ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Twin's love of prince มายารักคว้าหัวใจยัยจอมห้าว

    ลำดับตอนที่ #16 : ความรู้สึกแปลกๆ

    • อัปเดตล่าสุด 23 ต.ค. 57


    ก๊อกๆ

    "เจ้าชายเพคะ อาหารพร้อมแล้วเพคะ" เสียงเรียกดังมาจากด้านหน้าประตูดึงความสนใจของฉันกับเรลี่ รวบถึงทำให้ฟาตื่นด้วย บางทีฉันก็อดแปลกใจกับฟาไม่ได้นะ ทั้งๆ ที่เสียงก็ไม่ได้ดังอะไร ทำไมตื่นง่ายจัง

    "เอาเข้ามาในห้องเลย" เสียงของฟาสั่งกลับไป โดยที่ตัวยังไม่ได้ลุกขึ้นจากเตียง

    "เพคะ" เมื่อฟาออกคำสั่งไปไม่ถึงสองนาที ประตูห้องก็ถูกเปิดออกพร้อมกับอาการน่าทานที่ค่อยๆ เข้ามาวางบนโต๊ะในห้องที่ล่ะอย่าง

    "พวกเธอออกไปได้แล้ว เดียวฉันกินเอง" ฟาสั่งอีกครั้งก่อนที่พวกคนที่เอาอาหารเข้ามาจะทยอยกันออกไปหมด "เดียว"

    "เพคะ" สาวใช้หันกลับมาเมื่อฟาเรียกไว้ก่อนจะได้ก้าวออกไป

    "ไปเอาช้ามกับช้อนมา 2 ชุดด้วย" สาวใช้โค้งตัวรับคำสั่งของฟาก่อนจะเดินออกไป

    "ไนท์เองก็มากินด้วยกันสิ ^^" เมื่อประตูปิดลงฟาก็หันมาถามฉันที่นั่งอยู่กับเรลี่

    "ชวนผู้หญิงแต่ไม่ชวนเพื่อนเลยนะ -_-" เรลี่ทำหน้าเหมือนจะงับหัวฟาเมื่อไม่เห็นจะออกปากชวนตัวเองบ้าง

    " :) " ฟาไม่โต้อะไรกลับไปแต่กลับหันไปยิ้มเหมือนสื่อความหมายอะไรบางอย่างที่รู้กันอยู่แค่สองคน

    "(‘ ‘ )( ‘ ‘)" ฉันที่ไม่รู้ว่าพวกเขาสื่อสารอะไรกันอยู่ก็มองหน้าทั้งสองคนสลับกันไปมาอย่างงงๆ

    ก๊อกๆ

    "ขออนุญาตเพคะ ชามอีกสองชุดเพคะ" สาวใช้ที่นี่จะมารยาทดีไปไหนเนี่ย จะเข้าจะออกก็ขออนุญาตก่อนตลอด แถมยังไม่ยอมเงยขึ้นมมองหน้ากันตรงๆ แต่กลับก้มมองลงพื้นตลอดการทำงานราวกับสาวใช้ที่ถูกอบรมมาเป็นอย่างดี อาจจะดีกว่าคนที่รวยๆ ที่เอาแต่พูดว่าตัวเองมีมารยาทด้วยซ้ำ ฉันเองก็มองอย่างอดทึ่งในมารยาทของเธอไม่ได้

    "อืม" เมื่อฟาอนุญาตประตูก็ถูดเปิดอีกครั้งก่อนที่สาวใช้คนนั้นจะเอามมาวางบนโต๊ะ แล้วโค้งตัวออกไปอย่างสุภาพ

    "ฉันขอกินของเยี่ยมที่ไนท์ทำมาให้ล่ะกันนะ ส่วนไนท์กับเรจะกินที่อยู่บนโต๊ะก็ได้นะ" ฟา

    "งั้นเดียวฉันเทใส่ช้ามให้นะ" ฉันอาสาทันทีก่อนจะลงมือเทข้าวต้มที่ทำมาใส่ชามให้ฟา

     

    หลังจากที่พวรเราจัดการอาหารกลางวันเสร็จหมดเรลี่ก็ขอตัวกลับไปก่อนแถมยังพูดทิ้งท้ายไว้อีกว่า

    ตอนแรกก็ว่าจะมาอยู่เฝ้าหรอกนะ แต่ในเมื่อมีคนเฝ้าแทนแล้วฉันก็ไปล่ะ

    แล้วก็เดินออกไปดื้อๆ ทำให้ฉันต้องอยู่เฝ้าฟาต่อทั้งๆ ที่ตั้งใจจะกลับ แล้วให้เรลี่อยู่ต่อไหงมันสลับกันได้เนี่ย?

