ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [ KHR Fic. ] ร้ายนักนายมาเฟีย 10069

    ลำดับตอนที่ #1 : Chapter 1

    • อัปเดตล่าสุด 26 ม.ค. 54


         ยามราตรีอันมืดมิดมีเพียงแสงของจันทราที่ส่องสุกสว่าง ลมโหมใหญ่พัดกรรโชกเป็นระลอกทำให้ใบไม้ที่อยู่รอบคฤหาสน์หลังใหญ่ส่งเสียงแซกๆกลบความเงียบ

         ภายในห้องหนังสือของคฤหาสน์ ชายสูงวัยยืนเอามือไพล่หลังมองดูบรรยากาศด้านนอกผ่านหน้าต่างอย่างนิ่งเงียบดวงตาที่ฉาบด้วยความกังวลแหงนมองดวงจันทร์ที่ลอยอยู่บนท้องฟ้า

         ก๊อก...ก๊อก...ก๊อก

         “ เข้ามาสิ ”

         ชายชราเอ่ยพลางหันมองประตูที่กำลังถูกเปิด

         “ ผมมาแล้วครับ คุณพ่อ ”

         ชายหนุ่มรูปร่างสูงโปร่ง ใบหน้าเรียวงามเหมือนสตรี ผมสีไพรินยาวถูกรวบไว้ด้านหลังอย่างเรียบร้อย เนตรสองสีที่ไม่เหมือนใครจ้องมองผู้ซึ่งที่เรียกว่าพ่อ

         “ มานั่งนี่สิ มุคุโร่ ”

         ชายสูงวัยนั่งลงที่โซฟากลางห้องด้วยสีหน้าเคร่งเครียด ชายหนุ่มที่เพิ่งมาถึงสีหน้าก็ไม่ต่างกันเมื่อพ่อของเขาดูเปลี่ยนไปจากทุกวัน

         “ มีเรื่องอะไรรึเปล่าครับ?

         “ มุคุโร่ พ่อมีเรื่องบางอย่างต้องบอกให้รู้ ”

         ชายชรากำมือที่ชุ่มเหงื่อแน่น สีหน้าของเขาซีดลงเรื่อยๆ คำพูดที่อยากจะบอกลูกชายเพียงคนเดียวกลับออกมาอย่างยากลำบาก

         “ คือ...ว่า ”

         “ พ่อครับ มีเรื่องอะไรกันแน่ ”

         “ มุคุโร่ บริษัทของเรากำลังล้มละลาย ”

         ชายหนุ่มเบิกตากว้างด้วยความตกใจ เขาสาวเท้ายาวลงมานั่งข้างพ่อของเขาที่ตอนนี้ไม่กล้าแม้กระทั่งสู้หน้าลูกชายสุดที่รัก ตระกูลโรคุโดถือเป็นบริษัทยักษ์ใหญ่ด้านการส่งออกผลไม้รายใหญ่ของญี่ปุ่นและสิ่งที่พ่อของเขาเอ่ยออกมายิ่งเป็นสิ่งที่เป็นไปไม่ได้

         “ ทำไม? ถึงเป็นแบบนี้ไปได้ล่ะครับ คุณพ่อ!

         “ เพราะเขา...!

         “ เขา? ใครกันครับ คุณพ่อ ”

         “ บอสของมิลฟิโอเล่ กลุ่มมาเฟียจากอิตาลีที่กำลังจะขยายอิทธิพลมาที่ญี่ปุ่นไงล่ะ ”

         “ แล้วเขามาเกี่ยวอะไรกับเราล่ะครับ ”

         “ เพราะต้องการขยายอิทธิพลของตัวเอง หมอนั่นหลอกให้พ่อร่วมเป็นหุ้นส่วนกับเขาทำธุรกิจและพอขาดทุนย่อยยับ เขาเลยขอยึดบริษัทของพ่อเพื่อแลกกับสิ่งที่เขาต้องเสียไป ”

      บุรุษสูงวัยเอามือกุมขมับอย่างคิดไม่ตก ชายหนุ่มผมสีไพรินสัมผัสไหลของบิดาเบาๆเพื่อเป็นการปลอบโยนกับเรื่องที่เกิดขึ้น โรคุโด โคโด ถือเป็นนักธุรกิจระดับแถวหน้าและกิจการก็ได้รับสืบต่อกันมาหลายช่วงอายุคน การที่ธุรกิจที่ได้รับสืบต่อมาต้องมาจบสิ้นเพราะเขานั่นเป็นสิ่งที่เขารับไม่ได้

         “ แล้วเราไม่สามารถทำอะไรได้เลยเหรอครับ ”

         “ พ่อพยายามติดต่อกับเขาหลายครั้งและสิ่งที่ได้กลับมาคือการบอกปฏิเสธ เมื่อไม่นานมานี้ทางมิลฟิโอเล่ก็ติดต่อกลับมาโดยยื่นข้อเสนอมาหนึ่งข้อ ถ้าพ่อตอบตกลงทางนั้นจะรับข้อเสนอที่พ่อขอคืนหุ้นทั้งหมดของบริษัท ”

         “ ข้อเสนอ อะไรครับ!?

         “ บอสของมิลฟิโอเล่ต้องการตัวแกไปช่วยงานเขาซักระยะที่อิตาลี ”

        มุคุโร่ยังคงสีหน้าเรียบเฉยกับสิ่งที่ได้ยินก่อนที่จะเหยียดยิ้มที่ไม่เข้ากับสถานการณ์เคร่งเครียดออกมา โคโดยังงงกับปฏิกิริยาของลูกชาย นี่เขาช็อคมากจนเสียสติไปแล้วเหรอ

         “ คึหึหึ อย่างนี้นี่เอง เขาคงต้องการเอาผมเป็นตัวประกันจนกว่าคุณพ่อจะหาเงินมาคืนจนหมดซินะครับ แล้วคุณพ่อตอบไปว่ายังไงครับ?

         “ พ่อยังไม่ตอบตกลงอะไรไปเพราะต้องการกลับมาปรึกษากับแกก่อน แต่พ่อคิดว่าจะไม่ส่งแก... ”

         ชายชรายังไม่ทันจะพูดจบก็ถูกลูกชายพูดแซงขึ้นมาก่อน

         “ ตอบตกลงเขาไปเลยครับ คุณพ่อ ” มุคุโร่ยิ้มเหยียด

         “ นี่แกคิดดีแล้วเหรอ?

         “ ครับ ผมคิดดีแล้ว ผมจะไปอิตาลีพรุ่งนี้! ”
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน
    นิยายแฟร์ 2024

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×