ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    four to one

    ลำดับตอนที่ #8 : บทที่7 ซื้อของและกระเป๋าตังหาย T-T

    • อัปเดตล่าสุด 9 ต.ค. 55


    “คนรับใช้คนใหม่หรอ”มาตินที่เห็นว่ามีคนที่ไม่ใส่ชุดเต็มมานั้นพูดขึ้น

     

    “ใช่คะ พอดีคุณท่านเพิ่งรับเธอเข้าทำงาน” เนร่าออกตัวแทนลิตที่เอาแต่ก้มหัว

     

    “แล้วเธอไม่ได้สอนรึไงว่าให้ใส่ชุดแบบไหน” มาเกียพูดต่อแทนพี่ชายฝาแฝดของตน

     

    “ให้ใส่แล้วคะ แต่สวยเกินไป คุณท่านเลยไม่ให้ใส่นะคะ” เนร่าพูดความจริงออกไป ใช้เพราะเวลาลิตใส่ชุดทำงานที่นี้เธอจะกลายเป็นจุดเด่นไปเลย

     

    “งั้นก็แล้วไป แต่ไหนลองเงยหน้าขึ้นมาทีสิ” มาตินสั่ง แต่ลิตไม่ยอมเงยหน้า

     

    “ฉันบอกให้เธอทำก็ทำสิ” มาตินตะคอกใส่ลิต

     

    ไอคนเอาแต่ใจ//เสียงในความคิดของลิต

     

    “หนูลิตทำเถอะ” เนร่ากล่อมลิต เธอจึงยอมทำตาม ลิตเงยหน้าขึ้น

     

    “อะ นั้นเพื่อนรุ่นเดียวกันชื่อลิตเติ้ล ที่อยู่ม.2ห้องเอนี้” ไวท์พูดขึ้น

     

    เวร มันจำตูได้//ลิตคิดจบเหงื่อก็เริ่มไหล

     

    “รู้จักหรอ...” ลิตถามขึ้น

     

    “อืม เห็นว่าเรียนเก่งมากเลยนี้ ยังไงก็ช่วยสอนเรื่องเรียนหน่อยละกัน” ไวท์ที่ดูดีใจพูดขึ้นทำให้พี่ๆทั้ง3ถลึงตาใส่

     

    “อืม” ลิตพูดจบทั้ง4ก็ขึ้นห้องไป

     

    “...........” ลิตที่มองตามไปเงียบๆ พอลับสายตา เนร่าก็จูงมือลิตไปที่ห้องครัว

     

    “เดี๋ยวหนูลิตช่วยทำอาหารในนี้ไปก่อนแล้วกันนะ”พูดจบเนร่าก็เดินไปทำงานตัวเองต่อ

     

    “คะ เอ่อ ขอรบกวนด้วยนะคะ” ลิตที่เดินเข้ามาก็ก้มหัวแสดงความเคารพ

     

    “เชิญเลยจ้า” คนที่เห็นว่าลิตเข้ามาพูดทัก

     

    “อะ หนูตอนเช้านี้” เสียงของคนที่ลิตเห็นว่ายืนคุยกับเนร่าตอนนั้นพูดขึ้น

     

    “อะ คุณป้า” ลิตพูดชี้ไปที่ป้าคนนั้น

     

    “ไงจ๊ะ ป้าชื่อเซย่านะ (ชื่อซะ)” เซย่าบอกชื่อกับลิต

     

    “อะ หนูลิตเติ้ลคะ” ลิต

     

    “ป้ารู้แล้วละจ๊ะ ตามป้ามาสิ เดี๋ยวจะพาไปดูว่าในห้องครัวเข้าทำอะไรมั้ง” เซย่าพูดจบก็พาเดินชมจนรอบห้องครัว

     

    “คุณเซย่าๆ แย่แล้ว” เสียงของคนที่ดูถ้าจะอายุน้อยกว่าเซย่าเรียกเซย่า

     

    “อะไรหรอมิกิ” เซย่าหันไปถาม

     

    “ของในตู้เย็นหมดนะคะ ไม่มีใครไปซื้อมาเตรียมเลย” คนที่ชื่อมิกิพูดขึ้น

     

    “แย่ละสิ อีกแค่1ชั่วโมงครึ่งก็จะถึงเวลากินข้าวของพวกคุณชายแล้วสิ ตอนนี้ก็ไม่มีใครว่างแล้วด้วยสิ” เซย่าพูดขึ้น

     

    “คุณป้าเซย่าคะ หนูจะออกไปซื้อให้เองคะ” ลิตเสนอตัวเข้าช่วย

     

    “จะดีหรอจ๊ะ” เซย่าถาม

     

    “คะ หนูพอจะช่วยอะไรได้ก็จะช่วย” ลิตที่มีความมุ่งมั่น

     

