(Fic Harry Potter: HP| ฟิค SS/HG | SSHG - Snamione) Until the Last Light - นิยาย (Fic Harry Potter: HP| ฟิค SS/HG | SSHG - Snamione) Until the Last Light : Dek-D.com - Writer
×

    (Fic Harry Potter: HP| ฟิค SS/HG | SSHG - Snamione) Until the Last Light

    โดย McBoffin.

    (ฟิค SSHG) เมื่อจอมมารเป็นฝ่ายชนะ กฎหมายที่ออกใหม่ระบุว่ามักเกิ้ลบอร์นทุกคนจะต้องสมรสกับเลือดผสม และสายลับสองหน้าซึ่งยังอยู่ในฐานะผู้เสพความตายก็พบว่าตนต้องรับอดีตลูกศิษย์มาไว้ใต้ปีกด้วยเหตุผลนั้น

    ผู้เข้าชมรวม

    2,836

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    23

    ผู้เข้าชมรวม


    2.83K

    ความคิดเห็น


    22

    คนติดตาม


    85
    จำนวนตอน : 2 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  11 พ.ย. 65 / 12:37 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ


      


    Until the Last Light
     



    Rate M - Romance, Drama, Hurt and Comfort

    Severus S./Hermione G.

    Published: 15/10/22 - Work in Progress


    Canon Divergence | Post-war | Romance | Dark | Voldemort wins | Double spy Severus Snape | Death eater Severus Snape | Marriage Law | Forced Marriage | Marriage of Convenience | Companionship


    Disclaimer: All about HP belong to JK Rowling, I own nothing but plot and narrative of this fan fiction are mine. If I owned all of these, this couple would definitely end up together. I also do not own these characters, no matter how much I love them.



                                                                                                


    ฝ่ายมืดได้รับชัยชนะ ก้าวขึ้นสู่จุดรุ่งโรจน์ ฝ่ายต่อต้านถูกไล่ต้อนให้ซ่อนในเงามืดแทน โลกทั้งใบ ไม่ว่าจะโลกของผู้วิเศษหรือโลกของมักเกิ้ลต่างตกอยู่ใต้อำนาจปกครองของจ้าวแห่งศาสตร์มืด

    สิ่งแรกที่โวลเดอมอร์ทำคือการจัดระเบียบสังคม จอมมารออกกฎหมายกำหนดให้เลือดบริสุทธิ์สมรสได้แต่กับเพียงเลือดบริสุทธิ์ ส่วนมักเกิ้ลบอร์นทุกคนก็ถูกบังคับให้แต่งงานกับพวกเลือดผสมเพื่อคงสายเลือดผู้วิเศษไว้ ขณะที่มักเกิ้ลกลายเป็นทาส ทำงานใช้แรงงาน อยู่อย่างแร้นแค้น เป็นชนชั้นต่ำสุดของสังคม

    บุรุษผู้รับบทสายลับสองหน้าพบว่าตนเองยังคงต้องเล่นบทสายลับสองหน้าต่อไป แม้จะยังเป็นคนของภาคี แต่เขาก็รุ่งโรจน์ด้วยฉากหน้าผู้เสพความตาย สมุนคนสนิทที่โวลเดอมอร์เชื่อใจที่สุด เพราะยังคงสวมหน้ากากเป็นคนของฝ่ายมืด ทว่าสิ่งที่เปลี่ยนไปคือเขาเป็นเพียงคนเดียวจากฝ่ายภาคีที่เข้าถึงตัวจอมมาร และอยู่ในสถานะที่ได้เปรียบที่สุด เป็นอภิสิทธิ์ชนในโลกที่ฝ่ายมืดเป็นใหญ่ ก่อนที่เขาจะพบว่าประโยชน์ของข้อได้เปรียบในสถานะที่เขาภาวนาทุกวันว่าให้นรกทั้งเจ็ดสาปส่งนั้นคือการช่วยชีวิตเด็กสาวคนหนึ่งจากประตูนรกและเงื้อมมือของเทพแห่งความตายได้


                                                                                                

    เขาหันไม้กายสิทธิ์และเล็งมาทางเธอที่พลันสะดุ้ง ใจวูบหล่น ทำอย่างไรก็ยังไม่ชินที่จะคิดว่าคนตรงหน้าอยู่ฝ่ายเดียวกัน

