรอบ ๆ ตัวเราเค้าก็ไม่ทำกันสักคน ซึ่งถ้ามันสำเร็จ ผมก็ไม่ต้องกลัวที่จะฝันให้มันใหญ่กว่านี้ และทำให้มันสำเร็จได้เช่นกัน และวันนี้ผมพิชิตฝันเล็ก ๆ อันนี้ของผมได้สำเร็จแล้วครับ

    และต่อไปนี้คือเรื่องราวการเดินทาง บนสองล้อคันเล็ก ๆ ไปสู่ดินแดนภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทย ท่ามกลางบรรยากาศมาคุของพายุไต้ฝุ่นกิสนา (กฤษณา) ผ่านจังหวัดมากกว่า 10 จังหวัด รวมระยะทางเกือบ 1,800 กม.  และใช้เวลาหนึ่งสัปดาห์ ถ้าคุณอ่านแล้วชอบ ผมอยากให้คุณทำฝันสักฝันของคุณให้สำเร็จ แต่ถ้าคุณอ่านแล้วไม่ชอบ สิ่งนั้นจะเป็นฝันของผมต่อไป ว่าผมจะต้องเขียนเรื่องที่คุณจะต้องชอบสักเรื่องให้จงได้ ขอให้มีความสุขกับเรื่องราวบนสองล้อของผมครับ


    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น