ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    GOODIE RETURN ll ผู้ร้ายสวมรอยรัก

    ลำดับตอนที่ #19 : GOODIE18 ll เป็นโจรครั้งที่18 {อัพ100%} สัจจะไม่มีในหมู่โจร

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.29K
      13
      19 ธ.ค. 60



    EP18
    -เป็นโจรครั้งที่18-


    พริกอยากให้พี่พูดเหรอ...ว่าตอนนี้ไอ้ก็อตมันนอนป่วยใกล้ตายอยู่ที่โรงพยาบาล?”

    ใจฉันวูบสั่นตามน้ำคำของคนตัวสูงตรงหน้าอย่างห้ามไม่ได้ ที่ทำได้ในตอนนี้คือยืนนิ่งจับจ้องสีหน้าไร้อารมณ์ของเขากลับไป แต่ไม่นานอ้ายกอล์ฟซึ่งปั้นหน้านิ่งมาตั้งแต่ต้นก็เริ่มเปลี่ยนท่าที 

    เขาหลุดหัวเราะออกมาเบาๆ คล้ายกับตลกอะไรสักอย่าง พร้อมทั้งตัดสินใจเดินก้าวมาหาฉันและใช้มือจับแขนฉันเอาไว้หลวมๆ ขณะปากพ่นคำพูดประโยคเตือนสติ

    โง่น่า…” ฉันขมวดคิ้วเล็กน้อย เมื่อรู้สึกว่าตัวเองกำลังโดนคนตรงหน้าปั่นประสาท แต่ว่ายังไม่ทันได้ทำอะไร อ้ายกอล์ฟก็เริ่มใช้กำลังดึงฉันให้เข้าไปในห้องโดยปากก็พูด “เข้าไปคุยกันข้างใน…”

    ไม่อ้ายกอล์ฟเดี๋ยว!” ต่อให้ตอนนี้ฉันจะพยายามบิดแขนให้หลุดหรือปฏิเสธคำเชิญชวนของเขามากเท่าไหร่ ทุกอย่างก็ดูจะยากเกินไปหมด เมื่อคนตัวใหญ่ไม่สนใจและยังคงดึงตัวฉันเข้ามาในห้องของตัวเองจนได้

    ตึง! กึก!

    อ้ายกอล์ฟจัดการปิดประตูห้องลงพร้อมทั้งล็อกกลอนทันที เมื่อทำทุกอย่างตามอย่างที่ตัวเองพอใจได้สำเร็จ จึงยอมปล่อยฉันสู่อิสรภาพ

    อิสรภาพซึ่งไม่ต่างจากการถูกกักขังสักเท่าไหร่นัก...

    คราวนี้อยากถามอะไรก็ถาม…” ประโยคสั้นๆ ถูกเอ่ยขึ้น ขณะผู้เป็นเจ้าของห้องเดินก้าวนำเข้าไปในห้องของตัวเอง และทิ้งตัวลงนั่งบนเก้าอี้ไม้ตัวใหญ่กลางห้อง “เดี๋ยวจะตอบให้เอง...

    พอได้ฟังเขาพูดแบบนั้น ฉันก็คิดไม่ตกเลยจริงๆ ว่าที่เขาพูดนั้นฉันจะเชื่อได้มากน้อยแค่ไหน คนอย่างอ้ายกอล์ฟน่ะเหรอจะยอมพูดอะไรจริงๆ จังๆ ตามอย่างที่ฉันอยากให้เป็น

    หนูถาม อ้ายกอล์ฟก็คงไม่ตอบ…” เพราะพอเดาทางได้ ฉันเลยพูดดักออกไป

    รู้ได้ไง บางทีพี่อาจจะอยากมีอะไรบอกเราอยู่ก็ได้” แต่พอโดนอีกฝ่ายย้อนกลับมาแบบนี้ ความคิดและความรู้สึกมันก็เริ่มเกิดการไขว้เขว โดยเฉพาะในตอนที่อีกฝ่ายใช้สายตาจริงจังมองมาแล้วเอ่ยขึ้นราวกับจะเร่ง “สรุปแล้ว...ไอ้ที่พริกอยากรู้ มันเกี่ยวกับพี่หรือไอ้ก็อตล่ะ?”

