ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Fic: Naruto] Say. รักหรือหลอก บอกกันซะยัยตัวดี!

    ลำดับตอนที่ #4 : Say : Betcha Gon' Know!

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 833
      46
      26 ก.ย. 65

     

     


     

     

    - Betcha gon' know. 

     

     

    “ ว่าไงล่ะ? ” คาโอรุขึ้นเสียงดังแทบจะเป็นเสียงตะคอก เพราะอยากฟังคำตอบดีๆจากปากอาคันตุกะ

    ได้ยินดังนั้นแล้วโทบิรามะกำลังจะอ้าปากพูดเข้าเรื่องอย่างเป็นทางการ เหตุใดเขาจึงต้องมาสถานที่แห่งนี้ 

    เพราะรู้สึกว่าโดนแย่งซีน บทเด่นอยู่ตลอดเวลา ดังนั้นครานี้คงไม่พลาดแน่!  

    “ ออกไปเดี๋ยวนี้เลยคาโอรุเจ้าเสียมารยาทมาก! ไอ้ลูกพ่อแม่สอนไม่จำ! ” โอยามาดะยอมเสียมารยาทพูดแทรก

    ขัดจังหวะ เขาปัดมือคาโอรุข้างจับดาบทิ้งไปอีกทาง ซ้ำยังจับข้อมือเล็กๆของคาโอรุ ออกแรงสักพักลากหล่อนตามการเดิน

    แล้วก็โยน(เหวี่ยง)ร่างคาโอรุให้พ้นจากห้องทำงานอย่างไร้เยื่อใย แถมยังปิดประตูห้องใส่หน้าคาโอรุดังโครมใหญ่ส่งท้าย

    เพื่อไม่ให้หล่อนเข้ามาก่อกวนได้อีก โทบิรามะเผลอจือปากด้วยความเซ็งแซ่ กำลังจะมีบทพูดอยู่แล้วเชียว

    ดันโดนแย่งซีนอีกตามเคย!

     

    “ เดี๋ยว ท่านโอยามาดะ พ่อท่านกับพ่อคาโอรุคนเดียวกันนะ ” โทบิรามะต้องเอ่ยเตือน

    ได้ยินว่าคาโอรุเรียก โอยามาดะ ว่าท่านพี่ตลอด คงต้องพ่อแม่เดียวกันแล้วละ 

    “ เออ นั่นแหละ ” เห็นท่าทางของคาโอรุแล้วอดคันปากไม่ไหว จำต้องดุให้!

    โอยามาดะได้รับความอับอายเป็นอย่างมาก กับการกระทำของผู้เป็นน้องสาว ท่านพ่อ ท่านแม่ อาจจะด่วนจากไป

    ก่อนวัยอันควรไม่ทันได้อบรมเรื่องนิสัยของคาโอรุ แม่นม พี่เลี้ยง ทั้งสองคนก็ไม่อาจจะทนความดื้อรั้นของหล่อนได้ไหว

    คงต้องปล่อยเลยตามเลย จนทำให้คาโอรุมีนิสัยเสียๆเช่นนี้ 

    หากว่าโอยามาดะยังไม่ดัดนิสัยส่วนเสียๆของคาโอรุ เสียแต่ตอนนี้ คงจะไม่ทันการแน่

     นิสัยแย่ๆคงจะได้แปรเปลี่ยนเป็นกมลสันดารไปโดยปริยาย ติดตัวไปจนตลอดสิ้นวันสุดท้ายของอายุขัย 

     

    “ อย่าไปเชื่อนะ ท่านพี่! ” คาโอรุโวยวายเสียงดังพลางดิ้นพล่านไม่ยอมๆ จากทางเดินข้างนอก

    “ ท่านโทบิรามะยังไม่ได้บอกอะไรข้าสักอย่าง! ” บอกตามตรงว่าโอยามาดะเรื่องอารมณ์เสีย

    “ ก็ได้ ท่านพี่ถ้าท่านอยากให้ข้าแต่งงานนัก ข้าจะแต่งงานกับชายที่เก่งกว่าข้า มีพละกำลังเหนือกว่าข้า

    ออกศึกร่วมรบกับข้าได้อย่างทัดเทียม ข้าจะตบแต่งกับชายคนนั้น! ” ไม่รู้จะ หาเรื่องอะไรยอมให้โอยามาดะ เปิดประตู

    และส่งแขกบ้านแขกเมืองออกไปให้พ้นหน้า พ้นตา หรือจะพ้นใจ คาโอรุจึงงัดเรื่องการแต่งงานของตัวเองขึ้นมา

                 เพื่อให้พี่ชายยอมคุยกับตนเองเสียที  แม้ว่าตอนนี้บ้านเมืองกำลังมีภัยก็ตาม!

    หากว่าเป็นเรื่องการแต่งงานของคาโอรุขึ้นมาแล้วละก็ ต่อให้อยู่กลางดงกระสุนปืน มีด หอก หรือคมดาบ

    โอยามาดะก็ต้องรีบจัดงานแต่งงานให้ทันทีโดยปราศจากข้อแม้ตั่งต่างนานา สิ้นเสียงของคาโอรุ 

    โอยามาดะถึงกับรีบเปิดประตูห้องทันที

     

    “ อย่าคืนคำพูดนะคาโอรุ! ” โอยามาดะจ้องตาคาโอรุไม่กระพริบ

    เพราะตอนนี้มีโทบิรามะและเรียวตะเป็นสักขีพยานฟังหล่อนพูดอยู่

    “ แน่นอน ชายใดยกดาบยามาโตะของข้าได้เขาเหมาะสม จะเป็น ‘สามี’ ของข้า! ”

