ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Fic: Naruto] Say. รักหรือหลอก บอกกันซะยัยตัวดี!

    ลำดับตอนที่ #1 : Say : It's the beginning.

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.63K
      89
      26 ก.ย. 65

     

     


     

    - It's the beginning.-


     

    ยุคแห่งสงครามได้ยุติลงเมื่อสองตระกูลใหญ่ระหว่างเซ็นจูและอุจิฮะ ได้ทำการจับมือทำสัญญา

    เพื่อเป็นพันธมิตรนินจาต่อกัน ส่งผลให้อีกหลายตระกูล เช่น ฮิวงะ ซารุโทบิ นารา อุซึมากิ ต่างพากันเข้าร่วมจับมือด้วย

    ดังกล่าวจากกลุ่มคนเล็กๆได้ขยายเพิ่มจำนวนมากขึ้น จนกลายเป็นชุมชนขนาดใหญ่ และกลายเป็นแคว้นในที่สุด 

    มีชื่อแคว้นว่า ‘ฮิโนะคุนิ’ ปกครองแคว้นโดยท่านไดเมียวและมีหัวหน้านินจา ในการปกครองนินจาทั้งหมด คือ ‘โฮคาเงะ’

    ไม่ได้มีเพียงแค่กลุ่มคนกลุ่มนี้  เพียงกลุ่มเดียวแต่ยังมีอีกหลากหลายกลุ่ม สามารถแบ่งออกเป็นห้าแคว้นใหญ่คือ 

    ฮิโนะคุนิ  สึจิโนะคุนิ  คาเซะโนะคุนิ  คามินาริโนะคุนิ   มิซึโนะคุนิ

     

    “ ท่านพี่...หายไปไหนของเขาอีกนะ? ”  ร่างสูงของชายหนุ่มกว่าร้อยแปดสิบสองเซ็นติเมตร 

    หมุนลูกบิดเปิดบานประตูห้องทำงานโฮคาเงะออก หลังจากทำการเคาะหลังมือลงบานประตูไม้สัก หลายสิบครั้ง

    แล้วยังไร้เสียงขานรับตอบกลับจากเจ้าของห้อง เขายกฝ่ามือหนาๆขึ้นมายีเส้นผมสีเทาควันบุหรี่จนชี้ฟูเล็กน้อย 

    จากอาการหงุดหงิดตั้งแต่ช่วงเช้าของวัน ชายหนุ่มกวาดตามอง สำรวจรอบห้องทำงานที่มีแต่ความว่างเปล่า

    ไร้ซึ่งเงาอีกครั้ง  ไร้เงาของท่านโฮคาเงะ เขาปิดบานประตูลงและทำการเรียกหน่วยลับ ทั้งสิบนาย

    ซึ่งก็ขึ้นตรงกับเขาให้ออกมาทันที 

    “ ตามหาท่านโฮคาเงะ” เขาสั่ง 

    หน่วยลับทั้งหมดคุกเข่าโดยการก้าวขาซ้ายไปข้างหน้าครึ่งก้าว แล้วย่อตัวลงนั่งลงบนส้นเท้าข้างขวา

    วางแขนซ้ายวางบนเข่า ข้างเดียวกันเอียงไปทางด้านขวา คว่ำมือลง  ส่วนมือขวาจับอาวุธประจำกาย

    จะวางลงขนาบข้างลำตัว พวกเขาพยักหน้า ขานรับกันอย่างพร้อมเพรียงก่อนจะแยกย้ายกันไปทำตามคำบัญชา

    อย่างเคร่งครัด

     

    ท่านโฮคาเงะ หรือหัวหน้านินจาสูงสุดของหมู่บ้านได้เกิดเล่นซ่อนแอบหายตัวไปอีกครั้ง

    หากให้นับครั้งก็เป็นรอบที่สามของวัน ท่านโฮคาเงะรุ่นที่หนึ่งหรืออีกนามหนึ่งซึ่งทุกคนรู้จักกันอย่างดีคือ เซ็นจู ฮาชิรามะ

