ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    :: The Star High School โรงเรียนนี้วุ่นดีแฮะ ::

    ลำดับตอนที่ #5 : Part 5 >> เพื่อนใหม่..

    • อัปเดตล่าสุด 29 มิ.ย. 55


    “ว่าไงแอมปี้...   นี่พี่กันโดนพี่หมี่จัดหนักอีกแล้วใช่ป่ะเนี่ย??  ถึงได้นั่งซึมเป็นหมาหงอยอยู่ตรงนี้เนี่ย...”  

     

    “ก็คงงั้นล่ะมั้ง...  แล้วไอ้กันมันบอกอะไรนทมั่งป่ะเนี่ย?”

     

    “พี่กันพูดแค่ประโยคเดียวเองอ่ะพี่แอมป์   ที่เหลือนทถามพี่กันก็แค่ส่ายหน้ากะพยักหน้า..

     

    “แล้วมันพูดว่าอะไรมั่งวะ?”  แอมป์ถามอย่างลนๆ  ไอ้เพื่อนกัน แอมป์ขอโทษษษ !!!~ >/\<”

     

    “พูดแค่ว่า... ‘ไอ้แอมป์ มึงไม่ตายดีแน่!’ แค่นี้เองอ่ะพี่...”  สาวหมวยมาดเซอร์ตอบพี่ชายหน้านิ่งๆอย่างไม่รู้ร้อนรู้หนาว

     

    “กรรมของแอมป์แล้วไง... เออๆนท  งานตอนบ่ายแกรีบป่าววะ!!?”

     

    “บ่ายวันนี้หรอ  นทไม่รีบเท่าไหร่อ่ะ  มีไรให้ช่วยป่ะพี่ชาย?”

     

    “ไม่รีบก็ดี  งั้นแกช่วยพาเด็กใหม่ไปส่งที่หอให้หน่อยดิ...   พี่คงต้องไปรับผิดชอบวีรกรรมซะหน่อยว่ะ”    พี่ชายเอ่ยอย่างสำนึกผิดเบาๆก่อนที่จะลุกออกจากเบาะคนขับและมองไปทางเพื่อนรักด้วยสายตาสงสารจับใจ

     

    “เออ ได้ๆๆ  แต่ต้องมีข้อแลกเปลี่ยน!     พี่แอมป์ต้องเลี้ยงข้าวนท  เคป่ะๆๆ?...”  คนตัวเล็กกอดอกก่อนยื่นข้อเสนอให้พี่ชายด้วยท่าทีที่เหนือกว่ามากๆ

     

     

     

    “ก็ได้ๆๆๆ  งั้นเย็นนี้เดี๋ยวเนสสึกับน้องแอปก็ไปทานข้าวด้วยกันนะครับ...”   เงียบไปสักอึดใจก่อนที่สิริพงศ์จะตอบตกลงแล้วหันไปชวนนักเรียนใหม่ทั้งสองพี่น้อง

     

    “นี่แอมป์จังจะเลี้ยงข้าวผมหรอ.. ดีใจจัง!! โอเคเลยๆ”   ยุทธนาเอ่ยรับอย่างลิงโลด

     

     

     

     

    “ดีใจไปป้ะเนส!!? แค่เลี้ยงข้าว ไม่ได้จะซื้อบ้านให้... โว้ะ!!!    งั้นผมไปก่อนนะ... ไอ้นท พี่ฝากด้วย  คีย์การ์ดห้องอยู่ที่กระเป๋านะ    รู้นะอันไหนหอหญิงหอชาย”  อดีตผู้นำชมหันไปสั่งผู้นำชมคนใหม่เบาๆ

     

     

    “รู้น่าพี่แอมป์...  จะไปไหนก็ไปได้แล้วไป.....” นทไล่พี่ชายหน้านิ่งๆแล้วเริ่มขับต่อไป

     