    คำพูดรู้ทันที่คล้ายกับว่าเขาแอบฟังฉันคุยโทรศัพท์กับอ้ายก็อตตลอดเวลา เริ่มส่งผลให้บรรยากาศระหว่างเราถูกกดดันมากขึ้นกว่าเก่า

    ถ้าอยากรู้เรื่องพี่ พี่ก็จะบอก… แต่ถ้าอยากรู้เรื่องไอ้ก็อต พี่คง…”

    ไม่บอกใช่ไหมคะ?” ฉันแทรกเสียงถามอย่างรู้ทัน การกระทำแบบนั้นทำคนตัวใหญ่ขยับยิ้มเล็กน้อย คล้ายกับชอบใจ

    ใช่” วลีสั้นๆ ถูกเอ่ยเสียงหนักแน่น “แล้วสรุปอยากรู้อะไรล่ะ?”

    เมื่อความคิดและความรู้สึกทนต่อแรงกดดันที่เขาส่งตรงมาให้ไม่ไหว คำถามๆ เลยถูกพ่นออกไป

    ในเมื่อเขาอยากให้ถามเรื่องของเขา ฉันก็จะถาม!

    อ้ายกอล์ฟต้องการอะไรจากหนู?” สิ้นเสียงคำถาม ช่องว่างระหว่างเราก็ถูกความเงียบเข้าแทรก คนถูกถามไม่ตอบ แต่เลือกจะนั่งนิ่งอยู่บนเก้าอี้มันเสียอย่างนั้น จนต้องเอ่ยปากถามเร่งออกไปเป็นหนที่สอง หนูถามว่าอ้ายกอล์ฟต้องการอะหยัง!?” 

    พอได้เริ่มพูด ฉันก็เริ่มยั้งปากตัวเองไม่ได้

    หนูยะอะหยังให้อ้ายแค้นก่อเจ้า อ้ายตึ๋งยะใส่กับหนูจะอี้?” และไม่นานคนตัวสูงซึ่งนิ่งไปก็ยอมเปิดปากตอบ

    พี่ก็แค่ทำตามหน้าที่ของพี่… พี่ไปทำอะไรพริกเหรอ?” และการที่เป็นเช่นนั้นมันยิ่งทำให้ฉันมั่นใจมากยิ่งกว่าเก่า ว่าผู้ชายตรงหน้าคนนี้ สามารถรับรู้และเข้าใจภาษาเหนือได้ทุกคำ

    ก็ที่อ้ายยะอยู่จะอี้ มันบ่ใจ้หน้าที่ของอ้ายเลยสักนิด!” ถึงอย่างนั้นฉันก็พยายามเถียง แต่แล้วคำถามของฉันก็ถูกปัดตกไปเมื่ออีกฝ่ายย้อนกลับมาด้วยคำถาม

    พี่แค่อยากทวงของของพี่คืน… พี่ผิดด้วยเหรอ?”

    ทวงของคืนงั้นเหรอ

    อ้ายกอล์ฟหมายความว่าจะใดเจ้า?”

    ก็อย่างที่พี่บอกพริกไป อะไรที่พี่เคยได้แล้วพี่ถือว่าเป็นของพี่หมด…” คนใจร้ายจงใจเงียบเสียงลง ราวกับจะใช้ความเงียบในช่วงเวลานั้นกดดันความรู้สึกฉันให้อึดอัดมากเข้าไปอีก 

    และถ้าเขาจงใจที่จะทำแบบนั้นจริงๆ ล่ะก็ บอกเลยว่า เขาทำมันสำเร็จ

    หนูบอกไปแล้วยังไงล่ะว่าหนูไม่ใช่ของอ้ายกอล์ฟ” ฉันกลั้นใจเค้นเสียงตอบโต้เขาออกไปอีกครั้ง แต่

