คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #4 : Part 4 >> ชมโรงเรียน
รถกอล์ฟไฟฟ้าเริ่มเคลื่อนตัวออกไปอย่างช้าๆพร้อมกับที่ไกด์กิตติมศักดิ์ที่เริ่มแนะนำสถานที่ต่างๆโรงเรียน
“ส่วนข้างหน้าทั้งสองคนคงเห็นโรงพยาบาลของมหาวิทยาลัยแล้วนะครับ เพราะฉะนั้นส่วนหน้าของบริเวณพื้นที่โรงเรียนและมหาวิทยาลัยจะเป็นของคณะแพทย์ศาสตร์ และต่อมาจะเป็นส่วนของม.ปลายสายแพทย์ศาสตร์ ซึ่งที่นี่เราจะแยกไว้ตั้งแต่แรกเพื่อที่จะเตรียมความพร้อมและปลูกฝังจริยธรรมไว้ตั้งแต่เนิ่นๆน่ะครับ”
“ส่วนนั่น .. ตึกสายวิศวะเครื่องยนต์ แล้วก็ตึกคณะวิศวะเครื่องยนต์ อยากซ่อม อยากแต่งรถก็เชิญได้เลยนะครับ ไม่ต้องห่วงว่ารถจะเจ๊งกะบ๊ง ระดับเซียนๆทั้งนั้น แถมรถแต่ละคันที่เขาแต่งเขาโมกันก็ราคาต้องไม่ต่ำกว่า7หลัก ไม่งั้นเขาไม่รับครับผม .... เฮ้! ปริ๊นซ์ตามมม!!” หลังจากการอธิบายยาวเหยียด คุณเลขาก็ตะโกนเรียกใครบางคนซะลั่น
“ว่าไงจ๊ะพ่อเต้าหู้... จะเอารถกอล์ฟมาให้แต่งหรอวะ!!? 5555+” ชายหนุ่มร่างสูงกึ่งนั่งกึ่งนอนเล่นอยู่ใต้ต้นไม้ตะโกนแซวกลับมา คราบน้ำมันเลอะเต็มหน้าเต็มตัวไปหมด แต่ทว่าความหล่อเหลาก็ยังไม่ได้หายไปไหน พ่อหล่อทะลุคราบ...
“กวนแล้วจ้ะ!! เอ้ออ! พาเพื่อนใหม่มาให้รู้จัก ชื่อจริงเหมือนกันซะด้วยสิ เนสสึ น้องแอปเปิ้ล นี่ตูมตาม ยุทธนา หัวหน้านักเรียนตึกวิด’วะเครื่องยนต์ ฝากไอ้กระทิงตัวท็อปกับตึกนี้ได้เลยนะเนสสึ!”
“หวัดดีครับเนสสึ น้องแอปเปิ้ล ... เนสสึขับอเวนทาดอร์หรอ!? ว้าวๆๆ!!! เอามาเลยๆ เดี๋ยวเราดูแลให้อย่างดีเลยย!!!! 5555+” เจ้าชายตูมตามกลายร่างมาเป็นเจ้าชายน้อยทันทีเมื่อได้ยินคำพูดของท่านเลขา เหมือนเด็กได้ยินคำว่าของเล่น หรือการ์ตูน อะไรประมาณนั้น.. - -;
“ผมชื่อเนสครับตูมตาม ไม่ใช่เนสสึอย่างที่พ่อเลขาหน้าเต้าหู้เขาพูดหรอกนะครับ... แหะๆ แล้วตูมตามพอจะมีอะไรเสนอบ้างรึเปล่าครับ ผมคิดว่าให้มืออาชีพแนะนำน่าจะเจ๋งกว่าทำตามใจตัวเอง” ยุทธเนสเอ่ยถามยุทธตามอย่างสนใจใคร่รู้จริงๆ ก็คอเดียวกันนี่เนอะ!