    “ เจ้าพูดเองนะคาโอรุ เรียวตะเจ้ารีบไปแจ้งให้ผู้คนทราบ เราจะตามหาบุคคลตามความต้องการของคาโอรุ

    เปิดวังส่วนหน้าและจัดตั้งดาบยามาโตะไว้กลางแจ้ง ” โอยามาดะถึงกับเสียงดังใส่คาโอรุ เขาโกรธหล่อนจนใบหน้า ฝ่ามือ 

    ลำตัวสั่นไปหมดยิ่งกว่าองค์ลง  โอยามาดะพยายามสะกดอารมณ์ไว้เขาหันไปสั่งการเรียวตะ

    “ ขอรับฝ่าบาท ” เรียวตะโค้งตัวแล้วรีบออกจากห้องทำงานเพื่อไปดำเนินเรื่อง

    “ ส่วนเจ้าออกไปได้แล้ว! ” โอยามาดะออกปากเมื่อคาโอรุหมดประโยชน์

    “ ฝากไว้ก่อนเถอะท่านพี่ ! ” คาโอรุกระแทกเท้าเดินเสียงตึงตังจากไปอย่างนั้น

    “ เออ อย่าลืมมาเอาคืนด้วยละ! ” โอยามาดะมีแซวทิ้งท้าย ป้องปากตะโกนไล่หลังคาโอรุ 

     


     

    “ ข้านี่เสียมารยาทจริงๆปล่อยให้คาโอรุทำขายหน้า ข้าขอประทานโทษด้วยนะ ”  

    โอยามาดะโค้งตัวเพื่อขอโทษโทบิรามะ     เรื่องราวของบ้านเขานั้นวุ่นวายไปหมดเลย! 

    “ ไม่เป็นไรหรอกท่านโอยามาดะ ” โทบิรามะเข้าใจ ท่าทางคาโอรุจะไม่ไว้ใจเขา 

    ถ้าเป็นโทบิรามะแล้วเขาก็ไม่ไว้ใจใครเหมือนกัน 

    “ ว่าแต่ท่านมีเรื่องใดมาแจ้งข้าหรือ? ”

    “ บรรดาสี่คาเงะกำลังจะทำสงครามกับท่าน  ท่านโฮคาเงะรีบให้ฉันมาที่นี่เพื่อเตือนท่าน ” โทบิรามะได้พูดเสียที

    กว่าเขาจะมีบทได้พูดนี่ก็เกือบสองหน้ากระดาษเข้าไปแล้ว(ได้แต่ยืนเงียบอย่างนั้น) ในที่สุดโทบิรามะก็ได้แจ้งเรื่อง

    แก่ผู้นำสูงสุดของเกาะจันทร์เสี้ยวทราบเสียที เท่านี้ภารกิจที่ได้รับมองหมายจากฮาชิรามะก็เป็นอันจบลง!

     

    ‘เย่ คอมพรีทว่ะ!’ เอาจริงหากรู้ว่าโอยามาดะเป็นผู้ปกครองเกาะจันทร์เสี้ยวตั้งแต่ยังอยู่ชายป่า

    เขาคงบอกเรื่องที่กำลังจะเกิดขึ้นและขอตัวกลับทันที!

     

     

    “ ข้าขอบคุณในความเมตตา ฝากท่านกล่าวขอบคุณท่านโฮคาเงะ เรื่องสงครามนั้นไม่ต้องเป็นห่วงหรอก 

    ข้ามีกำลังพลทหาร เรือรบ เสบียงอาหาร ยารักษา เตรียมพร้อมตลอดเวลาอยู่แล้ว และที่สำคัญข้ามีแม่ทัพมากฝีมือ

    ปกป้องดินแดนของข้าได้อย่างไม่ต้องเป็นกังวล ” ผิดคาดโทบิรามะคิดว่าโอยามาดะต้องหน้าซีดตัวสั่น

    เพราะกำลังจะมีสงครามครั้งใหญ่  ทว่าโอยามาดะกลับไม่ได้ร้อนรนเหมือนที่โทบิรามะคาดไว้  สี่แคว้นใหญ่กำลังจะบุกมา

    ในเวลานี้แต่โอยามาดะยังยิ้มออก โทบิรามะไม่ค่อยเข้าใจว่าโอยามาดะเป็นผู้นำแบบไหนกันแน่?

     

    “ ข้ากังวลแค่เรื่องคาโอรุมากกว่าเรื่องสงครามเสียอีก มันถึงวัยออกเรือนแล้วแท้ๆ ข้าอบรมนางไม่ดี

     ข้านี่มันแย่จริงๆ ” หากเทียบคาโอรุกับตนแล้ว โอยามาดะไม่ได้มีบุตรหรือทายาทไวเกินกำหนดมี

     แต่คาโอรุเท่านั้นที่มัวแต่หาเรื่องถ่วงให้เสียเวลาเท่านั้น

    “ อย่าเพิ่งโทษตัวเองแบบนั้นสิท่านโอยามาดะ นั่นไม่ใช่ความผิดของท่านหรอก ”

    “ ข้าเป็นพี่ที่ไม่เอาไหน ถ้าคาโอรุเป็นผู้ชายคงจะดีไม่น้อย ” โอยามาดะพูดเสียงแผ่ว

    “ ? ”

            “ ข้าเกิดก่อนคาโอรุสิบสองวินาที ข้ากลับทำอะไรไม่ได้เลยสักอย่าง คาโอรุอายุสิบสองปีนางขึ้นเรือออกหาปลา

    กับชาวประมงสำรวจน่านน้ำ พออายุสิบห้านางสามารถคุมทัพเรือพลทหารได้ทั้งหมดกองทัพ และนางยังเป็น