    มือของคุณ” เขากล่าวห้วน ราวกับนี่คือสิ่งจำเป็นที่ต้องทำให้จบเหมือนๆ เช่นการกินยารักษาเมื่อเจ็บป่วย แต่ลักษณะและวิธีการพูด ราวกับว่าเปลี่ยนไป เหมือนหนึ่งเคารพให้เกียรติเธอ ไม่ได้พูดในสถานะที่แตกต่างกัน ไม่ได้มองเธอเป็นเด็ก เป็นคนที่เคยเป็นลูกศิษย์แล้วเขาเป็นอาจารย์ แต่เป็นเท่าเทียม หากเป็นภาษาอื่นก็คงเป็นราวกับสรรพนามเปลี่ยนไป เธอส่งมือให้เขา ตอนที่มือคู่ใหญ่กว่ากุมมันไว้ เธอรู้สึกมันอุ่นวาบ และบางส่วนของความอบอุ่นนั้นอาจจะซึมไปถึงใจอันไม่มั่นคงและหวาดกลัวของเธอด้วย เขากุมมือของเธอไว้อยู่ตรงกลางระหว่างเรา ก่อนจะสั่งอีกครั้ง “หยิบไม้กายสิทธิ์ของคุณออกมา ชี้มันมาที่ปลายไม้กายสิทธิ์ของผม เมื่อผมขยับไม้ ขอให้คุณขยับตามแบบเดียวกัน”

    เธอทำตามนั้นอย่างกล้าๆ กลัวๆ จากนั้นเขาก็เริ่มกล่าว เธอไม่เคยได้ยินคำสาบานในการวิวาห์ของพ่อมดแม่มดมาก่อน มันเป็นการแต่งงานด้วยเวทมนตร์อันศักดิ์สิทธิ์ ทรงอานุภาพร้ายแรงยิ่งกว่าคำปฏิญาณไม่คืนคำ เมื่อตระหนักถึงความจริงนี้ได้แล้ว เธอก็ตัวสั่นเทิ้มขณะที่ค่อยๆ ขยับข้อมือให้ปลายไม้เคลื่อนตามการเคลื่อนไหวของเขาราวกับว่าเขากำลังเขียนอักษรโบราณเก่าแก่ในอากาศไปเรื่อยๆ บนจุดเดียว

    ผม เซเวอร์รัส โทเบียส สเนป ขอให้สัตย์สาบานค่าเท่าชีวิต ขอสละเลือด วิญญาณ และชีวิตอีกครึ่งหนึ่งให้แก่เฮอร์ไมโอนี่…” แล้วเขาก็หยุดไป ก่อนจะส่งสายตามาทางเธอ เธองุนงงอยู่ครู่หนึ่ง ก่อนจะนึกขึ้นได้ เมอร์ลินเมตตา เธอกำลังจะแต่งงานกับคนที่ไม่รู้ชื่อของเธอด้วยซ้ำ – “จีนค่ะ เฮอร์ไมโอนี่ จีน เกรนเจอร์” แล้วเขาก็พูดทวนชื่อเธอ ก่อนจะกล่าวต่อ “เพื่อรับเธอเป็นภรรยา ชื่อของผมกลายเป็นชื่อของเธอ เลือดของผม คือเลือดของเธอ วิญญาณของผม คือวิญญาณของเธอ ชีวิตของผม คือชีวิตของเธอ จากวันนี้ เหนือกว่าวิญญาณจะพรากจาก ตราบจนสิ้นแสงสุดท้าย”

    จากนั้นเธอก็กล่าวประโยคเดียวกัน อย่างน้อยเธอก็รู้ว่าชื่อเต็มของเขาคืออะไรก่อนจะแต่งงาน – อย่างน้อยๆ ก็ก่อนเขาจะรู้ของเธอล่วงหน้าไม่กี่วินาทีแล้วกัน “ฉัน เฮอร์ไมโอนี่ จีน เกรนเจอร์ ขอให้สัตย์สาบานค่าเท่าชีวิต ขอสละเลือด วิญญาณ และชีวิตอีกครึ่งหนึ่งให้แก่เซเวอร์รัส โทเบียส สเนป เพื่อรับเขาเป็นสามี เลือดของฉัน คือเลือดของเขา วิญญาณของฉัน คือวิญญาณของเขา ชีวิตของฉัน คือชีวิตของเขา จากนี้ เหนือกว่าวิญญาณจะพรากจาก ตราบจนสิ้นแสงสุดท้าย”