    “หวัดดีค่ะพี่เนส  น้องแอปเปิ้ล  นท ชื่อนทนะ น.หนู ท.ทหาร  นท  พนายางกูร  ม.5 สายศิลปกรรม เป็นน้องแท้ๆของไอ้หน้าเต้าหู้เมื่อกี๊แหละ”

     

    “หวัดดีคร้าบบบ!!~”  ยุทธนาส่งยิ้มน้อยๆไปให้หญิงสาวตัวเล็กที่พึ่งมารับหน้าที่ดูแลสองพี่น้องมาหมาดๆ

     

    “หวัดดีค่ะพี่นท”  แตกต่างกับพี่ชายอย่างสิ้นเชิง... อิษฏิ์อาณิกเอ่ยตอบรับผู้นำชมคนใหม่เบาๆ

     

    สักพักรถก็เลี้ยวเข้ามาในส่วนของหอชายเป็นตึก3ตึกใหญ่หันหน้าชนกัน  ตรงกลางเป็นสวนหย่อมและลานน้ำพุ   ดูเรียบหรูแบบคุณชายๆไม่เยอะมากจนเกินไป

     

     

    “นี่เป็นหอของพี่เนสนะคะ   หอชายจะเป็นหอทางด้านหน้า   ส่วนของผู้หญิงจะเป็นทางด้านหลัง...  นู่นนน! พี่จูเนียร์เพื่อนเทคของพี่เนสยืนรอรับอยู่นู่นแล้วค่ะ  แล้วนี่ค่ะคีย์การ์ด... รถของพี่เนสจะจอดอยู่ในโรงรถใต้ดินแล้วนะคะ   แล้วก็สัมภาระนี่จะอยู่ที่ห้องเรียบร้อยแล้วค่ะ

     

    “พี่ไปก่อนนะแอป...  ถึงห้องแล้วโทรหาพี่ด้วยนะ”  ยุทธนาบอกก่อนที่จะพาตัวเองลงจากรถไปหาเพื่อนเทคตัวเล็ก แถมตาเล็ก  ที่ยืนโบกมือหยอยๆให้อยู่ทางด้านหน้าประตู

     

     

    “ไปกันต่อเนอะแอปเปิ้ล...  แอปเปิ้ลจะขึ้นห้องไปพักก่อนหรือจะไปเดินเล่นกับพี่ก่อนดี? หลังโรงเรียนน่ะวิวสวยมากเลยน้า!~”  นทออกปากชวนสาวน้อยที่ตอนนี้ย้ายเรือนร่างอรชรมานั่งข้างๆตนเป็นที่เรียบร้อย

     

    “แล้วแต่พี่นทเลยค่ะ   แต่ว่าคนที่ต้องเทคแอปเค้าจะไม่รอนานหรอคะ? เราไปหาเค้ากันก่อนดีกว่ามั้ย?”  แอปเปิ้ลถามเบาๆ   ก็เธอยังไม่รู้เลยนี่นาว่าเป็นใคร  ความเกรงใจก็เลยมีอยู่ไม่น้อย..

     

     

    “ อืมม.. นั่นสินะ!!  5555+  แต่เอาเป็นว่าเดี๋ยวพี่นัดไปเจอกันที่หลังโรงเรียนเลยดีกว่า  รอแป๊บนะ...”  นทควักสมาร์ทโฟนรุ่นล่าสุดมาจิ้มๆก่อนจะเอาไปแนบหูอย่างรวดเร็ว

     

    “ฮาโหยวพี่กวาง... นทพาน้องเทคของพี่มาเดินเล่นนะ  มาหาด้วย ที่เดิม  ออกมาตอนนี้เลยนะ  บอกไอ้ซิลให้มาด้วยเน้อ  แค่นี้แหละเจอกันนะคะ”  คนตัวเล็กร่ายยาวทีเดียวก่อนตัดสายทิ้ง  ไม่คิดจะเปิดโอกาสให้คนในสายโต้เถียงอะไรทั้งนั้นก่อนที่จะขับรถต่อไปยังจุดหมายที่ตกลงกันไว้

     

     

