ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Fic Reborn]The Vongola Primo

    ลำดับตอนที่ #1 : Chapter 0(เขียนใหม่&รีไรต์)

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.87K
      65
      18 ธ.ค. 59

    Chapter 0

    ' พี่จีอ็อตโต้ ซาเซียอยากรู้ว่าต้นไม้นี้จะโตได้ถึงไหนกันค่ะ '

    ' ไม่รู้สิ แต่ว่านะ..ต้นไม้น่ะอายุยาวมากนะ '

    ' หืม?...งั้นหรอค่ะ แต่ทำไมเวลากาลเวลาผ่านไปต้นไม้ถึงตายล่ะ '

    ' อ่ะ! นั้นสิ...ลืมไปเลยนะ....แต่ต้นไม้ก็กลับคืนสภาพมันอยู่ดีนะ '

    ' แบบนั้นก็ต่างจากมนุษย์มากจริงๆนะค่ะ เพราะมนุษย์น่ะเกิดครั้งหนึ่งก็ไม่รู้จะยืนยาวได้แค่ไหนและตายได้ครั้งหนึ่งเหมือนกัน ไม่รู้อีกกี่ภพถึงจะได้มาเจอโลกกว้างใหญ่แบบนี้......'

    ' นั้นคือคำพูดเมื่อนานมาแล้ว และไม่คิดว่าจะเกิดขึ้นจริงๆ..... '

    ณ คฤหาสน์วองโกเล่ แฟมิลี่

    ปึงๆๆ!!

    " พี่ค่ะ พี่จีอ็อตโต้!! ตื่นหรือยังค่ะ...นี่ใกล้เวลาประชุมล่ะนะ "

    หญิงสาวในชุดเดรสสีฟ้าอ่อนฟูฟ่องยืนอยู่หน้าห้องของผู้เป็นพี่ชายและบอสของที่นี่

    แอด~

    " อรุณ...สวัสดิ์ ซาเซีย..... "

    " พะ..พี่จีอ็อตโต้! ทำไมสภาพเป็นแบบนี้ล่ะ เร็วเข้า!เข้าไปอาบน้ำล้างน้ำเลย "

    เมื่อจีอ็อตโต้ออกมาในสภาพที่ใบหน้าทรุดโทรมทำให้ซาเซียรีบพลักหลังจีอ็อตโต้เข้าห้องนอนเพื่อช่วยแต่งตัว ผ่านไปได้ไม่นานซาเซียกำลังผูกเนคไทให้อยู่หน้ากระจกภายในห้อง

    " ให้ตายสิค่ะ นี่ถ้าหนูไม่รีบมาดูให้แต่เช้าก่อนเวลาออกจากคฤหาสน์ก็คงไปประชุมสายแน่ๆเลย "

    " เพราะมีน้องอยู่ไงพี่ถึงอยากตื่นสาย "

    " ///บะ..บ้าหรือเปล่าค่ะเนี้ย "

    ซาเซียรีบซ่อนใบหน้าของตนก่อนจะขอตัวไปเตรียมงานต่อไป จีอ็อตโต้ไม่ได้ว่าอะไรจึงปล่อยเธอไป

    ' น่ารักเหมือนเลยนะ....จริงสินะ ถ้าเราไม่ได้เจอซาเซีย...เราก็คงไม่ถึงวันนี้หรอก '

    .

    .

    .

    .

    .

    .

    .

    .

    ณ แถวชานเมืองกรุงโรม ประเทศอิตาลี เวลา 00.00 น.

    ในเวลาค่ำคืนที่มืดสนิทได้มีกลุ่มบุคคลหนึ่งกำลังคุมเรือที่นำเข้ามาแถวนอกชานเมือง เพื่อนำเด็กออกมาจากเรือ ซึ่งมีแต่เด็กจากต่างประเทศทั้งนั้น

    " เฮ้ย! รีบๆขึ้นมาสิว่ะ เดี๋ยวนายท่านของฉันจะรอนาน "

    หัวหน้ากลุ่มคนชุดสูทได้ขึ้นเสียงกับเด็กๆกลุ่มนั้น จนกระทั่งมีเสียงดังเกิดขึ้นจนลูกน้องวิ่งมาอย่างเหนื่อยหอบ

    " ลูกพี่..มีเด็กผู้หญิงชาวญี่ปุ่นทำร้ายคนคุมครับ ก่อนจะวิ่งไปทางโบสถ์นั้นน่ะครับ "

    " แล้วตามไปหรือยังล่ะ หา! "

    " ตามไปแล้วครับ "

    " ดี 555+ "

    เมื่อหัวหน้าพูดจบก็หัวเราะขึ้น โดยไม่คิดว่าเด็กสาวคนนั้นจะรอดหรือไม่

    ทางด้านเด็กสาว

    เด็กสาววัย 5 ปี ผมยาวประบ่าสีน้ำตาลอ่อน ดวงตาสีแดงทับทิม กำลังวิ่งเข้าไปในป่า เมื่อวิ่งมาไม่นานก็พบถ้ำ แต่เธอเลือกที่หลบใหม่คือหินก้อนใหญ่ เพราะถ้าหากเธอเลือกเข้าไปหลบในถ้ำเธออาจจะโดนจับก็เป็นได้ และก็เป็นที่เธอคิดเมื่อคนของรถตู้ได้ตามเธอมาและเข้าไปในถ้ำ เธอจึงใช้จังหวะนั้นวิ่งไปที่โบสถ์ทันที

    อีกด้านในระหว่างนั้น

    มีเด็กผู้ชาย 2 คนกำลังเดินเข้าป่ามา คนแรกมีผมสีทองตั้ง ดวงตาสีฟ้า อีกคนมีผมสีแดง ดวงตาสีเดียวกับผม พร้อมทั้งมีรอยสักด้านซ้าย

