ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [3 Friend] Pretty boy สะกิดหัวใจนายน่ารัก

    ลำดับตอนที่ #3 : Chapter 1 ll รถไฟฟ้าพาซวย

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 39
      0
      11 เม.ย. 58

    CHAPTER 1 

    รถไฟฟ้าพาซวย 
     

    "จะออกไปแตะขอบฟ้าาา แต่เหมือนว่าโอบาม่าไม่เข้าจายยย" 

    "-_-+" 

    "ตือดึ้ดตึดตื้อ ตือตื้อดือดึ้ด เอ้า! สาวบางโพนี่โก้จริงๆ 

    "-_-+" 

    "ทั้งสะโพกอกเจ้าเอยยย ไม่น่าเลย มาหลงรักสาวบางโพธิ์" 
     

     

    รู้มั้ย?...ว่าฉันเคยรักสถานที่นี้มากที่สุด รถไฟฟ้าใต้ดิน คือสถานที่ที่ฉันสามารถอยู่เงียบๆคนเดียวได้ ฉันรักความเงียบ ชอบความสงบ และไอ้สาวบางโพธิ์โอบาม่านี่กำลังเอาความสงบสุขของฉันไป! -_-+ 
     

     

    "นาย! เงียบซักทีได้มั้ย คนอื่นเขามองหมดแล้วเนี่ย!" ฉันหันไปเอ็ดนายเด็กกางเกงน้ำเงินที่ยืนรูดเสาเต้นสาวบางโพธิ์อยู่ใกล้ๆ 

    "รูปทรงสง่า หน้าตางามยิ่ง หญิงใดมาเปรียบ เทียบสาวบางโพธิ์ ^O^" เจ้าตัวคนส่งเสียงยังไม่หยุดเต้นยึกยัก สงสัยจะไม่ได้ยินที่ฉันพูดล่ะมั้ง 

    "นี่นายพิชญ์! หุบปาก!" ฉันหันไปเอ็ดเขาอีกครั้ง 

    "หะ? เธอพูดว่าไรนะ?" เขาทำหน้าตาเหลอหลาเหมือนได้ยิน ก็แน่สิยะ...นายนั่นดันใส่หูฟังอยู่แถมถ้าให้เดาก็คงจะเปิดเพลงสาวบางโพธิ์ดังลั่นอยู่ชัวร์ -*- 
     

    กึก! 
     

    "ฉันบอกว่า...เงียบ-ซัก-ที-ได้-มั้ย? ฉัน-รำ-คาญ! -*-" ฉันเอื้อมมือไปดึงหูฟังนายนั่นออก ก่อนจะกรอกเสียงเนือยๆแกมรำคาญลงไปในเบ้าหูขาวๆนั่น 

    "มันดังขนาดนั้นเลยเหรอ? ( '_' )" 

    "มากกก" 
     

    นอกจากมันจะสร้างความรำคาญให้ฉันแล้วมันยังรบกวนคนอื่นด้วย! นายนี่ไม่รู้จักมารยาทสังคมเลยหรือไง สงสัยจะโดนเลี้ยงแบบตามใจจนเคยตัว 
     

    ถ้าเลี่ยงได้ฉันก็จะพยายามไม่เดินทางโดยรถไฟฟ้า แต่เพราะ จันทร์เจ้า เพื่อนของฉันดันขาเดี้ยงไปไหนมาไหนคนเดียวแทบไม่ได้ ฉันกับยัย อ๋อมแอ๋ม ก็เลยต้องทำหน้าที่เพื่อนที่ดี U_U คอยไปรับไปส่งมันจากสถานีลาดพร้าวถึงสถานีสุขุมวิททุกวันจนกว่าขายัยจันทร์จะหายเป็นปกติ ส่วนฉันก็จะนั่งรถไฟเลยไปที่สถานีหัวลำโพงและรอคุณพ่อมารับกลับบ้านปกติ 
     

    แต่ทุกๆครั้งที่ฉันขึ้นมาในรถไฟฟ้านี่ ฉันก็จะเจอกับแก๊งเด็กเซนต์เบลเลิร์น โรงเรียนชาย 

