ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    attack on titan [yaoi] jean x armin

    ลำดับตอนที่ #2 : รุ่งอรุนของวันใหม่และเพื่อนใหม่

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 340
      4
      7 ก.พ. 57

    แสงแดดส่องผ่านหน้าต่างห้องพักเข้ามากระทบตาเด็กหนุ่มผมสีบลอนด์ทองตัวเล็กให้ตื่นจากฝันหลังจากที่ลืมตาตื่นขึ้นเขาก็บิดขี้เกียจ2-3ทีแล้วหันไปมองชายอีกคนที่นอนหลับยังไม่รู้สึกตัวก่อนจะนึกขึ้นได้ว่าต้องทำอะไรต่อไป 'ต้องรีบไปเตรียมอาหารเช้า' คิดได้ดังนั้นอาร์มินก็โดดลงจากเตียงแล้วทำธุระส่วนตัวของตัวเองก่อนแล้วค่อยทำอาหารเช้าซึ่งก็ไม่ได้เริ่ดหรูอะไรแค่ขนมปังปิ่งทาเนยกับโกโก้อุ่นๆ
    "เฮ้ อาร์มิน"
    "!!!!?"
    ตกใจจนแทบทำอาหารเช้าตกพื้นจู่ๆคนที่คิดว่าหลับอยู่กลับมายืนพิงประตูห้องครัวซะงั้น
    "อ..อรุ่นสวัสครับ แจน"พูดทั้งรอยยิ้ม
    "อรุ่นสวัสทำอาหารเช้าอยู่เหลอ?"แจนถาม
    "ครับ ผมทำส่วนของคุณเอาไว้ด้วย"ผมตอบ
    "อ่า ขอบใจ"
    แล้วเขาก็เดินมานั่งเก้าอี้ตรงข้ามกับผมแล้วเราสองคนก็จัดการอาหารเช้าของตัวเองไปอย่างเงียบๆ
    "เดียวฉันล้างให้เองนะนายจะไปก่อนเลยก็ได้"แจนพูด
    "แต่ผม...."
    "เอาเถอะน่านายทำอาหารเช้าให้แล้วนิคงไม่ดีมั้งถ้าต้องให้นายเป็นคนเก็บให้ด้วย"
    แล้วเขาก็หยิบจานของผมไปเพื่อที่จะเอาไปล้างส่วนผมก็ถือกระเป๋าออกไปรอแจนที่หน้าห้องพักจนกระทั้งแจนออกมาแล้วเราสองคนก็เดินไปที่อาคารเรียนด้วยกันตลอดการเดินทางเราไม่พูดอะไรกันจนบรรยากาศน่าอึดอัดผมคิดว่าคงต้องชวนคุยอะไรซักอย่างก่อนถึงห้องเรียน
    "เอ่อ ทำไมแจนถึงเข้ามาเรียนที่นี้เหลอครับ"ผมถาม
    "อ๋อ เพราะถ้าจบจากโรงเรียนนี้ทางโรงเรียนจะรับรองเรื่องเข้ากองทัพนะสิ"แจนตอบ
    "เอ๋ แจนอยากเป็นทหารเหลอครับ"
    "ปล่าว แค่ตระกูลฉันทำงานเกี่ยวกับสถานที่ท่องเทียวหรือรีสอร์ทซึ่งฉันจะต้องรับช่วงต่อ..."
    เขาหยุดพูดไปครู่หนึ่งก่อนจะพูดต่อ
    "แต่ฉันไม่อยากรับตำปหน่งต่อจากพ่อ"
    "ทำไมล่ะ??"
    "เพราะถ้าฉันรับตำแหน่งเมื่อไรอิสระของฉันก็จะหมดไปทันทีและฉันก็มีความฝันของตัวเองอยู่แล้วด้วย"
    "ความฝัน? อะไรงั้นเหรอ"
    เขาหยุดเดินแล้วเอานิ้วชี้มาจิ้มที่ปากของผมพร้อมยื่นน่าเข้ามาใกล้ราวกับต้องการให้ผมได้ยินแค่คนเดียว
    "ความลับนะ"