    เทวีแห่งสงคราม เชี่ยวชาญเรื่องการทำสงคราม ผิดกับข้าลิบลับ ข้าได้แต่นั่งมองนางจากบนเก้าอี้ของท่านพ่อ ” 

    โอยามาดะพยายามพูดด้วยน้ำเสียงภาคภูมิใจในตัวน้องสาวของเขา  

    โทบิรามะจับน้ำเสียงเชิดชูเจือเศร้าของโอยามาดะได้ดี

    “ ฝาแฝดอย่างนั้นหรอ? ”

    “ ใช่ ” คำตอบของโอยามาดะทำให้โทบิรามะถึงบางอ้อทันที มิน่าละทำไมโครงหน้าของทั้งสองคน

    ถึงได้เหมือนกันทุกอย่างยกเว้นแค่ว่า กระดูกสันกรามของโอยามาดะนั้นเด่นชัดกว่าคาโอรุ เหมาะกับโครงหน้าของผู้ชาย

    เท่านั้น เรียวตะกลับเข้ามาในห้องอย่างเงียบๆ เพื่อรายงานว่าทุกอย่างเป็นไปตามคำประสงค์ของโอยามาดะ

     “ ไปกันเถอะท่านโทบิรามะ ”

    “ แจกันลายครามของท่านสวยดีนะ ” โทบิรามะวางกระเป๋าสัมภาระลงบนเก้าอี้รับแขก

    เขาทักโอยามาดะเรื่องแจกันแล้วยกมือสัมผัสมันเบาๆ ในมุมอับสายตา

     “ นั่นใบโปรดของท่านพ่อข้าเลยละ ” โอยามาดะบอกแล้วเดินนำทางให้โทบิรามะ โดยไม่สงสัยเลยว่าโทบิรามะ

    แอบทำ‘สัญลักษณ์’เฉพาะตัวทิ้งไว้บนแจกันลายครามใบนั้นในมุมอับสายตา จากห้องทำงานของโอยามาดะ

    ได้ไม่ได้ไกลกับวังส่วนหน้านัก ทำให้พวกเขาเดินทางมาได้อย่างรวดเร็วภายในเวลาไม่ถึงสิบนาที

    วังส่วนหน้าเป็นพื้นที่สีเขียวโล่งๆเหมาะสำหรับทำกิจกรรมนันทนาการ

     พร้อมกับชายฉกรรจ์นับห้าร้อยคน ต่อแถวเรียงคิวกันเข้ามาเพื่อยกดาบยามาโตะของคาโอรุ 

    โทบิรามะมองดาบบนแท่นวางฝักดาบสีดำขัดเงาตั้งวาง สามารถพบเห็นได้ทั่วไปเล่มนั้นต้องมีอะไรแน่ๆ

    “ มีใครยกขึ้นได้บ้าง? ”  โอยามาดะถามเรียวตะ ทั้งๆที่รู้คำตอบดีอยู่แล้ว

    “ ไม่มีขอรับ ” 

    “ เฮ้อ ” โอยามาดะถอนหายใจยาว เขารู้อยู่แล้วว่าดาบประจำกายของคาโอรุไม่มีใครได้ยกมันขึ้น

    นอกจากผู้ถือครองดาบนั้น ต้องใช้แรงของทหารนับหนึ่งพันนายยกมันถึงจะขึ้น คาโอรุงัดเรื่องดาบขึ้นมาบังหน้า

    เพื่อเลื่อนงานแต่งงานออกไปอีกเช่นเคย โอยามาดะไม่รู้ว่าคาโอรุได้รับเชื้อหัวหมอตั้งแง่แบบนี้มาจากใครกัน?

      โทบิรามะยืนมองผู้คนทยอยกันเข้ามา ลองยกดาบอย่างต่อเนื่องบางคนถึงกับหัวเสียเดินออกไป  

    บางคนทรุดเข่าลงกับพื้น บางคนทุบอกตัวเองด้วยความโมโห  

    “ ลองหน่อยไหมท่านโทบิรามะ ? ” โอยามาดะหันมาชวน

    “ ไม่ดีกว่า ” โทบิรามะปฏิเสธ เหลือบเห็นคาโอรุยืนห่างออกจากตัวเขาแค่สองเมตร หล่อนยืนกอดอก

    หน้าเชิดขึ้นราวกับนางพญาแล้วเสียงหัวเราะในลำคอ  หึหึ โทบิรามะหันมองสลับกับผู้คนอีกครั้ง

    คราวนี้เหล่าชายฉกรรจ์จับกลุ่มแปดคนเข้ามาร่วมใจกันยกดาบยามาโตะ พวกเขาไม่สามารถยก

    หรือขยับได้เลยแม้แต่มิลลิเมตรเดียว

            “ เปล่าประโยชน์ ” คาโอรุหัวเราะคิกเพราะรู้อยู่ว่าจะเกิดอะไร

            “ ท่านโทบิรามะขอรับ ” เรียวตะกระซิบเรียก

    โทบิรามะพยักหน้าเข้าใจว่าเรียวตะกำลังจะพูดเรื่องอะไร เขาไม่รอให้เรียวตะต้องเอ่ยซ้ำ อีกอย่างมันจะกลายเป็นเรื่อง

    เสียมารยาท ไม่ว่าจะยกดาบขึ้นหรือไม่โทบิรามะควรถนอมน้ำใจคนชวน ซ้ำโทบิรามะเป็นแขกบ้านแขกเมือง