    ล้วนผูดี๊ผู้ดีที่ส่งเสียงดังเฮฮาราวกับว่าตัวเองเป้นเจ้าของรถไฟ -*- 
     

    ...ร่วมถึงนายพิชญ์ คุณนักร้องเสียงดีที่พึ่งร้องเพลงสาวบางโพธิ์จบไป โดยปกติแล้วนายพิชญ์จะลงสถานีพระราม 9 แต่รู้สึกว่าเขาจะลืมลงมั้ง ก็เลยนั่งรถไฟต่อไปเรื่อยๆแล้วค่อยนั่งกลับไปที่สถานีพระราม 9
    -_-;
     
     

    "นี่ขวัญ! ( '_')" นายนั่นเอื้อมมือมาสะกิดฉันยิกๆ...แต่ใครจะสนล่ะ 

    "ขวัญ...เธอได้ยินฉันรึเปล่า" ไม่รู้ ไม่ได้ยิน -*- 

    "ของขวัญ!" ต่อให้เรียกชื่อเต็มฉันก็ไม่หันหรอกนะ.." 

    "คุณกัณณิกาครับ ผมรู้ว่าคุณได้ยินผม หันมาคุยกันหน่อยเด้! -3-" ไม่รู้ไม่ได้ยิน -_-; 

    "คุณอาบบุญ! คุณจะหันไม่หัน!" ผึ่ง! นั่นเสียงเส้นความอดทนของฉันขาด -_-; 

    "ใครสั่งใครสอนให้เรียกนามสกุลฉันฮะ!!! =[]=" 

     

     

    ไม่ใช่ว่าฉันไม่ชอบนามสกุลของฉันแต่อย่างใดนะ U_U แต่ฉันไม่ชอบเท่านั้นแหละ...นามสกุลนี้น่ะ ฉันมีเหตุผลของฉัน 
     

     

    "เรียกไม่ได้เหรอ? ^^" 

    "ถ้านายไม่ใช่พ่อฉัน ก็ไม่ต้องมาสะเออะเรียก -_-+"  อย่าหาว่าฉันเล่นพ่อล่อแม่เลยนะ ก็มันรำคาญนี่ -_- 

    "...ขอโทษ ._." นายพิชญ์ตีน่าซื้อแบบสำนึกผิด  

    "เออ..ช่างเหอะ เมื่อกี้นายมีอะไร? เรียกฉันทำไม?" ฉันยิงประเด็นถามนายพิชญ์กลับ ผู้ชายตรงหน้าฉันเอาแต่เงียบก่อนที่คิ้วของเขาจะขมวดกันเป็นปมราวกับว่ากำลังนึกอะไรบางอย่าง ก่อนที่เขาจะปริปากถาม 

    "จันทร์เจ้าอาการเป็นยังไงบ้าง ไอ้ตะวันมันฝากถามมา มันบอกว่าวันนี้มันไม่มาโรงเรียนกลัวว่าจะไม่มีใครไปส่งจันทร์เจ้าที่คอนโด" 

    "บอกตะวันว่าไม่ต้องห่วงยัยจันทร์มันหรอก แล้วก็ไม่ต้องไปส่งมันแล้วด้วย U_U" 

    "อ้าว...ทำไมอ่ะ?" 

    "แม่ยัยอ๋อมแอ๋มมันผ่าตัดเสร็จแล้ว คราวนี้มันก็เลยมาส่งจันทร์ได้ปกติ อีกอย่าง...ยัยแอ๋มมันก็ลงสถานีเดียวกับจันทร์ แถมยังอยู่คอนโดเดียวกันอีก ให้หน้าที่นี้เป็นของยัยแอ๋มเถอะ อย่าลำบากเพื่อนนายเลย" 
     

