ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Fic Winner (Yoonwoo) : Just memories

    ลำดับตอนที่ #2 : Chapter 2 : New Friend

    • อัปเดตล่าสุด 9 ก.พ. 58


    Chapter 2 : New friend

    เสียงกีต้าร์เคล้าคลอไปกับสายลม เมโลดี้หวานๆนั้นเข้ากับใบหน้าของคนบรรเลงท่วงทำนองได้เป็นอย่างดี

     

    ซึงรีฮยองฮะ สอนผมเล่นกีต้าร์หน่อยสิฮะ น้าๆๆ

     

    เสียงใสอ้อนวอนพี่ชายของตัวเองเพื่อที่จะสอนกีต้าร์ให้ ซึงรีหรือ คิมซึงฮยอนพี่ชายของจินวู เขาเป็นมือกีต้าร์อันดับหนึ่งของโรงเรียนมัธยมYG

     

    ตัวเล็กกว่ากีต้าร์อีกนะเราอะ เล่นได้เหร้อซึงรีพูดติดตลกหยอกล้อน้องชายตัวเองเล่น

     

    โธ่ อย่าดูถูกผมสิ ผมเห็นฮยองเล่นเก่งอ่ะ อยากเล่นได้แบบฮยองบ้าง น้าๆ สอนผมหน่อยนะ

     เสียงออดอ้อนหวานใสสไตล์จินวูที่ใครได้ยินก็จะต้องใจอ่อนไปทุกราย

     

    มามะๆ เดี๋ยวสุดหล่อขั้นเทพจะสอนให้ ชั่วโมงละพันนะน้องชาย ช่วงนี้ฮยองคิวรัดตัว

     

    โห่ ฮยองอ่ะ กับน้องกับนุ้งยังคิดตังค์อีก งอนแล่ว โป้ง

     

    จินวูพูดพลางทำแก้มป่อง ซึงรีหมั่นเขี้ยวทนไม่ไหวจึงเอามือหยิกแก้มทั้งสองแล้วดึงไปมา ในเวลานี้ถ้าใครมาเห็นก็คงจะคิดว่าสองคนนี้เป็นมากกว่าพี่น้องแน่ๆ

     

    ตั้งแต่สิบปีที่แล้วที่พ่อแม่ของจินวูและซึงรีประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ทำให้ซึงรีต้องอยู่ดูแลจินวูเพียงลำพัง มีเพียงแค่เงินประทังชีวิตที่อาและน้าของทั้งสองส่งมาให้เดือนละครั้งเท่านั้น จึงไม่แปลกเลยที่สองคนนี้จะดูรักและเป็นห่วงกันมาก

     

    อ่ะ ลองจับคอร์ดซีดูนะ นิ้วชี้จับที่สายที่สองเฟลตที่หนึ่ง นิ้วกลางอยู่ที่สายที่สี่เฟลตที่สอง นิ้วนางยู่ที่สายที่ห้าเฟลตที่สาม อ่าๆ แบบนั้นๆ

     

    ซึงรีพูดพลางจับนิ้วของจินวูวางบนสายกีต้าร์แต่ละเส้นอย่างใจเย็น

     

    นั่นแหละถูกต้อง ไหนลองดีดลงหนึ่งทีซิ

     

    แตร้ง

     

    ปลายนิ้วบรรจงดีดลงบนสายกีต้าร์ทั้งหกเส้น บางเส้นก็ไม่มีเสียง บางเส้นก็เสียงออกมาไม่หมดเพราะมือเล็กคงไม่ชินกับการเพิ่งจับสายลวดเหล็กครั้งแรกเลยทำให้ไม่กล้าจับเต็มแรงเสียงเลยออกมาแปร่งๆไม่น่าฟัง

     

    ง่า ทำไมเป็นงี้ง่ะ จินวูว่าจินวูก็จับถูกแล้วนะ

     จินวูหน้างอลงทันทีเพราะเสียงที่ออกมาไม่เพราะอย่างที่ตัวเองได้จินตนาการเอาไว้

     

