ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ขายหนังสือมือสอง สภาพมีตั้งแต่ 70%-99%

    ลำดับตอนที่ #7 : เรื่อง ลิขิตสุริยัน ,สูรย์ทรงกลด,ศัสตราประกาศิต (ณ บ้านวรรณกรรม)

    • อัปเดตล่าสุด 22 ก.ค. 57


    เรื่อง ลิขิตสุริยัน ,สูรย์ทรงกลด,ศัสตราประกาศิต (ณ บ้านวรรณกรรม)   
    ราคา 750 บาท (รวม 3 เล่ม)
    จากราคาปก : รวม 1135 บาท




    สูรย์ทรงกลด
        เรื่องราวอันเป็นปฐมบทของศัสตราประกาศิต บอกเล่าเรื่องราวการถือกำเนิดขึ้นของเจ้าชายสุริยมณฑลแห่งตาลุชภายใต้ฤกษ์ แห่งสูรย์ทรงกลด และการขับเคี่ยวกันขององค์ดารากุมารี พระมารดาผู้ทรงพระปรีชาชาญแห่งตาลุช กับนายพลกูรมะแห่งรัฐอิสระโภคาที่มีเป้าหมายสำคัญเพื่อลอบสังหารพระกุมารผู้ มีบุญญาธิการพระองค์นี้
          อุษาโยคยลเยี่ยมฟ้า    เฟือนดาว
      สูรย์ส่องรัศมีพราว         พร่างพร้อย
      ราหูเลื่อนคลุมหาว         คราคราส
      คงชีพเพียงหนึ่งน้อย      ท่ามเงื้อมเงาทมิฬ

    ใน อีกด้านหนึ่งคือความรัก ความผูกพันแต่ครั้งเยาว์พระชันษาระหว่างอาศเลษากุมารีพระธิดาผู้อาภัพแห่งอ รุณาปุระ ด้วยสายใยแห่งความผูกพันโดยมิได้มีเงื่อนไขแห่งพระยศหรือฐานันดรใดๆมา เกี่ยวข้อง ทรงรู้จักพี่ชายผู้มีนามว่า "พี่สูรย์"เพียงเท่านั้น

     

    ลิขิตสุริยัน
       ข่าวการสิ้นพระชนม์ขององค์ดารากุมารีและเจ้าชายสุริยมณฑลระหว่างการเสด็จ สิกขิม ด้วยแผนสังหารของนายพลกูรมะ ทำให้อาศเลษากุมารีทรงหมดสิ้นทุกสิ่งทุกอย่างในพระชนม์ชีพ พระธิดาผู้อาภัพถูกส่งตัวจากอรุณาปุระไปยังดินแดนไกลแสนไกลสุดขอบฟ้า ห่างพ้นพระเนตรพระกรรณองค์พระบิดาและพระมารดาเลี้ยง แม้จะพยายามลืมเลือน "พี่สูรย์" ไปจากพระทัย แต่การปรากฏของบุรุษหนุ่มผู้หนึ่ง นาม ดอกเตอร์ทินมณิก วิกรมาทิตย์ ก็ทำให้พระทัยที่เคยเยือกเย็นเฉยชากลับคืนมาอีกครั้ง

       ทินมณิก อันหมายถึงมณีแห่งวัน จะย่อมหมายถึง พี่สูรย์คนเดิมหรือไม่??

     

    ดั่งสูรย์ถือสัตย์ตั้ง      ประกาศิต
    อาศเลษลิขิต              ขีดฟ้า
    ในท่ามความมืดมิด    เพียงหนึ่ง นุชเฮย
    เนาแนบนำแสงข้า     อยู่ข้างเคียงใจฯ


     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×