    ถ้าพริกไม่ใช่ของพี่ ก็ไม่มีใครสมควรเป็นของพริกทั้งนั้น” คำพูดคล้ายกับข่มขู่ ทำฉันช้อนตามองเจ้าของคำพูดใจดำดังกล่าวเล็กน้อย ก่อนพบว่าอ้ายกอล์ฟกำลังลุกออกจากเก้าอี้ เดินเข้ามาหา 

    เขาทำท่าเหมือนจะเดินเฉียดตัวฉันเข้าไปในห้อง แต่แล้วก็หยุดลง เมื่อระนาบของไหล่เราอยู่ตรงกัน ก่อนพ่นวาจาหนึ่งออกมาเป็นหนที่สอง

    เพราะถ้าพี่ไม่ได้ ใครหน้าไหนมันก็ไม่สมควรได้เหมือนกันไม่ว่าไอ้ก็อตหรือใคร

    ร่างกายแสดงการตอบรับคำพูดดังกล่าว เผลอกำมือแน่นเพื่อกักกลั้นความรู้สึกทั้งหมดที่พร้อมจะปะทุลง และพยายามถามออกไปอย่างใจเย็น

    อ้ายกอล์ฟเกลียดหนูก่อเจ้าหนูไปยะอะหยังให้อ้ายเกลียดนักหนา

    เกลียดการรอคอยที่ไม่มีวันสิ้นสุด เกลียดการถูกมองว่าไร้ตัวตน ไหนว่าจะจำกันได้ไง โกหกทั้งนั้น…” 

    ครั้งนี้อ้ายกอล์ฟรัวคำตอบกลับมาอย่างทันควัน คล้ายกับเขาเตรียมตัวที่จะตอบคำถามนี้ของฉันมานาน น้ำเสียงเขาฟังดูจริงจังกว่าทุกครั้งแต่ในขณะเดียวกันน้ำเสียงดังกล่าวก้บอกถึงความเหนื่อยล้าของคนพูดด้วยเช่นกัน

    โดยเฉพาะกับประโยคหลัง 

    เกลียดฉิบคนผิดสัญญาเนี่ย…” ฉันแอบลอบมองเสี้ยวหน้าของคนตัวใหญ่เล็กน้อย แต่ก็เหมือนเขาจะรู้ตัว ถึงได้พูดขึ้นมา ยังอยากรู้อะไรอีกไหม?”

    หนูผิดสัญญาอะหยังกับอ้าย?” ซึ่งฉันเองก็ไม่ปล่อยเวลาให้ผ่านไปโดยที่ไม่ได้อะไร รีบถามย้อนเขาไปแบบประโยคต่อประโยค คำถามดังกล่าว ทำคนฟังเหลือบหางตามอง พร้อมด้วยรอยยิ้มเล็กๆ และคำถามสั้นๆ

    ไหนบอกว่าถ้าได้เจอกันอีก พริกจะจำพี่ได้ไง?” คนใจร้ายทิ้งคำถามไว้เพียงแค่นั้น และมันคงเป็นคำถามที่เขาไม่ต้องการคำตอบสักเท่าไหร่นัก เพราะเมื่อพูดจบอ้ายกอล์ฟก็เดินเฉียดไหล่ฉันสวนเข้าไปภายในห้อง เหลือทิ้งไว้แค่คำถามเพื่อให้ฉันคิดตาม

    พี่ชื่อกอล์ฟค่ะ เป็นพี่ชายฝาแฝดของไอ้ก็อต ฝากตัวด้วยนะคะ…’ ตอนได้ยินเสียงเขาเอ่ยแนะนำตัวเมื่อหลายวันก่อนเป็นครั้งแรก บวกกับหลายๆคำพูดที่เขาใช้ยอกย้อนก่อนหน้านี้ มันทำให้ฉันได้ยินเสียงของตัวเองในอดีตด้วยเช่นกัน

