ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    FIC EXO Mistake {SUHO x CHEN}

    ลำดับตอนที่ #15 : Mistake 11 [ SH ]

    • อัปเดตล่าสุด 22 ก.พ. 58




    Mistake 11

     

     

     

    ระหว่างนายกับฉันมันมีอะไรที่ฉันยังไม่รู้รึเปล่า...

     

    เรื่องบางเรื่องถ้าไม่รู้อาจจะดีกว่ารู้นะ...จงแด

     

    ปัง!!

     

    ประตูปิดลงพร้อมกับจงแดที่ได้แต่ถอนหายใจเฮือกใหญ่ ผู้ชายคนนี้ช่างอารมณ์แปรปรวนยิ่งกว่าผู้หญิงเสียอีก เมื่อกี้ยังอารมณ์ดีอยู่แท้ๆ จงแดยักไหล่ไม่สนใจแล้วจึงลุกออกจากเตียงเพื่อไปอาบน้ำ เรื่องอื่นก็...ค่อยคิดแล้วกัน

     

     

     

    :: Junmyun part ::

     

    ผมชักจะรู้สึกว่าตัวเป็นใกล้บ้าเข้าไปทุกที อารมณ์ผมมันช่างไม่คงที่คงทนอะไรเอาเสียเลยยิ่งเป็นเรื่องของ คิม จงแด อารมณ์ของผมก็เหมือนจะปะทุเอาง่ายๆ ผมไม่รู้ว่าน้องรู้อะไรมาบ้างแล้ว ตอนนี้ผมยังไม่อยากให้จงแดรู้อะไรทั้งนั้น ไม่อยากให้รู้แม้กระทั่งว่าผมคือ ซูโฮ...

     

     

    ยิ่งได้ฟังเรื่องที่อี้ชิงเรียกให้ผมไปคุยด้วยในวันนั้นผมยิ่งไม่อยากให้น้องรับรู้อะไร ...รู้มากก็ยิ่งจะเป็นอันตรายต่อน้องมาก

     

     

     

    แกมีอะไรจะพูดก็รีบๆ พูดมา!’ ผมไม่รอช้าให้เสียเวลาทันทีที่นั่งลงบนเก้าอี้ฝั่งตรงข้ามอี้ชิงได้ผมก็รีบเข้าประเด็นทันที

     

    ใจร้อนจังนะ

     

    ฉันแค่ไม่อยากเสียเวลาไปกับคนอย่างนายโดยเปล่าประโยชน์ต่างหาก

     

    หึ! แต่ถ้าวันนี้นายได้ฟังเรื่องที่ฉันจะบอก รับรอง...นายไม่เสียเวลาฟรีแน่

     

    อย่ามาเล่นลิ้นให้มาก จะบอกอะไรก็รีบบอกมา

     

    โอเค บอกก็ได้...แต่นายต้องสัญญาก่อนว่าจะทำตามข้อแลกเปลี่ยนของฉันไอ้อี้ชิงเอนตัวมาข้างหน้าวางมือทั้งสองข้างที่ประสานกันอยู่ไว้บนโต๊ะ

     

    ...ก็ได้ จะบอกอะไรก็รีบๆ บอกมา!’

     

     

    บยอน แบคฮยอน กับ บยอน แบคฮัน นายรู้จักทั้งสองคนใช่ไหม

     

    นายรู้จักแบคฮันได้ยังไงผมค่อนข้างจะแปลกใจที่อี้ชิงรู้จักแบคฮัน เพราะว่าตัวผมเองก็ไม่ได้เจอแบคฮันเลยตั้งแต่พ่อกับแม่ผมเสีย จนตอนนี้ผมลืมหน้าน้องเขาไปแล้วล่ะครับ จากเดิมผมก็นานทีปีหนได้เจอน้องครั้งหนึ่งแล้วตอนที่เจอกันทั้งผมและน้องก็ยังเด็กกันทั้งคู่โตมาก็ไม่รู้ว่าน้องจะเปลี่ยนไปมากน้อยแค่ไหน แล้ว จาง อี้ชิง ที่ผมเพิ่งรู้จักตอนไปเรียนต่อที่ประเทศอังกฤษจะมารู้จักแบคฮันได้ยังไง