    เดี๋ยวจะโดนกล่าวหาว่าเป็นบุคคลไร้มารยาท ดังนั้นเข้าเมืองตาหลิ่วก็ต้องหลิ่วตาตามเป็นเรื่องธรรมดา

    “ ก็คงไม่ต่างอะไรนักหรอก ” คาโอรุจงใจพูดเสียงเบากับโทบิรามะให้ได้ยินเพียงแค่สองคน

    โทบิรามะไม่เก็บคำพูดของคาโอรุมาใส่ใจ คิดเสียว่าลมพัดผ่านหูไปเท่านั้น เพื่อไม่ให้เป็นการเสียมารยาท

    จากคำเชิญชวนของผู้นำแห่งเกาะจันทร์เสี้ยว โทบิรามะลองยกดาบต่อจากชายตรงหน้า 

    โทบิรามะใช้มือซ้ายจับลงฝักดาบแล้วยกขึ้น มันเบาโหวงจนเขาสามารถยกมันขึ้นมาอย่างง่ายดาย 

    ให้ความรู้สึกคล้ายถือดาบสายฟ้าดาบประจำกาย โทบิรามะคงต้องคิดใหม่เสียแล้ว ดาบยามาโตะอะไรนั่นของคาโอรุ

    มันก็ไม่ได้ต่างจากดาบเล่มอื่น 

    โทบิรามะเดินกลับมาหาคาโอรุส่งดาบคืนเจ้าของ

      “ ของคุณไม่ใช่หรอรับไปสิ ” โทบิรามะบอกคาโอรุ หล่อนคลายมือออกจากอกแล้วรับดาบคืน

    ด้วยมือขวาอย่างงงๆ 

    เสียงโห่ร้องตะโกนดังขึ้นเมื่อคาโอรุ รับดาบจากมือโทบิรามะคล้ายเป็นซาวด์ประกอบของหนังบางอย่าง 

    เหล่าชายฉกรรจ์บริเวณนั้นเข้ามาล้อมรอบตัวโทบิรามะสวมมงกุฎทำมาจากดอกไม้หลากสี เปิดขวดแชมเปญ

    ของเหลวด้านในพุ่งออกมาใส่ผู้คน บริเวณกว้างเสียงโห่ร้องไชโยๆยังไม่จบ พวกเขาต่างยกร่างของโทบิรามะไว้เหนือศีรษะ

    แล้วโยนขึ้นกลางอากาศ  แค่นั้นยังไม่พอ พวกเขายังช่วยกันแบกร่างโทบิรามะไหลไปเรื่อยๆ 

    ท่าทางคงแห่ไปรอบหมู่บ้านแน่ โทบิรามะรู้สึกเหมือนเขาอยู่กลางคอนเสิร์ตของชาวร็อครุ่นเก๋า เช่น  Guns N' Roses, 

    U.F.O.หรือ Red hot chili peppers.

     

    คาโอรุส่งเสียงจิ๊จ๊ะในลำคอกับภาพตรงหน้า หล่อนรีบเดินหนีทันทีหลังจากได้รับดาบยามาโตะคืนจากโทบิรามะ 

    หล่อนก้าวขาเรียวยาวของตนเดินฉับๆ โอยามาดะรีบเดินตามประกบติดเพื่อทวงสัญญาที่คาโอรุให้ไว้

    แม้จะใช้ความไวมากกว่าคาโอรุเพื่อไปยืนตัดหน้าหล่อน ไม่ว่าคาโอรุไปทางซ้าย โอยามาดะก็ดักทางซ้าย

    หรือหล่อนจะเดินไปทางขวา โอยามาดะก็ดักทางหล่อนไว้เหมือนเคย

    “ หลีกทางให้ข้านะท่านพี่ ”

    “ อย่าได้คิดชิ่งเชียวนะ ”

    “ ใครบอกว่าข้าหนีข้าแค่ไปตั้งหลักเฉยๆ ”  

    “ - - ? ” โอยามาดะทำหน้าไม่เชื่อ

    “ ฟังนะท่านพี่ ผู้ชายคนนั้นอาจจะเป็นสปายปลอมตัวเข้ามาเพื่อให้ท่านพี่ไว้ใจแล้วเขาหาจุดอ่อนของเรา ”

    “ เจ้าอ่านนิยายมากไปใช่ไหมคาโอรุ? ข้าบอกแล้วใช่ไหมมันหลอกเด็ก!  ”

    “ ท่านพี่ก็เชื่อใจเขาอย่างนั้นหรอ? เดี๋ยวก็เหมือนท่านพ่อหรอก ! ”

    “ คาโอรุ ” โอยามาดะเริ่มโกรธคาโอรุมากขึ้นเป็นเท่าตัว เจ้าของชื่อเชิดหน้าขึ้นพร้อมกับท่องกลอน

    ให้โอยามาดะฟังเบาๆ  แล้วสอนว่าอย่าไว้ใจมนุษย์ มันแสนสุดลึกล้ำเหลือกำหนด ขนาดสุนทรภู่ครูกวี

    ยังออกมาเตือนขนาดนี้เลย แม้ว่าจะไม่ใช่เรื่องที่เกิดจากตนเองก็ควรจะเปิดใจรับฟังประสบการณ์ตรง

    จากคนอื่นก็ไม่เสียหายดะไรอยู่แล้ว โทบิรามะสลัดหนีออกมาจากพวกทหารเหล่านั้นได้ 

    เขารีบไปหาโอยามาดะโดยที่ไม่รู้เลยว่า โอยามาดะกำลังมีปากเสียงกับคาโอรุ

    “ ก็ได้ท่านพี่ ข้าไม่รู้ว่าเขาเป็นใคร ไม่รู้จักแม้แต่ชื่อของเขา เขามาที่นี่ในฐานะอะไร เขาอาจจะมีลูกเมีย

