ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Fic Winner (Yoonwoo) : Just memories

    ลำดับตอนที่ #3 : Chapter 3 : Past

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 228
      2
      13 ก.พ. 58

    Chapter 3 : Past




    มินโฮ มานี่เร็ว

     

    โห่ย อีกแล้วอ้ะ นัมนัมเราเหนื่อยแล้ว

     

    ไม่งั้นเราจะฟ้องคุณน้า

     

    เด็กชายคิ้วตกวัย7ขวบยิ้มร่ากระโดดโหยงเหยงกวักมือเรียกเพื่อนรุ่นราวคราวเดียวกันอยู่บนก้อนหินใหญ่

     

    รอบสุดท้ายแล้วนะ

     

    อื้ม ฮึบ

     

    จับแน่นๆล่ะ จะไปแล้วน้า

     

    ฮ่าๆ

     

    แทฮยอนกระโดดขึ้นขี่หลังร่างสูงแล้วหัวเราะคิกคักชอบใจ แต่มินโฮที่ตอนนี้สีหน้าไม่ค่อยดีเพราะความเหนื่อยจากการที่แบกเด็กขี้งอแงบนหลังมาหกรอบแล้ว

     

    ลมเย็นจังเล้ย มินโอวิ่งเร็วเข้า คิกคิก

     

    คุณนายนัมและคุณนายซงเป็นเพื่อนสนิทกันตั้งแต่เรียนมหาวิทยาลัย และบังเอิญว่าตอนโตยังมาปลูกบ้านที่ปูซานใกล้ๆกันอีก พอมีลูก ลูกของทั้งสองคนก็อายุเท่าๆกันด้วย เธอทั้งคู่จึงให้เด็กทั้งสองเป็นเพื่อนกันมาตั้งแต่เด็กๆ

     

    ทุกๆวันหยุดเสาร์อาทิตย์คุณนายซงต้องไปดูแลกิจการโรงแรมที่พ่อของมินโฮดูแลอยู่ มินโฮจึงถูกฝากไว้ที่บ้านแทฮยอนบ่อยครั้ง

     

    คุณนายนัมเอ็นดูมินโฮเหมือนลูกแท้ๆ เลี้ยงดูมินโฮเหมือนเป็ฯลูกอีกคน เพราะมินโฮแก่กว่าแทฮยอนแค่สองเดือน สองคนนี้จึงสนิทกันได้ง่าย เรียกได้ว่าสองครอบครัวนี้สนิทกันจนแทบจะเป็นครอบครัวเดียวกันอยู่แล้ว แทฮยอนและมินโฮใช้เวลาส่วนใหญ่อยู่ด้วยกัน กินข้าวด้วยกัน นอนด้วยกัน อาบน้ำด้วยกันก็เคยมาแล้ว และความสนิทจากสถานะพี่น้องสองเดือนเลยกลายมาเป็นเพื่อน เพื่อนสนิทและ……

     

    >>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>><<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<< 

     

    ฤดูใบไม้ผลิกลางเดือนกุมภาพันธ์ วันนี้เป็นวันจบการศึกษาของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่6 แถมปีนี้ยังตรงกับเทศกาลแห่งความรักอีกด้วย กุหลาบหลากสีถูกจัดขายเต็มสองข้างทางระหว่างทางมาโรงเรียน เด็กหลายคนต่างเอาสติ๊กเกอร์รูปหัวใจสีแดงและสีชมพูแปะให้กัน

     

    นัมนัม เราขอมั่งดิ เรายังไม่ได้จากนัมเลยนะ

     

    อะไร นายอะมีเยอะที่สุดละ ดูดิ ไม่มีที่ให้เราแปะแล้วมั้งน่ะ

     