    นายจับไม่แน่นน่ะสิ ลองจับให้แน่นแล้วดีดใหม่นะ

     

    กริ้งเสียงใสขึ้นต่างจากครั้งแรกที่จินวูดีด คนตัวเล็กยิ้มร่าและหันไปหาซึงรี

     

    ได้แล้วฮยอง ทำได้แล้วเย่ๆ

     

    เห็นมั้ย บอกแล้วน้องฮยองเก่ง ทำได้อยู่แล้วน่า นี่ถ้านายซ้อมทุกวันต่อไปนายอาจเป็นมือกีต้าร์ของโรงเรียนเลยก็ได้นะ

     

    ได้เลยฮยอง ผมจะซ้อมทุกวันเลย

     

    สองพี่น้องยิ้มและหัวเราะไปด้วยกัน ใครมาเห็นภาพรอยยิ้มนี้คงจะยิ้มตามไปได้ไม่น้อย

     

     

    จินวูนึกย้อนไปครั้งที่เขาได้อยู่กับพี่ชาย ตั้งแต่ที่เขาย้ายมาโรงเรียนมัธยมYG เขาและพี่ชายก็ไม่ค่อยได้มีเวลาอยู่ด้วยกัน ซึงรีเป็นนักดนตรีของโรงเรียน ต้องอยู่ซ้ออมกับวงจนค่ำแทบทุกวัน ถ้าให้จินวูมารอกลับพร้อมกันคงไม่ไหว ดีที่แทฮยอนอยู่หอใกล้โรงเรียน ซึงรีจึงให้จินวูไปพักอยู่กับแทฮยอนและตนก็นอนโรงเรียนบ้างบางวันก็นอนบ้านเพื่อน

     

    All I hear is raindrops. Falling on the rooftop.

    ได้ยินเสียงหยาดฝนตกลงบนหลังคา

    Oh baby tell me why’d you have to go.

    บอกสิว่าทำไมเธอถึงได้จากไป

    Cause this pain I feel it  wont go away.

    ฉันรู้สึกได้ว่ามันคือความเจ็บปวดและมันไม่เคยหายไปเลย

    And today I’m officially missing  you.

    และวันนี้ฉันก็คิดถึงเธอจริงๆ

     

    เสียงกีต้าร์หวานๆของจินวูบรรเลงเล่นล้อกับลมหนาว ท้องฟ้าวันนี้โปร่งเห็นดาวชัดมาก บรรยากาศตอนนี้ทำให้จินวูนึกถึงตอนที่ซึงรีสอนกีต้าร์ให้จินวูครั้งแรก

     

    ผมคิดถึงฮยองจัง เมื่อไหร่เราจะได้อยู่ด้วยกันแบบครอบครัวอีกสักทีนะ

     

    คิดถึงพี่ชายอีกแล้วหรอจินวู

     

    แทฮยอนเอ่ยถามเพื่อนรัก ตั้งแต่เข้ามาในห้อง เขาก็ได้ยินจินวูเล่นเพลงนี้วนมาห้ารอบแล้วเลยรู้ว่าจินวูต้องคิดถึงซึงรีแน่ๆ เพราะทุกครั้งที่เพื่อนของเขาอยู่ในอารมณ์แบบนี้เขาก็จะได้ยินบทเพลงนี้เสมอ

     

    อื้ม นิดหน่อยอ่ะจินวูส่งยิ้มบางให้แทฮยอน

     

    ถ้าคิดถึงพี่ชายแล้วทรมาน ลองกอดคนหน้าหวานดูแล้วจะหายคิดถึงนะน้องสาว

     

    แทฮยอนวาดวงแขนสองข้างมากอดรอบเอวจินวูจากด้านหลังแล้วกระซิบข้างหูคนตัวเล็ก จินวูอดเลี่ยนไม่ได้กับมุกเสี่ยวชวนอ้วกนั่น เลยจักจี้เข้าที่เอวของแทฮยอน

     

    ฮ่าๆ พอแล้ว ไม่พูดแล้วก็ได้ คิๆ จินวูพอแล้ว นัมขอโทษ ฮ่าๆ

     