    ตึกตัก~


    'อะไรกันเมื่อกี้.....แค่คำพูดธรรมดาไม่ได้พิเศษอะไรเลยแท้ๆ'แจนถอยออกไปแล้วแต่ผมยังคงยืนกุมหน้าอกของตัวเองอยู่ที่เดิมสงสัยกับอาการของตัวเองที่เกิดขึ้นแค่พริบตาแต่กลับฟังลึกถึงจิตใจ
    "เฮ้ อาร์มิน เหม่ออะไรอยู่รีบไปกันได้แล้ว"แจนตะโกนกลับมา
    "อ...อืม"ก็ได้แต่บอกตัวเองในใจว่าคิดไปเอง
    พวกเราเดินกันมาจนถึงห้องเรียนเมื่อเปิดประตูเขาไปก็ไม่มีใครอยู่ซักคนบางที่ผมกับแจนอาจจะมาเป็นสองคนแรกก็ได้พอคิดแบบนั้นผมกับแจนก็หาที่นั่งของตัวเองก่อน
    "จะว่าไปนายละทำไมถึงเข้าเรียนที่โรงเรียนนี้ละ"
    คำถามนั้นทำผมลังเลอยู่นานกว่าจะยอมพูดเพราะสาเหตุที่พวกผมมาเรียนที่นี้เพราะ
    "เพราะผมอยากออกไปนอกกำแพงนะครับ"
    "ห่า!!!!?"
    "มันคงแปลกสินะครับ"
    "ทำไมถึงอยากออกไปนอกกำแพงแห่งชีวิตละ"
    "เพราะปู่ของผมเคยออกไปด้านนอกของกำแพงมาแ้ล้วไม่เคยกลับมาอีกเลย"
    "...เลยอยากออกไปตามหา"
    "ก็ไม่เชิงท่านหายไปก็ตั้ง9ปีแล้วผมไม่คิดว่าท่านจะยังมีชีวิตหรอกแต่ถ้าท่านตายข้างนอกนั้นจริงผมก็อยากเห็นโลกภายนอกที่ท่านยอมตายเพื่อมองมันผมก็อยากจะเห็นมันครับ"
    "......................................"
    "คงจะแปลกสินะครับ คงจะเบื่อสินะครับ...แฮะแฮะ"
    "ฉันไม่ได้พูดแบบนั้น"
    "เอ๋"
    "ก็ไม่เห็นเป็นไรนินายมีเป้าหมายของนายฉันก็มีของฉันถ้าเทียบกับนายแล้วของฉันมันก็แค่ความเอาแต่ใจ.."
    เขาพูดพร้อมทองออกไปนอกหน้าต่างอย่างเหม่อลอย
    "ไม่ใช่แบบนั้นหรอกแจน ปู่ผมพูดเสมอว่าการทำตามความฝันของตัวเองไม่ใช่เรื่องไม่ดีแค่เราทำมันด้วยความตั้งใจจริงแค่นั้นก็มากเกินพอแล้วละ"ผมพูดพร้อมกับยิ้มส่งให้เขาไป
    "ขอบใจนะ"เขาหันมายิ้มตอบผม
     ครืน~~
    ทันใดนั้นเสียงประตูก็ดังขึ้นทำให้ผมกับแจนต้องหันไปดูก็พบกับคนที่คุ้นหน้าคุ้นตา
    "เอเลน มิคาสะ"ผมทักพวกเขาทั้งสองคน
    "อ้าวอาร์มินอรุ่นสวัสแล้วก็...."