    รออยู่ที่บ้านก็ได้ ข้าไม่อยากเป็นคนไปแย่งไปทำลายครอบครัวของคนอื่น ” คาโอรุแสดงความคิดส่วนตัว

    “ วาจาของเจ้าศักดิ์สิทธิ์เหมือนกับข้านะคาโอรุ ในเมื่อเจ้าออกปากพูดไปแล้ว...” โอยามาดะเห็นโทบิรามะ

    ยืนอยู่ด้านหลังคาโอรุ โทบิรามะยกมือขึ้นมาจุ๊ปากไว้ เพื่อไม่ให้โอยามาดะส่งเสียงเรียกหรือหยุดพูด

    ว่าเขาอยู่ด้านหลังคาโอรุ

    “ ข้าขอตัว ” คาโอรุรีบวิ่งผ่านโอยามาดะออกไปอย่างนั้นทันที หล่อนสู้หน้าพี่ชายไม่ติด

     

    “ ฉันคงต้องกลับแล้วละ ” โทบิรามะเองก็ไม่ได้อยากอยู่ต่อ

     เขามีหน้าที่เพียงแค่ส่งข่าวให้ผู้นำของเกาะจันทร์เสี้ยวทราบ  แล้วเขาก็จากไปในทันที

           “ ขอร้องละท่านโทบิรามะข้าไม่รู้ว่าท่านมีครอบครัวรออยู่ที่บ้านหรือเปล่า… มันอาจจะเป็นการรบกวน

    ท่านมากเกินไปไหม ถ้าข้าอยากขอให้ท่านแต่งงานกับคาโอรุ ” โอยามาดะขอร้องโทบิรามะซึ่งๆหน้า

    แบบไม่อ้อมค้อมให้เสียเวลา

    “ ฉันมีครอบครัวรออยู่ที่บ้าน ”  โทบิรามะหมายถึงตนมีฮาชิรามะที่ต้องกลับไปดูแล

    ไม่รู้ว่าตอนนี้พี่ชายตัวดีของเขาจะแอบอู้ในขณะที่เขาออกไปทำภารกิจหรือไม่ แต่เดาได้เลยว่าต้องหนีงานอย่างแน่นอน

     

    ถ้าเป็นหวย เขาคงถูกรางวัลที่หนึ่ง!

     

    “ คาโอรุเป็นน้องสาวคนเดียวของข้า แล้วข้าก็รักนางมาก ”

    “ ฉันเข้าใจ ”

    “ ข้ารู้ว่าเราเพิ่งเจอกันไม่นานเชื่อไหมว่าข้าก็ปลื้มท่านนะ ” โอยามาดะบอกไปตามความรู้สึก

    เพราะเขาชื่นชอบโทบิรามะทั้งความคิด การอ่าน เขาเชื่อว่าโทบิรามะต้องดูแลคาโอรุได้ดีแน่นอน โทบิรามะยังถ่อมตน

    แค่นั้นยังไม่พอ เขายังมีใบหน้าหล่อเหล่ารูปร่างสูงใหญ่ สง่างามสมกับเป็นชายชาตรี

    “ มีอะไรหรือฮินาตะท่าทางเร่งรีบ ” โอยามาดะทักเด็กหนุ่ม(?) หน้าสวยหุ่นบางอ้อนแอ้น

     เลี้ยงผมยาวประบ่าสีดำ เขาเดินเข้ามาด้วยหน้าตาแตกตื่น  เหงื่อซกเต็มตัว

    “ แย่แล้วท่านโอยามาดะ ท่านคาโอรุเหยียบกบกระโดด ” ฮินาตะตอบทันที 

    เขาหันไปโค้งตัวทำความเคารพโทบิรามะด้วย

    “ รีบพาข้าไปเดี๋ยวนี้ ท่านโทบิรามะรอข้าที่นี่นะ ” โอยามาดะบอกกันโทบิรามะ

    แล้วตามฮินาตะออกไปภายในทันที

     

    คาโอรุหยุดยืนนิ่งไม่ขยับเขยื้อน ขาซ้ายของหล่อนเหยียบอยู่บนระเบิด กบกระโดด คิดค้นขึ้นโดยฟูจิวาระ โซอิจิโร่

    ผู้นำคนก่อนหรือท่านพ่อของหล่อน เจ้ากบกระโดดชื่อน่ารักฟังดูแล้วไม่มีพิษสงแต่ต้องคิดผิดระเบิดชนิดแบบสลักสองชั้น

    ถ้าคาโอรุยกเท้าขึ้นมาเจ้ากบกระโดดจะลอยตัวขึ้นมาสามถึงห้าฟุต ไม่เกินระดับหน้าอกของคาโอรุ

    และระเบิดตัวเองภายในห้าวินาทีกระจายเป็นวงกว้างตั้งแต่ห้าเมตรแต่สะเก็ดระเบิดนั้นไม่เกินสองร้อยเมตร 

    เป็นไงละความน่ากลัวของมันไม่เบาใช่ไหมล่ะ ?