     

    ส่วนแบคฮยอนผมก็พอจะรู้จักบ้างเพียงน้อยนิด ไม่ได้รู้จักรายละเอียดอะไรมากมายเกี่ยวกบเด็กคนนี้ แต่ก็พอจะรู้จักบ้างเพราะเจ้าตัวเป็นเพื่อนกับจงแดและที่สำคัญผมรู้ดีว่าเด็กคนนี้คงไม่ได้คิดกับจงแดเพียงแค่ เพื่อน ธรรมดา

     

    เด็กสองคนนี้คือคนๆ เดียวกัน

     

    ...ตลกเถอะ! แบคฮันหายไปตั้งเป็นสิบกว่าปีแล้วอยู่ๆ จะมาบอกว่าเป็นคนเดียวกับแบคฮยอนได้ยังไง!’

     

    อันนี้ฉันก็ไม่รู้ และอีกอย่างหนึ่งที่ฉันจะบอกนายก็คือ...จงแดน่ะที่เขาจำนายไม่ได้ก็เพราะว่าตอนเด็กๆ เขาโดนรถชนทำให้สมองได้รับการกระทบกระเทือนความทรงจำขาดหายไปบางช่วง

     

    ‘!!!’

     

    นายจะทำอะไรก็ควรจะรีบๆ ทำซะ ก่อนที่แบคฮันหรือแบคฮยอนจะมาพรากจงแดไปจากนาย...

     

    หมายความว่าไงทำไมแบคฮันจะต้องมาแย่งจงแดไปจากฉัน

     

    ฉันก็ยังไม่มั่นใจ แล้วที่ฉันจะบอกนายเรื่องสุดท้ายก็คือ...นายน่ะ! โดนหนอนแทะผลไม้แล้วล่ะ

     

    หนอนแทะผลไม้? หมายความว่าไง! หนอนบ่อนไส้งั้นเหรอ ใครกันล่ะที่จะกล้าทำแบบนั้นกับผม... แล้วที่จงแดโดนรถชนจนความจำขาดหายไปบางช่วงมันคืออะไร มันเกิดเรื่องบ้าอะไรขึ้นเนี่ย!

     

    คราวนี้ฉันคงจะต้องขออะไรจากนายบ้างแล้วล่ะ แลกกับที่ฉันบอกข้อมูลกับนาย

     

    นายต้องการอะไร

     

    ให้ฉันไปหาจงแดได้ทุกเมื่อ...เท่าที่ฉันต้องการ

     

    !!!!

     

    ปัง!!

     

    ไม่มีทาง!’ ผมตบโต๊ะเสียงดังลั่นจนคนที่อยู่บริเวณรอบๆ หันมามองผมสองคนเป็นตาเดียว แต่ผมไม่สนหรอกที่ผมสนตอนนี้น่ะคือเรื่องที่เจ้าบ้านี่มันขอมาต่างหาก! ก็รู้ทั้งรู้แหละครับว่าไอ้หมอนี่มันคิดไม่ซื่อกับเด็กผม (?) แล้วจะให้ผมเอาปลาย่างมาให้แมวเห็นทั้งที่เอาไปซ่อนไว้แทบตายน่ะหรอ! ฝันเถอะ!!!

     

    เอ๋? นายลืมที่เตกลงกันไว้ก่อนหน้านี้แล้วเหรอ... คิม จุนมยอน

     

    หึ่ย!! นายมัน... เออ ตกลง!!’

     

    ก็แค่นั้น : )

     

     

    แต่นั่นมันยังไม่เท่ากับที่ทำให้ผมยิ่งต้องระวังไว้ว่าเมื่อไหร่ไอ้คนเจ้าเล่ห์อย่างอี้ชิงจะมาหาจงแด เท่าที่ได้ฟังเรื่องที่อี้ชิงบอกมาผมก็ลองเอามาประติดประต่อกันเข้าดูกับเหตุการณ์หลายๆ เหตุการณ์ บางเรื่องนั้นก็ยังไม่เป็นที่ชัดเจนเสียเท่าไหร่ โดยเฉพาะเรื่องของแบคฮยอนกับแบคฮัน แต่ที่แน่ๆ ผมคงต้องระวังเจ้าเด็กนั่นให้มากๆ