    “แอปเห็นนู่นป่ะ?   นั่นน่ะโรงยิมเนเซียมของหอหญิงโดยเฉพาะเลย...  ถ้าแอปอยากเล่นกีฬาอะไรก็เต็มที่เลยนะ  บนดาดฟ้าจะเป็นสระว่ายน้ำ มีสไลเดอร์ด้วยล่ะ!! 555  ข้างในก็มีสนามบาส   วอลเลย์   แบตฯ  เทนนิส  ห้องมีตติ้งชมรม  ห้องซ้อมดนตรี  ที่ซ้อมกอล์ฟ  ฟิตเนส  ห้องเล่นเกม ห้องซ้อมเต้น บลาๆๆ...  แต่พี่ไม่ค่อยได้เล่นที่นี่นักหรอกจะมาก็มาเล่นเกม  เพราะมันไม่มีสนามบอลอ่ะ  พี่ก็เลยต้องไปเล่นตรงสนามใหญ่ของโรงเรียนแทน 5555+ คนเดียวเลยนะเนี่ยเชื่อป่ะ?”   นทหันไปชี้ให้รุ่นน้องคนสวยดูตึกขนาดใหญ่ที่ตั้งตระหง่านอยู่

     

    “5555+ เชื่อค่ะๆๆ...  แต่ว่าทำไมมีแต่ของหอหญิงอ่ะ??  ที่หอชายไม่เห็นจะมีเลย.. ”  สาวน้อยตัวโย่งทำหน้าสงสัยกับความไม่เท่าเทียมกันของสองหอที่เห็นได้ชัดเจนแจ่มแจ๋วขนาดนี้

     

     

    “ก็ประธานของฝ่ายหญิงเขาเจ๋งจริงไงคะแอปเปิ้ล  เขาชื่อพี่มัดหมี่น่ะ เป็นรองประธานโรงเรียนด้วย  เดี๋ยวแอปก็คงได้เจอแหละ...  ส่วนตำแหน่งประธานโรงเรียนน่ะเป็นของประธานฝ่ายชาย  ชื่อพี่กันน่ะค่ะ  แต่ว่าพี่กันเขาเกรงใจแฟนสุดที่รักอย่างกับอะไร  ก็เลยมีการล๊อบบี้กันทางหัวใจนิดหน่อย งบพัฒนาโรงเรียนเลยตกมาอยู่ที่ฝ่ายหญิงประมาณ 39% นิดๆเห็นจะได้น่ะค่ะ...”   นทอธิบายอย่างเห็นเป็นเรื่องสุดแสนจะธรรมดา  แต่อีกคนไม่เห็นว่าเป็นอย่างนั้นเลยซักนิด

     

    “โห!!! 39% ก็สร้างได้ขนาดนี้ แล้วถ้าร้อยเปอร์เซ็นต์คงสร้างเมืองได้เลยหรือเปล่าคะเนี่ยยย!?”   สาวน้อยเปรียบเทียบอย่างอึ้งๆ  ถึงว่าทำไมหนอโรงเรียนนี้ถึงมีงบพานักเรียนไปเที่ยวไกลถึงยุโรปทุกเทอม..

     

     

     

    “555555+  ก็อาจจะประมาณนั้นมั้งคะ  อยู่ๆไปเดี๋ยวก็ชินเองนั่นแหละค่ะ แค่ต้องใช้เวลาปรับตัวนิดหน่อยย.. แต่พี่กับพี่แอมป์เข้ามาเรียนที่นี่ตั้งแต่อนุบาลก็เลยชินไปซะแล้วล่ะค่ะ” นทอธิบาย

     

     

     

     

    “ยู้ฮูววว!!! โน้ทพี แอนด์เด็กหม่ายยยยย!!!!!!”  ขับไปคุยไปมาได้ซักพักก็ได้ยินเสียงตะโกนแปดหลอดดังมาจากที่หมายก่อนที่นทจะพารถไปจอดข้างๆซุ้มนั่งเล่นเล็กๆ ตรงหน้าผาที่มองไปเป็นทิวเขาซ้อนกันไปซ้อนกันมา และมีสองสาวนั่งรออยู่ก่อนแล้ว...