    ดีมาก ต่อไปก็อย่าปล่อยมุกเลี่ยนๆแบบนี้มาอีกน่ะ ระวังจะหัวเราะตายคาห้องไม่รู้ด้วย

     จินวูพูดกับเพื่อนรักพร้อมเอานิ้วมาทำท่าเชือดที่คอแล้วส่งยิ้มแสนเจ้าเล่ห์ให้

     

    >>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>><<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<

    ฮ่าๆ ซึงยุน นายมาดูนี่ดิ เมื่อกี้แม่งตีลังกาสามตลบแล้วก็ตกลงไปในโคลน โง่ว่ะ ฮ่าๆๆๆๆๆ

     

    เฮ้ย ถ้าเป็นกูนะ กูจะตีลังกาสิบตลบแม่งเลย รับรองไม่ตกลงมาในโคลนแน่

     

    ขี้โม้ว่ะซึงยุน

     

    ลอยไปบนฟ้าแทน

     

    โอ้ยแม่ม ฮ่าๆๆๆๆๆๆ

     

    ชีวิตประจำวันที่โรงเรียนของสองตี๋นั่นก็คือการนั่งหาคลิปแปลกๆมาดูและลองทำตาม

     

    ซึงยุนนั้นเก่งเรื่องกล้องมาก ที่โรงเรียนเก่าซึงยุนเคยชนะการประกวดถ่ายภาพและทำเรื่องสั้นมานับไม่ถ้วน เขาสร้างชื่อเสียงให้กับโรงเรียนมากมาย แต่ด้วยเหตุผลบางประการเขาจึงต้องย้ายมาเรียนที่โรงเรียนมัธยมYGนี้

     

    ส่วนซึงฮุนนั้นก็เคยประกวดเต้นมาก่อน เขาเคยเต้นและอัดลงยูทูปเล่นๆแต่คนดูนั้นไม่ใช่เล่นๆเลย ยอดคนดูเกือบทุหลักแสน มีค่ายเพลงหลายค่ายมากมาตดต่อให้ซึงฮุนเป็นแดนเซอร์โดยที่ไม่ต้งไปออดิชั่น แต่อีซึงฮุนก็ปฏิเสธ เพราะคนคนนึง

     

     

    แทฮยอนทำข้อเก้าเสร็จยังอ่ะ

    จินวูเอ่ยถามเพื่อคนข้างๆที่ตอนนี้เสียบหูฟังฟังเพลงและใช้ปากกาเคาะเป็นจังหวะ

     

    แทฮยอน

     

    เหมือนเดิม แทฮยอนยังคงทำเหมือนเดิม

     

    เฮ้อ จริงๆเลยนะเพื่อนคนนี้

    จินวูถอดที่จะเรียกเพื่อนคิ้วตกและเริ่มมองหาคนที่พอจะช่วยได้

     

    ฮงซอก ข้อเก้าเสร็จยังอะ

     

    หืม อ่อ เสร็จแล้วๆ

     

    ขอดูหน่อยได้ปะ

     

    อ่ะนี่

     

    ฮงซอกยื่นสมุดวิชาคณิตให้ จินวูมองไปขมวดคิ้วไป ปากก็พึมพำกับตัวเอง ฮงซอกส่ายหน้าน้อยๆให้กับท่าทีงงๆของคนตัวเล็ก

     

    เข้าใจมั้ยเนี่ย เราสอนให้เอาป่ะ

     

    ได้เหรอ ฮงซอกว่างหรอ

    จินวูทำตาโตแสดงความดีใจ หากแต่มีสายตาคู่หนึ่งมองมา

     

    ซึงยุนละสายตาจากคลิปวิดิโอโชว์ตั้งแต่ตอนที่จินวูถามการบ้านแทฮยอนแล้ว ซึงยุนอยากจะทำหน้าที่เพื่อนใหม่ที่ดี อยากเอาสมุดการบ้านให้จินวูดู แต่กว่าเจ้าตัวจะควานหาสมุดใต้โต๊ะเจอ เจ้าตัวเล็กก็เดินไปหาคนที่เพอร์เฟกต์ที่สุดในห้องซะแล้ว

