คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #1 : EP 1 >
E-Book พร้อมโหลดแล้วค่ะ
ตอน ๑
“สวัสดีค่ะฉัน
ธิติยากร ประภาศรี มาขอพบคุณลุงไพศาลตามที่นัดไว้เมื่อสามวันก่อนค่ะ” ผู้มาเยือนเตือนความจำ จนผู้เป็นเลขาฯ
ยิ้มออกมาเพราะจำได้ว่าเจ้านายสั่งให้รีบพาเธอไปหาทันทีที่มาถึง
“อ๋อ! คุณข้าวโพดนั่นเอง เชิญค่ะ เจ้านายกำลังรออยู่พอดีค่ะ” แม้จะไม่เคยเห็นหน้าคร่าตาหญิงสาวมาก่อน
แต่นวลเนียนก็คุ้นเคยกับชื่อนี้มากว่าสิบปีจากการสั่งการให้ทำโน่นทำนี่ให้เธอโดยเจ้านาย
ผู้มาเยือนยิ้มให้นวลเนียนด้วยความแปลกใจไม่น้อย ที่เลขาฯ หน้าห้องผู้มีพระคุณ
รู้จักเธอดี จนขนาดรู้ชื่อสั้น ๆ ของเธอได้
ร่างระหงรีบเดินไปเปิดประตูและพาตัวเองไปยืนอยู่หน้าโต๊ะทำงานของผู้ที่เธอถือว่ามีพระคุณยิ่งกับตัวเองและคนรอบกายในเวลานี้
“โอ้โห! นี่หนูข้าวโพดเหรอลูก ใช่หนูข้าวโพดจริง
ๆ หรือเปล่า”
ธิติยากรยิ้มรับด้วยดวงหน้าสว่างไสวเพื่อเป็นการยืนยัน
ก่อนจะยกมือไหว้ผู้อาวุโสอย่างนอบน้อม แล้วจึงยื่นถุงกระดาษที่ถือในมือให้
“ของฝากจากสวิตฯ ค่ะคุณลุง และนี่สำหรับคุณป้าค่ะ”
“หนูข้าวโพด โอย! ลุงจำแทบไม่ได้
สิบปีที่ผ่านมานี่ หนูเป็นสาวและสวยมากขนาดนี้เลยเหรอ ตาย ๆ ถ้าเจ้าสันต์อยู่
ป่านนี้คงจะโม้ไม่หยุดปากแล้ว เพราะมีลูกสาวสวยขนาดนี้ ดูสิหนูนี่ดู ๆ ไป
สวยกว่าแม่ตอนสาว ๆ อีกนะรู้มั้ย” กับคำทักที่คนพูดลืมตัว
ทำเอาอีกคนถึงกลับหุบยิ้มแทบจะทันที คุณไพศาลรู้ตัวว่าพลาดพลั้งไปแล้ว จึงทำหน้าละห้อย
“ลุงขอโทษนะ ลืมตัวไปหน่อย มานั่งตรงนี้ดีกว่าลูก” ว่าแล้วเขาก็นำเธอไปนั่งกับชุดรับแขกในห้องทำงาน
ก่อนที่ทั้งสองจะถามไถ่สารทุกข์สุกดิบกันนานนับชั่วโมง
คุณไพศาลจึงได้วกเข้าเรื่องที่ได้รับมอบมายไว้
“ข้าวโพดรับไม่ได้หรอกค่ะคุณลุง แค่นี้ข้าวโพดกับมะขามก็ไม่รู้จะหาเงินมาใช้คืนคุณลุงได้หมดเมื่อไหร่แล้ว กราบขอบพระคุณอีกครั้งนะคะที่เมตตาข้าวโพดมากขนาดนี้ แต่ครั้งนี้ข้าวโพดขอไม่รับค่ะ ข้าวโพดเรียนจบแล้ว ควรจะดูแลตัวเองไม่ใช่มาแบมือขอเงินคุณลุงไม่รู้จักจบสิ้นแบบนี้” คำยืนยันอีกครั้ง บ่งบอกให้คุณไพศาลรู้ว่า ไม่มีทางที่จะทำหน้าที่ได้สำเร็จแน่
“รับไว้เถอะหนูข้าวโพด อย่าให้ลุงต้องลำบากใจเลย”
“ไม่เห็นต้องลำบากใจเลยนี่คะคุณลุง