     

    และอีกเรื่องที่ดูจะเป็นข่าวดีสำหรับผมก็คือ...จริงๆ แล้วจงแดไม่ได้เลือกที่จะลืมผม ไม่ได้เลือกที่จะลืมเหตุการณ์ในวัยเด็ก แต่ทุกอย่างเป็นเพราะว่าน้องเกิดอุบัติเหตุจนทำให้สมองได้รับความกระทบกระเทือน นั่นทำให้ผมเสียใจน้อยลง ผมจำวันแรกที่ผมเจอกับจงแดได้ดีหลังจากที่ไม่ได้เจอกันมาหลายปี สายตาของน้องที่มองผมมันไม่ได้มีแววถึงความรักและความรู้สึกพิเศษอะไรเลย

     

    มันมีแต่ความว่างเปล่าในดวงตาคู่นั้น...

     

    นายท่านครับคุณอี้ชิงมาครับ  เสียงของลูกน้องดังขึ้นเรียกให้ผมตื่นจากภวังค์ความคิด

     

    ให้ตาย! มาจนได้สินะ

     

    ให้ไปรอฉันที่ห้องรับแขก

     

    ครับ

     

     

     

     

    มาทำไมผมเอ่ยถามไอ้คนที่นั่งจิบชาอยู่บนโซฟาอย่างสบายอารมณ์ อันที่จริงผมก็พอจะรู้แหละว่าหมอนี่มันมาหาจงแดไม่ใช่ผม

     

    มาหาสุดที่รัก

     

    ...จงแดพักผ่อนอยู่ผมสูดลมหายใจเข้าลึกๆ พลางหลับตาเบาๆ เพื่อสงบสติอารมณ์เมื่อคนตรงหน้าใช้สรรพนามที่เรียกคนของเขาไม่เข้าหู

     

    จงแดเป็นอะไรทำไมต้องพักผ่อนในเวลาสายขนาดนี้

     

    ไม่สบาย

     

    งั้นไม่เป็นไร เดี๋ยวฉันขึ้นไปหาน้องข้างบนเองอี้ชิงทำท่าจะลุกขึ้นไปหาจงแดบนห้องจริงๆ ผมเลยเรียกห้ามไว้

     

     

    ไม่ต้อง เดี๋ยวฉันให้คนขึ้นไปตามมาเอง

     

    อี้ชิงมันพยักหน้าเบาๆ มือเรียวยกแก้วชาขึ้นมาจิบอีกครั้งโดยที่มุมปากของมันยังมีรอยยิ้มบางๆ ประดับอยู่ จนผมเริ่มรู้สึกหมั่นไส้มันเข้าไปทุกที แต่ก็ต้องจำใจบอกให้ไคขึ้นไปตามจงแดลงมาแต่โดยดี

     

     

     

    พี่อี้ชิง!!!” เสียงแหลมของจงแดตะโกนมาแต่ไกล อี้ชิงลุกขึ้นยืนโดยอัตโนมัติพลางอ้าแขนออกรอรับเจ้าตัวดีของผมเข้าไปในอ้อมกอดเต็มที่

     

    และเมื่อเห็นว่าเจ้าเด็กนั่นวิ่งหน้าตั้งมาเตรียมจะพุ่งเข้าใส่อ้อมกอดของไอ้อี้ชิงผมยิ่งรู้สึกว่าคิ้วมันเริ่มจะกระตุกๆ แปลกๆ แต่เรื่องอะไรผมจะยอมให้สองคนนั้นกอดกันล่ะ... : )

     

     

    อ๊ะ!” เสียงเล็กร้องออกมาอย่างตกใจเมื่อเจ้าตัวนั้นเกือบจะวิ่งผ่านหน้าผมไปหาอ้อมกอดของไอ้อี้ชิงแล้วแท้ๆ แต่ผมดันเอื้อมมือไปดึงเอาเจ้าคนตัวบางเข้ามาไว้ในอ้อมกอดเสียก่อน

     

    ทุกคนดูจะตกใจกับสิ่งที่ผมทำอยู่ไม่น้อย สังเกตจากบรรยากาศที่เงียบยิ่งกว่าป่าช้า เพราะว่าอยู่ใกล้กันแค่นี้ทำให้ผมได้กลิ่นสบู่กับแชมพูที่เจ้าตัวเล็กใช้ได้เป็นอย่างดีและเหมือนมันจะเป็นตัวกระตุ้นให้หัวใจของผมมันทำงานหนักเข้าไปทุกที ไม่ต่างจากคนตัวเล็กที่หัวใจก็เต้นแรงไม่ต่างจากผมเลยสักนิด...