     

    ยางฮงซอกคนที่เป็นทั้งหัวหน้าห้องและครองตำแหน่งอนาคตประธานนักเรียน เขาเป็นหัวหน้าทีมฟุตบอลและเป็นขวัญใจของสาวๆทั้งโรงเรียน คนเพอร์เฟกต์แบบนี้คงหาใครมาเทียบได้ยาก

     

    ซึงยุนมองคนตัวเล็กที่กำลังนั่งคุยกับฮงซอกอย่างมีความสุขแล้วอยู่ดีๆมันก็เจ็บแปล๊บที่หน้าอกข้างซ้าย ใจมันหวิวเหมือนตกไปอยู่ที่ตาตุ่ม ความรู้สึกแปลกๆแบบนี้มันคืออะไรกันนะ เขามองฮงซอกสลับกับตัวเอง มองไปมองมาแล้วก็ถอนหายใจ

     

    เห้อ คนอย่างฉันก็มีดีแค่เรื่องกล้องสินะ เนอะบูบูเนอะ

     

    ย๊าซึงยุน นายยังไม่เลิกคุยกับลูกนายอีกหรอ คนอื่นเห็นจะหาว่านายบ้านะ

     

    ทำไม ลูกฉันก็เหงาเป็นนะ เนอะบูบูเนอะ

     พูดจบซึงยุนก็เอากล้องมาถูที่ข้างแก้มตัวเอง ย่นจมูกและทำปากจู๋ ซึงฮุนส่ายหน้าเบาๆให้กับเพื่อนของตัวเอง

     

    >>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>><<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<< 

     

    กริ๊งงงงง

     

    ช่วงเวลาแห่งความสุขของนักเรียนมัธยมได้ส่งเสียงเรียกแล้ว เด็กทั้งห้องรีบเก็บกระเป๋าและพากันกรูออกจากห้องราวกับมีคนมาไล่ เหลืออยู่เพียงแค่จินวูที่เป็นเวรส่งการบ้านวันนี้และสองตี๋ที่ยังคุยกันเรื่องคลิปวิดิโอต่อจากเมื่อกลางวันอยู่

     

    เออๆ เอาตามนี้ป่ะ เดี๋ยวกลับบ้านกูไปเตรียมอุปกรณ์ก่อน

     

    “มึงจะเอาจริงอ่ะ กูพูดเล่นนะเว่ย ฮ่าๆๆ

     

    อีซึงฮุนนนนนน นายมาเรียนที่นี่หรอ คิดถึงจางเยยยย

     

    เสียงหวานใสไม่คุ้นหูจากคนหน้าประตูห้องร้องเรียกชื่อหนุ่มตาตี่ดังลั่น

     

    อ้าวจินฮวาน หวัดดี

     

    งื้อออ ไม่ได้เจอกันตั้งนาน นี่นายยังเรียนเต้นอยู่ป่ะเนี่ย

     

    ไม่แล้วแหละ เลิกเรียนนานละ แต่ช่วงนี้กำลังคิอยู่ว่าจะหัดเต้นฟรีสไตล์แบบใหม่

     

    สอนฉันด้วยสิ น้าๆ

     

    ได้เลยเจ้าตัวเล็ก ฮ่าๆ

     

    มีเพียงเสียงของซึงฮุนและจินฮวานในบทสนทนาเท่านั้น ปล่อยให้ซึงยุนยืนอึ้งอยู่เหมือนกับว่าตนเป็นอากาศ อ้าปากค้างจนแมลงวันจะบินเข้าไปทำรังได้อยู่แล้ว

     

    อะ..เอ่ออ

     

    อ้อลืมไปเลย นี่เพื่อนฉันซึงยุน ซึงยุนนี่จินฮวานเพื่อนเก่าฉันเอง

     

    หวัดดียุน

     

    จินฮวานพูดพร้อมส่งยิ้มตาหยีให้ ถึงจะเป็นยิ้มที่มีความสุขจนตาหยีเหมือนกับจินวู แต่ทำไมยิ้มของคนตรงหน้าไม่ทำซึงยุนหวั่นไหวเลยสักนิด

