ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    「S E C R E T B A S E」

    ลำดับตอนที่ #3 : ROOM 02 } (Spoil) The scar and blood stains.

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 254
      3
      22 ส.ค. 61











    ………………………………………………………………………………....................


    - S p o i l A l e r t -

    ฉันมองเห็นเขา ฉันสัมผัสเขา แต่รู้สึกได้ด้วยทั้งหมดของหัวใจว่าเขาไม่ได้อยู่ตรงนั้น




    ………………………………………………………………………………....................



     

    เทมาริสัมผัสได้ถึงความหม่นหมองจากอีกฝ่ายชั่วขณะที่ก้าวเท้าเข้าไปในห้อง

    เขานั่งอยู่บนโต๊ะประชุมทรงกลมชันเข่าขึ้นข้างหนึ่งเผยให้เห็นขาอีกข้างที่ถูกย้อมด้วยสีของเลือดชัดเจน เขาเบือนหน้าไปอีกข้างแต่ก็ยังพอให้เห็นศีรษะที่บาดเจ็บ และรอยข่วนเป็นทางยาวที่แก้มเหมือนกรงเล็บราชสีห์ ร่างสูงมีคราบเลือดเกรอะกรังแม้กระทั่งบนใบหน้าคมสันก็ยังมีหยาดเลือดกระเซ็นเปื้อนเป็นจุดๆ เธอไม่รีรอเลยที่จะเข้าไปถึงตัวเข้าในไมกี่ช่วงก้าว เจ็บปวดราวกับทั้งหมดนั้นเป็นเลือดของเธอเองและคล้ายกับว่าร่องรอยเหล่านั้นบาดลึกลงในหัวใจเธอด้วย

    “ชิกามารุ”

    เสียงเรียกเหมือนค้างอยู่ในลำคอ ถ้อยคำที่ส่งออกไปจึงแผ่วเบายิ่งนัก เขาสัมผัสได้ถึงตัวตนของเธอจึงหันดวงตาคมกริบอันเหนื่อยล้ามองมาอย่างเจ็บปวด มือนุ่มละมุนแตะแก้มของบุรุษตรงหน้าเพื่อแทนคำปลอบประโลมที่แข็งอยู่ในปาก เพราะรู้ดีถ้อยคำใดไม่อาจฉุดดึงชิกามารุออกมาจากความเศร้าหมองได้ในเวลานี้ ภารกิจของเขาเป็นประวัติศาสตร์ซ้ำรอยเหมือนเมื่อครั้งยังเยาว์ ปล่อยอุจิวะ ซาสึเกะให้หลุดมือไปโดยไม่อาจทำอะไรได้เลย และในครั้งนี้ก็มีเพียงฮารุโนะ ซากุระและทายาทแห่งอุจิวะเท่านั้นที่ได้กลับมาหลังอดีตหัวหน้าหน่วยนินจาแพทย์ฮารุโนะหายตัวไปเมื่อปีก่อน

    ศีรษะของชิกามารุแนบเข้าที่ไหล่เธอราวกับกำลังหาที่พึ่งพิง เทมาริได้กลิ่นเลือดรุนแรงอยู่ปลายจมูก ผสมปนเปไปกับกลิ่นของความเศร้าหมอง

    “มันไม่ใช่ความผิดของคุณ ไม่ใช่เลยสักนิดเดียว คุณทำดีที่สุดแล้ว” ขอให้มันส่งผ่านไปถึงชิกามารุด้วยเถอะ เทมาริภาวนา เธอรู้ดีว่าเขาเป็นคนอย่างไรและเคยอยู่เคียงข้างเขาแม้แต่ในวันที่แย่ที่สุด นารา ชิกามารุจะไม่รับฟังอะไรจนกว่าเขาจะเปิดใจหลุดพ้นจากความเศร้าที่เขาจะอยู่กับมันจนกว่าทบทวนจนแจ้งแก่ใจแล้วว่าผิดพลาดอย่างไรและควรกระทำสิ่งใดต่อ

    “ซากุระปลอดภัยนั่นคือสิ่งที่ทุกคนต้องการ แม้แต่นารุโตะ เขาบอกว่าจะเป็นคนดูแลซากุระและลูกเอง เขาจะรับเด็กน้อยผู้น่าสงสารไว้ในอุปการะของเขาและฮินาตะ คุณไม่ต้องห่วงว่ามันจะเหมือนตอนนั้น ไม่ต้องห่วงเด็กน้อยหรอก เขามีทุกคน”

    เทมาริมีส่วนช่วยตัดสินใจและเลือกทางที่ดีที่สุดแก่ทุกฝ่าย เธออยู่ในโรงพยาบาลตอนนินจาแพทย์นำฮารุโนะ ซากุระที่มีเลือดห่อหุ้มเหมือนอาภรณ์สวมใส่มาห้องฉุกเฉิน เธอจัดการเรื่องของซากุระอยู่ตอนที่โฮคาเงะอย่างนารุโตะมาถึงโรงพยาบาลและบอกว่าชิกามารุไปรายงานเรื่องทั้งหมดในภารกิจพิเศษต่อเขาโดยตรงแล้ว เรื่องทั้งหมดผิดพลาดเพราะอุจิวะ ซาสึเกะตัดสินใจจะสังหารฮารุโนะ ซากุระ ปลิดชีวิตเธอพร้อมทายาทของตัวเอง นั่นทำให้ชิกามารุยอมสละชีวิตให้แก่ซาสึเกะเพื่อแลกอดีตหัวหน้าหน่วยนินจาแพทย์ออกมา

    แม้แต่คนที่ฉลาดที่สุดก็ย่อมมีจุดผิดพลาด และชิกามารุมักพลาดภารกิจเรื่องซาสึเกะเสมอราวกับเป็นเงื่อนปมที่ไม่อาจแก้ได้ของเขา

    เงื่อนปมอันยุ่งเหยิงที่มีแต่จะพันทบกันจนไม่อาจแก้ได้อีกเลย




    --- (Spoil)

     
     

     


     






     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×