ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    four to one

    ลำดับตอนที่ #5 : บทที่4 ขอสัญญาว่าจะทำให้ได้

    • อัปเดตล่าสุด 9 ต.ค. 55


    หลังจากนั้น ก็มีคนมารับลิตไป

     

    ณ คฤหาสน์ตระกูลประเสริฐผล

     

    หลังจากที่ลิตย่างเท้าเข้ามาก็ได้ยินเสียงต้อนรับทันที

     

    ไง หนูลิตมาแล้วหรอ เสียงของครูใหญ่ที่ขอให้เธอมาช่วยออกมาต้อนรับ

     

    คะ ลิตที่เดินมาถึงแค่ประตูพูดขึ้น

     

    เข้ามาสิ ฉันจะพาไปดูห้องนะ เมื่อพูดจบลิตก็เดินตามครูใหญ่ไป

     

    เอ่อ....คือ ลิตที่ทำท่าทางจะพูดอะไรแต่ไม่กล้าพูดทำให้ครูใหญ่หันกลับมาถาม

     

    มีอะไรหรอ หนูลิต ครูใหญ่ที่หันมาถามทำให้ลิตถึงกับตกใจ

     

    คือ เราก็เจอกันมาหลายครั้งแล้วนะคะ แต่คือ....... ลิตที่ไม่กล้าพูดทำให้ครูใหญ่ของรร.เริ่มไม่สบอารมณ์

     

    แต่อะไร ครูใหญ่ถามเสียงเข้ม

     

    คือ หนูไม่รู้ชื่อของครูใหญ่นะคะ เมื่อลิตพูดจบ ครูใหญ่ก็ได้แต่ทำเหมือนกับว่าจำอะไรที่สำคัญได้แล้ว

     

    จริงด้วย ครูลืมบอกไปสินะ ครูชื่อ พิษณุนะ ครูใหญ่ที่ไม่มีท่าจะโกรธแต่กลับหันมาทำหน้าเหมือนหายกังวลในเรื่องบางเรื่องไป

     

    เอ่อ....คะ ลิตที่ยังงงๆบอกกกลับไป

     

    ถึงแล้วละ พิษณุพูดขึ้นเมื่อเดินมาถึงประตูบานหนึ่ง

     

    นี้คือ.................ห้องของหนูหรอคะ ลิตที่เห็นว่าพิษณุหยุดเดินแล้วพูดประโยคนั้นออกมา ทำให้เธอถามขึ้น

     

    ใช่แล้วละ นี้คือ..................................ห้องลูกชายทั้ง4ของฉันเองละ โครมมมมมม เสียงของคนๆหนึ่งล้มลงทำให้พิษณุหันไปมองหาที่มาของเสียง แล้วก็พบกับลิตที่ไปนอนอยู่ที่พื้น

     

    งะ....งั้นหรอคะ ลิตที่ลุกขึ้นมาพูดขึ้น

     

    ใช่แล้วละ แต่หนูลิตลงไปนอนทำไมหรอ พิษณุถามขึ้น

     

    เปล่าหรอกคะ แค่พื้นมันลื่นนิดหน่อยนะคะ ลิต

     

    งั้นทีหลังก็ระวังด้วยละ พิษณุพูดเตือน

     

    คะ ลิต

     

    เดินมาสักพักพิษณุก็หยุดเดินอีกครั้งแล้วพูดขึ้นว่า

     

    นี้คือห้องของหนูนะจ๊ะ เดี๋ยวเอาของไปเก็บแล้ว ลุงจะส่งแม่บ้านมาให้คำแนะนำนะ พิษณุพูดพร้อมเปิดประตูเข้าไปในห้อง ห้องๆนั้นเป็นห้องเตียงเดียวมีทีวี มีหน้าต่างที่เปิดออกไปแล้วเป็นสวนดอกไม้

     

    ว้าว สวยจังเลย เสียงของลิตที่เดินเข้าไปในห้องแล้วพูดขึ้น

     

    งั้นลุงไปก่อนนะ พูดจบพิษณุก็ปิดประตูห้อง

     

    คะ งั้นเราก็มาเริ่มจัดห้องดีกว่า พูดจบลิตจึงเริ่มจัดห้องทันที

     

    หลังจากนั้นไม่นานลิตก็จัดห้องเสร็จแล้วก็มีคนมาเคาะประตู

     

    ก๊อกๆๆ เสียงเคาะประตูของห้องลิตเธอจึงเดินไปดู

     

