ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ถ้าใครฝัน อยากเป็นนางฟ้า อ่านทางนี้เลยค่า

    ลำดับตอนที่ #14 : ตัวอย่างรูปถ่ายและการแต่งกายในวันสมัครงานแอร์โฮสเตส สจ๊วต

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 8.4K
      0
      29 ก.ย. 49





    พี่ๆ วันสมัครแต่งตัวไปไงพี่
    ถ่ายรูปแต่งตัวไงพี่
    ถ่ายรูปต้องทาเล็บเปล่าพี่
    ทำผมแต่งหน้าเองเปล่าพี่
    เค้าถ่ายกันที่ไหน
    ต้องรวบผมเปล่าพี่ ยิ้มได้เปล่าพี่
    โอ้ย เยอะแยะตาแป๊ะไก่

    นี่คือคำถามที่เจอบ่อยๆ ในเว็บบอร์ดคือข้อสงสัยเกี่ยวกับการแต่งตัวถ่ายรูปเพื่อสมัครงาน คำถามยอดฮิตก็ประมาณนี้ เลิกกังวลได้แล้วครับ เพราะเรามีข้อแนะนำพร้อมทั้งรูปตัวอย่างซึ่งได้รับความอนุเคราะห์จากน้องๆ ในเว็บนั่นเองมาให้ชมเป็นขวัญตา ลองนำไปปรับใช้กับตัวเองตามความเหมาะสมนะครับ

                                        

                                     



    เริ่มจากถ่ายรูปหน้าตรง ไม่ว่าจะขนาดหนึ่งนิ้วหรือสองนิ้ว สิ่งที่น้องต้องทำคือ แต่งกายให้เรียบร้อยเหมือนน้องในภาพ ถ้าเป็นถ่ายรูปติดบัตรแบบนี้ ก็ไม่ต้องกังวลกับท่อนล่าง ส่วนการแต่งหน้านั้นให้พอมีสีสัน รวบผมให้เรียบร้อย จะใช้เนตคลุมหรือเกล้าก็ได้ ขอเพียงอย่าให้มีไรผมหลุดลุ่ยมาโปะหน้าผากเป็นใช้ได้ บางท่านอาจสงสัยว่า เวลาถ่ายรูปติดบัตรควรถ่ายเป็นรูปสีหรือขาวดำ ต้องดูว่าสายการบินนั้นๆ ระบุภาพที่ต้องการมาอย่างไร หากไม่ได้ระบุแนะนำให้ถ่ายเป็นภาพสีครับ 
     
    ส่วนผู้ที่ต้องการความรวดเร็วด้วยการนำภาพที่ถ่ายจากกล้องโพลารอยด์ไปสมัครงานนั้น ไม่แนะนำครับ เพราะคุณภาพของภาพจะไม่สมบูรณ์ และที่สำคัญ บางบริษัทก็ไม่รับรูปถ่ายที่ได้จากกล้องโพลารอยด์ด้วย ดังนั้น การเตรียมตัวถ่ายรูปให้พร้อมก่อนวันสมัครนับเป็นขั้นตอนสำคัญที่ทุกท่านไม่ควรละเลยครับ 
     
    เรื่องร้านถ่ายภาพ ผมยังเห็นว่าไม่จำเป็นที่ต้องไปถ่ายตามสตูดิโอแพงๆ ร้านถ่ายรูปไหนๆ ก็ถ่ายรูปติดบัตรให้ออกมาสวยได้ครับ สำหรับการถ่ายรูปติดบัตรของผู้ชายเป็นเรื่องง่ายจนไม่ควรนำมากังวล มีข้อแนะนำสั้นๆ คือ ควรใส่เสื้อเชิ๊ตสีอ่อน เนคไทไม่มีลายสีเข้ม อาจใส่สูททับไปด้วยก็ได้ หากเป็นรูปเต็มตัวอย่างสายการบินบางแห่งต้องการ แนะนำให้ใส่กางเกงสีที่ไปกันได้กับสีของเนคไท รองเท้าหนังมันวาว ผมเผ้าเล็มให้เรียบร้อยไม่ยาวประบ่าหรือแทงข้างหู


                                       


    รูปครึ่งตัวก็เช่นเดียวกับรูปหน้าตรง คอนเซ๊ปท์คือต้องแต่งหน้าทำผมให้เรียบร้อยมีสีสัน และเครื่องแต่งกายก็ควรจะเรียบร้อยดูดีมีรสนิยมด้วย



          

             

     
    รูปเต็มตัวก็วุ่นวายขึ้นมาหน่อย ชุดที่นำไปถ่ายต้องเข้ากัน รองเท้าก็ต้องส้นสูงสองนิ้วเป็นอย่างน้อย ลองดูภาพตัวอย่างของน้องๆ ข้างบนดูครับ สวยและเข้ากันไปหมดทุกส่วน ภาพถ่าย ไม่ว่าจะเป็นขนาดไหน หน้าตรง ครึ่งตัวหรือ เต็มตัว ยิ้มได้ครับ เพราะจะทำให้ภาพถ่ายนั้นดูมีชีวิตชีวาสดใสขึ้น รูปถ่ายสมัครงานไม่มีข้อบังคับว่าห้ามยิ้มหรือต้องทำหน้าเครียดเป็นทางการหรอกครับ เพียงแต่ยิ้มพองามเท่านั้นก็พอ   



    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×