     

    เห้ยๆๆ นั่นจงแดของฉันนะโว้ย! น้องจะเข้ามากอดฉันแล้วนายมาดึงน้องไปกอดเองอย่างงี้ได้ไงเสียงโวยวายของไอ้อี้ชิงไม่ได้ทำให้ผมปล่อยเด็กตัวหอมออกจากอ้อมกอดเลยสักนิด

     

    ปล่อยผมได้แล้ว...

     

    ยังไม่อยากปล่อยเลย

     

    ฟอดดด!

     

    ผมว่าแล้วก็ค่อยๆ ผละออกมาจากคนตัวหอมแล้วจึงก้มลงไปหอมเอาแก้มใสไปทีหนึ่งให้หายหมั่นเขี้ยวเรียกอาการแก้มแดงหูแดงจากอีกคนได้เป็นอย่างดี

     

    ไอ้นี่! มาหอมแก้มจงแดของฉันได้ไง ปล่อยเลยๆ ให้น้องมานั่งกับฉันเลยนะ

     

    ผมที่เริ่มจะรำคาญกับเสียงของไอ้อี้ชิงเข้าไปมุกทีเลือกทำในสิ่งที่ตรงข้ามโดยการนั่งลงบนโซฟาที่เดิมแล้วดึงเอาคนที่ยืนหน้าแดงอยู่ให้ลงมานั่งบนตักผมโดยไม่ได้สนใจเสียงโวยวายของไอ้อี้ชิงที่ตามมา

     

     

    แกจะพูดอะไรกับจงแดก็พูดมา เด็กนี่ไม่สบายอยู่ต้องรีบไปพักผ่อน

     

    เออ! จงแดครับพี่ว่าจะมาชวนจงแดไปเที่ยวทะเลด้วยกันจงแดสนใจไหมหลังจากที่มัน เออ! ไว้เต็มหน้าผมแล้วไอ้อี้ชิงก็หันไปคุยกับจงแดเหมือนกับว่าอยู่กันเพียงสองคน

     

    สะ...

     

    คงไปไม่ได้ว่ะ เพราะพรุ่งนี้จงแดจะไปจีนกับฉัน

     

    เอ๋?คนบนตักทำเสียงสงสัย อันที่จริงก็ไม่ได้เตรียมอะไรกันไว้หรอกครับว่าจะไปจีนน่ะ แต่ที่ผมพูดไปเพราะแค่ไม่อยากให้จงแดไปกับไอ้อี้ชิงก็เพียงแค่นั้นเอง เสียงหัวเราะคิกคักดังมาจากข้างหลังเหมือนจะถูกใจอะไรสักอย่างซึ่งผมก็รู้ว่าเป็นเสียงของไคกับเทานั่นแหละ

     

    แกอย่ามามั่วดีกว่าน่าจุนมยอน

     

    ฉันไม่ได้มั่ว ฉันกับจงแดวางแพลนกันไว้ว่าจะไปจีนพรุ่งนี้จริงๆ ไม่เชื่อก็ถามเจ้าตัวเขาดูสิ...ใช่ไหมจงแดผมตัดปัญหาโดยการหันไปถามคนที่นั่งอยู่บนตัก สายตาที่ผมจ้องเขาในตอนนี้หวังว่าเขาคงจะรู้ว่าควรจะต้องตอบแบบไหน...

