ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [FMA fanfiction] Reflection

    ลำดับตอนที่ #1 : Part 1 - เงา

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 353
      4
      11 ก.ค. 52



    ทุกครั้งที่จ้องมองกระจก ไม่ว่าจะมองอีกสักกี่ครั้งก็ยังรู้สึกสับสน...


    จะเป็นเช่นนี้ไปอีกนานเพียงใดกันนะ..?

    ดวงตาสีน้ำตาลมองภาพที่สะท้อนจากร่างของตนผ่านกระจกเงาบานน้อยที่ตั้งติดอยู่บนกำแพงสีอ่อน

    สายตาอันแข็งกร้าวดูไม่เหมาะกับเจ้าของร่างเล็กที่กำลังยืนอยู่เอาเสียเลย

    "...ไม่ใช่... ใบหน้าแบบนี้.. ลักษณะแบบนี้.."

    ทั้งๆที่เป็นร่างกายของตัวเอง.. ทำไมรู้สึกเหมือนกำลังมองใครอีกคนที่ไม่ใช่ตัวเองอยู่


    ....คนที่พี่รักจนหมดใจคนนั้น....


    ทั้งผมที่พี่ตัดให้จนสั้น จากที่เคยไว้ยาวจนถึงกลางหลัง....

    ทั้งเสื้อผ้าที่พี่จัดไว้ให้ เสื้อของคนๆนั้น....

    กระทั่งเสียงพี่ที่เรียกชื่อของผม.. แต่เหมือนไม่ได้เรียกผมจริงๆ...

    ถึงแม้จะเรียกว่าอัล แต่เหมือนได้ยินเสียงต่อท้ายที่ไม่คุ้นเคย


    พี่กำลังเรียกผมจริงๆน่ะเหรอ? ไม่ใช่คนที่พี่มองผ่านตัวผมคนนั้น..


    เพล้ง!

    กระจกบานน้อยแตกกระจายจากแรงชกของคนที่ยืนสะท้อนเงาอยู่เบื้องหน้า

    เลือดไหลเป็นทางจากมือลงสู่ข้อศอก หยดลงพื้นให้เปื้อนเป็นดวง

    "ทำไมกัน!" อัลกัดฟันกรอด นึกเจ็บใจตัวเอง



    "ทำไมถึงเป็นผมไม่ได้..."

    เข่าที่ยืนหยัดอยู่อย่างแข็งแรงกลับทรุดอ่อนลงอย่างง่ายดาย พลางหยิบเศษกระจกชิ้นที่กระจายอยู่บนพื้นขึ้นมาส่อง



    "คนๆนี้.. คือคนที่พี่ต้องการใช่ไหม.."


    ยิ่งคิดยิ่งเจ็บใจ

    ยิ่งมองตนเองยิ่งสับสน

    ยิ่งรักพี่มากเพียงใด ยิ่งทำใจยอมรับสิ่งนั้นไม่ได้

    บาป.. มันเป็นบาป.. ใช่มั้ยฮะ..?



    เสียงกระจกที่แตกเรียกให้คนที่อยู่ข้างนอกต้องรีบวิ่งเข้ามาหาอย่างเหนื่อยหอบ

    ทันที ที่เอ็ดเวิร์ดย่างเท้าเข้ามาในห้อง เหมือนมีอะไรบางอย่างพาให้ร่างที่ยืนอยู่ต้องเบือนสายตาไปมองที่มือคนตรง หน้า พลางเห็นน้ำสีแดงสดหยดลงบนพื้นสีน้ำตาลอ่อน

    ..เลือด..

