ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Fic Harry Potter] Forever [TMR x OC x LM] Ft.[SS/HP]

    ลำดับตอนที่ #1 : [INTO] ทางเลือก

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 642
      33
      17 ต.ค. 62

         ' ตื่นเสียเถิดนายหญิงของข้า '

         เสียงราบเรียบดังก้องภายในหัวมันปลุกฉันให้ตื่นจากการหลับไหล

         " ที่นี่ที่ไหนกัน... " ฉันถามกับตัวเองพร้อมพยายามลืมตาตื่นออกจากความมืดมิด ก่อนจะมองไปรอบๆตัวเองทันทีเพื่อสำรวจสถานที่

         แต่สิ่งที่ฉันพบเห็นมีแค่เพียงความว่างเปล่า แล้วเสียงเมื่อครู่ที่ดังก้องภายในหัวฉันมันคืออะไรกัน

         ' ท่านกำลังอยู่ระหว่างความเป็นและความตาย ' เสียงนั้นดังก้องเข้ามาในหัวอีกครั้ง

         " ฉันตายแล้ว ? " มันออกจะไม่ค่อยน่าตกใจเท่าไรที่ฉันรับรู้ว่าตัวเองตาย ปากก็ดันหลุดคำถามโง่เง่าออกมา แถมถามมันออกมาให้ความว่างเปล่ากับเสียงเรียบปริศนาที่ไม่ปรากฏรูปร่างในตอนนี้ 

         สภาพฉันตอนนี้ยังจำตอนตัวเองตายไม่ได้เลย แต่ก็ยังพอยังจำเรื่องราวตัวเองเมื่อครั้งมีชีวิตได้อยู่ 

           ทำไมละ ?

         ' สาเหตุการตายของท่านมันเกิดขึ้นโดยมิทันตั้งตัวเยี่ยงใดละนายหญิง ท่านเลยมิอาจจดจำมันได้ เลยเหลือเพียงเศษเสี้ยวความทรงจำที่นายหญิงอยู่ใช้ชีวิตจนมาถึงตรงนี้เท่านั้น... '

         เสียงราบเรียบปริศนานั้นอธิบายสาเหตุของฉันที่จำเหตุการณ์การตายของตัวเองไม่ได้ออกมาอย่างละเอียด

         " พูดเหมือนอ่านความคิดฉันได้เลยนะ " ฉันเอ่ยคำพูดขึ้นก็มันเล่นตอบได้ทุกอย่างที่ฉันกำลังคิดอยู่เลย ความสงสัยที่ฉันสงสัยที่สุดก็ในตอนนี้ก็คือ...

         " แล้วแกเป็นใคร? " 
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .

         ' ข้าคือยมทูตขอรับนายหญิง หรือเรียกข้าอีกนามคือ ทานาทอส ' น้ำเสียงเรียบเย็นนั้นตอบกลับอย่างมารยาทและแนะนำตัวให้ฉันได้รู้จัก พร้อมควันดำมืดบางอย่างปรากฏภายในบริเวณพื้นที่ความว่างเปล่าตรงหน้า ให้ฉันได้พบเห็นตัวตนของมันที่เรียกว่ายมทูต และแน่นอนชุดคลุมของมันทั้งตัวสีดำใบหน้าเป็นหัวกะโหลกดูน่าหวาดกลัว ดวงตากลวงโบ๋ มีกลิ่นอายแห่งความตายที่ฉันสามารถรับรู้ถึงมันได้

         กลิ่นอายสมเป็นเทพแห่งความตายจริง ๆ 

         " ทำไมแกถึงเรียกฉันนายหญิง " 

         ' เพราะท่านคือนายของข้าขอรับ ' 

         " ฉันไม่ใช่นายของแก " 

         ' ไม่ว่าท่านจะเป็นเช่นไรท่านคือก็นายของข้า แม้นเมื่อเนินนานมาแล้วท่านเคยเป็นนายข้ามาก่อนก็ตาม ' 

         " แกจำนายผิดคนแล้วละ " 

