ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Valentine's Bitter ( 10069 )

    ลำดับตอนที่ #1 : Part. 1

    • อัปเดตล่าสุด 28 ม.ค. 57


    วันหนึ่งผมได้หยิบนิตยสารเล่มหนึ่งขึ้นมาอ่านขณะนั่งจิบกาแฟยามบ่าย กลิ่นของกาแฟอ่อนๆทำให้

    ผมรู้สึกผ่อนคลายจากการทำงาน เนตรต่างสีของผมกำลังไล่อ่านตัวหนังสือในนิตยสาร“Business Smart ” เป็นนิตยสารที่พูดถึงเหล่านักธุรกิจหนุ่มหล่อไฟแรงของอิตาลีเพราะนี่ก็ใกล้วันวาเลนไทน์แล้วในนั้นจึงมีการทำผลโหวต จริงๆแล้วผมก็ไม่ได้คิดจะสนใจเรื่องพวกนี้หรอกนะ แต่ว่าผลโหวตที่ทำให้ผมต้องถึงกับสำลักนี่สิ
     

    นักธุรกิจคนไหนที่คุณอยากจะบอกรักและอยากจะกอดเขามากที่สุดในวันวาเลนไทน์?

    อันดับ 1 เบียคุรัน  เจสโซ่


    นี่ผมตาฝาดหรือว่าผลโหวตนี่มีปัญหากันแน่ คนไร้แก่นสารอย่างเขาเนี่ยนะจะได้รับอันดับหนึ่ง หมอ

    นั่นน่ะก็มีดีแค่หน้าตาเท่านั้นแหละ ขณะที่ผมกำลังตกใจกับผลโหวตอยู่นั้น


    “ รอนานมั้ย?...มุคุโร่คุง ”


    น้ำเสียงขี้เล่นดังจากด้านหลังของผมพร้อมกับมือหนาที่ออกแรงตีเข้าที่ไหล่ เขามักจะมาด้วยรอยยิ้มที่

    ทำให้ใครหลายๆคนละลาย


    “ ไม่นานครับ...ผมเองก็เพิ่งมาถึง ”


    หนุ่มผมขาวนั่งลงบนเก้าอี้ตรงข้ามกับผม


    “ ขอโทษนะ...พอดีว่าวันนี้งานฉันเยอะจริงๆ...โชจังเองก็ใจร้ายใช้งานฉันอย่างกับทาสแน่ะ ”


    เขาเริ่มขยับเนคไทสีม่วงอ่อนออกหลวมๆและไม่ลืมนี่จะบ่นเพื่อนรักของเขา


    “ ก็คุณชอบหนีงานนี่ครับ...คุณเบียคุรัน ”


    ใช่ครับ ชายหนุ่มที่ผมกำลังคุยด้วยอยู่ตอนนี้เขามีนามว่า “เบียคุรัน” คนเดียวกับที่อยู่ในผลโหวตนั่น

    แหละครับ


    “ เธอชอบเข้าข้างโชจังเสมอเลยนะ ”


    เขามองค้อนผมอย่างกับเด็กประถม เนตรสีอ่อนจ้องมาที่นิตยสารที่ผมกำลังถืออยู่พร้อมกับเผยยิ้ม

    กว้าง
     

    “ เธอเห็นผลโหวตในนั้นรึยัง? ”
     

    “ อ่อครับ...ไม่น่าเชื่อเลยนะครับ ”
     

    “ ทำไมพูดแบบนั้นล่ะ?...เธอเองไม่คิดเหมือนสาวๆพวกนั้นบ้างรึไง ”
     

    เบียคุรันยื่นหน้าเข้ามาใกล้ผม ดีนะที่มีโต๊ะขั้นกลางไว้ไม่งั้นหน้าของเขากับผมคงได้ชนกันแน่ๆ
     

    “ ทำไมผมต้องคิดแบบนั้นด้วยล่ะครับ...ก็ผมไม่ใช่พวกเธอซักหน่อย ”
     

    ผมหยิบถ้วยกาแฟขึ้นมาจิบหนึ่งทีเหมือนไม่ใส่ใจ คุณเบียคุรันถอยหลังกลับไปที่เดิมพร้อมกับหยิบเมนูที่วางไว้ข้างๆขึ้นมาดู
     

    “ ทั้งที่เราเป็นแฟนกันแท้ๆ...เธอยังไม่เคยทำอย่างนั้นกับฉันเลยซักครั้ง ”
     

    “ ถึงผมไม่ทำคุณก็ทำมันทุกวันอยู่แล้วนี่ครับ ”
     

    “ มันไม่เหมือนกันนี่...น่านะ...บอกรักฉันหน่อยสิ ”
     

    “ ไม่ครับ!
     