    เด็กชายผิวคล้ำที่ตอนนี้เสื้อนักเรียนสีขาวเปลี่ยนเป็นสีแดงเพราะถูกสติ๊กเกอร์สีแดงและสีชมพูแปะจนไม่มีช่องว่างอากาศให้สีขาวได้หายใจเลย มินโฮเดินมาหาร่างเล็กที่กำลังแปะสติ๊กเกอร์รูปดอกไม้ให้เพื่อนอยู่ มินโฮกระตุกชายเสื้อแทฮยอนหลายต่อหลายครั้ง แต่คนคิ้วตกก็ไม่มีท่าทีว่าจะสนใจเลย

     

    งึ้ยย กระตุกจังเลย อะ เอาไป เหลือดวงสุดท้ายพอดีเลยเนี่ย

     

    สุดท้ายคนคิ้วตกก็หมดความอดทนหันมาแกะสติ๊กเกอร์รูปหัวใจดวงใหญ่ที่สุดดวงสุดท้ายที่ตอนแรกเขากะจะเหลือไว้แปะให้ตัวเองเอาไปแปะไว้ที่หน้าอกของร่างสูง

     

    รอยยิ้มผุดขึ้นที่มุมปากของมินโฮ จากยิ้มน้อยๆก็กลายเป็นฉีกยิ้มกว้างจนเห็นฟันครบทุกซี่แต่ร่างสูงก็ค่อยๆหุบยิ้มลงเหมือนเดิม

     

    เป็นไรเนี่ย เราก็ให้ไปแล้วไง หน้าบูดเป็นตูดหมูทำไม

     

    แทฮยอนเอามือจับแก้มนิ่มทั้งสองข้างของมินโฮแล้วดึงยืดออกและหุบเข้าไปมาเหมือนเยลลี่

     

    เราไม่ได้ขอสติ๊กเกอร์ซะหน่อย เราขอนี่

     

    มินฮพูดพร้อมเอานิ้วจิ้มที่หน้าอกข้างซ้ายของแทฮยอนซึ่งเป็ฯตำแหน่งที่หัวใจอยู่พอดี

     

    สิ่งผิดปกติข้างในอกข้างซ้ายของแทฮยอนสั่นรัว ผิวสีมะลิเริ่มเปลี่ยนเป็นอมชมพูระเรื่อสีทับทิม ถึงมินโฮจะเคยพูดเรื่องแบบนี้กับแทฮยอนบ่อยครั้ง แต่ครั้งนี้มินโฮดูจะจริงจังกว่าปกติ แทฮยอนสัมผัสได้

     

    อะ อะ อะไรของนายเนี่ยะ

     

    เขินอะดิ้ ฮ่าๆ

     

    แทฮยอนไม่ตอบ ได้แต่อายมุดหน้าเอาคางชิดอกอยู่อย่างนั้น เขาเลือกที่จะเงียบมากกว่าตอบรับหรือปฏิเสธ ความเงียบเข้าปกคลุมคนทั้งสองอยู่สักพัก และในที่สุดมินโฮก็ได้เป็นคนพูดทำเลยความเงียบนั้น

     

    แทฮยอน

     

    หื้ม

     

    เย็นนี้แวะร้านไอติมก่อนกลับแปปนึงดิ นะ

     

    อื้ม ได้ วันนี้ไม่มีการบ้านอยู่แล้ว กลับช้าแม่คงไม่ว่าอะไร

     

    แทฮยอนตอบรับและส่งยิ้มกว้างจนคิ้วลู่ตกให้ร่างสูง

     

    >>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>><<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<< 

     

    สวนสาธารณะยามเย็นเป็นสถานที่ที่คู่รักหลายคู่เลือกที่จะมาในวันแห่งความรักเช่นวันนี้ กลิ่นหอมไอดินและดอกหญ้า ลมอ่อนๆและไอเย็นจากลำธารข้างๆทำให้เพิ่มบรรยากาศความโรแมนติกเข้าไปอีก ไม่แปลกที่เวลานี้สวนสาธารณะแห่งนี้จะมีคนเยอะ ใต้ต้นไม้ทุกต้นแทบจะมีคนมาจับจองทุกที่นั่ง แต่มันไม่เป็นปัญหาเลยสำหรับมินโฮและแทฮยอน เขาสองคนแทบจะรู้ทุกซอกทุกมุมของสวนสาธารณะแห่งนี้ เกือบทุกเย็นที่เขาทั้งสองจะมาเดินเล่นรับลมเย็นและคอยจะหาที่แปลกๆใหม่ๆอยู่เรื่อย