    "ไนท์จะกลับก็ได้นะ" พอเรลี่ออกไปได้สักพัก ฟาเองก็กลับไปนอนบนเตียงแล้วถึงจะหันมาถามฉันเหมือนจะรู้ว่าตอนแรกฉันจะกลับ

    "ไม่เป็นไร ไหนๆ วันนี้ฉันก็หยุดมาแล้ว ให้ฉันอยู่เป็นเพื่อนฟาล่ะกันนะ" ฉันพูดตามจริงแม้ว่าตอนแรกจะคิดว่าจะกลับก็เถอะ แต่ก็จะมาเฝ้าพี่เพนาอยู่แล้วแค่เปลี่ยนเป็นฟาแทนเท่านั้นเอง

    "ขอบใจนะ" ฟาค่อยๆ หลับตาลงวูบหนึ่งคล้ายฉันจะเห็นเป็นพี่เพนาที่ค่อยๆ หลับไปแบบเมื่อวานที่ฉันเห็น ก่อนจะสะบัดหัวไปมาไล่ภาพหลอนที่เป็นไปไม่ได้นี่ออกไปจากหัว และนั่งลงบนเตียงข้างๆ ฟา สายตาจับจ้องไปที่ใบหน้าหล่อแบบหวานๆ ที่ตอนนี้กำลังหลับพริ้มอยู่บนเตียงเพราะพิษไข้ แต่ก็ไม่ได้ทำให้หน้าตาเขาดูแย่ลงไปแม้แต่น้อย

    "ฟาเป็นเจ้าชายจริงๆ น่ะเหรอ?" ฉันถามขึ้นมาอย่างลอยๆ เมื่อลองทบทวนเหตุการณ์ทั้งหมดในวันนี้ แต่มันก็ยังทำใจให้เชื่อทันทีไม่ได้นั่นแหละ ถึงแม้ว่าหลายๆ อย่างจะดูใช่ก็เถอะ

    "อืม ไนท์ไม่ต้องเชื่อก็ได้" เสียงของคนป่วยที่ฉันคิดว่าหลับไปแล้วตอบคำถามลอยๆ นั้นกลับมา อย่างที่ฉันไม่ทันได้ตั้งตัว

    "อะอ่า ฉันทำให้ฟาตื่นอีกแล้วเหรอ?"

    "(‘ ‘ )( ‘ ‘)" ฟาส่ายหน้า "ฉันไม่ได้ตั้งใจจะปิดไนท์เรื่องนี้หรอกนะ แต่ฉันก็ไม่แน่ใจว่าจะบอกดีรึเปล่า ปกติก็ไม่น่าจะมีใครเชื่ออยู่แล้ว เพราะงั้นไนท์จะไม่เชื่อก็ได้นะ"

    "เรื่องนี้ฉันเองก็ไม่อยากจะเชื่อจริงๆ นั้นแหละ แต่ถ้ามันเป็นเรื่องจริง สักวันฉันก็จะรู้เอง ฟาไม่ต้องคิดมากเรื่องนี้จนาดนี้ก็ได้นะ ฮิๆ ยังไงก็นอนพักเถอะ" ไม่อยากจะบอกว่าตอนนี้ฉันเห็นฟาน่ารักมากๆ เลยล่ะ ทั้งท่าทาง ทั้งน้ำเสียง

    เฮือก

    "ฟะฟา" ฉันสะดุ้งเฮือกเมื่ออยู่ๆ ฟาก็เอื้อมมาจับมือฉันไว้ ความรู้สึกร้อนที่มือของฟาเหมือนจะค่อยๆ ไหลเข้าสู่มือของฉันและไหลไปที่ใบหน้าจนรู้สึกร้อนผาวขึ้นมาดื้อๆ ทั้งๆ ที่ฟาไม่ได้จับที่หน้าฉันสักหน่อย

    ตึกๆ ตักๆ

    "อืม~" รู้สึกว่าฟาจะหลับไปแล้ว(?) แต่ก็ยังเนียนเอามือฉันไปกอดไว้แน่นอีกต่างหาก จะดึงก็ไม่กล้าเพราะฟาป่วยอยู่(เหรอ~) >////<

    ตึกๆ ตักๆ

    " >////< " หัวใจมันเต้นแรงจนแถบจะหลุดออกมาอยู่แล้ว ทำไมถึงเป็นแบบนี้ได้เนี่ย!?