    เอเลนเปลี่ยนสายตาจากผมมามองที่แจนบางที่ผมอาจจะคิดไปเองแต่ระหว่างทั้งสองคนเหมือนมีพายุเข้ารุนแรงเลย
    "ฉันเอเลน เอเลน เยเกอร์"เอเลนแนะนำตัวแล้วยื่นมือให้อีกฝ่าย
    "แจน แจน กิลชูไตล์"แจนเองก็แนะนำตัวแล้วจับมือตอบ
    ทั้งสองก็ยังไม่ยอมปล่อยมือออกจากกันแถมทำน่าโหดมองหน้ากันเงียบๆแบบนี้รู้สึกไม่ดีชอบกล
    "มิคาสะ แอคเคอร์แมน"ว่าพลางเอาตัวมาแทรกระหว่างคนสองคนที่ีกำลังจะเปิดศึกกัน
    'ต้องขอบคุณเธอจริงๆมิคาสะ'
    "อ..อืมยินดี"
    แล้วประตูก็เปิดออกอีกครั้งพร้อมกับนักเรียนคนอื่นๆที่เริ่มทยอยมากันแล้วพวกผมจึงเริ่มกลับไปนั่งที่ของตัวเองจนผู้หญิงสวมแว่นวัยกลางคนคนหนึ่งเดินเข้ามาถ้าทางจะเป็นอาจารณ์
    "เอาละนั่งที่ได้แล้วก่อนอื่นก็ต้องแนะนำตัวเองก่อนสินะฉัน ฮันซี โซเอะ เป็นอาจารณ์สอนเคมีถ้างั้นเริ่มจับกลุ่มละสองคนแล้วมาหยิบอุปกรณ์ได้เลยนะ"
    'เจ้แกไม่คิดจะสอนหรือพูดอะไรหน่อยเหรอมาถึงก็เจองานเลยแบบนี้ใครจะตั้งตัวทัน'
    "เอาถ้าไม่รีบเดียวอาจารณ์จะจับเป็นหนูทดลองให้หมดเลยนะเอาวัตถุดิบยิ่งขาดอยู่"
    "!!!!!?"
    สินคำพวกนักเรียนในห้องก็รีบวิ่งหาคู่ของตัวเองทันทีผมก็ต้องรีบด้วยแล้วแต่เพราะมันวุ่นวายมากทำให้หลังของใครบางคนมาชนผมจนกระเด็นไปชนกับอกของใครก็ไม่รู้พอเงยน่าขึ้นไปดูก็พบแจนยืนจับข้อมือของผมอยู่
    "เป็นอะไรไหม"
    "อ่ะ..ม..ไม่เป็นไร ขอบใจ"
    "เอาพวกนายตรงนั้นนะถ้าจะจีบกันก็ให้จบคาบก่อนนะ"
    อาจารณ์คนนั้นพูดขึ้นทำให้ทุกสายตาต่างมองมาที่ผมกับแจนตามด้วยเสียงหัวเราะของพวกผู้ชายกับเสียงกรีดกราดของผู้หญิง ผมกับแจนผละออกจากกันในทันทีก่อนจะไปเอาอุปกรณ์มาทำงานของตัวเอง คาบเรียนผ่านไปอย่างราบรื่นในคาบเช้าพอพักกลางวันเอเลนก็มาชวนผมไปกินข้าวด้วยกันผมหันไปมองชายผมสีอ่อนไถข้างแล้วคิดในใจ 'อยากให้เขามาด้วยกัน' แต่ก็ไม่ได้พูดออกไปผมทานข้าวเที่ยงกับพวกเอเลนจนเสร็จกำลังจะตรงไปที่ห้องเปลี่ยนเสื้อผ้าเพราะวิชาต่อเป็นการฝึกศิลปะการต่อสู้ประชิดตัว