    " นี่ จีอ็อตโต้ เวลานี้มันดึกมากเลยนะ แถมนายบอกว่านอนไม่หลับไม่ใช่ ทำไมถึงพาฉันมาเข้าป่าแบบนี้ล่ะ "

    " ไม่รู้สิ จี ฉันรู้เพียงว่า ' ต้องตื่น ตื่นมาช่วยใครซักคน ' "

    " เฮ้อ! อีกแแล้วหรอ ' ลางสังหรณ์ ' นายนี่มัน..... "

    เสียงของจีได้หยุดหายไป เพราะมีเสียงคนเยียบไม้ แล้วกำลังใกล้เข้ามา ทันใดนั้นจีและจีอ็อตโต้ได้เตรียมสู้ทันที แต่ว่า....

    " อ่ะ! โอย~~ สะดุดก้อนหินอะไรตอนนี้เนี้ย เอ๋! (ภาษาญี่ปุ่น) "

    " เธอ ไม่เป็นไรใช่ไหม "

    " แล้วเธอจะภาษาอิตาลีไหมล่ะนั้นน่ะ "

    " รู้เรื่องคะ ไม่เป็นไรด้วย แต่ว่าช่วยฉันด้วยค่ะ มีคนสวมชุดสูทไล่ตามจับตัวฉันอยู่น่ะคะ (ภาษาอิตาลี) "

    เด็กสาวได้ร้องขอ จีและจีอ็อตโต้จึงได้พาเธอหลบที่พุ่มไม้ เนื่องจากลางสังหรณ์ของจีอ็อตโต้ได้เตือนว่า มีใครกำลังมาอีก และแล้วก็เป็นอย่างที่คิด เมื่อคนใส่ชุดสูทมาด้วยกันถึง3 คนด้วยกัน จีและจีอ็อตโต้จึงสู้ ผลที่ออกมานั้น จีและจีอ็อตโต้ได้จัดการสำเร็จ แต่ว่าก็ได้แผลถลอกไม่ใช่น้อย ทั้ง2คนจึงพาเด็กสาวกลับโบสถ์ด้วยกัน เพราะไม่อย่างนั้น พวกชุดสูทคงตามมาอีกเป็นแน่

    ณ โบสถ์ที่เชิงเขา

    เมื่อมาถึงก็พบบาทหลวงยืนรออยู่ข้างหน้า ก่อนจะพาเข้ามาภายในบ้านพักเด็กกำพร้าแห่งนี้ และได้ถามเรื่องราวจากเด็กสาว ก่อนที่เด็กสาวจะแนะนำตัวและเล่าให้ฟัง

    " หนูชื่อ ซาเซีย ค่ะ อยู่ที่ประเทศญี่ปุ่น แต่ว่าหนูมีพ่อเป็นคนอิตาลี เลยพอจะพูดภาษาอิตาลีได้ หนูโดนลักพาตัวมาที่นี่หลังจากที่พวกนั้น ฆ่าคนในหมู่บ้านของหนู และจับเด็กและหญิงสาวที่สวยๆมาค่ะ ซึ่งหนูเองก็เป็นหนึ่งในนั้น แต่เมื่อมาถึงหนูก็...... "

    " งั้นหรอ ดีแล้วที่เธอยังมีสติ เพราะงั้นเธอจะพักหรืออยู่ที่นี่ไหมล่ะ "

    " อยู่ได้หรอค่ะ "

    " แน่นอนสิ ซาเซีย เออ...พี่ขอเรียกอย่างนี้นะ "

    " ค่ะ ขอบคุณนะคะ "

    เมื่อซาเซียกล่าวจบ บาทหลวงก็ขอตัวกลับไปนอนพักต่อ และปล่อยให้เธออยู่กับจีและจีอ็อตโต้กัน3คน

    " ขอโทษนะคะ ที่ทำให้เจ็บตัวขนาดนี้ "

    " ไม่เป็นไรหรอกซาเซีย จริงด้วย พี่ชื่อ จีอ็อตโต้ นะ ส่วนนี่ชื่อ จี เพื่อนสนิทพี่เอง เพราะงั้นเราสามคนมาอยู่ในสถานะครอบเดียวกันดีไหม "

    " นี่ นายจะเป็นพี่คนโตหรือไงกัน "

    " เปล่าซะหน่อย ก็นายกับฉันอายุเท่ากันนี่ 10 ปีไม่ใช่หรือไงกัน "

    จีอ็อตโต้และจีได้เถียงกัน โดยไม่รู้เลยว่ามีเด็กสาวที่พึ่งมาอยู่ใหม่ กำลังนั่งมองด้วยรอยยิ้มเล็กๆก่อนจะตกลงกันได้

    " งั้นพี่(จีอ็อตโต้)กับจี จะเป็นพี่ชายของซาเซียนะ "

    " ค่ะ พี่จี พี่จีอ็อตโต้ ^^ "

    เด็กสาวยิ้มให้ ก่อนที่จีและจีอ็อตโต้จะพาไปส่งที่ห้องนอนให้เธอ เพื่อให้เธอหายเหนื่อย ซึ่งเมื่อส่งแล้วและแยกย้ายกันไปแล้ว เธอก็คิดว่า ' หลังฝนตกยังมีท้องฟ้าที่สดใส เหมือนใจฉันที่มีเมฆบดบังเต็มไปหมด แต่ตอนนี้.....ฉันไม่ได้อยู่คนเดียวแล้ว เพราะงั้น......... '

     

    ในวันพรุ่งนี้ จะมีแต่รอยยิ้มที่สดใส

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×