     

    [Farheight write to story]

    "ฟี้~" ใบหน้าเนียนสวยของผู้หญิงที่กำลังนั่งหลับอย่างไม่กลัวว่ามีผมอยู่ข้างๆ ตัวเธอเลยสักนิด แถมยังหลับสนิทอีกต่างหาก มันผิดปกติของผู้หญิงทั่วไปนะเนี่ย

    "ฮึๆ :)" ผมอดที่จะเงยขึ้นมองหน้าเธออย่างเพลิดเพลิน ถึงแม้ว่าไนท์จะไม่ได้เป็นผู้หญิงที่สวยที่สุดเท่าที่ผมเคยเจอมาแต่ก็เป็นคนที่ผมอยู่ด้วยแล้วรู้สึกสนุกที่สุด

    หมับ

    ผมลุกขึ้นนั่งอย่างช้าๆ ก่อนจะประคองตัวไนท์ให้มานอนข้างๆ ไม่งั้นตื่นมาคงได้บ่นปวดคอแน่ๆ และถึงยังไงผมก็ไม่ได้คิดจะล่วงเกินอะไรอยู่แล้วด้วย เมื่อประคองให้นอนดีๆ ได้แล้วผมก็ไม่ลืมที่จะแบ่งผ้าห่มของตัวเองให้เธอห่มด้วย ก่อนจะจ้องมองใบหน้าคุ้นเคยอีกครั้ง

    ยังมีอีกหลายเรื่องที่ผมยังปิดเธอไว้ แต่ถ้าหากว่าถึงเวลาความลับนี้เธอก็ต้องได้รู้แน่ ถึงตอนนั้นผมคงต้องหาทางรับมือครั้งใหญ่เลยสินะ

     

    [Night write to story]

    "’อืม~ ฮ้าว >O<" เปลือกตาหนักๆ ค่อยๆ ยกขึ้นพร้อมกับอาการมึนๆ ว่าฉันหลับไปตอนไหนและได้ยังไง เท่าที่จำได้ฉันนั่งเฝ้าฟาอยู่นี่ แล้วทำไม?

    พรวด!

    "…!!!" ฉันเด้งขึ้นมาจากเตียงทันทีที่รับรู้ได้ว่าร่างฉันมันมานอนกองอยู่บนเตียงเดียวกับฟาได้ยังไงก็ไม่รู้ แถมยังไปแย่งผ้าห่มฟามาห่มเองอีก!

    "ฟี้" ยังดีที่ความแรงที่ฉันเด้งขึ้นมายังไม่มากเท่าไรทำให้ฟายังไม่ตื่น แต่ถึงอย่างนั้นฉันก็ไม่คิดจะนอนต่อหรอกนะ

    ล่าสุดที่หลงเหลืออยู่ในความทรงจำของฉันคือฉันโดนฟายึดเอามือไป แล้วก็เผลอหลับไปแต่ฉันไม่ได้ล้มตัวนอนอย่างสวยงามแบบนี้นี่ มันน่าจะออกมาในท่าที่ฉันนั่งหลับมากกว่านอนหลับนะ สรุปนี่ฉันมานอนกลิ้งอยู่บนเตียงฟาได้ไงเนี่ย (‘ ‘)?

    ตาลันล่า~ กระต่ายกับเต่า มันเดินมา~ มันทำท่ากระดืบๆ ~

    "ฮัลโล" ฉันกรอกเสียงเข้าไปในโทรศัพท์ หลังจากกดรับ

    [ไนท์แกอยู่ไหน?] เสียงเย็นเฉียบของโนโต้กลับมาทันที เล่นเอาฉันสะดุ้งเกือบหงายหลัง

    "อยู่ร้านฟา" ฉันตอบไปเสียงเบาหวิวไปอย่างอัตโนมัต เพราะโนมันดันถามเสียงน่ากลัวซะเลยอ่ะ TOT

    [แกคิดว่านี่มันกี่โมงแล้ว?] เสียงยังคงบ่งบอกว่าอยากจะฆ่าฉันเหมือนเดิม

    "ก็ทุ่มหนึ่ง!?" นี่ฉันเผลอหลับไปนานขนาดนี้เชียว O_O!?