     

     

    “ทำไมมาเร็วกันจังเนี่ยย!!?”  คนตัวเล็กทำหน้าหงุดหงิดถามไป

     

    “ก็ควบมา”  สาวสวยตัวเล็กกว่าอีกคนเอ่ยนิ่งๆ

     

    “โหห!!! ขี่ม้ามาอีกแล้วหรอ?  งี้นทก็แพ้อีกแล้วอ่ะดิ.. เซ็งงงงง!!!”

     

    “แล้วไงอ่ะ!!?  หวัดดีจ้ะแอปเปิ้ล พี่ชื่อกวางนะ เป็นรูมเมทแล้วก็พี่เทคของแอปนั่นแหละ  เรียนสายบริหารนะจ๊ะ”  สาวสวยเอ่ยอย่างไม่ยี่หระก่อนหันมาแนะนำตัวให้สาวน้อยรู้จัก

     

    “ดีจ้า แอปเปิ้ลล เค้าชื่อซิลวี่นะ เป็นรูมเมทไอ้พี่เหม่ง.. เรียนอยู่สายศิลปกรรมเอกแหกปากจ้ะ!!” ซิลวี่แนะนำต่อมาบ้าง

     

    “เอกแหกปาก?”   อิษฏิ์อาณิกทวนคำอย่าง งงๆ

     

    “เอกvoiceน่ะแอป..  ก็เอกนี้มันมีพวกโอเปร่าไรงี้ก็เลยเรียกๆกันว่าเอกแหกปาก” นทอธิบายให้คนงงฟัง ก่อนจะยิ้มพราวอย่างใจดีแบบสุดๆ

     

    “อ๋ออ.. งั้นซิลวี่ร้องเพลงให้เราฟังบ้างดิ เราชอบฟังพวกเพลงคลาสสิคอ่ะ  ดูจากโหงวเฮ้งแล้ว สวยๆแบบนี้น่าจะร้องเพราะนะ”  แอปเปิ้ลหันไปคุยกับเพื่อนร่วมรุ่นหุ่นท้วมอย่างซิลวี่

     

    “อ่าฮะ!! ไม่บอกเค้าก็รู้น่าว่าเค้าสวยย~  5555+ แต่เรียกเค้าว่าซิลเฉยๆก็ได้นะแอป  ซิลไม่ถือ”

     

     

     

    “อย่ามัวพิธีรีตองมากไอ้อ้วน!ร้องเลย  ให้เร็ว!! อีก15นาทีประกาศสีงานประจำปีแล้วนะเว้ย!”

     

    “โอ้ยยยย! ลืมเลยอ้ะ!! งั้นแอปเปิ้ลไปขึ้นรถเลยเดี๋ยวร้องให้ฟังระหว่างทางๆ”  ซิลวี่พูดพลางลากแขนเด็กใหม่ที่ไม่รู้เรื่องรู้ราวเรื่องงานประจำปีของโรงเรียนขึ้นรถอย่างรวดเร็ว

     

     

     

     

     

     

    “แล้วม้าอ่ะไอ้ซิล!!?”  นทหันไปถามซิลวี่กับกวางที่ขึ้นมานั่งบนรถกอล์ฟกันอย่างพร้อมเพรียง

     

    “เดี๋ยวค่อยมารับน่าพี่นท  ลูกเค้าชอบอยู่แถวนี้  อยู่ได้ๆๆๆ  รีบไปเหอะๆๆ!   รอนนี่  เฮอร์มี่ เดี๋ยวเค้ามารับน้า!!~”  ซิลวี่เร่งเร้ารูมเมทรุ่นพี่ก่อนจะตะโกนลาม้าสองตัวนั้น

     

     

     

    “จ้าๆๆๆ ไปแล้วจ้าคุณหนูซิลวี่..  เดี๋ยวแอปไปกับพี่แล้วกันนะเดี๋ยวพี่พาไปดูสีเอง”  คนขับรถหันไปยิ้มให้เด็กใหม่นอกการดูแลของเธอ     แต่พี่เทคของสาวน้อยยังนั่งคิดอะไรบางอย่างอยู่ข้างหลังเงียบๆ ไม่มีการทักท้วงอย่างที่ควรจะเป็นซักคำ...

