ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    four to one

    ลำดับตอนที่ #7 : บทที่6 คุณหนูทั้ง4

    • อัปเดตล่าสุด 9 ต.ค. 55


    หลังจากที่ลิตเรียนทำขนมกับเนร่าด้วยเธอก็ออกมาเดินเล่น

     

    “สวยจังเลย” ลิตที่เดินมาถึงสวนดอกไม้พูดขึ้น

     

    “คุณครับ ออกมาหน่อยครับ” เสียงของคนๆหนึ่งพูดขึ้น

     

    “หา” ลิตที่ได้แต่ยืนงง ไม่รู้อะไรทำให้ เจ้าของเสียงนั้นวิ่งมาช่วยเธอ

     

    “ว๊ายยยยยย” ลิตร้องออกมา

     

    “ไม่เป็นไรนะครับ” เสียงของคนสวนถามขึ้น

     

    “ไม่เป็นไรคะ ขอบคุณที่ช่วยนะคะ........” ลิตพูดกับคนสวนและเธอก็เงยหน้าขึ้นพบกับหน้าคนสวนคนนั้นตรงๆ และเธอก็ต้อง เพราะคนสวนคนนั้นหล่อมาก อายุก็คงพอๆกับเธอ

     

    “เป็นอะไรรึเปล่า” คนสวนคนนั้นถามขึ้นเรียกสติของลิตให้กลับมา

     

    “ไม่เป็นไรคะ ขอบคุณมากจริงๆนะคะ แต่นี้หลบอะไรหรอคะ” ลิตถามหลังจากยืนขึ้นเป็นที่เรียบร้อย

     

    “ได้เวลารดน้ำต้นไม้แล้วนะครับ” เสียงคนสวนบอก

     

    “ห๊า o_o??” ลิตที่ทำหน้าเอ๋อใส่ทำให้อีกคนหลุดหัวเราะออกมา

     

    “ฮะๆ คือที่นี้เขาจะให้สปริงเกอร์ในการรดน้ำนะครับ” เสียงของคนที่หลุดหัวเราะพูดขึ้น

     

    “แล้วทำไมต้องกระโดดหลบด้วยละคะ” ลิตถามต่อ

     

    “ก็เพราะมันจะโดนชุดของคุณเปียกนะสิครับ” เสียงของอีกคนพูดขึ้นส่วนลิตนั้นก็ได้แต่ทำหน้างง

     

    “ไม่เป็นไรหรอกคะ แค่ชุดเปียกเอง” ลิตที่เห็นอีกฝ่ายบอกมา เธอจึงตอบกลับไปด้วยความไร้เดียงสา ทำให้อีกฝ่ายอดขำไม่ได้

     

    “หึๆๆ” อีกฝ่ายที่พยายามกั้นหัวเราะไว้นั้นทำให้ลิตเริ่มงอน

     

    “หัวเราะอะไร บอกมานะ” ลิตถามจบก็ทำแก้มป่องๆ ทำให้อีกฝ่ายนั้นถึงกับเกือบลมจับ

     

    “เปล่าๆไม่มีอะไรหรอก” เสียงของอีกคนที่พูดด้วยรอยยิ้มนั้นดูดีมีสง่ามาก และเขาก็พูดต่อว่า

     

    “แต่เธอคือคนที่คุณผู้ชายขอให้มาช่วยกำราบพวกคุณหนูสินะ” เสียงของอีกคนถามขึ้น

     

    “ใช่คะ” ลิตตอบออกไป

     

    “อะ จริงสิผมคาออสครับ (ชื่อตัวเองในเด็กดี)” คาออสแนะนำตัวจบลิตก็แนะนำตัวต่อ

     

    “ฉันชื่อลิตเติ้ลนะคะ” พูดจบคาออสก็ถึงกับทำหน้าแบบงงสุดๆ

     

    “ตราน้ำดื่ม” คาออส

     

    “ก็นะคะ แต่ฉันก็ไม่ค่อยสนใจนะคะ” ลิตตอบออกไป

     

    “งั้น ผมจะนำทางเที่ยวที่นี้นะครับ” คาออสพูดจบก็เดินออกไปทันที ลิตที่ตามอารมณ์ของอีกฝ่ายไม่ทันยืนงง และเมื่อรู้สึกตัวก็รีบวิ่งตามไป

     

    “รอด้วยสิ” ลิตที่วิ่งมาถึงตัวของคาออสก็ลดความเร็วลง

     

    “จริงสิ ผมอายุ14ปีนะครับ อยู่ม.2จะขึ้นม.3นะครับ” คาออสที่พูดจบทำให้ลิตดีใจ

     