    [นี่อย่าบอกนะว่าแกไม่ได้ดูเวลาเลยน่ะห๊ะ!?]

    "ก็ฉันหลับอยู่นี่ U_U"

    [อะอะไรนะ?]

    "ก็มันเผลอหลับไปตอนไหนไม่รู้นี่"

    [ฮึ่ม! กลับมาเดียวนี้เลยนะ] โนสั่งการราวกับฉันไปทำผิดอะไรมาร้ายแรง

    "อะอืมๆ"

    [เร็วๆ เลยนะ แกเอารถไปใช่มั้ย?]

    "เอามา"

    [ดี! งั้นก็รีบกลับมาเลยนะ]

    ตี๊ด!

    หลังจากที่โนมันกดตัดสายไป ฉันก็รู้สึกอยากกัดลิ้นฆ่าตัวตายขึ้นมา นี่ตกลงมันเป็นพี่หรือเป็นแม่กันแน่เนี่ย ไม่อยากจะยอมรับว่าเมื่อกี้มันน่ากลัวโคตร กลับไปคงมียักษ์ยืนรอรับฉันแทนที่จะเป็นคนมากกว่าแหงๆ U_U;;;

    "เดียวฉันไปส่งมั้ย?"

    เฮือก

    "ฟะฟา ตื่นตั้งแต่เมื่อไร?" เสียงของคนที่ฉันคิดว่าหลับไปแล้วดังขึ้นด้านข้างอย่างไม่ทันได้ตั้งตัว ไม่นึกว่าฟาจะตื่นง่ายไม่สิ ที่จริงฉันก็ทำให้ฟาตื่นไปหลายรอบแล้วนี่นา

    "ให้ฉันไปส่งล่ะกันนะ กลับมืดแบบนี้มันอันตราย ^^" ฟาไม่พูดเปล่าลุกขึ้นมาเตรียมจะไปส่งฉันจริงๆ แต่ให้คนป่วยไปส่งตัวเองแบบนี้มันไม่ค่อยดีมั้ง?

    "ไม่ต้องหรอกๆ ฉันเอารถมา ไม่ต้องห่วงนะถึงห้องเมื่อไรจะโทรมาบอก" ฉันบอกด้วยน้ำเสียงจริงจังฟาจะได้ไม่ต้องห่วง

    "แน่ใจเหรอ?" ฟาถามย้ำอีกครั้งด้วยสหน้าดูกังวลไม่น้อย

    "อืม! ฟาก็รีบรักษาตัวให้หายไวๆ เถอะ แล้วไว้เจอกันนะ" ฉันโบกมือลาก่อนจะเดินออกมา

     

    #ห้องโน ไนท์

    ใช้เวลาเพียงไม่นานฉันก็สามารถซิ่งมารวดเดียวถึงอย่างปลอดภัยแม้ว่าระหว่างทางจะปาดหน้ารถชาวบ้านเขาจนโดนด่าไล่หลังมาไม่น้อยก็เถอะ ^^;;;

    "แกไปทำอะไรมากันแน่?" โนถามด้วยสีหน้าเหี้ยมเกรียมบอกเป็นนัยๆ ว่าคืนนี้ฉันจะไม่ได้นอนสบายๆ แน่ T_T

    "ก็เฝ้าไข้ฟา" ฉันตอบด้วยความสัตย์จริง

    "แค่นั้น?" สีหน้าที่เหมือนจะบอกว่าฉันไม่สามารถปกปิดอะไรโนได้ทั้งนั้นมันออกมาได้น่ากลัวมาก

    "อันที่จริงก็มีเรื่องอีกนิดหน่อย ^^:;;" ฉันยิ้มให้อย่างแห้งๆ หวังให้มันคลายความตึงเครียดนี้ลงบ้าง

    "โฮ่ งั้นเหรอ?" การบรรยายถึงสีหน้าโนในตอนนี้ถือเป็นเรื่องที่ยากมาก ไม่ใช้เพราะฉันไม่สามารถสรรหาคำมาบรรยายไม่ได้หรอกนะ แต่มันแย่กว่านั้นอีก…T^T

    "ฮะๆ ก็ทำนองนั้น ^^;;;" ความรู้สึกที่เหมือนตัวจะหดเล็กลงมันเป็นอย่างงี้เองสินะ TT^TT

    "ไม่คิดจะเล่าให้ฉันฟังหน่อยเหรอ หรือว่า" ฟังจากน้ำเสียงแล้วมันคงไม่ใช่การเดาที่ดีแน่ ดังนั้นฉันจึงเหลือบมองหน้าโนเพื่อจะหาทางรับมือ ทว่า

    เฮือก!