     

    หลังจากที่มินโฮได้กินไอติมอิ่มจนพุงกางแล้ว เขาบอกแทฮยอนว่าอยากมาเดินเล่นรับลมซึ่งแทฮยอนก็ยอมตามมาโดยไม่ขัด คงเห็นว่าวันนี้บรรยากาศดีเลยไม่ได้อยากรีบกลับบ้านนัก

     

    เด็กชายสองคนเดินมาหยุดที่ก้อนหินก้อนใหญ่สองก้อนข้างแม่น้ำที่ประจำของทั้งสอง มินโฮหยุดยืนและปล่อยตัวนอนลงที่พื้นหญ้ากลิ้งไปกลิ้งมา การกระทำของมินโฮทำให้ร่างเล็กเอือมระอา ถ้าเป็นคนอื่นเห็นมุมนี้ของมินโฮคงจะมองว่าน่ารัก แต่สำหรับแทฮยอนนั้นคงไม่เพราะเขาเห็นจนชินแล้ว น่ารักกว่านี้ยังเคยเห็น เขายิ้มให้กับความงุ้งงิ้งของร่างสูง ส่ายหน้าน้อยๆแล้วค่อยๆนั่งลงข้างๆมินโฮ

     

    นายนี่ปัญญาอ่อนขึ้นทุกวัน

     

    ปัญญาอ่อนแล้วน่ารักปะ

     

    ถ้าเป็นคนอื่นทำก็คงน่ารัก แต่ถ้าเป็นนายก็ไม่

     

    หึ่ย แทฮยอนอะ

     

    ฮ่าๆ

     

    ก็มันจริงๆ แค่นอนกลิ้งแค่นี้มันยังไม่น่ารักหรอก สำหรับแทฮยอนแล้วแค่นี้ยังน้อยไป ท่าอื่นน่ารักกว่าตั้งเยอะทำไมไม่ทำ ความจริงมินโฮทำท่าอะไรมันก็น่ารัก เพียงแต่เขาอยากแกล้งคนร่างสูงให้หงุดหงิดเล่นก็เท่านั้น มีหรอคนฟอร์มเยอะอย่างแทฮยอนจะพูดคำว่าน่ารักต่อหน้ามินโฮ

     

    ทั้งสองตกอยู่ในความเงียบ คนคิ้วตกได้แต่นั่งดึงต้นหญ้าเล่นทีละต้นสองต้นจนจะหมดสนามอยู่แล้ว ส่วนมินโฮก็ได้แต่นั่งยิ้มอยู่กับตัวเอง ในตอนนี้มีเพียงเสียงจิ้งหรีดและเสียงน้ำกระทบฝั่งเท่านั้นที่ไม่ทำให้บรรยากาศเงียบเกินไป

     

    เวลาผ่านไปสักพักมินโฮก็หันไปหยิบกล่องกระดาษเล็กในกระเป๋าออกมาซ่อนไว้ข้างหลังตัวเอง

     

    นัม

     

    หืม

     

    เอ่อ….นายให้สติ๊กเกอร์ฉันแล้ว แต่ฉันยังไม่ได้ให้อะไรนายเลย

     

    ห่ะๆ ไม่เป็นไรหรอก ความจริงฉันก็ไม่ได้ตั้งใจให้อยู่แล้ว

     

    แทฮยอนหัวเราะและแลบลิ้นปลิ้นตาใส่มินโฮที่ตอนนี้หน้าหงอยเพราะโดนแทฮยอนแหย่เล่น

     

    อ่ะนี่

     

    สร้อยคอสีเงินเส้นเล็กที่มีตัว M ห้อยอยู่ส่องประกายวิบวับเมื่อโดนแสงจากดวงจันทร์

     