    ใครคะ เมื่อเปิดประตูออกเธอก็เจอกับคนที่ดูอาวุโสมากคนหนึ่ง

     

    หนูคือลิตเติ้ลเด็กที่คุณผู้ชายขอให้มากำราบพวกคุณหนูสินะคะ เสียงของป้าที่ดูใจดีถามขึ้นเพื่อความมั่นใจ

     

    คะ ลิต

     

    งั้นตามมานี้สิจ๊ะ เดี๋ยวจะสอนอะไรให้นะ พูดจบป้าคนนั้นก็เดินนำไป

     

    เอ่อ หนูขอถามอะไรหน่อยได้มั้ยคะ ลิตทักขึ้น

     

    “ว่ามาสิจ๊ะ” คุณป้าใจดีคนนั้นถามขึ้น แล้วพูดต่อว่า “จริงสิยังไม่รู้จักป้าเลยนี้ ป้าชื่อเนร่าจะ” คุณป้าที่พูดเองเออเอง

     

    “คะ คุณเนร่า แต่ว่าหนูอยากจะถามอย่างอื่นนะคะ” เนร่าที่หน้าแตกสุดๆชะงักไปทันที

     

    “งั้นหรอจะ 555 แล้วจะถามอะไรละ” ด้วยความที่เนร่าทาปูนมาดี (โดนตบ) เลยยังถามต่อไปได้

     

    “คือว่าลูกทั้ง4ของคุณพิษณุนะคะ เป็นคนนิสัยยังไงหรอคะ” ลิตถามขึ้น

     

    “พวกคุณหนูหรอคะ?? เริ่มจากคุณหนูมาตินนะคะ คุณหนูเป็นคนที่เข้มแข็งมาก มีความเป็นผู้นำสูง คุณหนูมาเกีย คุณหนูคนนี้เป็นคนเงียบๆ แต่ก็มีความรับผิดชอบสูงมาก คุณหนูแบล็ก เป็นคนที่เป็นซนที่สุดในกลุ่มพี่น้อง ทำให้คุณหนูมาตินต้องเข้ามาช่วยตลอดแต่ในตอนหลังก็ทะเลากัน คนสุดท้ายคนหนูไวท์ เขาดูสุภาพที่สุดในกลุ่มถ้าพูดกับคนในกลุ่มนี้ควรจะพูดกับคุณหนูไวท์ที่สุดละคะ” เสียงของเนร่าพูดพร้อมรอยยิ้มที่หวนคิดถึงวันเก่าๆ

     

    “แต่สมัยนี้พวกคุณหนูเปลี่ยนไปมากเลยละจ๊ะ ป้าเลยอยากจะให้หนูช่วยด้วยนะ” เนร่าพูดอ้อนวอนขึ้นมา

     

    “จะพยายามคะ แต่ทำไมถึงเลือกหนูละคะ” ลิตตอบและถามกลับไป

     

    “ไม่รู้สิจ๊ะ แต่ในสมัยก่อนคุณชายก็หาคนเก่งๆมาปราบพวกคุณหนูแล้วละจะ แต่ก็เลิกไปเพราะทำอะไรไม่ได้เลยนะ แต่ไม่รู้ว่าเพราะอะไรคุณชายถึงเลือกหนู” เนร่าพูดออกมา

     

    “งั้นหรอคะ แสดงว่าเริ่มแสดงนิสัยที่แตกต่างออกมาตั้งแต่ต้นนั้นสินะคะ” ลิตถามขึ้น

     

    “ใช่แล้วละ อะ ถึงแล้วละ” พูดจบเนร่าก็หยุดเดินอยู่ที่หน้าห้องๆหนึ่ง

     

    “ห้องนี้คือ..........” ลิตถามขึ้น

     

    “ห้องอาหารจ๊ะ เราจะเริ่มเรียนกันที่นี้นะ” เนร่าพูดขึ้น

     

    “ห๊าาาา ต้องเรียนทำอาหารด้วยหรอคะ” ลิตถามขึ้นด้วยความตกใจ (ละมั้ง)

     

    “ใช่จะ เพราะถ้าพวกคุณหนูหิวขึ้นมาแล้วพวกป้าทำให้ไม่ได้หนูลิตก็จะได้ทำได้ยังไงละ” เนร่าพูดจบก็เดินเข้าไปในห้องอาหารนั้น

     

    พูดถึงอาหารก็หิวแทนเลยนะ

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน
    นิยายแฟร์ 2024

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×