    ยักษ์ ยักษ์ชัดๆ ฉันเริ่มเห็นเคี้ยวโนมันค่อยๆ ยาวขึ้นเรื่อยๆ แล้วด้วยอ่ะ อย่าบอกนะว่านี่ฉันหลุดเข้าไปในโลกแฟนตาซีน่ะ!? โฮกๆ TTOTT

    "แกเข้าไปทำเรื่องไม่ดีมาใช่มะหรือว่าฟาทำอะไรแก!?"

    "ม่ายยยยยๆๆๆ แกเข้าใจผิดแล้ว ฟาไม่เกี่ยวด้วยสักหน่อย" จะไปพาดพิงถึงฟาได้ยังไงในเมื่อฉันต่างหากที่เป็นฝ่ายไปกวนเขามากกว่า

    "เล่ามา"

    หลังจากนั้นฉันก็สารภาพทุกสิ่งอย่างออกไปอย่างละเอียดไม่เว้นแม้แต่เรื่องที่ฉันย่องเข้าห้องฟาโดยไม่ได้รับอนุญาตหรือเรื่องที่ฉันไปเจอเรลี่ด้วยก็ตาม แต่ก็ยังดีที่โนมันยังเย็นพอจะฟังเรื่องที่ฉันสารภาพ ตอนแรกฉันคิดว่าจะไม่รอดตั้งแต่เริ่มเล่าว่าย่องเข้าบ้านฟาแล้วล่ะ

    "งั้นก็หมายความว่ามันไม่ได้มีอะไรเกิดขึ้นสินะ?"

    "ก็ใช่สิ จะมีอะไรเกิดขึ้นได้ฉันอยู่ในบ้านฟานะไม่ใช่รังโจร" เมื่อเล่าเรื่องจบโนก็ไม่ได้มีท่าทีจะโกรธอะไร ค่อยยังชั่วดีนะที่ไม่ไปเดือดร้อนฟาอีก แต่พอคิดถึงฟาก็ลืมไปเลยแฮะ ฉันยังไม่ได้โทรบอกฟาเลยนี่นาว่าถึงแล้ว ก็พอกลับมาดันเจอโนมาดักอยู่หน้าประตูเลยนี่หว่า ค่อยโทรตอนจะนอนล่ะกัน

    "แต่แกคงไม่ได้โกหกฉันสินะ ยิ่งกว่านั้นเรื่องที่ฟาเป็น" โนทำหน้าคิดหนักเหมือนไม่อยากจะพูดฉันเลยต่อประโยคให้แทน

    "เจ้าชาย"

    "นั่นแหละ มันโคตรที่จะไม่น่าเชื่อเลยนะ"

    "ไม่รู้สิ ฉันเองก็ยืนยันอะไรไม่ได้ แต่ถ้ามันเป็นเรื่องจริงฉันก็ยังไม่เห็นว่ามันจะแย่ตรงไหนเลยนะ"

    "ก็ใช่อยู่หรอก แต่ช่างเถอะ" ตอนแรกเหมือนโนพยายามจะพูดอะไรบางอย่างแต่ก็ไม่พูดออกมาซะงั้น

    "จะว่าไปโน แกไปรู้จักกับเรลี่ตั้งแต่เมื่อไร?" ที่จริงฉันเกือบจะลืมถามมันแล้วนะเนี่ย ดีที่ว่าตอนเล่าเรื่องให้มันฟังฉันก็นึกออกด้วยพอดี

    "ก็ไปจอตอนอยู่ที่โรงเรียนน่ะ ที่จริงมันไม่เรียกว่ารู้จักกันด้วยซ้ำ ขนาดชื่อมันฉันยังเพิ่งจะรู้เลย"

    "แต่ดูเขาแค้นแกมากเลยนะ บอกฉันด้วยว่าจะเอาคืนแน่ๆ" ฉันคุยกับมันไปก็นึกถึงเรลี่ไปด้วย