    “งั้นป้าฝากด้วยนะ เอานี้คือลิตรายการ(อะไรมันจะเขียนไวปานนั้น)” เซย่าพูดจบก็ยื่นกระดาษแผ่นหนึ่งให้ลิต และยื่นเงินไปให้

     

    “งั้นหนูไปนะคะ” ลิตที่ได้รับของก็วิ่งออกไปทันที

     

    “อะ ลิตจังจะไปไหนหรอ” คาออสที่เห็นลิตวิ่งมาแต่ไกลถามขึ้น

     

    “ไปซื้อของนะ” ลิตตอบ

     

    “งั้นเอาจักรยานของฉันไปสิ จอดอยู่ข้างประตูนะ” คาออสพูดจบก็ชี้ไปที่จักรยานของตัวเอง

     

    “ขอบใจนะ” ลิตเห็นปุ๊บก็รีบวิ่งไปปั๊บ ส่วนคาออสนั้นก็ทำงานของตนต่อ

     

    “ไปนะ” ลิตหันมาพูดก่อนจะปั่นรถจักรยานออกไปที่ตลาด

     

    ณ ตลาดตอนเย็น

     

    คนที่มาจับจ่ายซื้อของก็เดินกันให้วุ่นรวมทั้งลิตด้วย

     

    “อะ นี้ด้วย นี้ก็ด้วย นั้นด้วย” ลิตที่ใช้เวลาเพียงไม่นานก็ซื้อของเสร็จรีบปั่นจักรยานกลับที่อาศัยใหม่

     

    “มาแล้วคะ”ลิตที่รีบวิ่งกลับมาที่ห้องครัวด้วยความเร็วสูงพูดขึ้น

     

    “อะ ทันใจมากเลยนะ” เซย่าที่เห็นว่าลิตกลับมาแล้วก็พูดขึ้น

     

    “เอานี้ไปทำอาหารเร็วๆ” พูดจบคนในครัวก็เริ่มวุ่นกันอีกรอบ

     

    “ขอบใจมากเลยนะจ๊ะ หนูลิต” เซย่าพูดขึ้น

     

    “ไม่เป็นไรคะ” ลิตตอบ

     

    “งั้นเดี๋ยวป้ามานะ” พูดจบเซย่าก็เดินเข้าไปในกลุ่มคนครัวแล้วเริ่มทำอาหาร

     

    “อะ กระเป๋าตัง กระเป๋าตัง กระเป๋าตัง~ ไม่นาาาาาา” ลิตที่เห็นว่ากระเป๋าตังหายจึงรีบวิ่งออกไปแล้วรีบปั่นจักรยานไปตลาดอีกครั้ง

     

    ณ ตลาด หลังจากที่ลิตเพิ่งจะกลับไปจากการซื้อของในตอนแรก

     

    “อะ นี้มันกระเป๋าตังใครกันเนี่ย” เสียงของผู้หญิงคนหนึ่งพูดกับตัวเอง

     

    “เก็บไว้ก่อนแล้วกันเดี๋ยวเจ้าตัวคงจะมาหา” พูดจบผู้หญิงคนนั้นก็เริ่มเดินจ่ายตลาดต่อ

     

    ณ ตลาดในปัจจุบัน

     

    “อยู่ไหนกันนะ” ลิตที่เดินมาถึงก็เริ่มเดินหา

     

    “อะ” ลิตตกใจที่อยู่ๆก็มีคนยื่นกระเป่าตังที่เหมือนของเธอมาตรงหน้า

     

    “เอา นี้ของเธอรึเปล่า” เสียงของอีกฝ่ายถามขึ้น

     

    “อะ ใช่คะ ขอบคุณมากเลยนะคะ” ลิตที่รับกระเป๋าและสำรวจดูก็พบว่าเป็นของตน

     

    “ฉันชื่อ ยาเนะรุ ซาริ นะเธอละ” ซาริแนะนำตัว

     

    “อะ ชื่อลิตเติ้ลนะคะ” ลิตแนะนำตัวกลับ

     

    “ตราน้ำดื่ม o_o” ซาริ

     

    “อะ ขอโทษนะจ๊ะ” ซาริที่เห็นว่าพูดในสิ่งที่ไม่ควรพูดรีบปิดปาก

     

    “ไม่เป็นไรหรอกคะ หนูชินแล้ว” พูดจบลิตก็มองนาฬิกาข้อมือ

     

    “อะ แย่แล้ว หนูไปก่อนนะคะ” พูดจบลิตก็รีบวิ่งกลับไปที่อยู่อาศัยใหม่ของเธอ

     

    “จ้า” ซาริโบกมือให้ลิตแล้วก็เดินจ่ายตลาดต่อ

     

    บทนี้ยาวดีแหะ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน
    นิยายแฟร์ 2024

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×