    เกิดออกไปเล่นซ่อนหากับน้องชายอย่าง เซ็นจู โทบิรามะ ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย สำหรับออกมาตามพี่ชายตัวดีให้กลับ

    เข้าไปนั่งทำงานเป็นภาพอันชินตาสำหรับสาวๆทุกคน หรือประชาชนทั่วไปสามารถเห็นสีหน้าเคร่งขรึม

    ปนหงุดหงิดของโทบิรามะได้ทุกวัน ใบหน้าหล่อเหลาราวกับเทพบุตรเดินดิน ระดับที่ว่าหากเดินผ่านกลุ่มหนุ่มสาว

    ไปแล้วไม่ถึงห้าเมตรดี กลุ่มคนเหล่านั้นต้องหันมองตามซ้ำอีกครั้ง 

    โทบิรามะมักแสดงสีหน้าเรียบเฉยไม่ยินดียินร้ายไร้ซึ่งรอยยิ้มอย่างใครเขา ไม่แสดงความเป็นมิตร

    ให้คนรอบข้างสามารถเข้าหา เข้าถึงได้ง่ายอย่างพี่ชาย โทบิรามะแผ่ความเย็นชาออกมาทุกอณูรูขุมขน กลับกลายเป็น

    สเน่หาอย่างหนึ่งของผู้ชายลึกลับชวนค้นหา  เรียกให้สาวน้อยใหญ่ ต่างพาแห่กันเข้ามาขายขนมจีบหลากหลายเจ้า

    ให้เลือกชิมไม่ซ้ำเดิม  ทว่าเจ้าตัวกลับไม่มีสายตาเจ้าชู้กับสาวใดเลย ดังนั้นสาวๆต่างพากันเรียกว่า สามีเอย,สมบัติเอย, 

    ลมหายใจแห่งโคโนฮะเอย มีเพียงแต่ร่างสูงโปร่งก้าวขายาวๆ เดินผ่านไปด้วยความว่องไว จนเห็นเพียงแค่แผ่นหลังกว้างๆ

     น่ากอดน่าซบเท่านั้น  


     

    ขายาวของเขาก้าวเดินฉับๆ อย่างว่องไวจะมัวแต่รอหน่วยลับรายงานอย่างเดียวไม่ได้ 

    โทบิรามะเองก็ต้องออกตามหาพี่ชายด้วยเหมือนกัน หากว่าเป็นไปได้โทบิรามะก็อยากจะฝังไมโครชิฟ นาโนชิฟ 

    หรือ จีพีอาร์เอส ลงบนร่างกายของฮาชิรามะเสียจริง จะได้สะดวกในการตามหาให้รู้แล้วรู้รอดไปเสีย 

    แถมจะได้ไม่เปลืองจักระ โทบิรามะปิดเปลือกตาลงชั่วครู่ ปล่อยจักระของตนอย่างแผ่วบาง เพื่อตรวจจับจักระ

    ของฮาชิรามะ เมื่อทราบถึงตำแหน่งพิกัดเรียบร้อย แล้วไม่รอช้ารีบรุจทันที


     

    “ ทานละครับ อ้ามม ” ฮาชิรามะยกมือทั้งสองข้างขึ้นมาถูกันสองถึงสามครั้ง อ้าปากกว้างเพื่อยัดขนมดังโงะ

    เข้าปากและตามด้วยจิบชาคาโมมายด์ แค่นี้ก็ถือว่าเป็นสวรรค์น้อยๆของฮาชิรามะ ซึ่งเขาได้รับบทหนัก 

    เป็นทั้งผู้นำของหมู่บ้าน ผู้นำครอบครัว หรือเป็นผู้นำของตระกูลเซ็นจู  แฟ้มเอกสารนับสิบตั้งคอนโด ยังรอคอยอยู่บนโต๊ะ