    คาโอรุคิดไม่ตกเลยว่าจะเอาตัวรอดจากสถานการณ์ตอนนี้ได้อย่างไร

     

    “ คาโอรุ ”  โอยามาดะลงจากหลังม้าพร้อมจะวิ่งเข้าไปช่วย เขาหยุดวิ่งเข้าไปแล้วหันไปคุยกับเรียวตะว่าจะจัดการ

    หรือแก้ปัญหาอย่างไรดี ไม่ได้มีแค่โอยามาดะ เรียวตะ หรือฮินาตะยังมีทหารคนสนิทของโอยามาดะ

    ต่างพากันมาช่วยกันกู้ระเบิด

    “ ฉันพอมีวิธีช่วยนางอยู่ ” โทบิรามะเอ่ยขึ้นทุกคนหันไปมองเขาเป็นตาเดียวกัน

    ทั้งๆที่โอยามาดะกำชับบอกให้โทบิรามะรออยู่ที่ห้องทำงานแล้วแท้ๆ โทบิรามะลงจากหลังม้า

    แล้วไปหยุดอยู่ใกล้ๆกับเรียวตะ

    “ แล้วข้าจะต้องทำอย่างไรเล่า? ” โอยามาดะร้อนใจ

    “ กลับไปที่ห้องทำงานของท่านแล้วข้าจะพานางกลับไปอย่างปลอดภัย ” โทบิรามะเสนอตัวขึ้น

    โอยามาดะ แม้จะร้อนใจแต่ก็ใครอยากรู้ว่าโทบิรามะวางแผนอะไรอยู่ในใจ และเป็นห่วงความปลอดภัยของทั้งสองคน 

    เพราะการทำงานของสลักระเบิดนั้นถูกออกแบบมาให้ใช้งานได้รวดเร็ว ยิ่งกว่าการประสานอินใช้คาถาหายตัว

    หรือจะสลับร่างกับขอนไม้  

    “ ท่านโทบิรามะขอรับ ” เรียวตะเป็นกังวลถึงความปลอดภัยด้วยอีกคน

    “ เชื่อใจฉัน  ” โทบิรามะบอกสั้นๆ เขาวางแผน กลยุทธ์ ยิ่งได้มาเห็นสถานที่ด้วยตนเองแบบนี้ยิ่งเข้าทาง

    บอกได้เลยว่า เรื่องการรักษาชีวิตของคาโอรุนั้นสบายมาก 

     

                โอยามาดะ เรียวตะ ฮินาตะ และทหารคนสนิทอีกนับสิบยอมถอยกลับไปตั้งหลัก ในห้องทำงานของโอยามาดะ

    อย่างไม่เป็นอันกินหรือนอน ไม่มีใครรู้ว่าโทบิรามะกำลังคิดหรือวางแผนรับมือกับคาโอรุและกับระเบิดไว้อย่างไร

    ทว่าในเมื่อโทบิรามะเป็นคนเดียวที่สามารถยกดาบยามาโตะของคาโอรุได้ละก็ 

     โอยามาดะควรวางใจไว้ในตัวโทบิรามะมากกว่านั้น พวกเขาทั้งหมดอยากอยู่ในเหตุการณ์ด้วย

    ตามจริงแล้วก็ไม่มีใครอยากทิ้งคาโอรุไว้แบบนั้น ในเมื่อโทบิรามะขอไว้ทุกคนก็ยอม ทำตามแต่โดยดี

     

     “ หายซ่าเลยสิ ” โทบิรามะเดินเข้าไปถามคาโอรุอย่างเงียบๆ

      “ ออกไป! ”

      “ ฉันช่วยคุณได้นะ ”

      “ คุณทำไม่ได้หรอกมีเวลาแค่ห้าวินาทีเท่านั้น! ” คาโอรุบอก ตอนนี้หล่อนจับเถาวัลย์ในมือแน่น

    โดยผูกเถาวัลย์ไว้กับอานบนหลังม้าสีขาวตัวงามอีกที  โทบิรามะคิดว่าคาโอรุคงใช้ม้าวิ่งด้วยความเร็วสูงสุด

    ดึงตัวของหล่อนหลบ สะเก็ดระเบิดแน่นอน นับว่าพอมีความคิดอยู่บ้าง โทบิรามะคลายเถาวัลย์บนอานม้าออก

     

    แล้วแต่ว่าเขาจะมีสปีดที่เหนือกว่านั้น มีความเร็วได้มากกว่าห้าวินาที

     

     “ ห้าวินาทีอย่างนั้นหรอ? ” โทบิรามะถามพลางหยิบกิ่งไม้กิ่งขนาดพอดีมือขึ้นมากวักแกว่งไปในอากาศ

    ซ้ายที ขวาที แล้วยื่นไปให้เจ้าม้าสีขาวดมกลิ่น เขาโยนไม้ในมือออกไปไกลเกือบสุดแรง 'ไปเก็บมาสิเจ้าม้า' 

     “ ฮาคุโอไม่ฟังคำสั่งใครหรอกนอกจากข้า  ”  คาโอรุพูดด้วยความมั่นใจโดยหารู้ไม่ว่า

    เจ้าอาชาแสนรักนามฮาคุโอได้ออกตัววิ่งกุบกับกุบกับหายเข้าป่าเสียแล้ว

      “ เชื่องเหมือนกันนี่ ” โทบิรามะยิ้มกวนๆใส่คาโอรุ เขาแทบจะหัวเราะลั่นป่า

    กับการได้เห็นคนบางคนหน้าเสียชนิดแตกเป็นร้อยเสี่ยง คงไม่มีหมอคนใดรับเย็บแน่

     “ นายถั่วงอกออกไปเดียวนี้เลยนะ ! ” คาโอรุโมโหจนเส้นผมสีแดงเพลิงสยายกลางอากาศ

     “ ฉันชื่อโทบิรามะ ” ไม่ได้ชื่อถั่วงอกสักหน่อย! 

