ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Fic: KHR Reborn] Animals. อสูรร้าย นายวาเรีย

    ลำดับตอนที่ #1 : Animals : Darker.

    • อัปเดตล่าสุด 14 พ.ค. 65


     

     

     

    Darker.

     

    หนุ่มใหญ่วัยกลางคนสัญชาติญี่ปุ่นเปิดเปลือกตาขึ้น มองเพดานห้องสี่เหลี่ยมสีขาวอย่างช้าๆ 

    เพื่อให้ดวงตาทั้งสองข้างสามารถปรับรับแสงสว่างจากดวงอาทิตย์ภายนอกหน้าต่าง เจ้าของร่างชันกายขึ้นมา

    ด้วยท่าทางทุลักทุเลอยู่ในท่านั่งยืดขาตามความยาวทั้งสองข้าง 

     ไม่ต้องบอกเขาก็ทราบดีว่าตนเองนั้น…อยู่ในโรงพยาบาล ห้องพักฟื้นผู้ป่วยระดับวีไอพี

    มีระบบรักษาความปลอดภัยอย่างแน่นหนา เขาปิด เปิดเปลือกตาขึ้นอย่างช้าๆ เพื่อใช้งานระบบสมองทั้งหมด

    ทบทวนเรื่องราว ก่อนที่หน้าเขาจะเข้ามาอยู่ในสถานที่แห่งนี้ 

         ย้อนกลับไปที่ห้องทำงานของท่านวองโกเล่รุ่นที่เก้า ในช่วงเวลาโพล้เพล้เห็นจะได้..... 

    ภายในห้องกว้างสี่เหลี่ยมตกแต่งไปด้วยเฟอร์นิเจอร์หรูหรา ไม่ต่างอะไรกับโรงแรมหรูหราระดับห้าดาว

    ห้องสี่เหลี่ยมกว้างก็เป็นที่ทำงานส่วนตัวของวองโกเล่รุ่นที่เก้า

            “ เป็นอะไรไปอิเอมิสึ ทำหน้าเหมือนมีอะไรจะพูด? ”   ทิมอเทโอ หรืออีกชื่อหนึ่งที่เรียกกันอย่างคุ้นหูว่า

    วองโกเล่รุ่นที่เก้าในชุดสูทสากล เอ่ยถามด้วยความสงสัย

     “ รุ่นที่เก้า ทุกๆคืนมีเลือดของคนหนุ่มที่ต้องหลั่งเพื่อแย่งชิงบัลลังก์ของท่าน ” อิเอมิสึค้อมตัวลงรายงาน

    “ ฉันรู้ เพราะคนที่มอบคำสั่งก็คือฉันนี่นะ สนุกมากเชียวละ ”

    “ ทำไมกันครับ? ” 

    “ ลืมเรื่องกฎไปแล้วรึ? ผู้สืบทอดจะต้องได้รับความเห็นชอบจากหัวหน้าแก๊งและผู้รับผิดชอบ! ” ทิมอเทโอเตือน

    “ ท่านไม่ใช่คนที่ตัดสินเรื่องราวต่างๆด้วยความแข็งแกร่ง... ทั้งหมดนี้ก็คงมีสาเหตุมาจากวันนั้น...

    ที่จริงผมน่าจะตัดสินให้มันชัดเจนไปเลย... เรื่องของแซนซัสเกิดอะไรขึ้นที่กรงนก? ” อิเอมิสึเฉลียวใจคิด 

    รู้สึกถึงความแตกต่าง เขาเริ่มรู้สึกได้ว่าคนตรงนั้นไม่ใช่บอสที่เขาเคยรู้จักเลยสักนิด โดยเฉพาะคำพูด 

    น้ำเสียงและท่าทางตรงหน้า

    “ กรงนก... ฉันเคยบอกแล้วใช่มั้ยว่าอย่าเอ่ยคำนั้นขึ้นมาอีก! อิเอมิสึ...เธอก่อเรื่องวุ่นวายครั้งนี้