    ผมยืนยันด้วยเสียงหนักแน่น คุณเบียคุรันเริ่มงอแงใส่ผมเหมือนทุกครั้งที่ผมบอกปฏิเสธ หลังจากที่ดื่มกาแฟด้วยกัน เราทั้งคู่ได้กลับมาที่ตึกมิลฟิโอเล่อีกครั้งทันทีที่ประตูถูกเปิดคุณโชอิจิได้มานั่งรออยู่ในห้องแล้ว
     

    “ อย่าบอกนะว่าฉันยังมีงานที่ต้องทำอีกน่ะ ”
     

    คุณเบียคุรันพูดดักไว้ก่อนพร้อมกับแสดงสีหน้าเหนื่อยหน่าย เขาทิ้งตัวลงกับโซฟาสีม่วงอ่อน
     

    “ ครับ...ผมได้รับการติดต่อจากนิตยสารที่คุณเพิ่งให้สัมภาษณ์ไปน่ะครับ ”
     

    “ แล้วไง...นี่เขาจะขอสัมภาษณ์ฉันอีกเหรอ? ”
     

    “ ไม่ใช่ครับ...เขาขอให้คุณเป็นนายแบบให้กับเขาครับ ”
     

    “ ทำไมเขาถึงเลือกฉันล่ะ?...แค่นี้งานฉันก็เยอะพอแล้วนะ ”
     

    “ เพราะคุณดันชนะผลโหวตอะไรซักอย่างนี่แหละครับ ”
     

    คุณเบียคุรันถอนหายใจเฮือกใหญ่ เนตรคมมองมาที่ผมด้วยรอยยิ้มแสนเจ้าเล่ห์
     

    “ มีแต่คนอยากจะได้ฉัน...แต่มีใครบางคนกลับไม่ต้องการฉันซะนี่ ”
     

    “ แล้วคุณจะรับงานนี้มั้ยครับ? ”
     

    “ แล้วถ้าฉันไม่รับล่ะ? ”
     

    คุณโชอิจิมีท่าทีลุกลี้ลุกลน เขามองมาที่ผมแบบขอความช่วยเหลือ
     

    “ เอ่อ...ผมว่าคุณน่าจะรับนะครับ ”
     

    คุณเบียคุรันปรายตามองมาที่ผมริมฝีปากที่เคยแย้มยิ้มกลับเม้มสนิท
     

    “ วันไหนล่ะ? ”
     

    14 กุมภาพันธ์ ครับ ”
     

    คุณเบียคุรันมีท่าทีครุ่นคิด เขามองมาที่ผมอีกครั้งเหมือนอยากจะถามอะไรซักอย่างแต่ก็กลับไม่มีคำพูดอะไรออกมา
     

    “ อืม...ได้สิ...ยังไงวันนั้นคงไม่มีใครชวนฉันไปไหนอยู่แล้ว ”
     

    คุณเบียคุรันยอมตกลงแต่การที่มีคำพูดน้อยใจเผยออกมาก็สมกับเป็นเขาดี พอผมมองไปที่คุณโชอิจิเองก็มีสีหน้าโล่งใจจนเผยยิ้มออกมา
     

    “ งั้นผมจะรีบตอบตกลงกับทางนิตยสารนะครับ ”
     

    “ อืม ฝากด้วยนะโชจัง ”

    ........................................................................................

    และแล้ววันที่ 14 กุมภาพันธ์ ก็มาถึง...
     

    “ วันนี้เธออย่าลืมไปดูฉันนะ ”

    คุณเบียคุรันเอ่ยขณะที่ผมกำลังก้าวลงจากรถ มือหนากุมมือผมพร้อมกับออกแรงบีบเบาๆ ดวงเนตรสีอเมทีสต์มองผมอย่างเว้าวอน
     

    “ คึหึหึ...อย่ามาใช้สายตาอย่างนี้กับผมนะครับ...มันน่าขยะแขยงชอบกล ”
     

    “ เธอก็รับปากฉันก่อนสิ ”
     

    วันนี้ดูเขาจะตื๊อผมผิดปกตินั่นเพราะดันมีงานด่วนเข้ามา ที่จริงงานนี้คุณเบียคุรันต้องเป็นคนตัดสินใจแต่งานถ่ายแบบที่ตอบตกลงไปก่อนหน้านี้ทำให้ผมต้องมารับหน้าที่แทนเขา

     

    “ ก็ได้ครับ...ถ้าผมทำงานเสร็จเมื่อไหร่...ผมจะไปหาคุณครับ ”
     

    “ เธอตอบตกลงแล้วนะ ”
     