     “ ข้าจะเรียกว่านายถั่วงอก ถั่วงอก ถั่วงอกแล้วจะทำไม? ” แล้วยิ่งเร่งเสียงดังขึ้นตามลำดับ 

      “ ก็ตามใจ ฉันแค่มีข้อเสนอมาให้เท่านั้น ” โทบิรามะขยับเข้าใกล้ ยกมือไปจับบ่าของคาโอรุเบาๆ

    ทำท่ากระซิบกระซาบกับคาโอรุกลัวว่าจะมีคนเข้ามาได้ยินสองคนคุยกัน

      “ ข้อเสนออะไร? ”

      “ ปากดีแบบนี้ต้องแลกกับหนึ่งจูบ หึหึ  ” โทบิรามะยื่นข้อเสนอ แถมยังหัวเราะในลำคออย่างชั่วร้าย

      “ ไปไกลๆเลยนะนายถั่วงอก วิตถารที่สุด! ” คาโอรุโวยวายเสียงดังปัดมือหนาออกจากบ่า

    ไม่คิดว่าโทบิรามะจะสกปกได้ขนาดนี้!

      “ ตามใจ...คิดดูดีๆก็แล้วกันมีเวลาแค่ห้าวินาทีในการเอาตัวรอด ” โทบิรามะหันหลังเดินหนีทิ้งหล่อนทันที

      “ หึ ฝากไว้ก่อนเถอะแล้วเราจะได้เห็นดีกัน! ” คาโอรุว่าไล่หลังโทบิรามะ

      “ หึ ฝากไว้ก่อนเถอะแล้วเราจะได้เห็นดีกัน ” โทบิรามะพูดตาม

       “ อย่ามากวนประสาทข้านะ! ” หากว่ายกฝ่าเท้าแล้วระเบิดด้านไม่ทำงาน

    สาบานได้เลยว่าคาโอรุจะกระโดดกัดคอโทบิรามะให้กระจุยจริงๆค่อยเจี๋ยนทิ้งตามลำดับ

        “ หึ ฝากไว้ก่อนเถอะแล้วเราจะได้เห็นดีกัน  แล้วเรา..จะได้เห็นดีกัน ฮ่า ฮ่า ” โทบิรามะเพิ่มเสียงดังตามลำดับ

    ตั้งใจกวนประสาทหล่อนเต็มๆ โทบิรามะเดินจากไปโดยไม่หันหลังกลับมามองคาโอรุอีกเลย

     

    คาโอรุปิดเปลือกตาลงน้ำตาไหลออกมาอย่างเงียบๆ หล่อนปล่อยให้มันไหลออกมาอย่างนั้น

    โดยไม่ยกมือขึ้นมาปาดมันทิ้ง เพราะมัวแต่คิดเรื่องของโทบิรามะจนไม่ทันระวังตัวว่าได้เดินมาอยู่ในดงระเบิด

    เรียบร้อย  ทั้งๆที่คาโอรุเดินหนีให้ไกลเพื่อลดการปะทะอารมณ์กับโอยามาดะ หล่อนเตือนเขาเรื่องการไว้ใจคน 

    คาโอรุคิดว่าพี่ชายหล่อนไว้ใจโทบิรามะมากจนเกินไป สำหรับคาโอรุแล้วโทบิรามะ เป็นใคร มาจากไหน  

    ชื่อโทบิรามะเป็นชื่อจริงหรือเป็นโค้ดเนมหรือเปล่าก็ไม่รู้  แถมเจ้าม้าฮาคุโออาชาสีขาวประจำตัวหล่อนก็ดันไปซื่อตรง

    กับโทบิรามะอีกด้วย  ซึ่งปกติแล้วมันจะไม่ฟังคำสั่งใครเลยนอกจากหล่อนคนเดียว

    แม้จะเป็นโอยามาดะก็ตาม และม้าฮาคุโอเป็นทางออกสุดท้ายในการเอาชีวิตรอดจากกบกระโดด 

    ทว่าตัวเลือกสุดท้ายได้อันตธานหายเข้าป่าลึกไปเรียบร้อยด้วยฝีมือของโทบิรามะ .....

                 คาโอรุหายใจเข้าเต็มปอดแล้วกักอากาศไว้ในกระบังลม หล่อนยกฝ่าเท้าขึ้น หมุนตัววิ่งด้วยความเร็วสูงสุด

     

     

    โทบิรามะยืนเอนหลังพิงกับต้นไม้ขนาดใหญ่ เพื่อซ่อนตัวจากการมองมองเห็นของคาโอรุ  

    เขายกมือขึ้นมากอดอกหลวมๆพลางปล่อยจักระออกไปรอบตัว ตอนนี้โอยามาดะนำพรรคพวกกลับไปแล้ว

    และตรงนี้มีแค่โทบิรามะกับคาโอรุสองคนเท่านั้น

    โทบิรามะนึกสนุกกับคาโอรุ เขาแค่อยากจะแหย่ให้หล่อนอารมณ์เสียเท่านั้น ยิ่งเห็นหล่อนก่นด่า 

    หรือชวนทะเลาะด้วย ทำให้โทบิรามะได้รุ้สึกว่า เขาได้ใกล้ชิด และรู้จักกับตัวตนของคาโอรุมากยิ่งขึ้น 

    จริงๆแล้วคาโอรุก็ไม่ได้มีนิสัยที่แย่นัก เพียงแต่ว่าหล่อนแค่...ปากไม่ตรงกับใจเท่านั้นเอง 

      “ ห้าวินาที หึหึ แค่สามวินาทีก็พอ ” โทบิรามะนึกขัน ไม่ใช่เรื่องยากของนินจาสายตรวจจับ

    โทบิรามะรู้แล้วว่าคาโอรุยกเท้าคลายสลักระเบิด ตอนที่วางมือจับบ่าของคาโอรุไว้ โทบิรามะได้ทำสัญลักษณ์