         ' ข้ามิมีวันจำนายตนเองผิด นายหญิงคือนายของข้าตลอดนิรันดร์ขอรับ ' ยมทูตยังคงเอ่ยเสียงเยือกเย็นหนาวจับใจผายมือโครงกระดูกนั้นเคารพมาทางฉัน

         " มันออกจะมีคนเหมาะสมกว่าฉันตั้งเยอะแยะที่จะเป็นนายหญิงของแก ทานาทอส...  " ฉันเรียกชื่อยมทูตอย่างห้วน ๆ ไร้ซึ่งเกรงกลัวต่อความตาย ถึงจะกลัวความตายแค่ไหนตัวฉันก็อยากจะตายอยู่แล้ว

         แต่ก็ไม่คิดจะมาตายอย่างไม่ทราบสาเหตุผลแบบนี้ซะหน่อย

         ฉันมันก็แค่มนุษย์คนหนึ่งบนโลกที่ตามืดบอดร้อยแปดด้าน และมันทำให้ฉันสามารถทำตัวมีประโยชน์กับชีวิตบัดซบไปวัน ๆ เท่านั้นเอง

         ' ข้ารู้สึกผิดที่ส่งนายหญิงมาเกิดบนโลกโสสมแห่งนี้อยู่เป็นปี ๆ ยมทูตเฉกเช่นข้าคอยรับใช้ท่านช่างละอายใจเยี่ยงนัก... ' 

         " .... "

         ' แต่ข้าก็มิอาจทอดทิ้งท่านไว้ได้ ข้าเลยติดตามนายหญิงตั้งแต่แรกเกิดจนถึงบัดนี้ 

         กลิ่นอายแห่งความตายของท่านมันหอมอบอวลช่างยั่วยวนมากสำหรับข้า

         ยามท่านพยายามเสี่ยงชีวิตอันตรายในหลาย ๆ อย่างเพื่อมวลมนุษย์และสิงสาราสัตว์ทั้งหลาย

         แล้วกท่านกลับรอดมาได้อย่างกับปาฏิหาริย์อยู่ตั้งมากมาย

         นั้นก็เพราะข้ายื้อชีวิตท่านจนกว่ามันถึงเวลาอันสมควร... '

         " เลิกวาจาอ้อมค้อมซักที คงไม่มีจุดประสงค์เพื่อมาหาฉันเพื่อบอกแค่เรื่องนี้เพียงเรื่องเดียวหรอกใช่ไหมละ " ฉันถามยมทูตอย่างเหลืออดที่ยังลีลาไม่ยอมพูดมาซักที

         ' ข้าละ.. ชอบความเฉลียวฉลาดของท่านเสียจริง นายหญิงของข้า... ' ยมทูตส่งเสียงหัวเราะชอบใจกับพฤติกรรมอามรณ์ของฉันเป็นอย่างมากในตอนนี้

         " ..... " ฉันรอรับฟังตามมารยาทผู้ฟังที่ดีไม่เถียงจะคนหรือผีหรือยมทูต ยังไงยมทูตตนนี้คงมีจุดประสงค์บางอย่างให้กับฉันแน่ ๆ

         ' ข้าให้ท่านเลือกสิ่งที่ข้ากำลังจะเสนอ และหลังจากเลือกเสร็จท่านขออะไรก็ได้จากข้าได้เพียง 1 อย่าง '

         " อะไรก็ได้... เช่น ? "

         ' อะไรก็ได้ที่ใจนายหญิงปรานารถ เช่นอยากมีพลังอันมหาศาลไร้เทียมทานกว่าผู้ใดหรือสิ่งใดก็ได้ที่

         นายหญิงปรานารถต้องการถึงมันจริง ๆ แต่ก่อนจะขอฟังสิ่งที่ต้องเลือกจากข้าเสียก่อน '

         " ว่ามา... "

         ' ข้าให้นายหญิงเลือกระหว่างการกลับใช้ชีวิตบนโลกที่นายหญิงเคยอยู่มาก่อนโดยมีข้าเป็นผู้ติดตามชีวิตของท่านต่อไป 