    อาเธอร์ วีสลีย์ยืนอยู่ตรงกลางในฐานะพยานและผู้พันธนา เธอคิดว่านั่นคงจะเป็นคำอวยพรและสัญญาณที่ดีอย่างเดียวในการสมรสครั้งนี้ จะอย่างไรอาเธอร์ วีสลีย์ก็มีชีวิตคู่ที่ดี เขากล่าว “ในที่นี้ ผมเป็นพยานของการรวมเป็นหนึ่งเดียวของวิญญาณอันสัตย์ซื่อสองดวง” – แสงสีทองจากปลายไม้กายสิทธิ์ของเธอกับเขาเลื้อยขึ้นไปในอากาศ ก่อนจะขดกันเป็นปม เป็นเงื่อนตายเหนือศีรษะของเธอกับเขาแล้วสลายหายไป

    ความเคร่งขรึมของพิธีกรรมนี้และทุกถ้อยคำนั้นทำเธอตระหนักได้ถึงความสำคัญอันหนักแน่นและพลังอำนาจที่แท้จริงของมัน เธอกำลังก้าวเข้าสู่สิ่งที่จะผูกพันตนเองไปตลอดกาล แสงสีทองสว่างวาบที่ปลายไม้กายสิทธิ์ของเขากับเธอตลอดเวลาที่เราต่างเอื้อนเอ่ย เมื่อเธอกล่าวจบ คนตรงหน้าเธอก็ลดปลายไม้ เธอจึงทำตาม เขาจรดมันที่มือของเราซึ่งเกาะกุมอันอยู่ตรงกลาง แสงที่ปลายไม้นั้นก็เลื่อนไหลออกมาเป็นสายก่อนจะพันขดที่มือของเรา เป็นเส้นเล็กบางสุกสว่าง บิดรัด เธอรู้สึกได้ว่ามันไหลไปตามเส้นเลือดของเธอ ไหลเข้ามาไปจรดลงสู่หัวใจและแผ่ซ่าน มันขดแน่นก่อนจะค่อยๆ กลืนกินตัวเองจนกลายเป็นวงแหวนรัดอยู่รอบนิ้วนั้นของเขากับเธอคนละหนึ่งวง

    แล้วแหวนวงเกลี้ยงสีทองที่นิ้วนางข้างซ้ายของเธอก็เต้นตุบๆ ราวกับมีชีวิตและชีพจรเป็นของตัวเองก่อนจะค่อยๆ แผ่วลงและกลับเป็นเหมือนเช่นวัตถุตามปกติ


                                                                                                


    เธอนั่งอยู่บนเก้าอี้บุนวม รู้สึกอึดอัดและไม่คุ้นชิน มือขยับหมุนแหวนบนนิ้ว ไม่คุ้นเคยกับวัตถุแปลกปลอมอันใหม่บนเนื้อตัวร่างกาย เขาแฉลบสายตามองเหมือนไม่ใส่ใจ ผ่านหลายอึดใจ ก็เอ่ยขึ้นเรียบๆ อย่างเมินเฉย

    มันเป็นแหวนที่สร้างขึ้นด้วยคำสัตย์สาบาน ผูกพันด้วยสิ่งที่เหนือกว่าเวทมนตร์ คุณถอดมันออกได้ แต่มันจะไม่ไปไหน มันจะกลับมาถูกที่เสมอ ไม่ว่าจะทำหายไปที่ใด เหมือนสวมปลอกคอเลยใช่ไหมล่ะ คุณใช้เวทมนตร์ซ่อนมันไว้ไม่ได้ เพราะแหวนถูกสร้างขึ้นมาเพื่อต่อต้านการปิดบัง ความไม่ซื่อสัตย์ และมันจะส่งสัญญาณให้คุณรู้ ถ้าอีกฝ่ายตกอยู่ในอันตรายหรือเป็นอะไร แหวนจะเปล่งเป็นสีทองและร้อนแผดเผา และถ้าหากผมตาย มันก็จะไม่สลายหายไป"