    ที่ลานกว้าง

    "สวัสดีนักเรียนใหม่ทุกคนฉันมีชื่อว่า มิเกะ วัลแคร์ เป็นครูมาสอนแทนครู รีไวล์ เพราะเขางานยุ่งอยู่บนกำแพงทำให้ไม่สามารถลงมาสอนพวกเธอได้ในวันนี้เพราะงั้นฉันจะเป็นคนสอนพวกเธอชั่วคราว.......มาเริ่มกันเลย"
    ว่ากล่า่วจบก็เริ่มฝึกกระบวนท่าก่อนให้จับคู่สู้จริงเลยผมที่เอาแต่ลนลานทำอะไรไม่ถูกก็ได้คนๆนั้นช่วยไว้........แจน
    "อาร์มินมาซ้อมกับฉันไหม"
    "อ..อืม"
    ไม่รู้ทำไม่แต่ผมดีใจนะที่คู่ซ้อมคนแรกของผมเป็นเขาและไม่นานหลังจากนั้น........ผมก็ถูกเขาเหวี่ยงจนต้องไปนอนอยู่กับพื้น
    "เป็นไรไหมโทษทีรุนแรงไปหน่อย"
    "อืม...ไม่หรอกผมอ่อนแอเองมากกว่า"
    พูดออกไปทั้งหน้าเศร้าๆมีหรือที่พระเอกของเราจะไม่ช่วยเหลือ
    "ลองนายบุกบ้างสิ"
    แจนพูดแล้วส่งมือมาให้ผมผมจับมือนั้นไว้แล้วดึงตัวเองขึ้นก่อนจะเป็นฝ่ายบุกเขาบางผมออกหมัดซ้ายไปก่อนแต่เขารับมันไว้ได้แล้วออกแรงบีดแค่นิดเดียวแขนของผมก็ไปขัดอยู่ตรงหลังผมแล้ว
    "อืม...ไม่ไหวแฮะช้าก็ช้าแรงก็ไม่มี"แจนพูดแล้วปล่อยแขนผม
    "ขอโทษนะ"ผมพูดด้วยเสียงสำนึกผิด
    "อะไรไม่ใช่ความผิดนายซะหน่อยนายแค่ไม่เหมาะจะใช้ความรุนแรงก็แค่นั้นเอง"
    "ขอบคุณที่ปลอบครับแจน"
    "นี้ฉันพูดจริงนะ ก็นายเป็นคนดีนิ"
    ".........แจนเองก็เป็นคนดีเหมือนกันนะ"
    ".........ไม่หรอกน่า"
    "งั้นผมจะเข้าไปอีกทีนะครับ"
    "อืมเข้ามาได้เลย"
    ผมออกตัววิ่งเข้าไปคิดจะจับข้อมือเขาไว้แต่โดนเขาจับซะเองและที่แย่ที่สุดก็คือผมเสียหลักล้มโดยที่มือของแจนยังจับผมอยู่ส่งผลให้เขาล้มตามผมลงมาผลที่ได้คือเขาคล้อมตัวผมไว้
    "!!!!!!!!!!"
    อาจเป็นเพราะความตกใจที่ทำให้ทั้งผมและเขาไม่ยอมขยับออกจากกันจ้องหน้ากันอยู่อย่างงั้นจนกระทั้ง
    "แกจะทำอะไรอาร์มินห่าาาาาาาาาาาา"
    เร็วเหมือนเสียงทันทีที่พูดจบเอเลนก็เข้าเตะแจนให้ออกจากตัวผมแจนกระเด็นออกไปนอน
    แหงกอยู่กับพื้นผมที่ตั้งสติได้ก็รีบเข้าไปห้ามเอเลนทันที
    "ใจเย็นไว้เอเลน"
    "นายจะมาขวางทำไมหมอนั้นเกือบทำ......นายในที่แบบนี้อยู่แล้วนะ"
    "..............................................................................................."
    "แกเอาสมองส่วนไหนคิดฮ่า"แจนลุกขึ้นมาพูด
    "แล้วที่แกทำนะมันจริงไหมเล่า"เอเลน
    "นั้นมันอุบัติเหตุโว้ยคนที่ดึงฉันล้มลงไปทับมันก็เพื่อนแกเองนั้นแหละ......แล้วอีกอย่างเพื่อนแกนะ.......มันก็ผู้ชายไม่ใช่หรือไง"
    "แล้วไงหรือแกกล้าปฏิเสธได้เต็มปากว่าอาร์มินนะ..."
    "พอได้แล้วเอเลน"มิคาสะขอบใจนะ(T T)
    "อะไรอีกละมิคาสะ....."
    "บอก-ให้-พอ-ได้-แล้ว"
    "อึก......เอ่อก็ได้"
    เอเลนยอมรามือจนได้แต่ผมกลับรู้สึกผิดไม่หายที่ปล่อยให้มิคาซะคุมสถานการแทนผมที่เป็นต้นเหตุหลังเลิกเรียนต้องไปขอโทษ

    เลิกเรียน

    "เอ่อ...แจน"ผมเรียก
    "ฮืม...ว่าไงอาร์มิน"เขาตอบ
    "คือ เรื่องเอเลนนะผมขอโทษด้วยนะ"
    "......ไม่เป็นไรหรอก แต่ฉันสงสัยทำไมเขาถึงห่วงนายขนาดนั้น"
    "ฮึก.....ถ้าสัญญาว่าจะไม่ขำก็จะบอก"
    "อืม"
    "มันก็ไม่มีอะไรมากแค่ผมเคยถูกเขาใจผิดคิดว่าเป็นผู้หญิงเกือบจะโดนข่มขืนเลยละดีที่ตอนนั้นเอเลนกับมิคาสะมาช่วยไว้ทัน"
    "อืม....ฉันไม่นึกแปลกใจเลย"
    "เอ๋"
    "ก็นายน่ารักออกขนาดนี้นิน่า"
    ฉ่าาาาาาาาาาาาาาาาาาาาา
    "เอาเถอะตอนนี้ก็ไม่มีอะไรแล้วงั้นกลับกันเถอะ"
    "อ อืม"
    เขาเดินนำน่าผมไปส่วนผมก็เดินตามเขาไปเงียบๆ 'ทำไมถึงพูดแบบนั้นออกมากันละ' ความคิดนั้นตามถามผมทั้งคืนจนนอนไม่หลับสุดท้ายก็ต้องยอมรับแต่ผมอย่างจะคิดให้ดีเสียก่อนที่จะบอกกับเขาไปผมคงต้องการเวลาคิดมากกว่านี้







    ____________________________________________________________________

    จบไปอีกตอนแล้วครับฝากคอมเม้นด้วยนะครับ ขอกำลังใจจากนักอ่านทุกคน สวัสดีครับ






    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×