    ต่อให้เฮาบ่ฮู้ว่าตั๋วเป็นไผ แต่เฮามั่นใจว่า ถ้ามีโอกาสได้เจอตั๋วอีก เฮาต้องจำตั๋วได้แน่นอน!’ เสียงเบรกของรถที่ดังสนั่น ดังแว่วเข้ามาในหัว สลับดังกับคำถามของเขาเมื่อครู่

    ไหนบอกว่าถ้าได้เจอกันอีก พริกจะจำพี่ได้ไง?’ ทั้งหมดนั้นพานให้ความรู้สึกของฉันในเวลานี้เหมือนกำลังถูกดึงย้อนกลับไปสู่อดีตอีกครั้ง

    ตั๋วก็เฮียนที่นี่เหมือนกันก่อ?’ ฉันเห็นภาพของตัวเอง

    ใช่ ดีจัง ในที่สุดเราก็ได้เจอกันอีก’ เห็นภาพของอ้ายก็อตในตอนที่เรามีโอกาสได้พบหน้ากันที่โรงเรียนตอนวันเปิดเทอมแรก

    เฮาก็ดีใจเหมือนกัน ตั๋วชื่ออะหยังเฮาชื่อพริกเน้อ’ จนอดคิดไม่ได้ว่า บางทีคนที่ฉันเจอครั้งแรกตอนเกิดอุบัติเหตุอาจไม่ใช่อ้ายก็อตแต่เป็น

    พี่ชื่อก็อตค่ะ ยินดีที่รู้จักนะ

    อ้ายกอล์ฟ...

    ยังไงดีล่ะ วันนี้เธอกะโดดกิจกรรมมหา'ลัยทั้งวันสินะ...” 

    ฉันสะดุ้ง เมื่อคำถามที่สองถูกยิงแทรกความคิดในหัวให้หยุดลง พานให้ต้องเหลียวหลังขวับมองเจ้าของคำพูดซึ่งกำลังทิ้งตัวลงนั่งบนเตียงนอนในห้องถัดไป

    เพื่อเป็นการทำโทษที่วันนี้พริกขัดคำสั่งพี่ พี่มีเรื่องอยากให้ทำ” ท่าทางเจ้าเล่ห์ เหมือนคนกำลังคิดอะไรเยอะแยะในหัวของเขาน่ะ แค่มอง ก็พอรู้ว่าผู้ชายคนนี้ต้องการอะไร ถ้าไม่ใช่การใช้งานฉันทำงานความสะอาดห้องเยี่ยงทาสเหมือนวันก่อน

    เพราะว่ารู้ทันความคิด ปากเลยพลั้งถามออกไปแบบไม่ทันคิด

    อ้ายกอล์ฟจะให้หนูยะหยัง?”

    ถ้าบอกแล้ว จะทำให้ได้ทุกอย่างว่างั้น?” คราวนี้น้ำเสียงอ้ายกอล์ฟเปลี่ยนจากดุดัน กลายเป็นยียวนชวนหมั่นไส้ ซึ่งนั่นถือว่าเป็นเรื่องดี ที่บรรยากาศระหว่างเราจะได้กดดันเบาลงบ้าง

    หนูมีสิทธิ์เลือกด้วยหรือไง?” ใช่ขนาดฉันเลือกว่าจะไม่เข้ามาในห้องนี้ เขายังบังคับให้ฉันเข้ามาได้เลย แล้วถ้าฉันคิดจะปฏิเสธ มีเหรอที่คนอย่างเขาจะยอมปล่อยไป

    รู้ตัวก็ดี” อ้ายกอล์ฟเงียบลงชั่วขณะหนึ่ง พอแอบลอบมองหน้าเขาแล้วถึงได้รู้ว่าเขากำลังหรี่ตาปรายมองมาที่ฉันอย่างพินิจพิจารณา ด้วยท่าทางครุ่นคิด แต่ก็แค่เดี๋ยวเดียว ก่อนที่เขาจะลั่นคำพูดประกาศิตออกมา “งั้นถอดเสื้อออกสิ