    "เหรอ" โนตอบรับอย่างไม่แคร์หรือดูมีกังวลสักนิด

    "ถามจริงเถอะ แกไปทำอะไรเรลี่มากันแน่?" ฉันปรับสีหน้าให้ดูจริงจังขึ้นเพื่อย้ำโนให้ชัดๆ ว่าฉันก็ห่วงมันเหมือนกัน

    "ก็ไม่มีอะไรมากฉันก็แค่กำลังทำธุระอยู่ที่ห้องทะเบียบแล้วหมอนั้นก็เข้ามาจากไหนไม่รู้มาหาว่าฉันเป็นขโมยแล้วก็ทำท่าเหมือนจะเรียกคนอื่นมาจับฉัน ฉันก็เลยต้องป้องกันตัวเท่านั้นเอง" มันเล่าด้วยสีหน้าเหมือนจะสะใจอยู่ไม่น้อย แสดงว่ามันคงไม่ใช่เรื่องที่พอจะอภัยกันได้แล้วสินะ

    "แกป้องกันตัวยังไงว่ะ?"

    "ก็ไม่มีอะไรมาก มีอะไรอยู่ในมือก็คว้างไปให้หมด จนกว่ามันจะไม่มีปัญญาลุกขึ้นมาเรียกใครมันจับฉันนั่นแหละ แต่ก็ไม่นึกเลยว่าแต่นั่นถึงกับหัวแตกจนฉันต้องเรียกรถพยาบาลมาให้ จริงๆ มันต้องเป็ฯฝ่ายขอบคุณฉันด้วยซ้ำ ไม่งั้นมันคงเสียเลือดตายไม่ก็สมองมีปัญหาไปแล้ว" ฉันรู้แล้วล่ะว่าทำไมเรลี่ถึงได้แค้นนัก โดนซะอ่วมเลยนี่ =_=;;;

    "ฉันไม่แปลกใจเลยที่เขาจะแค้นแกมากขนาดนี้ เหอะๆ"

    "เรื่องของฉันเดียวฉันก็จัดการได้เองแหละน่า กับแค่หมอนั้นคนเดียวไม่ได้แตะฉันหรอก แกนั่นแหละรีบไปอาบน้ำดีกว่านะ ตัวเหม็นมาก รู้มั้ยว่าฉันนั่งสูดกลิ่นเหม็นๆ ของแกไปตั้งเท่าไรแล้วน่ะ" มันใช้มือโบกไล่ฉันราวกับเป็นตัวเชื้อโรคงั้นแหละ เหอะ! ทีเมื่อกี้ล่ะไม่ไล่ ไอ้เราน่ะอยากจะให้ไล่ให้ไปอาบนั้นตั้งแต่เข้ามาแหละจะได้ไม่ต้องฟังมันเทศน์

    "เออๆ" ฉันรีบย้ายร่างตัวเองเข้าห้องโดยที่ไม่ลืมสะบัดหน้าใส่มันสักสองสามทีเพื่อความสะใจส่วนตัว

    ปัง

    เมื่อเท้าได้ก้าวเข้ามาสัมผัสห้องแสนคุ้นเคย ฉันก็ปล่อยกระเป๋าวางไว้ข้างเตียงอย่างเคย พร้อมกับหยิบมือถือขึ้นมากดโทรหาฟาด้วย ตอนแรกก็ว่าจะโทรตอนก่อนนอนนะ แต่กลัวมันจะดึกไปแล้วจะโทรไปปลุกฟาอีกน่ะสิ

    "ฮัลโลฟา" เมื่อฟากดรับฉันก็กรอกเสียงเข้าไปในมือถือทันที

    [ถึงแล้วเหรอไนท์?]

    "อือ ถึงสักพักแล้วล่ะ แต่โดนโนเทศน์อยู่ก็เลยเพิ่งจะโทรมาบอก โทษทีนะ"

    [ไม่เป็นไรหรอกน่า ตอนแรกฉันก็ว่าจะโทรไปอยู่เหมือนกัน]

    "อ่า งั้นเหรอ" ไม่รู้จะชวนฟาคุยอะไรต่ออ่ะ ทำไงดีหรือว่าควรจะวาง?

    [แล้วนี่ไนท์ทำอะไรอยู่เหรอ?]

    "เดียวจะไปอาบน้ำน่ะ ฟาล่ะ?" รู้สึกแปลกๆ แฮะ ปกติที่ฉันคุยกลับฟามันไม่เป็นแบนี้นี่ ทำไมกัน?