ข้าวโพดไม่รบกวนคุณลุงแล้วค่ะ ต่อไปจะหาเงินเอง และจะใช้คืนคุณลุงทุกบาทเลย ที่ส่งเสียข้าวโพดตอนเรียนอยู่
เก็บเงินไว้เถอะค่ะ คุณลุงก็ต้องใช้เหมือนกันนะคะ เศรษฐกิจยิ่งไม่ค่อยดี
เก็บไว้หมุนดีกว่านะคะ เงินตั้งมากมายข้าวโพดรับไม่ได้จริง ๆ ค่ะ”
เธอรู้ดีว่าผู้ให้มีประสงค์ดี แต่กับเช็คเงินสดห้าล้านบาท
และบ้านพร้อมที่ดินอีกหนึ่งหลังซึ่งไม่รู้ว่าราคาเท่าไหร่
และทำเลที่ตั้งอยู่แห่งหนไหน ด้วยเธอเองก็ยังไม่ได้ดูด้วยซ้ำ
พอรู้ว่าเป็นรางวัลที่เธอเรียนจบเท่านั้น
ทำให้เธอทั้งไม่เข้าใจและซาบซึ้งในนามใจเพื่อนพ่อในเวลาเดียวกัน
ว่าทำไมถึงให้อะไรต่อมิอะไรกับเธอมากมายนัก
“หนูข้าวโพดรับไว้เถอะ
จริง ๆ แล้วเงินทั้งหมดนี่ และค่าเล่าเรียนที่ลุงส่งให้หนูทุก ๆ เดือน มันไม่ใช่เงินของลุงหรอก
มีคนมอบหมายหน้าที่กับลุงเพื่อส่งให้หนูอีกที
ลุงต้องขอโทษด้วยที่ไม่ได้บอกให้หนูรู้แต่แรก”
รอยยิ้มแห่งความปลื้มปีติแปรเปลี่ยนเป็นสงสัยในทันทีเมื่อสิ้นคำของคุณไพศาล
พร้อมดวงตาฉายแววอยากรู้ว่าเจ้าของเงินมากมายนี้คือใคร
“คุณอดิเทพกับคุณนครินทร์คือเจ้าของเงินพวกนี้”
คนบอกหน้าเจื่อนลงอย่างเห็นได้ชัด
เมื่อแจ้งชื่อให้เด็กสาวตรงหน้าได้รับรู้ จากสีหน้าที่บอกว่าสงสัยของเธอ
แปรเปลี่ยนเป็นบึ้งตึงขึ้นมาในทันที ทำให้คุณไพศาลเริ่มจำเค้าลางใบหน้าของเด็กน้อยอายุสิบกว่าขวบได้ดี
เมื่อครั้งที่เขาเคยเอ่ยถึงสองคนนี้
ดวงตาที่บ่งบอกว่าเกลียดชังยังคงไม่หนีหายไปจากเธอเลย
“ข้าวโพดเกลียดคนพวกนั้นค่ะ คอยดูนะคะถ้าข้าวโพดโตมา
ข้าวโพดจะทำให้คนพวกนั้นเสียใจ เหมือน ๆ กับที่ข้าวโพดกำลังเสียใจอยู่ตอนนี้ไงคะ
คุณลุงจำไว้นะคะว่าข้าวโพดเกลียดคนพวกนั้นค่ะ”
จำได้ว่าดวงหน้าที่ขาวผุดผ่องกับหัวใจอันบริสุทธิ์ของเด็กหญิงที่เขาเคยเห็นเป็นประจำ
แทบจะเปลี่ยนเป็นคนละคนเลยทีเดียว เมื่อเอ่ยถึงสองคนนี้
“คุณลุงหมายความว่ายังไงคะ ทำไมคุณลุงเพิ่งจะมาบอกข้าวโพดคะ
คุณลุงก็รู้ว่าข้าวโพดไม่มีวันจะรับเงินจากคนที่ทำลายทุกสิ่งทุกอย่างในชีวิตของพ่อเด็ดขาด
คุณลุงจำไม่ได้เหรอคะ ว่าข้าวโพดเกลียดคนพวกนั้นมากแค่ไหน
เกลียดจนไม่อยากจะเอาตัวไปเกี่ยวข้องด้วย ไม่ว่าจะทางไหนก็ตาม
แต่คุณลุงกลับทำในสิ่งที่ข้าวโพดคิดไม่ถึงเลย คุณลุงเอาเช็คกับโฉนดนี่ไปคืนเขาเลยนะคะ
และฝากบอกเขาด้วย ว่าข้าวโพดจะหาเงินที่ใช้ไปแล้วมาใช้คืนให้ทุกบาททุกสตางค์