    ฉันทำตาโตให้กับคำสั่งที่ได้รับ คำสั่งคราวนี้มันไม่ตรงกับที่ฉันคิดมากนัก โดยเฉพาะกับตอนที่คนสั่งพูดจบแล้วเลื่อนมือขึ้นปลดกระดุมเสื้อนักศึกษาของตัวเองออกทีละเม็ด โดยสายตายังคงเพ่งมาที่ฉันเหมือนเป็นสิ่งเดียวที่เขามองเห็น

    อ้ายจะบ้าก่อ!?” ฉันโวยวาย ต่างจากผู้ชายนิสัยเผด็จการซึ่งยังคงนั่งอยู่ที่เดิม ส่วนมือก็จัดการปลดกระดุมเสื้อเสื้อนักศึกษาอย่างต่อเนื่องจนถึงเม็ดสุดท้าย

    รู้ตัวไม่ใช่เหรอ ว่าไม่มีสิทธิ์เลือก?” แถมยังย้อนออกมาหน้าตาเฉย “จะถอดเองดีๆ หรือต้องให้พี่ช่วย?” 

    ฟึ่บ!

    ว่าแล้วคนตัวใหญ่ก็ลุกพรวดพราดออกจากเตียง จนฉันนี่แหละที่ต้องเป็นฝ่ายผงะตัวถอยเพื่อตั้งรับสถานการณ์

    อย่าเน้อ ถ้าทำอะไรแม้แต่นิดเดียว หนูร้องจริงๆ ด้วย!” สมองสั่งการให้ลั่นวาจาข่มขู่ออกไป ต่อรู้ว่ามันอาจไม่ช่วยอะไรก็ตาม แต่ตอนนี้ก็มีแค่วิธีนี้วิธีเดียวเท่านั้นแหละ เมื่อเห็นอ้ายกอล์ฟเอาแต่ยืนนิ่ง ฉันจึงไม่รอช้ารีบหันหลังตรงไปที่ประตูห้อง เพื่อจัดการพาตัวเองออกไปจากห้องนี้ซะ ทว่า..

    กึกกึก!!

    ทั้งที่ไม่ได้ล็อกกลอนเอาไว้ แต่ประตูห้องมันดันล็อก!

    อยากออกไปจากห้องนี้วันหลังก็บอกดีๆ” คำพูดคล้ายกับจะล้อเล่นกับความรู้สึกดังขึ้น จนต้องกลืนน้ำลายลงคอ โดยใช้แค่เพียงประสาทสัมผัสจากใบหูเท่านั้นรับฟัง “เพราะพี่ไม่ได้ล็อกประตูด้วยกลอนแต่ล็อกด้วยกุญแจ

    สิ้นเสียงร่างกายฉันเหมือนถูกต้องมนต์สะกดให้หันมองไปยังต้นเสียง ซึ่งมันคงจะจริงอย่างที่คนตัวใหญ่ว่าไว้จริงๆ ห้องๆ นี้ถูกล็อกด้วยกุญแจ แถมกุญแจที่ว่าก็ยังอยู่ในมือเขาอีกต่างหาก อ้ายกอล์ฟขยับยิ้มเมื่อเห็นฉันเริ่มแสดงสีหน้าหวั่นวิตก ก่อนจงใจโยนกุญแจที่ถืออยู่ในมือลงบนเตียงนอนซึ่งห่างจากตัวไม่มากนัก และพูด

    อยากได้กุญแจก็เดินมาหยิบสิ” 

    เขาไม่ใช่บอกฉันอย่างเดียว แต่ยังจงใจถอดเสื้อนักศึกษาที่สวมอยู่ออกไปพร้อมกับชุดช็อป เผยให้เห็นร่างกายกำยำและหน้าท้องเรียงเป็นลูกสวยๆ ตามแบบที่ผู้ชายควรมี จนเผลอกลืนน้ำลายอึกใหญ่ลงคออย่างนึกระแวง และดูท่าอีกฝ่ายจะมองออก เขาจึงกล่าวแทรกขึ้นมาแทนจะวินาทีเดียวกันว่า