    [เหมือนกันเลยนะ ฮะๆ] ฟาหัวเราะมันไม่ใช่เรื่องแปลกแต่ที่แปลกคือฉันดันรู้สึกแปลกๆ มันเหมือนกับว่าฉันจะเขิน แค่ฟาหัวเราะจะเขินได้ไงฟะ O///O

    "นะนั่นสิ"

    [ไนท์]

    "หืม?"

    [เป็นอะไรรึเปล่า?] ไม่รู้ว่าฉันรู้สึกไปเองรึเปล่าแต่เหมือนฟาจะกำลังเป็นห่วงฉันอยู่

    "เปล่า คงเป็นผลข้างเคียงจากการโดนโนเทศน์มามั้ง" ฉันตอบไปอย่างติดตลก

    [หืม? จริงเหรอ] ตอนนี้ฟาใช้น้ำเสียงเดียวกับตอนที่ถามฉันบนเตียงบนเตียง อึก! >////<

    "จริงสิ ว่าแต่ฟาเถอะ หายแล้วเหรอ?" ฉันรีบเปลี่ยนเรื่องแทน

    [อืม คิดว่าน่าจะหายแล้วล่ะ มีไนท์อยู่ข้างๆ ทั้งวันเลยนี่ :)]

    ตึกๆตักๆ

    ฉ่าๆๆๆ O/////O

    ทั้งใบหน้ารู้สึกร้อนผาวไปหมด หวัใจก็สูบฉีดเลือดแรงขึ้นจนเหมือนจะหยุดทำงานไปดื้อๆ ฟาพูดอะไรน่ะ!?

    "ฟะฟา" ฉันเรียกชื่อฟาเสียงสั่นด้วยความเขินจัด

    [ก็ไนท์เฝ้าไข้ดีฉันก็เลยหายเร็วไง ไม่ถูกเหรอ?] ไม่รู้ว่าฟากำลังแกล้งฉันอยู่รึเปล่าแต่ที่แน่ๆ ความรู้สึกฉันมันบอกว่าฟากำลังแกล้งฉันอยู่!

    "ฟาแกล้งฉันเหรอ? :( "

    [เปล่าสักหน่อย ไนท์อย่าใส่ร้ายฉันสิ]

    "จำไว้เลยนะฟา ฮึม!" ฉันพูดด้วยน้ำเสียงงอนนิดๆ

    [ฮ่าๆๆ ครับๆ ยังไงไนท์ก็ไปอาบน้ำก่อนเถอะนะ]

    "ฟาก็ด้วยแหละ"

    [อืม ฝันดีนะ]

    "อะ...อืม ฝันดีนะ...-O-///"

    ตี๊ด!

    ตึกๆๆ ตักๆๆ

    เสียงหัวใจที่เหมือนจะดังจากด้านในของอกฉันนี่มันอะไรกัน? เพียงแค่ฟาบอกว่า ฝันดี ฉันต้องใจเต้นขนาดนี้เชียว!? มันแปลกๆ นะ หรือว่าฉันเป็นอะไรไปงั้นเหรอ ไม่จริงน่า...ฟาเป็นเพื่อนนะ ฉันไม่มีทางรู้สึกแบบนั้นกับฟาได้หรอกน่า อาจจะเพราะฉันไม่ค่อยได้อยู่กับผู้ชายเท่าไรถึงได้ใจเต้นได้ง่ายขนาดนี้ล่ะมั้ง ถ้าเป็นงั้นจริงก็ดีสิ -///-

     

