ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    (Fic Naruto | ฟิค Shikatema) Beyond the Horizon

    ลำดับตอนที่ #15 : (Author's Note: เกิดประเด็นที่ต้องการชี้แจ้งให้ทราบ 19/06/20)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 972
      44
      20 มิ.ย. 63



    สวัสดีค่ะนักอ่านทุกท่าน มีเรื่องต้องการชี้แจ้งให้ทราบค่ะ เนื่องจากเมื่อวันก่อนมีนักอ่านทักทายผู้เขียนมาบอกว่าเจอฟิค shikatema ที่มีบรรยากาศ กลิ่นอาย การใช้คำ ลักษณการบรรยายเรียบเรียง และบางฉากบางตอนคล้ายคลึงกับฟิคเรื่องนี้ ทางผู้เขียนจึงทำการติดต่อผู้เขียนฟิคเรื่องดังกล่าวไป จากนี้จะเรียกว่าผู้เขียนฟิคเรื่องดังกล่าวว่าคุณเซนะคะ ซึ่งทางเรากับคุณเซตกลงกันมาจะแคปข้อความที่คุยกันทางทวิตเตอร์มาลงชี้แจงในฟิคค่ะ อนึ่ง เนื่องจากต้องพาดพิงถึง ขออนุญาตลงลิงก์ฟิคเรื่องดังกล่าวไว้นะคะ ; w ;) (https://writer.dek-d.com/Hikari_photos/story/view.php?id=1678698)




    ซึ่งพอทักทายไป ทางคุณเซก็ได้ยอมรับมาว่าในฟิคของคุณเซมีอิทธิพลมาจากฟิคเราอยู่บ้าง และบอกว่าได้รับแรงบันดาลใจมา โดยได้ชี้แจงมาตามข้อความด้านล่าง





    ทางเราก็เลยแนะนำตัวชื่อเสียงเรียงนามจะได้เรียกกันถูก และตอบกลับไป และได้ลองแคปตัวอย่างส่วนที่มีนักอ่านแจ้งมาว่าคล้ายคลึงไปให้คุณเซทราบ ซึ่งเราเลือกหยิบยกไปแค่ส่วนเดียวเพราะ 1) อยากชี้ให้เห็นว่ามีจุดใดทำให้มีความไม่สบายใจเกิดขึ้นแบบนี้ 2) มันมีลักษณะที่ทำให้คิดว่ามีความคล้ายเช่นนั้นอย่างไร 3) เราไม่กล้าอ่านงานของคุณเซละเอียดถี่ถ้วนเพราะกลัวจะไปเจออะไรที่ทำให้ไม่สบายใจอีก แต่แค่อ่านผ่านก็เกิดความรู้สึกเด่นชัด ตอนนั้นจึงได้หยิบยกประเด็นไปให้คุณเซทราบไปเพียงเท่านี้ว่ามีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้น



     
    จากนั้นเราก็แคปงานของคุณเซส่งไปเปรียบเทียบกัน เพื่อให้เห็นเบื้องต้น (สีดำคืองานฝั่งคุณเซ)










    ทางคุณเซก็ตอบกลับมา และเราก็ชี้แจงไปว่าอยากให้มาชี้แจงกับนักอ่านในบทความ ให้นักอ่านทั้งสองเรื่องรับทราบไว้และตัดสินผ่านสายตาของนักอ่านเอง




    ทางฝั่งคุณเซก็บอกมาว่าเห็นด้วยเรื่องนี้ ดังนั้นที่นำแคปบทสนทนามาคุยกันจึงได้รับความยินยอมและตกลงจากทั้งสองฝ่ายแล้ว แล้วคุณเซก็เป็นฝ่ายชี้แจงเพิ่มเติมเรื่องประเด็นที่เราหยิบยกไปให้ทราบ ซึ่งคุณเซก็ได้ยอมรับว่าพอรวมทั้งหมดเข้าด้วยกันแล้วมีความคล้ายคลึงกับฟิคเรา