“เอาเป็นว่า ถ้าว่างๆเนสก็มาหาตามแล้วกันนะ น่าจะได้คุยกันแบบมันส์ๆ ยาวๆ 5555+ .... งั้นผมขอตัวเข้าไปทำงานต่อให้เสร็จก่อนนะ น้องบัวคงรอนานแล้วล่ะ ไปก่อนนะแอมปี้ เนสสึ แล้วก็น้องแอปเปิ้ล” ตูมตามพูดกลั้วหัวเราะแล้วเดินกลับไปทำงานต่อในตึก
“น้องบัวหรอ!!?” สาวน้อยหนึ่งเดียวเอ่ยอย่าง งงๆ อะไรคือน้องบัว ผู้หญิงชื่อบัว!?
“รถโลตัสน่ะ.. คันของไอ้ตามมัน รุ่นเนี้ยนานแล้ว แต่ไอ้เจ้านี่มันรักของมัน โมตลอด แต่งตลอด บางทีเอารุ่นใหม่ล่าสุดมาแข่งความเร็ว น้องบัวของมันยังจะชนะขาดเลยย 5555+ ” แอมป์เล่าด้วยน้ำเสียงอารมณ์ดี ก่อนที่จะเริ่มอธิบายตึกต่อๆไป
“ส่วนนั้น ตึกของสายเรียนการบิน รวมทั้งระดับม.ปลายและอุดมศึกษา อันที่จริงต้องแยกกันน่ะครับ...แต่หัวหน้าตึกเขาบอกว่าอยู่รวมกันไปเลย อบอุ่นดี ข้างหลังตึกก็เป็นทางเข้าสนามบินของโรงเรียนครับ แล้วก็ข้างๆครับ เป็นค่ายมวย กีฬาโปรดของหัวหน้าตึกเขา เด็กสายนี้โดนจับฝึกจนตัวช้ำประจำ แล้วก็มีช่วงนึงที่พี่โตโน่เขาจะขอย้ายค่ายไปใกล้ๆตึกคณะแพทย์ แต่ผอ.ก็ไม่ยอม แผนการเลยก็ต้องพับเก็บไป 5555+”
“แล้วทำไมต้องย้ายไปใกล้ตึกคณะแพทย์ด้วยอ่ะ? ใกล้มือหมอดีงั้นหรอ??” เนสถามงงๆ เพราะระยะห่างจากค่ายมวยไปคณะตึกแพทย์ก็ไม่ได้ไกลกันมากมาย
“นั่นน่ะเหตุผลรอง เอาไว้ใช้ตอนเป็นเหตุเป็นผล... แต่ความจริงแล้วพี่โตโน่เขาตามจีบเด็กคณะแพทย์อยู่ต่างหาก ตอนท่านผอ.ไม่อนุญาต รายนี้นี่แทบจะลงไปชักดิ้นชักงอที่พื้นอ่ะ 55555+” แอมป์เล่าแบบใส่อารมณ์สะใจแบบสุดๆ
“เหรอออ ไอ้เต้าหู้! ใครกันแน่ที่จะลงไปชัก!!!?” ชายหนุ่มร่างสูง หน้าตาหล่อ ปีนมาอยู่ข้างหลังรถตอนไหนก็ไม่รู้ พูดขึ้นมาจนทำให้คนขับรถสะดุ้งแบบสุดตัว
‘เอี๊ยยยยยยยยยยดดดด!!!’ รถเบรกกะทันหันจนคนที่ปีนอยู่หลังเบาะต้องโดด(?) มานั่งข้างๆสาวน้อยพอดี
“เฮ้ยย! พี่โน่ ขึ้นมาไงเนี่ยย!!!?” พี่แอมป์ที่หน้าออกจะขาวอยู่แล้ว ตอนนี้นี่ซีดเป็นการดาษเลยทีเดียว
“ก็เห็นรถขับผ่าน หน้าตาสองคนนี้ก็ไม่คุ้น คิดว่าน่าจะเป็นเด็กใหม่เลยกะว่าจะขึ้นมาแนะนำตัวซะหน่อย.. ที่ไหนได้ ไอ้เลขาประธานกำลังนินทาพี่อยู่พอดี!! หึหึ!!!!”