    ทำงานคงไม่เป็นไร ตอนนี้ช่วงเวลานี้ต่อไป 

    ขอให้ฮาชิรามได้ดื่มด่ำความสุขเล็กๆก็เพียงพอ 

    “ ท่านพี่! ” น้ำเสียงทุ้มสุดคุ้นหูดังขึ้น ฮาชิรามะสะดุ้งโหยงมือไม้อ่อนปวกเปียก 

    เกือบจะทำไม้เสียบดังโหงะหลุดมือ  ฮาชิรามะหยุดการเคลื่อนไหวทุกอย่างรวมไปถึงหยุดหายใจ กรอกตาทางซ้ายที

    ขวาที เพื่อหาข้อแก้ตัวที่ฟังขึ้น น้องชายของเขาตามตัวเขาพบจนได้ อย่างน้อยโทษจะได้ลดลงครึ่งหนึ่ง!

    “ มาทานด้วยกันสิโทบิรามะมีแต่ของอร่อยๆทั้งนั้นเลยนะ ”  เมื่อคิดหาทางออกได้ 

    ฮาชิรามะถึงกับแสดงบทเสี่ยงตายไร้สแตนอิน ไร้สตั้นท์หรือตัวแสดงแทนทั้งสิ้น กล้าหันกลับไปกวักมือเรียกโทบิรามะ

    ให้มานั่งทานด้วยกัน ตีเนียนเปลี่ยนเรื่อง กวักมือหยอยๆคล้ายแมวกวัก เรียกให้น้องชายมาร่วมโต๊ะด้วยกันโดยไม่รู้เหนือ

    รู้ใต้เลยว่า โทบิรามะแทบจะหักคอฮาชิรามะแตกเป็นสองหรืออีกสิบเสี่ยงย่อย

     “ ท่านพี่โดดงานออกมาอีกแล้วนะ!” โทบิรามะปราดเข้าไปใกล้ฮาชิรามะทันที

    คว้าคอเสื้อฮาชิรามะจากทางด้านหลัง ออกแรงกระตุกเพื่อฉุกร่างของฮาชิรามะให้ลุกขึ้นยืนตามแรง

    เพื่อให้ฮาชิรามะลุกยืนเต็มสัดส่วน แล้วตามเขากลับไปยังสำนักงานโฮคาเงะ

    “ โธ่ โทบิรามะฉันเพิ่งได้พักเองนะ อ่านเอกสารเป็นตั้งๆ นั่งนานๆแล้วปวดหลั๊งปวดหลัง ” ฮาชิรามะหาข้ออ้าง     

    น้ำเสียงมที่ใช้นั้นอ่อนลงหรือเรียกว่าเสียงสอง ดูเหมือนว่าช่วงเวลาแห่งความสุขได้จบลงเสียแล้วสิ 

    สมกับคำว่าความสุขมักอยู่กับเราได้ไม่นาน ช่างมาไวและไปไวแท้เสีย.... คิดแล้วฮาชิรามะก็เศร้าใจ

    “ ไม่ต้องเลยท่านพี่ โดดงานมาสามรอบของวันแล้วนะ! ” โทบิรามะว่าให้ ทำตัวเล่นเป็นเด็กไปได้!

    อีกไม่กี่วันข้างหน้าก็จะถึงวันประชุมพันธมิตรนินจาอยู่แล้ว! แทนที่ผู้นำควรเก็บตัวเตรียมเรื่องอภิปรายกับผู้นำคนอื่นๆ 

    แต่ไม่ใช่กับฮาชิรามะผู้นำของหมู่บ้านโคโนฮะ ฮาชิรามะยังเฉื่อยชาตามสันดาร เอ้ย! ตามนิสัยอยู่เลย!

    ชิลจัด ชิลเกิน เหมือนคนไม่มีอะไรทำ!