    เฉพาะตัวไว้เรียบร้อยแล้ว

    เสี้ยววินาทีเขาเคลื่อนไหวร่างกายด้วยความเร็วประหนึ่งสายฟ้าแลบ โทบิรามะคว้าตัวคาโอรุกำลังวิ่งอย่างรวดเร็ว

    เข้าสู่อ้อมอกแถมยังใช้คาถาน้ำกำแพงวารีล้อมกบกระโดดไว้ เพื่อลดแรงระเบิดอีกหลายสิบเท่าตัว

     จากนั้นจึงใช้เทพสายฟ้าเหินหนีปิดท้ายทันที 


     

               โอยามาดะและทหารคนสนิทที่เหลือกลับไปรอโทบิรามะในห้องทำงาน ทำตามคำแนะนำอย่างเคร่งครัด

    เวลาผ่านไปได้แค่สามนาทีสำหรับโอยามาดะแล้วมันนานเหมือนห้าวัน โอยามาดะถึงกับเดินเป็นหนูติดจั่นไม่หยุดอยู่กับที่

    เดินไปทางซ้ายที ขวาทีด้วยความร้อนใจ เขากลัวว่าทั้งสองอาจจะเอาชีวิตออกจากเจ้ากบกระโดดไม่ได้เสีย

       “ ข้าต้องรออีกนานแค่ไหนกัน ? ” โอยามาดะพูดขึ้น เขาเกลียดการรอคอยอย่างไร้ความหวัง

    ทันใดนั้นโทบิรามะพาคาโอรุมาถึงห้องทำงานของโอยามาดะด้วยวิชา ‘เหิน‘ ของเขา โทบิรามะพาโอคารุ

    กลับมาหาโอยามาดะได้อย่างปลอดภัย ไร้ร่องรอยขีดข่วน คิดไม่ผิดที่โทบิรามะแอบทำสัญลักษณ์ไว้บนแจกันลายคราม

    ใบนั้น 

    หลังจากการกลับมาของทั้งสองคน เสียงระเบิดก้องไปทั่วป่าดังขึ้นสร้างความแปลกใจให้กับทุกคนเป็นอย่างมาก

    กับการเคลื่อนไหว ชั่วพริบตาคล้ายกับโทบิรามะมีใบวาร์ปซะอย่างนั้น เมื่อโอยามาดะเห็นคาโอรุเขารีบสืบเท้าเข้าไปใกล้

    ดึงคาโอรุเข้ามากอดแน่น

       “ ข้าคิดว่าจะไม่ได้เจอเจ้าอีกแล้ว ” โอยามาดะกอดคาโอรุแน่น ปากก็ว่าร้ายคาโอรุไว้เยอะ

    ด้วยความเป็นคนปากหนัก ไม่กล้าบอกน้องสาวคนเดียวออกไปหรอกว่ารักและเป็นห่วงขนาดไหน

                “ ท่านพี่..”  คาโอรุกอดโอยามาดะแน่นด้วยลำแขนเล็กทั้งสองข้าง

     

        “ ขอบคุณนะท่านโทบิรามะ ขอบคุณ ขอบคุณ ข้าไม่รู้จะตอบแทนอย่างไรดี ” โอยามาดะ

    กล่าวขอบคุณโทบิรามะ โทบิรามะนิ่งเงียบเขายืนมองโอยามาดะกับคาโอรุเพียงชั่วครู่ก่อนจะตัดใจสินบอกโอยามาดะ

    ไปว่า...

         “ ฉันตกลงแต่งงานกับคาโอรุ ” 

     

     

     


     

    โปรดติดตามตอนต่อไป...

    2 ก.ย. 2563

    26ก.ย. 2565

     


     

       สวัสดีครับกระผมนัก(อยาก)เขียนชิวรายงานตัวครับ ต้องออกตัวแรงกับการเขียนฟิคชั่นเรื่องนี้ยากมาก(ลากเสียง)

    คิดว่าฟิคคาคาชิ  อิทาจิยากแล้วเจอโทบิรามะเข้าไปทีเล่นซะหัวฟูเลย ดังนั้นชิวอยากบอกกับนักอ่านสองอย่าง ว่า ...

    ประการแรก ชิวมีข้อมูลของโทบิรามะน้อยถึงน้อยมาก   

     ประการสอง ชิวกังวลเกี่ยวกับโทบิรามะอาจจะเขียนหลุดคาแรคเตอร์ไปซึ่งชิวจะพยายามคงเดิม

    ของตัวละครไว้อย่างสุดความสามารถ  ดังนั้นอยากให้เด็กๆ(ขออนุญาตเรียกนักอ่านทุกท่านว่าเด็กๆนะครับ )เตือนผมบ้าง

    ก่อนที่โทบิรามะจะกลายเป็นตาเฒ่าบ้ากามแบบคาคาชิ ด้วยความหวังดีจากชิวไม่มีใครอยากให้โทบิรามะหื่น ทะลึ่ง ชีกอ 

    บ้ากามหรอก...หืมม์ หรือว่ามี?

             สุดท้ายนี้ถ้าอ่านแต่ละตอนหรืออ่านทุกตอนแล้วชอบใจ๊ชอบใจ ปุ่มโหวต แชร์อยู่ในกำมือของท่าน

     แสดงความเห็นในกล่องสี่เหลี่ยมด้านล่าง  ชอบหรือไม่ชอบอย่างไรพิมพ์ไว้ได้เต็มที่ไม่มีใครห้าม 


     

                    ขอให้ทุกท่านมีความสุขในการอ่านครับ

                                    รักนะเด็กๆ 

                                    ChewWii

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×