     

    จริงรึเปล่าน่ะ จงแด

     

    เอ่อ...จริง จริงครับ

     

    เห็นม่ะ ต้องขอโทษด้วยจริงๆ ว่ะ เพราะงั้น...ถ้าหมดธุระแล้วก็เชิญ

     

    เออ!!” ไอ้อี้ชิงทำเสียงฮึดฮัดขัดใจ พี่กลับนะครับจงแดยังไม่วายหันไปบอกลาเด็กที่นั่งอยู่บนตักผม

     

    แต่ถึงแม้ว่าจงแดจะโบกมือบ๊ายบายแล้วยิ้มหน้าระรื่นให้มันขนาดไหนผมก็ไม่ว่าหรอกครับเพราะผม...วิน!!!

     

    ไปเก็บของเตรียมตัวเดินทางได้แล้วไปผมบอกจงแดเมื่อไอ้อี้ชิงออกไปแล้วสักพัก

     

    เห? เราจะไปกันจริงๆ เหรอครับ

     

    หน้าฉันเหมือนพวกชอบโกหกรึไง ไปเตรียมตัวไป

     

    ผมไปไม่ได้..

     

    ทำไมอีก! เรื่องมากจริงนะนาย

     

    ก็แล้วผมจะไปได้ยังไงในเมื่อคุณกอดเอวผมไว้แน่นขนาดนี้น่ะ!”

     

    เด็กบนตักตะโกนกลับมาจนผมยังแอบตกใจ พอมองลงไปยังเอวคอดก็เจอกับแขนของผมที่โอบกอดเอวน้องไว้แน่น (อย่างเนียนๆ) เงยขึ้นมาเจอสายตาคนบนตักก็เล่นเอาถึงกับอาย...

     

    สองครั้งแล้วนะที่ผมทำตัวเปิ่นๆ แบบนี้น่ะ!!

     

    ก็แล้วทำไมไม่บอกเล่า!”

     

    รู้สึกไหมว่ามันเหมือนกับว่า...เดจาวู

     

    ทันทีที่ผมปล่อยเอวน้องให้เป็นอิสระเจ้าตัวก็เดินปึงปังขึ้นไปบนห้องทิ้งให้ผมนั่งอายอยู่คนเดียวโดยมีเอฟเฟคประกอบเป็นเสียงกลั้นหัวเราะของลูกน้องคนสนิทอีกสองคน

     

    มสยืนกลั้นหัวเราะอะไรกันอยู่ได้ ออกไปเตรียมตั๋วเครื่องบินแล้วก็จัดการเรื่องเดินทางสิ!”

     

    คิก...รับทราบครับนายท่าน!”

     

     

     

     

     

     

              :: อีกมุมหนึ่ง ::

     

    หนึ่งในสองของลูกน้องคนสนิทที่ถูกจุนมยอนนั้นไล่ออกมาให้ไปเตรียมการเดินทางที่จะมีขึ้นในพรุ่งนี้ก็แอบเข้ามาในห้องน้ำ ซึ่งเงียบเชียบไม่มีใครอยู่เลยแม้แต่คนเดียว

     

    มือหนาล้วงเอามือถือออกมาจากกระเป๋ากางเกงกดโทรออกไปยังเบอร์ที่จำได้ขึ้นใจ และเพียงไม่นานปลายสายก็รับ...

     

    พรุ่งนี้คุณจงแดกับคุณจุนมยอนจะเดินทางไปจีนครับคุณแบคฮยอน

     

    (ไปทำไม)

     

    ไปพักผ่อนครับ เมื่อสักครู่คุณอี้ชิงเข้ามาที่คฤหาสน์ชวนคุณจงแดไปเที่ยวแต่คุณจุนมยอนตัดทางโดยการบอกว่าจะพาคุณจงแดไปจีน

     

    (โอเค ขอบใจมาก แล้วเดี๋ยวฉันจัดการที่เหลือเอง)

     

    รับทราบครับ...นายท่าน

     

     




    มาต่อตามที่สัญญาแล้วนะค่าา
    ช่วงนี้เสพติดความหวานไปก่อนล่ะกัน
    ดราม่าอะไรมากมาย...เนอะ ๕๕๕๕
    เดี๋ยวว่างๆ จะหาเวลามาอัพให้บ่อยๆ นะค่ะ
    ขอบคุณทุกคอมเม้นและขอบคุณที่เข้ามาอ่านกันค่ะ
    สุดท้ายนี้...รักนะ จุ๊บ #โดนถีบ

    เหมียว หง่าว
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×