ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Fic >>The Sixth Sense<< เพื่อนสนิท [กรรณแก้ม,,รสณิณ,,เนตร]

    ลำดับตอนที่ #7 : ตอนที่ ๗ :: ต่อให้มันรู้

    • อัปเดตล่าสุด 18 พ.ย. 55


     

     

    ว่าไงแก้ม ยังไม่ไปอีกหรอลูก!? จุนจีเขารอนานแล้วนะ..”    มารดาของกรรัมภาเดินเข้ามาในตัวบ้านก่อนจะรับไหว้สาวๆที่ยกมือขึ้นไหว้ผู้อาวุโสอย่างพร้อมเพรียงกันแบบโคตรจะปกปิดอารมณ์หม่นๆที่กระจายอยู่ทั่วบ้านนั่นเอาไว้

     

     

    อ๋อ.. เอ่ออ ค่ะๆ เดี๋ยวแก้มตามออกไปค่ะขอไปเอาโทรศัพท์ก่อน  แม่ออกไปรอแก้มที่รถเลยก็ได้นะ...”        แก้มยังไม่กล้าหันหน้าไปหาผู้เป็นแม่แล้วพยักเพยิดให้เจ๊ใหญ่ของบ้านเดินตามเธอไปเป็นเพื่อนด้วยอีกคน

     

     

     

     

    มีอะไรยัยแก้ม... โอ๋ๆๆๆๆ ใจเย็นๆนะ อย่าร้องๆ... ”     ญาณิณแตะไหล่เพื่อนสาวที่ต่อมน้ำตาแตกกระจายเมื่อเดินออกมาถึงที่ลับตาคนเบาๆด้วยความเป็นห่วงก่อนจะดึงกรรัมภาเข้ามากอดปลอบ  เธอรู้ว่าเพื่อนเธอเจ็บ เจ็บมากๆ!    เพราะเพื่อนของเธอทั้งสองคนมันรักกัน และตอนนี้มันกำลังเจ็บปวดกันทั้งคู่...  ไอ้คนนึงก็ไม่คิดจะฟังคำอธิบาย ไอ้อีกคนก็พยายามจะอธิบายเต็มที่ว่าตัวเองไม่ได้อยากจะหมั้นจะแต่งกับดาราขวัญใจที่เคยพร่ำเพ้อว่าต้องการมาเป็นเจ้าบ่าวของตัวเองมาแรมเดือนแรมปีของมันเลยสักนิด...     ให้ตายสิ  ณิณอยากจะบ้าตายวันละหลายๆรอบ !!!!!

     

     

    แกต้องช่วยฉันนะ... ช่วยอธิบายให้กรรณเข้าใจหน่อยเถอะว่าฉันน่ะไม่ได้อยากจะหมั้นกับจุนจีเลย!! ยัยเจ๊ แกต้องช่วยฉันนะ!”     กรรัมภาขอร้องเพื่อนรักอีกคนอย่างน่าสงสารจนญาณิณต้องยอมพยักหน้าตกลง   เอาเป็นว่าเดี๋ยวเธอค่อยไปปรึกษากับยัยรสยัยเนตรเอาอีกทีก็แล้วกัน

     

    ถ้าอย่างนั้นฉันขอถามแกตรงๆนะ  แกรักยัยกรรณใช่มั้ยแก้ม!?”

     

    ใช่! ฉันรักกรรณ รักมาก!! ยังไงแกก็ต้องช่วยฉันนะ  ฉันยอมไม่ได้จริงๆ”    สาวสวยพิ้งก์แพนเตอร์สารภาพพร้อมน้ำตาที่เริ่มจะทะลักออกมาอีกครั้ง  ทำไมถึงไม่มีใครเข้าใจเธอเลย  ตั้งแต่เธอเปิดเผยกับพ่อแม่ว่าเธอทำงานที่บริษัทนี้  พ่อและแม่เธอก็ดูจะไม่พอใจเอาเสียมากๆ  พอเธอบอกว่าเธอคบกับเพื่อนๆอีกสี่สาวนี้และลงขันเปิดบริษัทนี้มาได้สักพักแล้วท่านทั้งสองก็โวยวายกันเสียบ้านแทบแตก  นี่ยังจะมาเรื่องที่เธอจะต้องถูกจับหมั้นกับปาร์คจุนจี  ทั้งๆที่เธอก็มีคนที่เธอรักอยู่แล้วทั้งคน... ทำไมหนอสวรรค์จึงได้โหดร้ายกับกรรัมภาเช่นนี้!?