         หรือนายหญิงกลับไปอยู่ใช้ชีวิตบนโลกที่นายหญิงพึ่งได้ตายจากมินานมานี้อีกครั้งหนึ่ง 

         หากนายหญิงประสงค์เลือกข้อเสนอรองข้าจะส่งท่านให้ไปเกิดใหม่มีชีวิตที่ดีกว่า และหลังจากนั้นท่านก็จะลืมเลือนตัวตนเก่าของท่าน ลืมเลือนกระทั้งข้ารวมถึงบนโลกหลังความตายที่แห่งความว่างเปล่านี้ มิอาจจำมันได้อีกหมดสิ้น '

         ยมทูตเสนอทางเลือกมาให้ฉันได้รับฟัง ก็พยายามคิดว่าทางเลืองไหนดีที่สุดสำหรับตัวฉัน 
    ในทางเลือกแรก ถ้าคิดในทางที่ดีอาจจะดีกว่าโลกโสสมที่ตัวเองอยู่ก็เป็นได้แต่ก็ต้องเดาทางด้านที่ลบไว้ก่อนว่ามันอาจจะเป็นกับดักที่ยมทูตหลอกหลวงวิญญาณเร่ร่อนอย่างฉันแบบนี้ก็ได้

         " แล้วฉันจะรู้ได้ยังไงว่าแกจะไม่ได้คิดหลอกเสนออะไรนั้นกับฉันนะ  " 

         ' ข้ามิหลอกท่านหรอก นายหญิง...

         หากท่านเลือกข้อเสนอของข้าที่เหมาะสมกับตัวท่านจริง ๆ

         ไม่ว่าสิ่งใดก็ต้องดีสำหรับตัวท่านแน่นอน... '

         " .... " ฉันเงียบกับคำตอบของยมทูตที่ไม่รู้ว่ามันตั้งใจกวนประสาทฉันจริง ๆ หรือเปล่าไม่รู้ แต่คงต้องเสี่ยงดูว่ามันจะหลอกหรือไม่หลอกกันแน่
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
         " ขอทางเลือกแรก... "

         ' หึ ๆ... ข้านึกคิดเอาไว้แล้วเชียว ว่าท่านจะต้องเลือกทางนี้ 

         งั้นเชิญนายหญิงขอสิ่งที่นายหญิงปรานารถหนึ่งอย่างมาได้เลยขอรับ '


         " สิ่งที่ฉันปรานารถขอไว้ที่หลังจะได้ไหม ในเมื่อฉันจะมีแกติดตามมาตลอดอยู่แล้วนี่น่า

         หากฉันมีสิ่งที่ปรานารถเมื่อไร ฉันจะเรียกแกแน่ ทานาทอส... "

         ' น้อบรับคำสั่งขอรับนายหญิงของข้า ตามที่ท่านพึ่งประสงค์ 

         อ้!...ข้าลืมบอกบางอย่างแก่นายหญิงไป '

         " เรื่องอะไร.... ? "

         ' หากนายหญิงประสงค์ทางเลือกแรก โลกที่นายหญิงจากมาตัวตนของท่านจะถูกลบเลือนหายไปทั้งหมดสิ้น 

         ครอบครัว ญาติมิตรสหาย คนรัก หรือบุคคลที่นายหญิงรู้จักด้วย จะไม่มีผู้ใดล่วงรู้แม้นกระทั่งความตายของนายหญิงอีกต่อไปขอรับ 

         มีเพียงนายหญิงยังคงจำเรื่องของโลกโสสมนั้นได้อยู่ขอรับ... '

         " ก็ดี.. ที่ตัวตนฉันจะถูกลบเลือนหายไปนะ แต่การให้ฉันยังจำเรื่องตัวตนเก่าได้เนี่ยมันจะดีเหรอ... " ฉันตอบไปอย่างไม่ใยดีกับตัวตนเก่าที่ใกล้จะถูกลบเลือนหายไปดั่งธาตุอากาศ ไร้แม้แต่คนจะส่งศพให้ 

         แล้วก็ถามยมทูตเรื่องที่ฉันยังคงจำเรื่องตัวตนเก่าได้เนี่ย มันจะไม่มีปัญหาข้างหน้าในโลกที่ฉันเคยเกิดก่อนจะมาโลกนี้งั้นเหรอไงกัน ?