    จะว่าไป...ก็เพราะยัยจันทร์เจ้าขาเดี้ยงนั่นแหละ เลยทำให้ฉันต้องมาขึ้นรถไฟฟ้าเพื่อไปส่งมัน แต่วันแรกที่ฉันมาส่งยัยแอ๋มมันบอกว่าแม่มันผ่าตัด คงจะมาส่งยัยจันทร์ตอนเลิกเรียนไม่ได้ซักสี่ห้าวัน แล้ววันนั้นพวกเราสองคนก็เจอกับแก๊งเด็กเซนต์เบลเบิร์นพอดี และหนึ่งในแก๊งนั้นก็มีนายตะวันที่บ้านอยู่ใกล้ๆกับยัยจันทร์เจ้าเสียด้วย ฉันเลยถือโอกาศนี้ให้นายตะวันไปส่งจันทร์เจ้าถึงที่บ้าน แต่ตอนนี้ยัยอ๋อมแอ๋มกลับมาแล้ว คงไม่ต้องลำบากนายนั่นแล้วล่ะ 

    ตะวันจันทร์เจ้า...สองคนนี้ดูเหมาะสบกันดีเนอะ U_U 
     

     

    "ไม่ลำบากหรอก! ไม่ดีหรือไง จันทร์เจ้าจะได้นั่งรถหรูๆกลับบ้าน จะได้แวะกินร้านเค้กชีฟอง 

    เต้้้้ระหว่างเดินทาง ไปกับตะวันน่ะ...ดีกว่าตั้งเยอะ!" 

    "แต่พวกฉันเกรงใจ เดี๋ยวพวกนายมาทวงบุญคุณจะทำยังไง -_-" 

    "พวกฉันไม่เลวทรามขนาดนั้น -_-" 

    "แต่..." 

    "เธอไม่รู้หรือไงว่าตะวันน่ะชอบจันทร์เจ้า อีกอย่าง...พวกเพื่อนๆโรงเรียนเธอก็อยากให้สองคนนี้เป็นแฟนกันอยู่แล้ว ปล่อยให้สองคนนั้นเขาอยู่ด้วยกันไปเถอะ" 

    "ฉะ...ฉันรู้" นั่นสิ สองคนนั้นเขาน่าจะไปกันได้สวย ทั้งตะวันจันทร์เจ้าเหมาะสมกันทั้งคู่ เพื่อนๆทุกคนเขาก็อยากให้เป็นแฟนกันทั้งนั้น ฉันน่าจะปล่อยยัยจันทร์ไปได้แล้ว... 
     

    'สถานีต่อไป คลองเตย 

    Next station Klong Taoi' 
     

    "เฮ้อาบบุญ! ฉันไปก่อนนะ ^^" นายพิชญ์พูดพลางถอดหูฟังและเก็บไอพอดลงกระเป๋ากางเกง เขาเตรียมตั้งท่าจะเดินไปรอหน้าประตูแต่ก่อนไปเขาดันหันมาโบกมือหย็อยๆพลางยิ้มแป้นใส่ฉัน...ฮึ่ย บอกว่าอย่าเรียกอาบบุญ -_-! 

    "...อือ" 

    ตุบ! 


    แต่อยู่ดีๆระหว่างที่นายพิชญ์กำลังเบียดเสียดคนภายนอกออกไป พวงกุญแจลายลิลัคคุมะก็หล่นตุบออกมาจากกระเป๋ากางเกงของเขา...ฉันต้องเอาไปคืนสินะ 

     

    "เฮ้!" ดูเหมือนว่าจะไม่ทัน...เพราะประตูรถไฟฟ้าก็ปิดลงซะก่อน ให้ตายสิ -_-; 
     

     

    'ไม่ดีหรือไง จันทร์เจ้าจะได้นั่งรถหรูๆกลับบ้าน จะได้แวะกินร้านเค้กชีฟองเต้ระหว่างเดินทางมันก็ดีจริงๆนั่นแหละ 

     

    'เธอไม่รู้หรือไงว่าตะวันน่ะชอบจันทร์เจ้า อีกอย่าง...พวกเพื่อนๆโรงเรียนเธอก็อยากให้สองคนนี้เป็นแฟนกันอยู่แล้ว ปล่อยให้สองคนนั้นเขาอยู่ด้วยกันไปเถอะ' นั่นสิ บางทีฉันควรปล่อยให้สองคนนั้นเขาอยู่ด้วยกันบ้าง 