    สวยปะ

     

    ร่างเล็กไม่ตอบ ได้แต่นั่งอึ้งมองสร้อยเส้นนั้นตาไม่กระพริบ ดูจากสีหน้าแทฮยอนตอนนี้แล้วไม่บอกก็รู้แหละว่าสวยมากและชอบมาก

     

    ม่ะ ฉันใส่ให้

     

    มินโฮเขยิบเข้าไปใกล้แทฮยอน มือใหญ่เอื้อมไปอ้อมรอบคอคนตัวเล็กใบหน้าของมินโฮโน้มเข้าไปใกล้หูของคนตัวเล็กเพื่อจะดูว่าใส่ถูกรึยัง ไออุ่นของลมหายใจจากคนคิ้วตกเริ่มถี่ขึ้นเรื่อยๆแต่มันกลับให้ความอบอุ่น และความรู้สึกที่ดีมากอย่างบอกไม่ถูก

     

    อ่ะ เสร็จแล้ว

     

    มินโฮเขยิบตัวออกมาสำรวจความเรียบร้อยของคนคิ้วตกหลังจากใส่สร้อยให้เสร็จแล้ว

     

    สวยจริงๆ เหมาะกะนายมากเลยนะเนี่ย

     

    แทฮยอนยิ้มกว้างเพราะคำชมของร่างสูง

     

    นี่ ฉันก็มี

     

    มินโฮหยิบสร้อยอีกเส้นที่เหมือนกับที่แทฮยอนใส่ออกมาจากกล่องกระดาษใบเดียวกัน แต่สร้อยของมินโฮห้อยตัว T

     

    ที….เอ็ม…”

     

    แทฮยอนกับมินโฮไง

     

    ดวงตาเรียวเล็กมองหน้ามินโฮ แทฮยอนมองจ้องลึกไปในดวงตาคม ภายในแววตานั้นแฝงไปด้วยความจริงใจและความอ่อนโยน แทฮยอนรู้ได้ว่ามินโฮจริงจังแล้วไม่ใช่เล่นๆเหมือนเมื่อก่อน

     

    เป็นแฟนกันนะแทฮยอน

     

    ร่างเล็กได้แต่หน้าแดง เขินจนทำอะไรไม่ถูกแม้กระทั่งจะตอบตกลงหรือปฏิเสธ มือเล็กป่ายไปมาจนไปดึงต้นหญ้าข้างๆตัวเองอีกแล้ว วันนี้หญ้าคงหมดสนามแน่ๆ

     

    ตะแต่ ถ้าแม่พวกเรารู้ เขาจะรับได้หรอ

     

    เชื่อใจเราสิ ถึงวันนั้นแม่ต้องเข้าใจพวกเรา

     

    >>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>><<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<< 

     

    เวลาผ่านเลยไปสองสัปดาห์ แทฮยอนกับมินโฮก็เริ่มแสดงพฤติกรรมของแฟนออกมามากขึ้น

     

    -กีจมบูรีจีมานอแตมเม นันแมอิลแมอิลบูลอนเน เอ เอ เอ่~~~~~-

     

    เสียงริงโทนจากโทรศัพท์สีดำเครื่องสวยโชว์รูปแทฮยอนยิ้มกว้างชูสองนิ้วขึ้น

     

    ฮัลโหล

     

    มินโฮ

     

    เสียงเหนื่อยจากปลายสายทำให้สีหน้ามินโฮแย่ลงอย่างเห็นได้ชัด

     

    ไม่สบายหรอนัม

     

    งือ เนี่ยะ วันนี้แม่ว่าจะพาไปเที่ยวด้วย เค้าดันไม่สบายซะงั้น อดไปเลย

     

    โอ๋ๆ ไม่ร้องนะครับ เดี๋ยวถ้าหายแล้วซงคนนี้จะพาไปเที่ยวเอง

     

    จริงนะ

     

    จริงสิ เค้ารักตัวเอง ไม่โกหกตัวเองหรอกน่า

     