     

     

    อืมๆ  ฉันรู้แล้วๆ!   เดี๋ยวฉันกับยัยรสยัยเนตรจะช่วยพูดกับยัยกรรณให้..  แกก็อย่าเครียดล่ะ  กลับไปทำใจให้สบายยยยยย หาโอกาสคุยกับแม่แกให้รู้เรื่องก็แล้วกัน”      ญาณิณเหลือบไปเห็นเบอร์ของมารดาเพื่อนรักโชว์ขึ้นที่หน้าจอมือถืออีกครั้งเธอเลยต้องตัดบทให้กรรัมภากลับบ้านไปก่อน  ถ้าเกิดนานไปกว่านี้แม่ของกรรัมภาอาจจะเข้ามาในบ้านอีกครั้งจนสังเกตสิ่งผิดปกติและบรรยากาศอึมครึมต่างๆได้อย่างไม่ยากเย็นเท่าไหร่

     

     

     

    งั้นฉันไปก่อนนะยัยเจ๊ แล้วเจอกันจ้ะ..”      กรรัมภาปาดน้ำตาแล้วส่งยิ้มแห้งๆไปให้สาวโบฮีเมี่ยนก่อนจะเดินออกจากบ้านไปโดยไม่ได้สนใจคนที่มายืนด้อมๆมองอยู่ที่หน้าต่างบ้านด้วยสายตารวดร้าวไม่แพ้เธอ

     

     

     

     

    สุดท้าย.. เราก็เป็นได้แค่เพื่อนกันจริงๆสินะกรรัมภา” 

     

     

    ได้แค่เพื่อนก็ดีเท่าไหร่    แม้จะได้แค่เพียงใกล้กัน  ใครคนนั้นคงไม่ว่า       ช่วยไม่ได้เธอรักเขาก่อน       ฉันต้องซ่อนอาการมากมาย     ไม่ให้เธอรับรู้ได้จากสายตา ~’          เสียงเพลงจากวิทยุที่สุคนธรสเปิดทิ้งไว้ดังเข้ามาในโสตประสาทของคนหูดีอย่างรู้ใจ  แต่บางทีมันก็รู้ใจเธอเกินไปจนทำให้เธอแทบกระอัก    มันจะมาเปิดเพลงประเภทนี้ทำอาวุธอะไรเวลาแบบนี้วะ!!?  คิดแล้วก็พาลทำท่าจะไปปิดเครื่องต้นเสียงนั่นให้เงียบๆไปเสียทีแต่แล้วเจ้าของเครื่องวิทยุที่ซื้อมาจากตลาดนัดมือสองก็มาคว้าหมับออกไปก่อนพร้อมด้วยเหตุผลสุดแสนจะกวนเบื้องล่างปนหักดิบหัวใจอันบอบบางของเธอว่า    ฟังๆไปเหอะไอ้กรรณ!! ของอย่างนี้มันต้องเอาให้เจ็บจี๊ดๆแล้วชินไปเองเว้ยมันถึงจะหายบ้า!!!”  

     

     

    บ้างั้นหรอ!?     นั่นสินะ....   นี่เธอคงจะบ้าไปแล้วจริงๆ

     

     

     

    กรรณาได้แต่นั่งฟังเพลงนี้อย่างเข้าใจทุกท่วงทำนองและทุกตัวอักษรในเพลงนี้อย่างเข้าใจ  เข้าใจเสียจนน้ำตาเจ้ากรรมมันจะไหลลงมาตามท่วงทำนองเพลงที่ใกล้จะจบเต็มทีแล้ว  ที่คงไม่ต่างอะไรจากที่ลมหายใจของเธอจะใกล้หยุดลงแล้วกระมัง..

     

     

    ต่อให้มันรู้ คนอย่างฉันไม่ควรคู่เธอ ต่อให้รู้สักวันต้องเจอ~’

     

            เฮ้ยยยยยยยยยย !!!  นี่มันสถานีวิทยุเพื่อนใจคนอกหักหรืออย่างไรวะเนี่ย!!?  ฟังเข้าไป!! แต่ละเพลงที่เปิด นี่กะจะฆ่าเธอให้ตายด้วยเสียงเพลงเลยหรืออย่างไรกัน??  ขอเพลงแบบโจ๊ะๆบ้างได้ไหมเนี่ยยยย!!?!

     

     

     

    ไอ้กรรณ... นี่ๆๆๆ ฉันให้ไอ้ก๊องซื้อผัดไทเจ้าอร่อยมาฝาก! มาๆๆๆ มากินกัน.. ยัยน้องหนู ยัยรส ไอ้ก๊อง มากินกันเร็ว!!”    ญาณิณเดินมาเคาะประตูห้องเสียงดังก่อนจะตะโกนเรียกเพื่อนๆและน้องชายของเธอไปทานข้าวเที่ยง    จนทำให้เธอต้องหันไปมองนาฬิกาอย่างงงๆ นี่มันก็จะบ่ายโมงแล้ว    เธอทำไมถึงได้ปล่อยเวลาให้ผ่านไปอย่างไม่ใยดีเช่นนี้นะ ไม่ใช่วิสัยของเธอเลยสักนิดเลยให้ตายสิ!!  เฮ้ออออออออออออ!!!!   ความรักนี่มันทำให้คนเปลี่ยนแปลงไปได้ขนาดนี้เลยหรอ!?

