ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Asean Ronpa

    ลำดับตอนที่ #2 : บทนำ

    • อัปเดตล่าสุด 28 ก.ย. 56


    บทนำ

    สวัสดีครับ....ผมบะรำ นักเรียนรร.อาเซียนครับ...วันนี้เป็นวันที่ไม่ธรรมดาของผม....ทำไมนะหรอ? ก็เพราะผมและเพื่อนอีก14คนได้รับสิทธิพิเศษนะสิ! สิทธที่จะได้กันไม่ง่ายเลยครับ คือพวกเราทั้ง15คนจะได้เป็นนักเรียนแลกเปลี่ยนมารร.ที่มีชื่อเสียง 1ปีครับ

    ตรงหน้าผมตรงนี้ คือตึกอาคารเรียนสวยหรู สูง10กว่าชั้น เหมือนโรงแรม5ดาว มีสระว่ายน้ำ และมีเพียงเด็กระดับสูงเท่านั้นที่จะได้เรียนที่นี่...

    “ที่นี่สินะ...” เด็กชายวัย13ผมสีบอรนด์ ตาสีน้ำเงินหรือ จอร์จ ประธานนักเรียนของรร.ผมเอง. พูดขึ้น แล้วหยิบเอกสารเรื่องนักเรียนแลกเปลี่ยนขึ้นมาดู

    “โหย ไฮโซจริงๆเลยน้า ~” ชายคนหนึ่งที่ยืนข้างๆผมพูดขึ้น ชื่อของเขาคือนูฮัน เพื่อนห้องเดียวกับผมนั่นเอง...

    มันช่างน่าตื่นเต้นจริงๆเลย...ผมกำลังจะได้ไปเรียนในที่ใหม่ๆแล้ว...เป็นรร.ที่มีชื่อเสียงซะด้วยสิ...น่าตื่นเต้นจริงๆ...

    และแล้วรั้วของโรงเรียนก็เปิดออก...วินาทีแรกที่ผมก้าวขาเข้าไป....อ่ะ.....มีอะไรบางอย่าง...ทุกอย่างพร่ามัว แล้วผมก็หมดสติไป.....

    ...................

    ...........

    ......

    ....

    .

    “อ่ะ....”ผมค่อยลืมตาขึ้นมา..แล้วมองไปรอบๆ..

    ห้องเรียน?....

    ทำไมผมถึงมาอยู่ในห้องเรียนละ?...ก็เมื่อกี้....

    หลังจากนั้นผมก็มองไปที่กระดาน...

    ให้นักเรียนไปที่ยิม.

    หา...ไม่รู้สิ..คงจะมีเซอร์ไพรละมั้ง? ยังไงต้องไปที่ยิมก่อนละ....

    หลังจากนั้นผมก็เดินออกจากห้องเรียนไป...น่าแปลก...หน้าต่างทุกบานถูกปิดตายไว้ ราวกับจะไม่ให้ออกไปหรือเห็นโลกภายนอก....ทำไมละ?

    หลังจากนั้นผมก็เดินไปที่ยิม ผมผลักประตูออก...

    “ช้านะ บะรำ”จอร์จพูดขึ้นแล้วทุกคนก็หันมาหาผม

    “อ่ะ..ค...คือ”

    “ชั้นรู้....เรื่องบ้าๆนี่มันก็เกิดกับทุกคนนั่นแหละ..”จอร์จพูดขัดขึ้นก่อนผมจะได้ถามอะไร ราวกับว่ารู้อยู่แล้วว่าผมจะพูดอะไร

    “นี่ก็ครบ15คนแล้วสินะ..”จอร์จพูดขึ้นแล้วมองไปรอบๆ

    [หั่นโหล๊ เทส เทส ได้ยินมั้ย? เทส เทส]

    เสียงหนึ่งดังมาจากลำโพง...ทุกคนพยายามมอหาต้นตอของเสียง

    [ไม่ต้องหาหรอ อุปุปุ~]

    เสียงนั้นดังขึ้นมาอีกครั้ง แล้วทุกคนก็หันไปทางเวทีของโรงยิม

    ผุบ..

    มีอะไรบางอย่างโผล่ขึ้นมาจากใต้พื้นของเวที

    “สวัสดี! ชั้นโมโนคุมะ เป็นผอ.ของรร.นี้!” ตุ๊กตาหมี สีขาวครึ่งหนึ่ง สีดำครึ่งหนึ่ง พูดขึ้น..ใช่ที่มาของเสียงคือเจ้านี่นั่นเอง..

    “ตะ...ตุ๊กตายังนุ่น?”นูฮันพูดด้วยความตกตะลึง...

    “เจ้าบ้า ชั้นคือหมีต่างหากเล่า!”หมีตัวนั้นตะโกนขึ้นด้วยความโมโห..

    ตอนนี้ทุกคนอยู่ในความสบสน และตกตะลึงอย่างมาก..