“ก็แค่เล่าให้เด็กใหม่ฟังถึงที่มาที่ไปน่ะพี่ อย่าคิดมากๆ หน้าแก่เดี๋ยวหมอไม่รักน้า!~ 5555+” สิริพงศ์หันมาแซวคนโตกว่าอย่างไม่มีความเกรงกลัวเลยซักนิด มิหนำซ้ำยังเรียกสีแดงๆขึ้นมาบนหน้ารุ่นพี่ได้อีก
“อ่ะๆ โอเคๆๆๆ น้องริทรักพี่โน่คนเดียวอยู่แล้วคร้าบบบ!~ 55555+ .... เอ้อ! สองคนนี้เป็นเด็กใหม่นะ คนนั้นน้องแอปเปิ้ล ส่วนไอ้หมอนี่ชื่อเนส”
“สวัสดีครับน้องแอปเปิ้ล พี่ชื่อโตโน่นะครับ โตโน่ ภาคิน ครับผม” ภาคินส่งยิ้มหวานมาทางอิษฏิ์อาณิกก่อนจะยื่นมือมาให้จับเพื่อทำการทักทายแบบตะวันตก แต่.....
“ฟ้องริท” สองพยางค์อันศักดิ์สิทธิ์ออกมาจากปากของนายสิริพงศ์ ก่อนที่พี่โตโน่จะเอามือขึ้นไปเสยผม และกระโดดลงจากรถไปแทบจะทันที ก่อนที่จะเอ่ยลาแก้เขินซักหน่อยแล้วเดินไป
“5555+ พี่ว่าพี่กลับไปซ้อมมวยต่อก่อนดีกว่าเนอะ!! ไปละๆ แล้วเจอกันนะเด็กใหม่”
.
.
ต่อมาก็เป็นตึกคณะวิศวะและสายวิศวะที่อยู่ติดกัน หัวหน้าตึกสายก็เป็น ‘สิงโต สิงหรัตน์’ อัจฉริยะI.Q.180 อยู่แค่ ม.5 แต่ก็ได้เป็นหัวหน้าตึกแล้ว ต่อมา สายนิติศาสตร์ คณะนิติศาสตร์ หัวหน้าตึกสายนั่งขับรถอยู่ แล้วก็มี สายนู่นสายนี่สายนั่นอีกมากมายก่ายกองเล่าวันนี้คงจะไม่หมด จนกระทั่งเวลาประมาณ11โมงกว่าๆ รถก็เข้ามาอยู่ในบริเวณที่ร่มรื่นพอสมควร และเราก็เข้ามาไกลจากข้างหน้ามากๆแล้ว
“ส่วนตึกนี้นะครับเป็นตึกของสายศิลปกรรมแผนกวาดๆเขียนๆปั้นๆอ่ะครับ ส่วนข้างๆก็เป็นด้านดนตรี ร้องเพลงประสานเสียงอะไรประมาณนี้นะครับ...” นายสิริพงศ์บรรยายได้ซักพักก่อนที่จะตะโกนเรียกคนรู้จักอีกครั้งซึ่งไม่รู้ว่าเป็นรอบที่เท่าไหร่ของวัน
.
.
++++++++++++++++++++++++++++++++++++
ตอนหน้าพี่นทมาแน่ๆล่ะ!!!! ขอบคุณทุกคนนะที่มาอ่านฟิคเรื่องนี้
เราต้องขอโทษชาวเห็ดอันเป็นที่รักด้วยนะ...
ขอบคุณจากใจ ขอบคุณจริงๆ ^____^"
ท้ายนี้ขอเอารถยี่ห้อLotusมาให้ผ่อกัน.. สวยมั้ยย? รถของพี่ตูมตามเขาล่ะ!! :P
ความคิดเห็น