    คุณเบียคุรันเอ่ยด้วยความสดใสคราวนี้เขายอมละมือออกจากผม พอผมก้าวลงจากรถคุณเบียคุรันก็ไม่ลืมที่จะลดกระจกลงพร้อมกับส่งรอยยิ้มไร้เดียงสา
     

    “ ทำงานเสร็จเร็วๆ...แล้วมาหาฉันไวๆนะ...ที่รักของฉัน ”
     

    ผมรู้สึกร้อนวูบขึ้นที่หน้าทันทีเขามักจะชอบพูดคำหวานๆแบบไม่ให้ผมตั้งตัวอย่างนี้เสมอ
     

    “ คึหึหึ...รีบๆไปซะทีเถอะครับ ”
     

    ยอมรับครับว่าที่ผมพูดอย่างนั้นออกไปเป็นเพราะผมอาย แต่ก็ไม่อยากให้คุณเบียคุรันรู้ ทุกครั้งผมมักจะใช้คำพูดทำร้ายจิตใจเขาเสมอ คุณเบียคุรันดูจะไม่ใส่ใจ
     

    “ เจอกันที่ถ่ายแบบนะ ”
     

    ผมพยักหน้าพลางโบกมือให้ คุณเบียคุรันก็ทำแบบเดียวกันก่อนจะเคลื่อนรถจากไป ไม่รู้ว่าผมจะคิดไปเองรึเปล่าว่าตั้งแต่ที่ผมก้าวขาเข้ามาในตึกพนักงานดูจะตื่นเต้นทุกคน บางคนก็ถือดอกกุหลาบหนึ่งดอก บางคนก็ถือมาเป็นช่อ บางคนก็กำลังเดินแจกช็อคโกแลต ผมก็เข้าใจอยู่หรอกนะว่าวันนี้เป็นวันวาเลนไทน์ แต่ทุกคนก็เลยวัยใสๆกันหมดแล้วนะ
     

    ผมขึ้นลิฟท์จนมาถึงชั้นบนสุดของตึก ผมเปิดประตูห้องทำงานของคุณเบียคุรันก็พบกับกองช่อดอกกุหลาบและช็อคโกแลตวางจนล้นโต๊ะเป็นอย่างนี้ทุกปี ใครๆต่างก็รู้ว่าผมเป็นแฟนกับคุณเบียคุรัน แต่กองของเหล่านี้ก็ไม่เคยลดน้อยลงเลย คนแบบนั้นมีดีอะไรนอกจากหน้าตา ฐานะ นิสัยก็เอาแต่ใจแถมยังทะลึ่งอีกด้วย
     

    “ ทั้งที่เราเป็นแฟนกันแท้ๆ...เธอยังไม่เคยทำอย่างนั้นกับฉันเลยซักครั้ง ”
     

    ผมจะทำไปได้ยังไงล่ะ? มันน่าอายจะตายไปคนอย่างผมไม่ยอมทำอะไรที่เสียศักดิ์ศรีแบบนั้นแน่ๆ
     

    “ คุณมุคุโร่ได้เวลาประชุมแล้วนะครับ ”
     

    คุณโชอิจิเอ่ยเรียกผมพร้อมกับกองเอกสารที่อยู่ในมือ
     

    “ ให้ผมช่วยถือมั้ยครับ? ”
     

    “ ไม่เป็นไรครับ...แย่จังเลยนะครับทั้งที่วันนี้คุณต้องอยู่กับคุณเบียคุรันแท้ๆ ”
     

    “ ไม่ต้องรู้สึกผิดอย่างนั้นหรอกครับ...เดี๋ยวเสร็จจากตรงนี้ผมก็จะตามเขาไป ”

     

    “ งั้นเรามารีบทำให้เสร็จเถอะครับ...ผมไม่อยากเห็นคุณเบียคุรันอารมณ์เสีย ”
     

    ผมเห็นด้วยกับคุณโชอิจิครับ ถ้าคนๆนั้นอารมณ์เสียขึ้นมาล่ะก็ไม่ผมก็คุณโชอิจิได้เจอเรื่องปวดหัวแน่ๆ
     

    .............................................................................................................
     

    วันนี้ขอลงแค่ครึ่งแรกก่อนนะค่ะ ส่วนครึ่งหลังต้องขอดูการคอมเมนท์จากนักอ่านค่ะ 555 มีกฏอยู่ว่าก่อนวันที่ 14 ก.พ. 57 ยอดคอมเมนท์มีไม่ถึง 14 คอมเมนท์ ไรเตอร์จะไม่ยอมลงครึ่งหลังที่เหลือ 555 ^0^
     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน
    นิยายแฟร์ 2024

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×