    มินโฮ

     

    ฮะอะ ครับ

     

    มินโฮสะดุ้งเพราะเสียงเรียกของแม่ เขารับซ่อนโทรศัพท์ที่กำลังคุยค้างกับแทฮยอนอยู่ไว้ด้านหลัง

     

    มินโฮ

     

    คุยกับใคร

     

    แทฮยอนไงแม่ มันป่วยอยู่บ้าน เหงาเลยโทรมาหาผม

     

    แล้วเมื่อกี้พูดว่าอะไรนะ รัก รักอะไร

     

    อะเอ่อ เปล่านี่ครับ

     

    อย่ามาโกหกมินโฮ

     

    สายตาจริงจังของคุณนายซงทำให้มินโฮไม่กล้าโกหก เขาไม่อยากผิดบังความสัมพันธ์ระหว่างเขากับแทฮยอนอีกต่อไป ตอนนี้ความคิดในหัวมินโฮกำลังตีกัน ถ้าบอกไปแล้วแม่ไม่ยอมรับล่ะ’ ‘แต่คนรักกัน แม่น่าจะเข้าใจนะเขากระอักกระอ่วน กลืนไม่เข้าคายไม่ออก ไม่รู้ว่าจะพูดดีหรือไม่ และในที่สุดเขาก็ตัดสินใจ

     

    ผมเป็นแฟนกับแทฮยอน

     

    ราวกับมีลูกธนูแล่นมาปักเข้าที่กลางอกของคุณนายซง เธอแทบยืนไม่อยู่เพราะคำพูดที่ออกมาจากปากลูกชายเมื่อครู่

     

    ไปเลิกกันเลยนะ ลูกจะรักกับผู้ชายได้ยังไง ผู้ชายก็ต้องคู่กับผู้หญิงสิถึงจะถูก

     

    แต่แม่…”

     

    แทฮยอนกับลูกก็เป็นเพื่อนกันมาตั้งนาน แม่ไม่คิดเลยนะว่าอะไรๆมันจะเลยเถิดมาถึงขนาดนี้ได้

     

    แต่ผมรักแทฮยอน

     

    มินโฮ ลูกเป็นไส้เดือนหรอ ชายกับชายมันอยู่ด้วยกันไม่ได้หรอกนะ เชื่อแม่สิ มีลูกด้วยกันก็ไม่ได้ สังคมก็ไม่ยอมรับ ไปที่ไหนก็มีแต่คนรังเกียจ ลูกอยากเป็นตัวตลกรึไงฮะ

     

    มินโฮหน้างอลง ไม่แม้แต่จะพูดโต้ตอบแม่ออกไปได้อีก

     

    เชื่อแม่นะมินโฮ เลิกกับแทฮยอนซะ

     

    มินโฮยืนนิ่งเงียบและเช่นเดียวกับปลายสายที่ตอนนี้มีเพียงเสียงสะอื้นไห้ มินโฮลืมไปว่ายังไม่ได้วางสายจากแทฮยอน ร่างเล็กที่คิ้วตกอยู่แล้วพอร้องไห้ก็ยิ่งตกมากเข้าไปใหญ่ แทฮยอนรู้ ร็ว่ายังไงแม่ของมินโฮต้องไม่ยอมรับ แต่ถึงแม้เขาจะยอมรับได้ในความคิด พอมาเจอกับตัวเองจริงๆเขากลับทำไม่ได้ ร่างเล็กได้แต่ปล่อยให้น้ำตาไหลออกมาเรื่อยๆ แทฮยอนกดตัดสายมินโฮ เพราะถ้ายิ่งอยู่ฟังต่อ คำพูดเหล่านั้นมันก็ยิ่งบั่นทอนและกัดกินหัวใจของเขาเอง

     

    ฮึก แม่

     

    เป็นอะไรลูก

     