    " อัล!!" ทันทีที่สิ้นเสียงร้อง ร่างบางก็รีบพาตัวเองเข้าไปหาคนตรงหน้า หากแต่ว่าสีหน้าคนที่บาดเจ็บอยู่นั้นกลับเรียบเฉย ไม่มีการแสดงอาการอะไรเลยแม้แต่น้อย

    "ไปโดนอะไรมา กระจกแตกแล้วบาดมืออย่างงั้นหรือ? เป็นอะไรมากรึเปล่า?" เอ็ดเวิร์ดพูดโดยที่ไม่มีโอกาสให้อีกฝ่ายได้ตอบ พลางหยิบผ้าเช็ดหน้าในกระเป๋าออกมาเช็ดเลือดที่กำลังไหลอยู่อย่างไม่มีทีท่า ว่าจะหยุดได้อย่างง่ายดาย


    ไม่มีโอกาสให้อีกฝ่ายได้ตอบ... หรืออีกฝ่ายที่ว่านั้นไม่อยากตอบอะไรกันแน่...


    "นายเองก็ชอบเป็นอย่างนี้นะ พอบาดเจ็บก็ไม่ค่อยดูแลรักษาตัวเอง.."

    "นั่นหมายถึงผมหรือฮะ?"

    ในที่สุดคนที่ปิดปากเงียบก็ยอมเอ่ยปากพูดเสียที แต่ทว่าสิ่งที่พูดนั้นกลับทำให้เอ็ดเวิร์ดต้องชะงักมือที่กำลังเช็ดเลือดอยู่

    "ชะ..ใช่สิ ถามอะไรแปลกๆ"

    ไม่ใช่หรอก.. ผมรู้ ผมรู้ว่าคนที่พี่พูดถึง คนที่เคยอยู่เบื้องหน้าพี่ คนที่พี่เป็นห่วงน่ะ..

    "คนที่พี่เป็นห่วงจริงๆ... ใช่ผมแน่หรือฮะ?"

    ดวงตาสีน้ำตาลจ้องประสานสายตา ยิ่งพาให้ร่างบางเบื้องหน้าเกิดความรู้สึกแปลกประหลาดมากขึ้นทุกที จนต้องเบือนหน้าตนเองหลุบตาต่ำลง

    "นะ..แน่สิ พูดอะไรของนายกันน่ะอัล วันนี้นายทำตัวแปลกๆนะ..?"


    ถ้าเป็นเช่นนั้น ทำไมพี่ถึงต้องเบือนหน้าหนีด้วยล่ะฮะ..

    ทำไมพี่ถึงไม่สบตากับผมตรงๆ..

    ทำไมกัน!!!!

    แรงโทสะที่อยู่เหนือเหตุผลพาให้ร่างเล็กที่ตอนนี้คุมสติตัวเองไม่อยู่ เพียรใช้กำลังทั้งหมดเข้าผลักคนตรงหน้าอย่างสุดแรง

    โดยที่เอ็ดเวิร์ดยังไม่ทันตั้งตัว ร่างของเขาก็ล้มไปพร้อมกับน้ำหนักที่ทาบทับลงมา

    โครม!!!

    "โอ้ย.." เสียงครางของคนข้างล่างที่บ่งบอกถึงความเจ็บที่แล่นขึ้นมาบนหัว

    "ทำอะไรของนายน่ะอัล!" ว่าพลางเอามือลูบไปที่ท้ายทอยตัวเองเบาๆ


    "...ผม..น่ะ..."

    เสียงที่พูดเบาราวกระซิบ ทำให้ร่างข้างใต้ได้ยินไม่ถนัดนัก

    "..อัล?"

    "การที่ผมจะรักพี่น่ะ... ความรู้สึกนี้มันเป็นบาปอย่างงั้นหรือฮะ..."



    **


    ดวง ตาสีน้ำตาลทองที่เคยอ่อนโยนอยู่เสมอกลับแข็งกร้าว ภายในสะท้อนถึงความหม่นหมองที่ซ่อนเก็บไว้ มือเล็กยังคงกดทับบนร่างกายของผู้ที่อยู่เบื้องใต้ ด้วยน้ำหนักตัวที่ไม่ได้เบานักทำให้เอ็ดเวิร์ดเริ่มหายใจติดขัดมากขึ้นทุกที