         ' มันอาจจะดีต่อนายหญิงในบางเรื่อง แต่เพียงแค่ลืมเลือนชื่อที่ใช้บนโลกนี้ไปเท่านั้นขอรับ 

         แต่อุปนิสัยและสิ่งที่นายหญิงเคยทำและเคยเป็นยังคงจดจำได้อยู่ '

         " เพื่อ ? "

         ' นายหญิงจะเข้าใจ หากได้ไปเกิดที่นั้นเองขอรับ ' 

         " ..... "

    ' การรับข้อเสนอเสร็จสิ้นไปด้วยดี ก่อนที่จะท่านจะไป 

    บนโลกใบใหม่ เป็นดั่งเส้นคู่ขนาน 

    หากก้าวเดินเส้นทางดีมักจะนำมาซึ่งความโชคดี 

    แต่มันก็นำซึ่งความโชคร้ายแฝงมาให้ท่านเป็นครั้งคราว

    หากท่านไปอีกเส้นทางจะนำไปสู่ 

    ความยิ่งใหญ่อันบ้าคลั่งพร้อมกับความมืดบอดอันนำไปสู่จุดจบของตัวท่านเอง

    หรือตัวท่านจะก้าวมันไปพร้อม ๆ ทั้งสองเส้นทางเลือก มันจะนำมาสู่ความซับซ้อนยิ่งกว่า

    การเปลี่ยนแปลงเรื่องราวบางอย่างจะนำมา ซึ่งเรื่องแปลกประหลาดอย่างมิคาดคิด

    และท่านสามารถเปลี่ยนชีวิตของ คู่ชีวิต ในอนาคตอันใกล้นี้ได้

    และที่สำคัญนายหญิงของข้า 

    นายแห่งยมทูตมิใช่เพียงท่านคนเดียว '


         " แกหมายความว่ายังไง... " 

         ' ท่านรับรู้ ด้วยตัวของท่านเองนายหญิง ท่านจะรู้ความหมายที่ข้าเอื้อนเอ่ยให้ท่านไป หากท่านไปที่นั้นแล้ว '

         ทานาทอสแฝงนัยคำพูดบางอย่างให้ฉันชวนสับสน ก่อนที่ความง่วงจะครอบงำกระทันหันและภาพตรงหน้าของฉันก็ดับวูบเข้าสู่ห้วงแห่งความมืดมิดอีกครั้งหนึ่ง


    Talk To Me

    สวัสดีเราไรท์เอง เป็นการแต่งนิยายเปิดเรื่องแรกเลยก็ว่าได้
    คำบรรยายอาจจะแปลก ๆ อ่านไม่ถนัดสำหรับคนอ่านทุกคนนะคะ
    คำไหนผิดหรือแปลก ๆ สามารถบอกเราได้นะ ยินดีแก้ไข
    ยังไงก็ขอบคุณที่เข้ามาอ่านกันนะคะ
    การสปอยแต่ละครั้งจะมีเนื้อหาเอามาบางส่วนนะ
    ยังไงก็คอมเมนต์ใต้ล่างได้เลยนะ
    อาจจะมีการดอง ๆ บ้างเพราะไรท์เปิดเทอมแล้วนาน ๆ มาอัพที ;;w;;

    Spoiler

    [I] คาเรน ลิลี่ แรดคลิฟ

     " ที่รักค่ะ...ได้ลูกสาวค่ะ "
    " เก่งมากเลยที่รัก... แล้วคุณตั้งชื่อเธอว่ายังไงงั้นเหรอครับ? "
    " อืม~ เธอจะชื่อ ค...คาเรน ลิลี่ แรดคลิฟ "
    " เป็นชื่อที่ไพเราะมากที่รัก... "


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×