     

     

    “พี่นท... ซิลได้ข่าวว่าพี่กวางเป็นพี่เทคของแอปนะ  พี่ก็ไปของพี่ดิ ไปยุ่งกะแอปเขาทามม้ายย!?”  สาวร่างอวบโวยแทนเบาๆแต่ดังหลังจากสังเกตการณ์อยู่นานที่สาวสวยขาวีนพี่เทคของเด็กใหม่นั่งเงียบๆไม่มีโวยรูมเมทของเธอสักแอะ  ผิดวิสัยจริงๆแฮะ!!

     

     

     

    “ก็...  เอ่ออ...  ก็พี่แอมป์ฝากพี่ให้ดูแลแอปเปิ้ลไง  พี่ก็ต้องดูแล...”  คนนั่งหลังพวงมาลัยตอบแบบอึกๆอักๆจนรุ่นน้องร่างอวบก็รู้สึกผิดสังเกตขึ้นมาอีกคน

     

     

     

    “หราไอ้เหม่ง!!?   จะไปไหนก็ไปเหอะ!  เดี๋ยวพี่ดูแลน้องแอปเปิ้ลเอง  แกเอาเวลาไปให้พี่แกรนด์  น้องพลอย  น้องออม  พี่เต้ย แล้วก็สาวๆที่หลงผิดที่คิดมาชอบแกเขาดูแลดีกว่าม้างงง!  น้องแอปคนเดียวพี่ดูแลได้  ไม่รบกวนนทดีกว่าเนอะ!!”  พี่ใหญ่เงียบอยู่นานพูดค่อนขอดและพรรณาความฮอตของคนหัวเหม่งเพื่อให้เด็กใหม่ฟัง

     

     

     

     

     

     

    “โหยยย!!  เห็นอย่างนี้นี่พี่นทนี่ก็ฮอตเหมือนกันนะคะเนี่ยยย  5555”  เด็กใหม่ที่พึ่งรู้สรรพคุณของสาวหมวยอดแซวขึ้นมาไม่ได้

     

     

    “เอ่ออ..  ก็ไม่ขนาดนั้นหรอกแอปเปิ้ล  แหะๆ”  นทเกาท้ายทอยเขินๆ

     

     

    “เฮ้ยๆๆๆๆ!!!!  พี่กวางๆๆๆ  นั่นเด็กใหม่สายเดียวกะพี่ใช่ป่ะ!!? เพื่อเข้าเมื่ออาทิตย์ก่อนเขาบอกกันว่าโคตะระหล่อ  หล่อจริงๆอ่ะเพ่!!  อร๊ายยยยย! แล้วเขามองเราอยู่ใช่ป่าวนั่นนน??”  ภาวิดาเสียงดังขึ้นมาอย่างไม่มีปี่มีขลุ่ยและไม่เก็บอาการเพราะสายตาดันเหลือบไปเห็นหนุ่มหล่อต่างชาติมาดคุณชายยืนมองมาทางรถที่พึ่งจอดสนิทอยู่ที่ประตูทางเข้าโรงยิมเนเซียมรวมของโรงเรียน  มองอย่างไม่วางตาเลยซักนิด..

     

     

    +++++++++++++++++++++++++++++++++++

     

     

    ขอบพระคุณทุกท่านนะคับป๋มที่ตามๆอ่านกันมา... ก็แต่งสุดฝีมือแล้วจริงๆ แหะๆ..

     

    รักคนอ่านนะจ๊ะ  รักนทแอปด้วยย :) 

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×