    " อึก..! อะ..อัล ลุกออกไปเดี๋ยวนี้นะ!!" เสียงเรียกเตือนไม่ได้ทำให้อัลสะดุ้งแม้แต่น้อย รังแต่จะยิ่งกดทับมากขึ้นไปอีก จนเมื่อคนที่หายใจลำบากเริ่มมีสีหน้าไม่สู้ดี คนที่อยู่ข้างบนจึงค่อยๆคลายแรงกดออก

    หยาดน้ำใสหลั่งรินเพียงเล็กน้อย หยดลงบนใบหน้างามที่กำลังตกตะลึงกับภาพตรงหน้า

    " การที่ผมรักพี่.. มันเป็นเรื่องที่ไม่ควรเกิดขึ้นสินะฮะ.." เลือดที่ไหลออกจากฝ่ามือเปื้อนบนเสื้อเชิ้ตสีขาวจนเป็นรอยด่างอย่างเห็นได้ ชัด

    "เพราะงั้น... พี่ถึงไม่เคยมองตัวตนของผมที่เป็นของผมจริงๆ.. พี่มองตัวผมสะท้อนถึงคนๆนั้นตลอดเวลา" อัลพูดเม้มปากจนเลือดซึม พยายามห้ามน้ำตาที่ยังคงไหลออกมาไม่พอเสียที

    "อัล.." เอ็ดรู้สึกอึดอัดจนพูดไม่ออก รู้... รู้ตัวว่ามองอัลแล้วคิดถึงใครคนนั้นอยู่ตลอดเวลา รู้ว่าอัลต้องรู้สึกอะไรบางอย่าง รู้ว่าน้องชายในสายเลือดคนนี้ต้องเสียใจ แต่ว่า..

    เขาไม่สามารถลืม

    ไม่อาจลืม

    ใบหน้าสุดท้ายที่เห็น... พร้อมกับรอยยิ้ม

    ทุกการกระทำ คำพูด แม้แต่น้ำเสียงของนายที่ยังแจ่มชัดอยู่ในความทรงจำ เพียงแต่ไม่อาจจับต้องหรือฟังได้อีก


    ฉัน... คิดถึงนาย อัลฟอนส์...

    " พี่ขอโทษ... อัล" เอ็ดขยับแขนเพื่อปิดใบหน้าของตนเอง เขาคงแย่มากที่ทำให้อัลรู้สึกไม่ดีถึงเพียงนี้ ยิ่งกับความรู้สึกของคนที่อยู่ตรงหน้าในขณะนี้ รับรู้แต่ไม่อาจตอบสนอง

    "ขอโทษที่พี่รักนายไม่ได้"

    เพียงสิ้นคำ อัลกลับยิ้ม เจ้าตัวลุกออกจากร่างของเอ็ดเวิร์ด หยาดน้ำใสยังคงหยดลงบนพื้น

    "ผมรู้ฮะ... รู้มาตั้งนานแล้ว" ตั้งแต่ที่พี่กลับมาพบผม แล้วก็ย้อนกลับไปที่นั่นอีกครั้ง... ที่ๆมีเขาอยู่

    " แต่แค่ผมอยากจะบอกความรู้สึกนี้กับพี่ พี่คงไม่ว่าอะไรผมใช่มั้ยฮะ" เจ้าตัวยังคงพูดแล้วเดินห่างออกไปเรื่อยๆ จนกระทั่งเสียงที่เคยได้ยินชัดกลับเป็นเพียงเสียงแว่วราวกระซิบ

    "หาก ความรู้สึกนี้ทำให้เลือดสายสัมพันธ์ที่ไหลเวียนอยู่ในร่างผมมันบาปนัก ผมก็จะคืนตัวผมลงสู่พื้นดิน เพราะฉะนั้น... พี่ฮะ" มือเล็กที่อาบเลือดค่อยเปิดกระตูอย่างเบามือ พร้อมกับหันหน้ามาพูดอีกครั้ง


    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .

    "ลาก่อนนะฮะ.. พี่"




    เหมือนเป็นครั้งสุดท้ายที่เราจะได้อยู่ด้วยกัน




    To be continue
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×