    “อะ แฮ่ม ก็เอาเป็นว่ายินดีต้อนรับสู่รร.ชองชั้นนะ..”เข้าหมีพูดขึ้น

    “นี่ไอ้หมี..ชั้นมีเรื่องจะถาม”จอร์จพูดขึ้นด้วยน้ำเสียงที่ดูจริงจัง

    “บอกแล้วไงว่าชั้นชื่อโมโนคุมะ! แต่มีอะไรละถามละ?”โมโนคุมะพูดขึ้นแล้วหันไปหาจอร์จ

    “ทำไม่ต้องขังเราด้วย?”จอร์จถาม

    “อุปุปุ~ ก็เพราะพวกแกต้องอยู่ที่นี่ตลอดไปไง~”โมโนคุมะตอบ แล้วหัวเราะนิดๆ

    ทุกคนตะลึงเป็น2เท่าจากเดิม....อะ..อะไรนะ? จะถูกขังตลอดไป? ให้ตายเถอะ นี่มันเรื่องบ้าอะไรเนี่ย!?

    “นอกจากพวกแกจะจบการศึกษา..”โมโนคุมะพูดต่อ ซึ่งทำให้สีหน้าของบางคนเริ่มมีความหวัง

    “โดยจะต้องฆ่าใครสักคนโดยไม่ให้คนอื่นจับได้..”โมโนคุมะพูดต่ออีก ซึ่งทำให้สีหน้าของทุกคนช๊อคอย่างหนัก..

    “อะ......อะไรนะ!?”นูฮันพูดด้วยความตกใจอย่างมาก

    “อ่ะ....อ่า....”หญิงสาววัย17 ผมสีดำ หรือซีเรีย เริ่มทำท่าจะเป็นลม เนื่องจากเธอเป็นคนอ่อนแอ..

    “หวะ...หว่า พี่ซีเรีย!”เด้กสาวอีกคนที่ดูอายุค่อนข้างห่างจากซีเรีย หรือ อนาตาเซีย รีบรับตัวของซีเรียไว้

    “อุปุปุ~ ถึงกับเป็นลมเลยงั้นหรอ ~  ” โมโนคุมะพูดขึ้นแล้วมองไปที่ซีเรีย..

    “หมายความว่าไงห๊ะ ที่ให้ฆ่าเนี่ย!?”จอร์จตะโกนขึ้น

    “อุปุปุ~ ก็นะให้ฆ่าใครซักคนแล้วชั้นจะจัดศาลชั้นเรียกเพื่อหาคนร้าย~ ซึ่งถ้าพวกแกทายถูก ฆาตรกรก็จะถูกลงโทษ แต่ถ้าทายผิดพวกแกก็จะโดนลงโทษแล้วฆาตรกรก็จบการศึ่งษาไปไงล~”โมโนคุมะพูดขึ้น

    “ละ...แล้วไอ้บทลงโทษเป็นยังไงละ?”ผมถาม

    “อุปุปุ ~ ก็เหมือน ประหาร ละมั้ง ~  ” โมโนคุมะ พูดขึ้นอย่างหน้าระรื่น ซึ่งมันทำให้ทุกคนตกใจมาก..

    “เอาเป็นว่าพวกแกจงตัดความรู้สึกจากโลกภายนอกแล้วทำใจอยู่ที่นี่ซะเถอะ ถ้าไม่อยากฆ่าใคร ~  ”โมโนคุมะพูด

    “ใครจะไปทำตามใจแกกันเล่า ไอ้หมี!”นูฮันพูดแล้วขเย่าตัวโมโนคุมะ...มันเงียบไป...

    ตี๊ด...ตี๊ด...

    “โยนมันทิ้งซะ นูฮัน เร็ว” เด็กสาวผมสีเขียว ตาสีเหลือง หรือ หมวยลี่ สั่งนูฮัน แล้วเขาก็ปามันออกไป...

    ตูมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมม

    มันระเบิด...

    “หะ..เฮ้ย!? ”นูฮันพูดด้วยความตกใจ

    “อุปุปุ ~  อย่าทำอะไรแบบนั้นสิ ~  ”โมโนคุมะโผล่มาจากใต้พื้นอีกครั้ง ซึ่งทำให้ทุกคนตกใจมาก

    “อุปุปุ ~   ชั้นไม่ตายง่ายๆหรอก ~  

    “แก เป็นตัวอะไรกันแน่เนี่ย..”นูฮันพูดขึ้น..

    “หมี2สีไง อุปุปุปุ ชั้นไปละนะ อยากรู้อะไรดูที่คู่มือนักเรียนละกันนะ ~  ” โมโนคุมะพูดขึ้นแล้วจากไป..

    “ชิ..เจ่านั่น...”จอร์จพูดขึ้นเบาๆ..

    “เอาเป็นว่า ทุคนไปที่ห้องของแต่ละคนก่อนละกัน....แล้วพรุ่งนี้ค่อยว่ากัน..”จอร์จพุดขึ้นแล้วจากไป..

    ส่วนผมเองก็เดินไปที่ห้องขอตัวเอง..อาวันนี้มีเรื่องแปลกๆเกิดขึ้นเยอะมาก...นี่มันเรื่องบ้าอะไรเนี่ย...

    ผมล้มลงเฃบนเตียงในห้องของผมเอง..อา....หวังว่าจะไม่มีใครฆ่ากันเองนะ..

    แล้วผมก็ค่อยๆหลับตาลง

    ............

    ……

    ..

    .

     

    จบบทนำ

     


    นั่งวาด ถถถถถถ

    ปล.ถึงเจ้าของไอเดียตัวละคร ถ้าผมเขียนแล้วนิสัยไม่ตรงขออภัยด้วยครับ ; ;


    คลิกสิ ! ธีมที่นี้เจ๋ง :D

    ★APPLE PIE.
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×