ทันทีที่ข้าวโพดได้งานทำค่ะ” จากท่านั่งสบาย ๆ หญิงสาวถึงกับลุกพรวดพราดขึ้นเลยทีเดียว
พลอยทำให้ผู้อาวุโสต้องรีบลุกตามทันที
“หนูข้าวโพดใจเย็น ๆ นะลูก ฟังลุงอธิบายก่อน มันไม่ใช่อย่างที่หนูเข้าใจนะลูก”
“ข้าวโพดไม่ขอรับรู้อะไรทั้งนั้นค่ะ
ข้าวโพดเสียใจมากนะคะ ที่หลงคิดว่าคุณลุงหวังดีกับข้าวโพด
ยอมเจียดเงินช่วยข้าวโพดมากมายขนาดนี้ ที่แท้ก็เป็นเงินไอ้พวกที่ฆ่าพ่อนี่เอง
ข้าวโพดผิดหวังในตัวคุณลุงจริง ๆ เลย ไม่คิดไม่ฝันว่าคุณลุงจะยอมให้ลูกของเพื่อนต้องไปแบมือรับเงินคนที่ทำให้เพื่อนตัวเองตายไปแบบนี้
อย่าคิดนะคะว่าเงินแค่นี้จะเอามาฟากหัวข้าวโพดให้ลืมบาปที่พวกนั้นทำไว้
ไม่มีทางเด็ดขาด ข้าวโพดขอตัวนะคะ สวัสดีค่ะ”
อาการไหว้อย่างอ่อนน้อมในตอนมาช่างแตกต่างจากตอนไปโดยสิ้นเชิง
และไม่ทันจะให้เจ้าของห้องได้เอ่ยอะไร ร่างบอบบางก็หายไปจากห้องเขาแล้ว
อาการถอนหายใจหนัก ๆ
พ้อมมือขวายกขึ้นไปคลึงขมับไปมาเพื่อไล่ความเครียดให้ออกไปจากหัว
ก่อนที่จะกดโทรศัพท์ไปหาคนที่เป็นต้นเหตุทำให้สาวน้อยหุนหันออกไป
* * * * *
เวลาพบกัน จันทร์ - พฤหัสฯ 9:00, 17:00
ศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ เพิ่ม 7:00
* * * * * *
E-Book พร้อมโหลดแล้วค่ะ
****** ขออนุญาตแจ้งอีกทีนะคะ ว่านิยายทุกเรื่องจะลงให้อ่านได้ราว 70% เท่านั้นค่ะ ต้องขอโทษด้วยนะคะถ้าทำให้ค้างคา แต่กันเกราเชื่อว่านักอ่านที่น่ารักทุกท่านจะเป็นกำลังใจต่อให้ด้วยการตามหาหนังสือมาไว้ในครอบครองอยู่แล้วค่ะ ******
ยิ้มมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมม
และหนึ่งคอมเม้นต์ของท่าน คือหนึ่งแรกผลักดันและกำลังใจของคนเขียนนะคะ แต่ก็ยินดีต้อนรับและขอบคุณนักอ่านเงาทุกท่านด้วยค่ะ
รู้งี้แล้วอย่าลืมเม้นท์ให้เค๊าหลังอ่านด้วยนะตะเอง
เข้าไปทักทาย พูดคุย หรือติชมผลงานได้
ตามเพจด้านล่างนี้เลยนะคะ
ยินดีต้อนรับทุกๆ ท่านค่ะ และยินดีรับฟังทุกความคิดเห็นค่ะ
สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ พ.ศ. ๒๕๓๗
ห้ามหยิบยก คัดลอก หรือดัดแปลงส่วนใดส่วนหนึ่งของหนังสือเล่มนี้ รวมทั้งถ่ายทอด ถ่ายเอกสาร สแกน ในรูปแบบใดๆ ทั้งสิ้น เว้นเสียแต่จะได้รับอนุญาตจากผู้ประพันธ์เป็นลายลักษณ์อักษร ยกเว้นเพื่อการประชาสัมพันธ์อันเป็นประโยชน์แก่หนังสือเล่มนี้เท่านั้น
ความคิดเห็น