    ข้อความที่พูดคุยกันสิ้นสุดลงเท่านี้ เรานำมาแสดงให้นักอ่านได้ทราบถึงประเด็นที่เกิดขึ้น และทางคุณเซก็จะชี้แจงฝั่งของคุณเซในฟิคของคุณเซเองเช่นกัน อย่างไรก็ตาม เรารับทราบเรื่องที่เกิดขึ้นจากนักอ่านท่านหนึ่ง (ซึ่งไม่เปิดเผยเพื่อความเป็นส่วนตัว) จึงนำประเด็นดังกล่าวไปติดต่อคุณเซเพียงแค่ที่นักอ่านท่านนั้นหยิบยกมาให้เราเห็น และแค่เพียงเข้าไปดูงานของคุณเซผ่านๆ อย่างไรก็ดี แม้จะอ่านผ่านตาไม่ได้ละเอียดหรือจับผิดอะไรตรงไหนแต่เกิดความรู้สึกตามที่ส่งข้อความไปหาคุณเซคือการใช้ถ้อยคำ กลิ่นอาย การตีความ พวก vibe พวกบรรยากาศ เหตุการณ์ ลักษณะสถานการณ์ ลักษณะบรรยายบางคำ เราจึงไม่กล้าตั้งใจอ่านละเอียดทุกจุด และไม่กล้าดูฟิค shikatema เรื่องอื่นๆ ของคุณเซด้วย เพราะกลัวและใจไม่ดี เราถึงไม่ได้ต่อประเด็นอะไรเพิ่มเติมจากที่ส่งไปหาคุณเซด้วยไม่อยากสานต่อความไม่สบายใจหรือความรู้สึกไม่ดีใดๆ ที่อาจจะเกิด ขอยกให้นักอ่านเป็นฝ่ายพิจารณา ทั้งนี้ จากที่คุยกับคุณเซ ฝั่งคุณเซก็ยอมรับว่าได้รับอิทธิพลและแรงบันดาลใจมา และบอกว่าทั้งหมดทั้งมวลมีความคล้ายคลึงกับฟิค beyond the horizon ของเราแล้ว เราจึงมาชี้แจงให้นักอ่านทราบถึงเรื่องที่เกิดขึ้นค่ะ

    อนึ่ง เมื่อคุณเซโพสชี้แจงในฟิคของคุณเซ เราจะโยงลิงก์จากทางนั้นมาไว้ตรงนี้ค่ะ --->
    (edit: ลงลิงก์คำชี้แจ้งจากคุณเซ: https://t.co/4xfdzSRQBP?amp=1 (เด็กดี) / https://t.co/NlH6stGaDU?amp=1 (Readawrite) / https://t.co/5MVXiTiM6q?amp=1 (Wordpress))

    ขอบคุณนักอ่านทุกท่านแวะเวียนเข้ามาอ่านคำชี้แจงนี้นะคะ ; w ;) เราไม่อยากกวนใจนักอ่านทุกท่านเลย เสียใจจริงๆ ค่ะ ขอโทษที่การอัพเดทตอนใหม่กลับกลายเป็นเรื่องแบบนี้นะคะ ครั้งหน้าที่พบกันจะเป็นการอัพเดทบทที่ 11 ต่อค่ะ มาแน่นอน สัญญาสาบาน รู้สึกว่าต้องกลับมาเขียนแล้ว ขอบคุณทุกท่านที่ให้การสนับสนุนกันมาตลอดค่ะ ขอบคุณทุกท่านสำหรับการติดตามฟิคเรื่องนี้ ขอบคุณทุกการทวงถาม ทุกๆ คอมเม้นท์ และทุกๆ ข้อความในช่องทางต่างๆ ทั้งเด็กดี เฟซบุ๊คแฟนเพจ และทวิตเตอร์ แม้ผู้เขียนจะตอบช้ามาก ไม่ได้ตอบกลับไปบ้าง นักอ่านก็ยังไม่ทิ้งกันไปไหน ขอโทษที่บางครั้งตอบข้อความช้าหรือไม่ได้ตอบข้อความไหนๆ ของนักอ่านท่านใดนะคะ ผู้เขียนอยากตอบจริงๆ ค่ะแต่เวลาไม่อำนวยเท่าไหร่ ขอโทษจากใจเลยค่ะ TT ทุกข้อความมีค่าและมีความหมายมากจริงๆ รักนักอ่านทุกท่านมากเลยนะคะ > <




                 ... 
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×