     

    ซึงยุน

     

    อ้ะจินวู มีอะไรหรอ

     

    เหลือนายยังไม่ได้ส่งสมุดเลขอาจารย์ซีแอลคนเดียวเลยนะ

    จินวูที่ตอนนี้ถือสมุดเลขกองโตยืนจ้องมาหาซึงยุนพร้อมยู่ปากแสดงความหงุดหงิด

     

    จะส่งมั้ย ฉันหนักนะ

     

    อ่าๆส่งๆ รอแปปนึงนะ

    ซึงยุนรีบละสายตาจากคนตาแป๋วแล้วหันไปควานหาสมุดใต้โต๊ะ

     

    จินวูหวัดดี

     

    อ้าว หวัดดีจินฮวาน รู้จักกับซึงฮุนแล้วหรอ เห็นคุยกันนานเชียว

     

    ใช่ เพื่อนเก่าเราเอง

     

    ไปเจอกันตอนไหนน่ะ ฉันเห็นวันๆนายก็ขลุกอยู่ในห้องสมุดกัยฮันบินทั้งวัน

     

    หืม ฮันบิน? ใครน่ะจินฮวาน

     

    อ่อ….เพื่อนเราเองอ่ะ

    จินฮวานเหงื่อตกและหน้าซีดลงทันทีเมื่อได้ยินชื่อบุคคลที่สามในการสนทนา



    อ้ะนี่ เจอแล้ว ป่ะจินวูเราช่วย

     

    ซึงยุนแบ่งกองสมุดจากคนตัวเกมาครึ่งหนึ่งเพราะดูท่าคนตัวเล็กจะห้ามไว้แน่ๆถ้าพูดขอจึงถือวิสาสะแย่งมาทันที

     

    อ้ะ มะ ไม่เป็นไร

     

    เป็นไปตามคาด จินวูพูดห้ามซึงยุนจริงๆ แต่ไม่ทันเพราะคนตัวสูงกว่าแย่งสมุดไปก่อนแล้ว จินวูจึงจำเป็นต้องเดินตามร่างสูงไปด้วยหน้าหงอยๆและปล่อยให้คนสองคนยืนอยู่ท่ามกลางความเงียบ

     

    ฮันบินนี่ใคร

     

    อ่ะเอ่อ

     

    จินฮวาน ฮันบินนี่ใคร

     

    เมื่อเหลือในห้องเพียงสองคนแล้วซึงฮุนจึงขึ้นเสียงตะโกนเพราะอยากได้คำตอบจากคนตัวเล็กตรงหน้า

     

    กะก็

     

    จินฮวานกลับบ้าน

     

    ชายร่างโปร่งใส่หมวกกลับด้านสวมเสื้อเชิ้ตลายตารางหมากรุกสีแดงและกางเกงเอวต่ำยืนพิงประตูมองซึงฮุนด้วยสายตาเย็นชา

     

    อะอื้ม ไปก่อนนะซึงฮุน

     

    อืม

     

    คนตัวเล็กหันหลังเดินไปที่ประตู คนตัวโตกว่าใช้มือใหญ่โอบไหล่จินฮวานแล้วเดินออกจากห้องพร้อมหันหน้ามาส่งยิ้มเจ้าเล่ห์ให้ซึงฮุน

     

    ฮันบิน ฮันบินงั้นหรอ….”

     

     

     

    ตอนที่สองแล้วค่า อะฮิๆ ฮันบินกับจินฮวานออกมาแล้วเนอะ ซึงยุนจะรู้ตัวมั้ยเนี่ยว่าตัวเองแอบชอบจินวูอยู่ ตอนหน้าใครรอนัมซงเตรียมอ่านได้เลยน้า ขอบคุณทุกคนที่ติดตามฟิคเรื่องนี้นะคะ ขอบคุณทุกอ่าน ทุกแชร์ ทุกคอมเม้นท์ด้วย ไรท์ไปก่อนนะ บุ้ยบุย


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×