    3 วันผ่านไป

    โรงเรียนสตรีเอเชียวิทยาลัย

    วันนี้คงเป็นวันแรกเลยมั้งที่พี่เพนามาเรียน หยุดไปตั้งสี่วันอาการคงจะหนักสินะ แต่ว่าตั้งแต่เช้าฉันเองก็ได้เห็นพี่เพนาแค่ผ่านๆ ตาเองคงจะงานยุ่งน่าดูเพราะหยุดไปนานเหมือนกัน จะว่าไปหลายวันมานี่ฉันเองก็ไม่เห็นฟาเหมือนกันถึงฟาจะโทรมาคุยบ่อยๆ ก็เถอะ แต่เรื่องที่คุยมันก็เป็นเรื่องทั่วๆ ไปนั่นแหละนะ จะว่าไปฟาเองก็บอกว่ายุ่งๆ อยู่เหมือนกันเห็นว่ามีข่าวจากทางประเทศการ์คาห์ของฟามาบอกเรื่องยุ่งๆ น่ะนะ แต่ฟาเองก็ไม่ได้บอกด้วยว่ามีเรื่องอะไรอาจจะเพราะมันเป็นสิ่งที่คนนอกอย่างฉันไม่ควรรู้ก็ได้ พอคิดมาถึงตรงนี้มันก็เกิดความรู้สึกแปลกๆ อีกแล้ว คราวนี้ไม่ได้แปลกแบบคราวก่อน แต่มันเหมือนจะแปลกยิ่งกว่านั้นมันรู้สึกปั่นป่วนอย่างบอกไม่ถูก จริงสิ ถ้าเอาเรื่องนี้ไปปรึกษาพี่เพนาจะได้คำตอบดีๆ มามั้ยนะ ถ้าปรึกษาโนมันคงจะตอบอะไรฉันไม่ได้มากเหมือนกันเพราะเราก็อยู่ด้วยกันแทบจะตลอดด้วยซ้ำ ไหนๆ พี่เพนาก็มาโรงเรียนแล้วด้วยแวะไปคุยด้วยก็ดีเหมือนกัน หายไปตั้งนานคิดถึงเหมือนกันนะเนี่ย ^O^

     

    พักเที่ยง

    "โนฉันไปหาพี่เพนานะ" ฉันรีบเก็บของเตรียมตัวไปหาพี่เพนา ก่อนจะบอกโนให้มันได้รับรู้

    "อืม แต่แกนี่จะติดพี่เพนามากไปรึเปล่า?"

    "บ้าสิ ฉันก็ไปหาของฉันเหมือนทุกทีนี่ ไม่ได้ติดสักหน่อย" ฉันรีบแก้ตัว

    "เหรอ~ แล้วที่วิ่งไปหาเช้า กลางวัน เย็น นี่คืออะไรไม่ทราบ?"

    "ฉันก็แค่จะไปช่วยงานพี่เขาต่างหาก" ฉันบอกไปตามจริง แม้ลึกๆ แล้วจะแค่อยากไปหาจริงๆ ก็เถอะ

    "เออๆ แกนี่มันยกเหตุผลมาได้หมดเลยนะ จะรีบไปก็ไปเลยไป" หลังจากที่มันจนปัญญาจะจิกกัดฉันมันก็เริ่มไล่ฉันแทน ดูมันสิ!

    "ชิ ฉันไปแน่ วันนี้จะไปกินข้าวกัยพี่เพนาด้วย" ฉันบอกมันอย่างอนๆ

    "เชิญๆ นานๆ ทีฉันได้ไม่ต้องตัวติดกับแกบ้าง" มันทำหน้าเหมือนไม่แคร์ นี่จะเห็นความสำคัญของฉันหน่อยไม่ได้รึไงนะ ( ‘^’)!

    ปัง

    ฉันเดินออกมาจากห้องเรียนด้วยอารมณ์ที่ค่อนข้างจะขุ่นมัวเพราะโนเป็นต้นเหตุ ทั้งๆ ที่เมื่อวานก่อนยังเป็นห่วงฉันจะเป็นจะตายอยู่เลยแท้ๆ ทีวันนี้ล่ะไล่เอาๆ เหอะ

    ฉันเดินไปตามทางเรื่อยๆ จนกระทั้งสองขามาหยุดที่หน้าห้องประธานอีกครั้ง ฉันมั่นใจว่าพี่เพนาคงต้องอยู่ทำงานในนี้อีกแน่ๆ ถ้ามีงานที่ฉันพอจะช่วยได้ก็ดีสิ ความคิดต่างๆ แล่นผ่านไปในขณะที่สองมือกำลังค่อยๆ เปิดประตู ทว่าความคิดที่จะเข้าไปก็หายไปทุกอย่างมันหยุดนิ่งไปหมดเพียงฉันได้เห็นภาพตรงหน้ากับตาตัวเอง

    รึว่านายเป็นแฟนพี่เพนา!?

    ไปถามพี่เพนาของเธอเอาเองสิ :)’

    ประโยคที่ฉันเคยถามเรลี่ไปอยู่ๆ ก็ผุดขึ้นมาในหัวฉันอีกครั้ง หรือว่านี่คือเรื่องจริง...?

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×