    ขึ้นมาเพื่อจะตั้งคำถามกับฉันอย่างนั้นหรอ?”  ทิมอเทโอรู้สึกไม่ชอบใจที่ได้ยินคำนี้ ราวกับว่าอิเอมิสึกำลังสะกิดแผลเก่า

    เปลี่ยนโทนน้ำเสียงจากคราแรกที่เคยได้สนทนา

    “ ไม่ใช่ครับ ผมมาเพื่อช่วยท่าน ” อิเอมิสึยืนยันความต้องการ

    “ ช่วย? ตอบไม่ตรงคำถาม ไม่สมกับที่เป็นราชสีห์หนุ่มแห่งวองโกเล่เลยนะ ไม่จำเป็นต้องช่วยฉัน..

    อาการของฉันก็ดีขึ้นอย่างที่เห็นนี่แหละ ถึงไม่จำเป็นต้องยืมมือของเธอ วองโกเล่ก็รอดได้ ” พูดจบทิมอเทโอลุกขึ้นยืน

    ด้วยขาสองข้างที่สั่นเทา คล้ายว่าขาทั้งสองข้างนั้นไม่อาจจะสามารถรับน้ำหนักตัวทั้งหมดไหว

    “ รุ่นที่เก้า… ” 

    “ ขอบใจสำหรับที่ผ่านมา ไปรอลูกชายล่วงหน้าก่อนได้เลย! ”  เหตุการณ์ไม่คาดฝัน และไม่คาดคิดมาก่อน

    ทิมอเทโอ วองโกเล่รุ่นที่เก้า บุคคลอันผู้เป็นที่รักของผู้คนใน นอกแฟมมิลี่  ผู้ที่มีจิตใจโอบอ้อมอารี  เฉลียวฉลาดทั้งสติ

    และปัญญาเปรียบเสมือนนักบุญเซนต์จอห์น กำลังชักปืนลูกโม่ขึ้นพร้อมเล็งปลายกระบอกปืนไปยังคนตรงหน้า!

                    ปัง !  

    เสียงปืนลูกโม่ดังขึ้นหนึ่งนัด ร่างของอิเอมิสึถึงกับล้มกระแทกลงพื้นพรมสุดหรู  ร่างกายของเขาชาวาบ

    จากบริเวณปากแผลลามไปทั่วทั้งตัว เลือดสีแดงฉานไหลนองฉาบทั่วร่างกาย แผ่นหลังของวองโกเล่รุ่นที่เก้า

    กำลังหันหลังก้าวเดินจากไปอย่างช้าๆ เขาไม่สามารถส่งเสียงร้องเรียกให้ทิมอเทโอหรือคนจากด้านนอกช่วย 

    นัยน์ตาทั้งสองข้างกำลังถูกปิดลงอย่างรวดเร็ว คล้ายกับว่าท้องฟ้าหรือรอบตัวนั้นกำลังถูกย้อมด้วยสีดำทั้งหมด

     
     

                  บานประตูห้องพักถูกเคาะเป็นจังหวะสองสามหน อิเอมิสึตะโกนตอบ ให้อีกฝ่ายสามารถเข้ามาได้ทันที

    บานประตูห้องเปิดออกกว้างพร้อมกับพรรคพวกคนสนิทของอิเอมิสึ 

                    “ ออริกาโน่ เดนเซล “ อิเอมิสึพึมพำ สองสาวสวยและสาวห้าว

    ผู้ช่วยมือดีทั้งสองสวมเสื้อผ้าอยู่ในชุดสูทคลาสสิกสีดำ มาเข้าเยี่ยมพร้อมกระเช้าดอกไม้ ผลไม้

    ออริกาโน่ เดนเซลได้ยินจากคาร์ลโลว่า(คนสนิทของอิเอมิสึ) พบคุณท่านถูกยิงแถมนอนสลบจมกองเลือดไม่ได้สติ 