     

    “ โธ่! ” 

    “ เงียบน่า! ”

    “ โทบิรามะอ่ะ... ” ฮาชิรามะทำเสียงอ้อนวอน ไหล่ทั้งสองข้างถึงกับลู่ลงทันที บารมีน้องชายช่างน่ากลัวเสียจริง 

    ขนาดคนเป็นพี่ยังต้องเกรงอย่างเลี่ยงไม่ได้ ฮาชิรามะจำใจนำของกินบนจานตรงหน้า ไปให้ทางร้านห่อใส่ถุงกระดาษ

    เพื่อนำกลับไปทานต่อที่ห้องทำงาน “ ก็กินที่นี่อร่อยกว่าห่อกลับไปที่ทำงานอ่ะ ” ว่าแล้วก็บ่นอุบ ไม่ใช่ว่าฮาชิามระจะโทษ

    ทางร้านที่ทำอาหารออกมาไม่ดี มีคุณภาพไม่เท่ากัน ทว่าอาหารแม้จะเป็นของทานก็ตามควรได้ทานตอนอุ่นร้อนสิ

    ทั้งอาหาร บรรยากาศของตัวร้าน เสียงเพลงคลอๆ อากาศไม่ร้อนสบายๆ จะทำให้อาหารอร่อยมากยิ่งขึ้น 

    เผลอๆ อร่อยกว่านำกลับไปทานที่สำงานเป็นเท่าตัวก็ว่าได้!  

     

    “ ท่านพี่นะท่านพี่ จริงๆเลย ” โทบิรามะได้ยินชัดเจนทั้งสองหู แม้ฮาชิรามะจะบ่นเบาๆกระปอดกระแปด

    ในเวลาเดียวกันกับระหว่างที่ฮาชิรามะและโทบิรามะ กำลังเดินทางกลับสำนักงานใหญ่

    พวกเขามองเห็นกลุ่มวัยรุ่นห้าถึงหกคนยืนล้อมวงกันอย่างน่าสงสัย ทั้งสองมองอยู่ห่างๆ เขาเริ่มสังเกตถึงความผิดปกติ

    มองเห็นว่ากลุ่มวัยรุ่นยืนล้อมใครบางคนไว้อยู่ เดาว่าคงต้องเรื่องดับคู่อริไว้ก่อน  โทบิรามะเลิกคิ้วสูงเป็นเชิง

    เขาและพี่ชายเริ่มเดินเข้าไปใกล้อย่างช้าๆ  เริ่มมองเห็นว่ากลุ่มวัยรุ่นกำลังยืนล้อมหญิงสาวเอวบาง 

    เส้นผมสีแดงเพลิงยาวสลวย

     

    “ ไงจ๊ะ น้องสาวไปเสริมธาตุเหล็กกับพี่ไหมน้อง? ”

    “ มาคนเดียวหรอจ๊ะ ? ”

    “ ให้พี่ไปส่งนะ ”  

    คำพูดของพวกมันต่างพรั่งพรูออกมาจากปากด้วยความคึกคะนองของวัย ไม่ได้สนใจเลยว่าคนฟังกำลังคิดอะไรอยู่

    พวกมันเริ่มคะยั้นคะยอแถมยังออกแนวรุ่มร่ามหญิงสาว ไม่สิ ต้องเรียกว่ายัดเยียดตัวเองให้กับหญิงสาวมากกว่า

    “ ข้าต้องการพบท่านโฮคาเงะไม่ใช่พวกเจ้า! ”  หล่อนบอกจุดประสงค์ทันทีพร้อมกับก้าวขาเรียวยาว

    เดินหนีอย่างไม่สนใจใยดีกับพวกมันเลยสักนิด ราวกับว่าพวกมันเป็นแค่อากาศธาตุไม่มีตัวตนแถมยังมองไม่เห็น

    “ ไปกับพี่แล้วสบายนา ” พวกมันยังตามตอแยไม่เลิก แต่คราวนี้มันคว้าหมับต้นแขนหล่อน ออกแรงบีบแน่น

    สัญชาติญาณในการป้องกันตัวของสาววัยรุ่นถึงกับทำงานทันที  ช่วงเวลาแค่สั้นๆ แค่พริบตาเดียว กลุ่มวัยรุ่นร่างกำยำ

    หุ่นนักเพาะกาย ถึงกับล้มระเนระนาดลงนอนหมอบบนพื้น พานับดาวหมุนติ้วๆเหนือบนศีรษะกันยกใหญ่

    เมื่อครู่นั้น….