    ทำไมอย่างนั้นล่ะคะ” เธอถาม ด้วยความสุจริตใจไม่รู้โดยแท้จริง แต่เขากลับส่งเสียงหัวเราะหยัน ไม่ทันไร คู่ชีวิตของเขาก็เพิ่งหวังอยากจะให้ความตายของเขาปล่อยเธอเป็นอิสระจากการสมรสนี้

    อย่าลืมสิ คำสาบานนั่นน่ะ เหนือกว่าวิญญาณจะพรากจาก ตราบจนสิ้นแสงสุดท้าย คำๆ นี้หมายถึงเมื่อโลกดับสิ้นมืดหม่น กลับสู่ความมืดเมื่อแรกเริ่ม มันเป็นไปไม่ได้ใช่ไหมล่ะ กาลปาวสารน่ะ” เธอรู้สึกเหมือนน้ำแข็งค่อยเคลื่อนขึ้นจับจากก้นบึ้งของจิตใจตัวเองอย่างช้าๆ เธอรู้มา เคยอ่านผ่านตามา รู้จักการสมรสระหว่างพ่อมดแม่มด รู้ว่าทำอย่างไร กล่าวอย่างไร รู้พลังอำนาจ รู้สถานะความสำคัญ แต่เบื้องลึกนั้นเธอไม่รู้ความลึกซึ้งที่แท้ของมัน

    “วิวาห์ของพ่อมดแม่มดมันหมายความว่ายังไงกันแน่คะ”

    มันหมายความว่าคุณจะมีชีวิตที่ยืนยาวตราบเท่าที่ผมยังไม่เป็นอะไร และผมก็จะมีชีวิตที่ยืนยาวตราบเท่าที่คุณยังไม่เป็นอะไร บางคนแต่งงานเพื่อดึงชีวิตอีกฝ่ายออกมาจากความตาย มิสเกรนเจอร์ มันทำได้เพียงครั้งเดียว ฝ่ายหนึ่งยอมสละเลือด วิญญาณ และชีวิตอีกครึ่งหนึ่งให้ เมื่อกี้ ในห้องนั้น ผมพูดไปว่ายังไงบ้างล่ะ เลือดของผม คือเลือดของคุณ วิญญาณของผม คือวิญญาณของคุณ ชีวิตของผม คือชีวิตของคุณ” เมื่อเขากล่าวออกมาแบบนั้น ราวกับทวนมันให้เธอฟังอีกรอบ แต่กลับฟังดูแล้วเหมือนเขาพูดมันกับเธอตรงๆ มากกว่าเพื่อให้รู้ถึงเจตนาของเขาที่ถือมันอย่างจริงจัง มิเช่นนั้นคงไม่กล่าวมันแต่แรก ดุจดังคำสัตย์สาบานที่เราให้แก่กันไว้ เธอตัวสั่น และเพิ่งถ่องแท้เข้าจริงๆ ว่าที่สุดแล้ว จริงๆ มันมีความหมายแบบใด

    คุณผิดแล้วค่ะ เฮอร์ไมโอนี่ค่ะ เฮอร์ไมโอนี่" เขาทำหน้าเหมือนไม่เข้าใจ เธอจึงขยายความ "คุณบอกเองว่า ชื่อของผมกลายเป็นชื่อของเธอ เพราะฉะนั้นไม่ใช่มิสเกรนเจอร์ แต่เป็นเฮอร์ไมโอนี่ค่ะ ถ้าคุณไม่อยากเรียกภรรยาตัวเองว่ามิสซิสสเนป” เธอกล่าว แล้วเขาก็กระตุกยิ้มยียวนเล็กน้อย แทบจะไม่อาจสังเกตได้ เขารู้สึกขอบคุณที่อย่างน้อยก็แต่งภรรยาหัวไวมาคนหนึ่ง อย่างน้อยๆ ก็คงพออยู่กันได้ พอรับชีวิตจอมปลอมอันแปลกพิลั่นต่อจากนี้ได้อยู่บ้าง



     

     

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น