    ถูกหามมาส่งโรงพยาบาลผ่าหัวกระสุนออก นอนสลบไปหลายวันกว่าจะฟื้นตัว 

    ทางโรงพยาบาลแจ้งว่าคุณท่านรู้สึกตัวแล้วทั้งสองคนจึงรีบมาเยี่ยมทันที

                    “ ฮึ วันนี้เป็นวันที่เธอหล่อกว่าฉันแค่วันเดียวเท่านั้นแหละ เดนเซล! อิเอมิสึพูดติดตลก

    หลังจากสังเกตุสีหน้า แววตาของทั้งสองคนแล้ว... เพื่อให้ทั้งสองคนคลายกังวล

            “ อะไรของบอสเนี่ย? เดนเซลเป็นงง 

                    “ คุณท่านอาการดีขึ้น ทุกคนก็สบายใจแล้วคะ “ ออริกาโน่ยกมือทาบอก บอกได้เลยว่าตอนนี้โล่งใจสุดๆ 

    และจะโทรศัพท์ติดต่อหาทุกคนรายงานอาการของคุณท่าน

                    “ อาการเป็นอย่างไรไหนบอกหมอสิ? “  เดนเซลถึงขั้นอยากตามหมอเจ้าของไข้

    มาเช็คร่างกายบอสของหล่อนอีกหน

                    “ แฟมมิลี่กำลังมีภัย อิเอมิสึพูดขึ้นหลังจากทบทวนเรื่องราว

                    “ ภัย กำลังมีภัยหรือคะ? ออริกาโน่ทวนคำพูด ขณะที่กำลังสาละวนกับการจัดดอกไม้

    ลงแจกันข้างเตียงผู้ป่วยบางทีห้องพักฟื้นสีขาวโพลนไปหมด มีแจกันดอกไม้เล็กๆน่าจะเพิ่มความสดชื่นขึ้นมาได้บ้าง

                    “ ขออย่าให้เป็นอย่างที่ฉันคิดไว้เลย  อิเอมิสึมีสีหน้าเคร่งเครียดมากกว่าเดิม

                    “ จากใคร?  เดนเซลทิ้งตัวลงนั่งบนโชฟาตัวยาวได้รีบถามทันที ยกมือขึ้นมาจับคอเสื้อกระพืบเบาๆ

    คล้ายกับว่ากำลังระบายความร้อน

                    “ ฉันยังไม่มีหลักฐานมากพอ ฉันกล่าวหาเขาไม่ได้ รุ่นที่เก้าที่ฉันเคยรู้จัก... วองโกเล่รุ่นที่เก้า 

    อาจจะไม่ใช่วองโกล่รุ่นที่เก้าที่เขาเคยรู้จัก ท่านไม่เคยหันปลายกระบอกปืนเข้าหาพวกพ้องเลยสักนิด 

    บางทีมดสักตัว... ท่านอาจจะไม่เคยบี้เลยก็เป็นได้! จะกล้าหันมาจับปืนเล็งใส่เขา

     หากว่าคนๆนั้นไม่ใช่วองโกเลรุ่นที่เก้าละ?

    แล้วคนที่ทำร้ายอิเอมิสึคือใคร? ฝีมือของใคร? บอกตามตรงเลยว่าอิเอมิสึใจคอไม่ดีเลยด้วยซ้ำ ทว่ามีเพียงสิ่งเดียว

    ที่ยังติดใจของเขาอยู่นั่นคือ แซนซัส ลูกชายหัวแก้วหัวแหวนของรุ่นที่เก้า หัวหน้าหน่วยวาเรียหรือหน่วยลอบสังหาร

    ขึ้นชื่อเรื่องฝีมือร้ายกาจรวบรวมแต่พวกนักฆ่าระดับหัวกะทิทั้งนั้น แซนซัส(และพรรคพวก)เพิ่งถูกปล่อยตัว

    พ้นโทษจากคดีเปลเด็กไม่นานมานี้ด้วยซ้ำ ทำให้อิเอมิสึยังติดใจเรื่องของแซนซัสอยู่นั่นเองหรือบอกว่าต้องใช้คำว่าสีดำ