    “งั้นก็เพื่อนกันสินะ” ลิตพูดจบคาออสก็หันมามองแล้วก็พูดว่า

     

    “งั้นเรียกว่าลิตแล้วกันนะ” พูดจบคาออสก็เริ่มนำเที่ยว ส่วนลิตนั้นก็ยืนงงกับอารมณ์ที่เปลี่ยนไปเร็วของคาออส

     

    “อะ รอด้วยสิ” ลิตที่รู้สึกตัว จึงรีบวิ่งตามไป

     

    “นี้คือสวนน้ำนะ” คาออสก็เริ่มแนะนำส่วนต่างๆ

     

    “นี้คือสระน้ำ” คาออสที่เดินพาลิตมาถึงสระน้ำที่แสนใหญ่

     

    “นี้คาออส” ลิตที่เดินมาถึงถามขึ้น

     

    “อะไรหรอลิต”คาออสที่ได้ยินเสียงเรียกจึงหันไปถาม

     

    “สวนน้ำกับสระน้ำมันต่างกันตรงไหนหรอ” ลิตที่ถามออกไปทำให้คาออสหัวเราะออกมาเบาๆ

     

    “หึๆ ก็สวนน้ำมันว่ายน้ำไม่ได้ไง ส่วนสระน้ำว่ายน้ำได้ไง”คาออสพูดจบ ลิตก็เริ่มรู้สึกว่าตัวเองจะถามทำไม

     

    “งะ...งั้นหรอ” พูดจบคาออสก็พาเดินไปทั่ว จนถึงเวลาที่พวกคุณหนูของตระกูลจะกลับมา

     

    “ถึงเวลาแล้วละ” คาออสพูดขึ้นเมื่อเขามองนาฬิกาข้อมือ (รวยว-ะ/ไรฯ)

     

    “ถึงเวลา?? ถึงเวลาอะไรหรอ” ลิตถามขึ้น

     

    “อีก5นาที คุณหนูทั้ง4จะกลับมาแล้ว” พูดจบคาออสก็รีบจูงมือลิตเข้าบ้านไปทันที

     

    “อะ เจอลิตแล้ว หนูรีบเดินตามป้ามาเร็ว” เนร่าที่จูบเหมือนตามหาลิตอยู่นั้น พูดจบก็จูงมือของลิตเดินเข้าไปในห้องๆหนึ่ง

     

    “จะทำอะไรนะคะ” ลิตถามขึ้น

     

    “เมื่อไรที่คุณหนูกลับมาพวกเราทุกคนต้องแต่งเต็มยศนะจ๊ะ” พูดจบเนร่าก็ยัดลิตใส่ชุดนั้นทำให้ทั้งห้องอึ้ง

     

    “.........” และยังคงอึ้งต่อไป จนพวกผู้ชายเบื่อที่จะรอเพราะอีก2นาทีคุณหนูจะมา

     

    “เสร็จกันรึยะ” ยังไม่ทันทีผู้ชายคนนั้นจะพูดจบก็ค้างไปในทันที

     

    “มีอะไรหร.......” คนอื่นๆที่สงสัยก็เลยเดินมาดูและ...............ค้างเช่นกัน

     

    “มีอะไรหรอครับ อ้าวลิตเธอสวยดีนะ” คาออสที่เดินเข้ามาพูดขึ้น

     

    “ขอบใจจ๊ะ ^////////^” ลิตที่อยู่ในชุดเมดพูดขึ้น

     

    “อะ จะถึงเวลาแล้วไปเตรียมตัวกันเถอะ” เนร่าที่เพิ่งฟื้นขึ้นมาพูดขึ้น

     

    “นั้นสิ ไปกันเถอะ” พูดจบทุกคนก็ลงไปข้างล่าง

     

    หลังจากนั้นผ่านไป2นาที

     

    “แอ็ดดดดดด” เสียงประตูบ้านดังขึ้นแสดงถึงการมาของบุคคลสำคัญในบ้าน (หยอดน้ำมันบ้างนะ เสียงน่ากลัวมาก/ไรฯ - -*)

     

    “ยินดีต้อนรับคะคุณหนู” เสียงคนรับใช้ทุกคนดังขึ้นพร้อมกับการก้มหัวเคารพ ลิตที่เห็นแบบนั้นก็ทำตามที่ถูกฝึกมาก่อนที่พวกคุณหนูทั้ง4จะมา

     

    ทำไมฉันต้องก้มหัวให้เจ้าพวกนี้ด้วยนะ//เสียงในความคิดของลิต

     

     

    จบบทนี้ยาวมาก

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน
    นิยายแฟร์ 2024

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×