    ...เฮ้อ 

     


     

     

    "ขวัญ...เป็นอะไรไปลูก?" เสียงของชายชราซึ่งมีศักดิเป็นปู่ของฉันเอ่ยถามขึ้น ขณะที่ฮอนด้าซีวิคสี

    ลอนด์แล่นทะยานไปบนท้องถนน คุณปู่คงเห็นฉันนั่งเงียบไม่พูดอะไรมานาน 

    "เปล่าค่ะ...ขวัญแค่เพลียเฉยๆ" ฉันนั่งมองพวงกุญแจน้องคุมะสีชมพูที่นายพิชญ์ทำตกไว้โดยไม่เลื่อน

    สายตาไปไหน คุณปู่เองก็ไม่ได้พูดอะไรต่อ...ท่านคงจะเกรงใจไม่อยากรบกวนฉันล่ะมั้ง U_U 

    "...ปู่คะ" ไม่รู้คิดยังไง ฉันถึงปริปากอยากจะถามปู่เอาซะดื้อๆ ไม่รู้สิ...ตอนนี้เรื่องราวในหัวฉันมันตีกัน่ยุ่ง

    ไปหมด ทั้งเรื่องตะวันกับจันทร์เจ้า...ทั้งเรื่องอะไรหลายๆอย่าง ฉันไม่อยากให้เขาสองคนไปไหนมาไหนด้วยกัน ฉุนทุกครั้งที่มีแต่คนอวยคู่นั้น นี่ฉัน...เป็นอะไรเนี่ย? U_U 

    "หือ?" 

    "ปู่เจอกับย่าได้ยังไงอ่ะคะ" 

    "...ฮะฮะฮ่า เราสนใจเรื่องแบบนี้ด้วยเหรอ ร้อยวันพันปีเห็นเอาแต่พูดเรื่องงาน" คุณปู่หัวเราะรื้นก่อนจะ

    ส่งยิ้มอันอบอุ่นมาให้ฉัน 

    "น่า...ปู่แค่ตอบหนูมาว่าปู่เจอย่าได้ยังไงก็พอ"  

    "ตอนแรกปู่ชอบคนคนนึง...เขาชื่อเพียงอร :)" 

    "เพียงอร?...โหย ชื่อโบร๊าณโบราณ -..-"  

    "อย่างงี้แหละ ชื่อคนแก่...ตกลงจะฟังต่อมั้ย? :)" 

    "ฟังสิคะ" 

    "...ปู่แอบรักเขาข้างเดียว เพราะว่าเพียงอรรักกับเพื่อนของปู่ ไปๆมาๆปู่ก็ได้รู้จักกับย่าที่เป็นเพื่อนสนิท

    ของเพียงอร แล้วนั่นแหละ...สุดท้ายปู่กับย่าก็รักกัน :)" ปู่ฉันพูดไปยิ้มไป  

    "...ง่ายไปป่ะปู่? -_-;" 

    "ตามจริงมันยาวกว่านี้...ถ้าอยากฟังเดี๋ยวปู่จะเล่าให้ฟัง คื--" 

    "พอเลยค่ะปู่! รถจะเลี้ยวเข้าซอยบ้านอยู่แล้ว...เดี๋ยวจะยาว -_-;" 
     

     

    บางที...เรื่องของฉันอาจจะเป็นแบบปู่ก็ได้นะ 

    แอบรักเขาข้างเดียว สุดท้ายเขาก็ดันมารักกับเพื่อนเราแทน 

    แล้วสุดท้าย...ฉันก็มารักกับเพื่อนของเขา 

    เฮ้ย!!!...ไม่ๆ ฉันไม่รักกับนายพิชญ์สาวบางโพธิ์แน่ๆ =[]=




    - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - 

     
    ใครที่ไม่เข้าใจว่าอินี่เขียนอะไร?
    ให้ไปอ่านเรื่องของจันทร์เจ้าก่อนนะ
    จิ้ม

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×