    สายตาของโทบิรามะมองตามสปีดความไวของหล่อนนั้นทัน

     

    “ ให้ตายสิแล้วแบบนี้ข้าจะพบท่านโฮคาเงะได้อย่างไรกัน ? ” เจ้าหล่อนพูดขึ้นลอยๆ

    พลางปัดคราบฝุ่นจากเสื้อยีนส์สีฟอกออกอย่างใจเย็น  นี่เป็นครั้งแรกที่หล่อนตรงมายังแคว้นใหญ่โคโนฮะ

    ไร้ซึ่งการวางแผนล่วงหน้ามาก่อน ไม่รู้ว่าจะถามหาหรือตามเรื่องเข้าพบท่านผู้นำนินจาได้จากตรงไหน 

    เพราะความใจร้อนของตนจนเกิดเหตุต้องการคุยเรื่องงานทำเสียเรื่องจนได้ หล่อนเกลียดนิสัยนี้ของตัวเองจริงๆ

    “ คนนี้คือโฮคาเงะครับ “ ฮาชิรามะยกมือซ้ายป้องปากตะโกนบอกหล่อน ส่วนมือขวาชี้นิ้วไปยังโทบิรามะ 

    และหน่วยลับอีกสิบนายซึ่งก็เป็นหน่อวยรับคำบัญชาจากโทบิรามะโดยตรง ทำท่าเดียวกับฮาชิรามะเป๊ะ! 

    “ ท่านพี่! ” โทบิรามะเอ็ดฮาชิรามะให้อีกที  อยู่ดีๆก็ถูกโบ้ยมาให้ซะงั้น!

    เจ้าพวกหน่วยลับก็เหมือนกันพร้อมใจกับท่านพี่เสียเหลือเกิน  หาเรื่องให้โทบิรามะอีกจนได้!

    “ เรามีเรื่องต้องคุยกัน ” หล่อนหันมาพูดกับคนที่ชื่อว่าเป็นหัวหน้านินจาด้วยน้ำเสียงจริงจังบวกกับท่าทางเอาเรื่อง

    งานนี้เล่นฮาชิรามะถึงกับตลกไม่ออกทีเดียว  เขารู้สึกและสัมผัสได้ถึงพลังงานบางอย่างเลยว่างานเข้าแน่นอน !

     


     

    โปรดติดตามตอนต่อไป.....

     1 ก.ย.2563

    25 ก.ย.2565

     

    สวัสดีครับไรท์ชิวเอง 

                  เป็นการกลับมานั่งแก้หน้ากระดาษที่ทางเว็บอัพเดทเวอร์ชั่นใหม่ เป็นการแก้ที่น่าเบื่อมากครับ 

    จัดหน้ากระดาษใหม่ เรียงบรรทัด จัดพารากราฟ รูปประโยค โอยสารพัดเลยครับ แถมยังต้องเกลาสำนวนใหม่ด้วย 

    เฮ้อ รู้สึกเหมือนรีไรท์ใหม่ยกเรื่องเลยแฮะ อย่างว่าแต่รีไรท์เลย… เหมือนนั่งเขียนเรื่องใหม่น่าจะดีกว่า 

    นั่งทำใจอยู่นานเอาวะ แก้ก็แก้ 

     

    หากก่อให้เกิดความสับสนหรือความรำคาญ ก็ต้องขอ อภัยในบางลีลาด้วย

    ขอให้ทุกท่านมีความสุขกับการอ่าน

                      นายชิว

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×