    ฮึก ผะ ผมขอย้ายโรงเรียนได้มั้ย ยะ ยะ ยายไปไกลๆเลย ไปที่ไหนก็ได้ที่ไม่ใช่ที่นี่ ฮึก นะแม่นะ ย้ายโรงเรียนให้ผมนะ ฮึก ฮึก ฮือ

     

    น้ำตาของลูกผู้ชายไหลอาบรินแก้มสวย ในเมื่อมันทนไม่ไหวก็ต้องปล่อยออกมา เก็บไว้ก็มีแต่จะแย่

     

    จนถึงวันนี้  ความคิดที่ว่าเขาเป็นไส้เดือน เขามันเป็นสัตว์ประหลาดก็ยังติดอยู่ในหัวของแทฮยอน ที่เขาย้ายโรงเรียนมาไกลๆก็เพราะอยากที่จะอยู่ห่างจากมินโฮให้มากที่สุด มินโฮเป็นถึงลูกเจ้าของโรงแรม เขาควรมีชีวิตที่ดี เขาควรได้รักกับคนที่เหมาะสมกับเขา มินโฮไม่ควรต้องมาเป็นตัวตลกเพราะเขาแบบนี้ มินโฮไม่ควรแปดเปื้อน เขาจะไม่เป็นตัวถ่วงชีวิตของมินโฮอีก

     

    ตั้งแต่วันนั้น จากที่แทฮยอนเป็นเด็กร่าเริงแจ่มใส ชอบหัวเราะและวิ่งเล่นไปมา ยิ้มจนคิ้วตกทุกครั้ง แต่ตอนนี้แทฮยอนกลับเป็นเด็กเงียบขรึม ไม่สุงสิงกับใคร พยายามอยู่ได้ด้วยตัวคนเดียว จนกระทั่งเขาขึ้นม.1และได้ย้ายมาเรียนที่โรงเรียนมัธยม YG นี้ เขาก็มีจินวู เด็กชายร่างเล็กท่าทางบอบบางคนนี้เป็นเพื่อนเพียงคนเดียวของเขา คอยเป็นน้ำตาลเติมความหวานให้แทฮยอน เป็นคนที่คอยไม่ทำให้ชีวิตแทฮยอนหม่นหมองไปมากกว่านี้ เป็นคนที่ทำให้ชีวิตของแทฮยอนสดใสกว่าเดิมอีกครั้ง

     

     

     

    ~~~~~คุยกันหน่อย~~~~~

    แท่แด้ ตอนสามแล้วน่อวว เอฟซีนัมซงอ่านเต็มๆเลยนะตอนนี้ อดีตที่น่าหดหู่ของแทฮยอนฮับ น่าสงสารเนอะ แม่มินโฮนี่ก็ใจร้าย พูดตัดเยื่อใยได้อย่างน่ากลัวมาก

    แล้วก็รีดทุกคนนน ไรต์มีเรื่องมาบอก บางคนอาจจะสงสัยว่าทำไมคอมเม้นท์ไม่ได้ คือไรต์โง่เอง ไปปิดตั้งค่าการแสดงความคิดเห็นของนิยาย โอ้ยยย ไรต์ก็ว่าทำไมไม่มีคนมาเม้นท์เลย หดหู่มาก งื้ออ นี่มีมาเม้นท์นึงไรต์ดีใจบ้านแทบแตก ฮ่าๆๆ ยังไงก็ฝากฟิคเรื่องนี้ให้ทุกคนติดตามด้วยนะคะ นี่แค่เริ่มแรกเนื้อเรื่องอาจจะยังไม่มีอะไรมาก ไปแบบเนิบๆ แต่หลังๆเข้มข้นแน่นอนรับรอง ตอนหน้ามียุนวูเหมือนเดิมนะ บางคนอาจน้อยใจที่ตอนนี้มีแต่นัมซง ตอนหน้ายุนวูคัมแบ็คแน่นอนจ้า ขอบคุณทุกคอมเม้นท์ ทุกวิวและทุกแชร์นะคะ รักรีดเดอร์ทุกคนเล้ยยยย // ปาหัวใจรัวๆ

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×