     

     

     

     

    เงียบกริบเลยว่ะยัยเจ๊... มันเอาหัวจุ่มชักโครกฆ่าตัวตายไปแล้วมั้งน่ะ!!”   สุคนธรสพูดอย่างเซ็งๆ  ไอ้กรรณนี่มันก็บ้า! อกหักทีทำอย่างกับจะเป็นจะตาย..  ยัยแก้มกับนายจุนจีเขาก็ยังไม่ได้หมั้นกันจริงๆซักหน่อย   เรื่องแค่นี้ทำเป็นเรื่องใหญ่ระดับประเทศไปได้  เดี๋ยวแม่ก็เสกหนังควายใส่เป็นหมู่คณะเสียเลยนี่!!!!”

     

     

    แกอย่าปากดีไปไอ้รส!!   แกก็ทำเสน่ห์ใส่นายจุนจีหรือใครก็ได้ให้งานหมั้นมันยกเลิกไปเลยดีมั้ย   เรื่องมันจะได้จบๆแฮปปี้เอ็นดิ้งไป!!”        ญาณิณประชดขึ้นมาบ้าง  จนคนปากดีต้องส่ายหน้ารัวๆใส่กลับไป       โนวเวย์เซย์โน เลยยัยเจ๊!!  จะให้ฉันทำเสน่ห์เนี่ยนะ!?  ถ้าฉันจะทำฉันทำไปนานแล้วว ไม่ต้องมามัวแต่แอบรักเขาอย่างนี้ทุกวันหรอก!!” 

     

     

    นี่แกหมายถึงใครหรอรส??”        แม่น้องหนูสวนขึ้นมาด้วยความสงสัยทันทีจนส่งผลกระทบให้ทั้งบ้านหันมามองเธอเป็นตาเดียว

     

     

    ก็... ก็คืออ....   ก็ฉันก็แค่เปรียบเทียบเฉยๆไง  เอ้ออ!! คือฉันจะบอกว่าถ้าฉันทำเสน่ห์ได้ง่ายๆโลกนี้ก็คงไม่มีใครอกหักแล้วไง.. 55555        เออๆ ไอ้กรรณลงมาพอดีกินข้าวกันๆ”   สุคนธรสทำท่าโวยวายก่อนจะเดินลิ่วไปที่โต๊ะกินข้าวอย่างลนๆ

     

     

    พี่รสเค้าชอบเจ๊จีจ้า!!”  เสียงที่ไม่ปรากฏกายเกิดดังขึ้นมาอีกครั้งจนคนหูดีต้องอมยิ้มกับตัวเองเบาๆแล้วกระซิบตอบปนออกคำสั่งเจ้าของเสียงไปอย่างทันทีทันใด     ว่างๆก็ไปบอกเจ๊จีจ้าบ้างนะเจ้าหนู  มาบอกพี่ก็เท่านั้นแหละ! คืนนี้เลยก็ได้ แต่อย่าให้ชัดเจนนักล่ะ ค่อยๆให้หายคลุมเครือไปทีละนิดๆ คงน่ารักดีนะ พี่ชอบ!! 555555”

     

     

    อะไรวะพี่กรรณ  เดี๋ยวๆก็อารมณ์เสีย เดี๋ยวๆก็ร้องไห้ นี่มาหัวเราะอีก!! บ้าไปแล้ววววว!!!”   น้องชายตัวแสบพึมพำกับตัวเองเบาๆแต่ก็คงไม่รอดพ้นระยะการได้ยินของกรรณาจนพี่สาวต่างมารดาต้องพูดขึ้นมาลอยๆด้วยความหมันไส้

     

    เก็บปากไว้กินข้าวไปไอ้ก๊อง!!!”    หันไปส่งสายตาคาดโทษให้น้องชายตัวแสบก่อนจะเดินไปที่โต๊ะทานอาหารด้วยอาการนอยๆ เหมือนเดิม    ...อีกครั้ง!!


     

    ====================================

    หาย_ัวไปนานแสนนานนนน!~
    เค้ากลับมาแล้วน้าาา

    จริงๆจะอัพตั้งแต่วันศุกร์แล้วแหละ
    เรากดอัพแล้วจริงๆนะแต่พอมาเปิดดูในไอแพดอีกทีไม่มีซะงั้น!!
    โทษอะไรดีล่ะ!?
    โทษข้าพเจ้านี่ล่ะหนออ ไม่ยอมดูให้ดีๆ แถมมาอัพช้าอีก
    แหะๆ :P


     

    ปล.ใครบ้านไม่ใกล้ไม่ไกลจุฬามากนักก็ไปดูกันนะงาน'จุฬาวิชาการ' เจ๋งมากจริงๆ เราขอแนะนำ!!!!
    วันนี้วันสุดท้ายแล้วด้วยยย ไม่ไปปีนี้รอไปอีกสามปีเลยน้าาา 55555



    รักพวกคุณนะ  ขอบคุณที่ตามอ่านผลงานที่โคตรตั้งใจแต่ก็ได้แค่นี้ของเรา
    สาบานว่าจะพัฒนาฝีมือตัวเองให้ดีขึ้นเพื่อคนอ่านทุกคนนะจ๊ะ... :))

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×