    พี่ไม่ทำอะไรพริกหรอก สัญญา…” ไม่ได้พูดเปล่า แต่เขายังยกมือขึ้นเหนือหัว ราวกับจะแสดงความบริสุทธิ์ใจ เหลือเพียงสายตาเขาเท่านั้นแหละที่ยังจ้องฉันอยู่ แต่กับท่าทางที่ตีนิ่งคล้ายกับจะยืนยันคำพูดของตัวเอง และปล่อยให้ความเงียบเข้าแทรกบรรยากาศระหว่างเราอีกครั้ง

    ฉันเหลือบตามองกุญแจบนเตียง สลับกับหน้าเขาไปมา และเป็นอีกครั้งที่คนตรงหน้าจะรู้ล่ะมั้ง ว่าฉันรู้สึกลังเล เขาถึงได้ยอมถอยห่างออกจากเตียงมาเล็กน้อย โดยที่ปากก็พูด

    มาหยิบสิ อยากออกไปไม่ใช่ไง?” เมื่อถูกเร่งแบบนั้น ฉันก็เลยไม่มีทางเลือก ตัดสินใจสูดหายใจเข้าจนลึก พร้อมทั้งขยับเคลื่อนตัวอย่างระแวดระวังตรงไปที่เตียงนอน โดยใช้สายตาคอยเฝ้าระวังภัยอยู่ตลอดเวลา 

    อีกทั้งอ้ายกอล์ฟเองก็ดูไม่ได้ผิดคำพูดอะไรนัก เมื่อฉันพาตัวเองมาถึงเตียงได้ มือข้างถนัดก็รีบคว้าเข้ากับกุญแจที่วางเอาไว้ทันที ทว่า ในตอนที่คลาดสายตาจากคนเจ้าเล่ห์ไปชั่วขณะเดียว

    ฟึ่บหมับ!

    “อ๊ะ!? มันก็ดันเป็นฉันนั่นแหละที่ต้องเบิกตากว้าง เมื่อผู้ชายที่เอาแต่ยืนนิ่งแสร้งเป็นว่าจะไม่ทำอะไรตามอย่างที่ปากพูด จู่ๆ ก็พุ่งตัวปราดเข้ารวบตัวฉันจากทางด้านหลัง แบบไม่ทันให้ตั้งตัว

    ได้กุญแจยัง?” อ้ายกอล์ฟจงใจกระซิบถามเหมือนอยากจะแกล้งกัน

    อ้ายกอล์ฟปล่อยหนูนะ!” วินาทีนี้บอกเลยว่าฉันไม่สนใจอีกแล้ว ทำได้แค่ดิ้นขลุกขลักเพื่อให้เขาหยุดทำบ้าๆ แบบนี้ลงสักทีส่วนปากก็ยังโวยวายไม่หยุด “ไหนอ้ายกอล์ฟอู้ว่าจะไม่ยะอะหยังยังไงล่ะ!?” 

    แต่ดูเหมือนมันจะยากเหลือเกิน เมื่ออีกฝ่ายยิ่งเพิ่มแรงกอดกระชับรอบตัวฉันให้แน่นมากยิ่งเข้าไปอีก จากนั้นก็กระซิบตอบกลับมาด้วยน้ำเสียงที่ฟังชัดมากที่สุดในตอนนี้

    สัจจะไม่มีในหมู่โจร...เคยได้ยินป่ะ?”

    To Be Continued...

    ชอบก็เม้นไว้ ถูกใจเรื่องนี้อย่าลืมโหวตเต็ม100%

    1เม้น1กำลังใจเนอะ ขอบคุณที่ติดตามนิยายเรื่องนี้นะครับ

    ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับคอมเม้นและโหวตดีๆในหน้านิยาย

    ติดแท็กในทวิต #ผู้ชายสายโจร

    ll Character ll












    ---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------


    ติดตามเรื่องนี้จิ้มที่หน้าอ้ายกอล์ฟโลด

    ^

     รักกันชอบกันกดติดตามข้างบน 
     ส่งฟีดแบ็กทางทวิต เพจ คอมเม้น
     หรือโหวตข้างล่างเต็ม100นะเออ 
    v
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×