              “ เฮ้อ ออริกาโน่ เดนเซลส่งเสียงถอนหายใจพร้อมกันราวกับว่านัดกันมา

             “ เดนเซล ฉันมีเรื่องจะวานให้เธอเข้าไปสืบที่วาเรียที คนป่วยบนเตียงนั่งกอดอกแน่น หันมาถามเดนเซล

    ที่กำลังนั่งไขว้เท้ายกขาพาดกับโต๊ะรับแขกเล็กๆ เพื่อคลายกล้ามเนื้อขา เนื่องจากเพิ่งกลับมาจากภารกิจสดๆร้อนๆ

               “ วาเรีย? ให้ตายฉันก็ไม่อยากเข้าไปเหยียบที่นั่น! บอสก็รู้อยู่แล้ว  เดนเซลออกตัวแรงโวยเสียงดัง 

    ตั้งยกมือขึ้นมาไขว้เป็นกากบาทปฏิเสธงานนี้ทันทีเมื่อได้ยิน 

               “ ฟังนะเดนเซล ไม่มีใครรู้จักตัวเธอจริงๆเหมือนออริกาโน่ เธอทำงานเป็นเงาให้ออริกาโน่มาตลอด

    ไม่มีใครเคยเห็นหน้าค่าตามาก่อน มีเธอคนเดียวเท่านั้นที่สามารถจบเรื่องทั้งหมดได้! อิเอมิสึจ้องมองคนข้างกาย

    อย่างพินิจพิจารณา  เส้นผมสีน้ำตาลเข้ม นัยน์ตาสีฟ้าอ่อนใสคล้ายน้ำทะเลอันดามัน จมูกโด่งเป็นสัน ริมฝีปากบางได้รูป

    ผิวกาย(เคย)ขาวผ่องยองใย  แต่ในเวลานี้คล้ายสำลีเกือบจะเม็ดในเพราะออกทำงานนอกสถานที่บ่อยนั่นเอง  

    โดยเฉพาะส่วนสูงเกินกว่ามาตรฐาน นิสัยห้าวหาญกล้าได้กล้าเสีย (โดยเฉพาะบุคคลิกเดิน นั่ง ยืน แม้แต่ตอนที่นั่ง

    อยู่ตอนนี้ก็มาดแมนซะเหลือเกิน!)  ไม่มีงานไหนไม่สำเร็จมาก่อน เรื่องบู๊และบุ๋นก็ไม่เป็นสองรองใครเหมือนกัน 

    ความสามารถหยุดหัวใจเต้นของมอเร็ตตี้กลายเป็นธรรมดาไปเลย หากมองเดนเซลเผินๆละก็.. อาจจะคิดว่าเด็กหนุ่ม

    วัยละอ่อนก็เป็นได้  โดยที่ไม่ต้องเเปลงโฉม ใส่วิก ติดหนวดให้วุ่นวาย!

                    “ นั่นคือคำชมใช่ไหม?  เดนเซลยังไม่แน่ใจกับคำพูดของอิเอมิสึ ว่าไม่ใช่คำด่า?

                    “ คิดว่าใช่นะ ออริกาโน่ออกความเห็น

                    “ ก็ต้องชมสิวะ เอ๊ะไอ้นี่! อิเอมิสึคิดว่าเดนเซลน่าจะตีความหมายที่ตนพูดผิดเพี้ยนไป

    มองหาบางอย่างใกล้มือพร้อมจะประเคนใส่ศีรษะคนกวนโอ๊ยทันที!

                    “ ถือว่าฉันขอร้อง... ได้ไหมเดนเซล? อิเอมิสึสามารถใช้ประโยคทั้งคำสั่งปนขอร้องในคราเดียวกัน

                    “ ทั้งปี! บอสก็พูดแบบนี้ทั้งปี! บาจิลไง ลูกรักบอสเลยนะนั่น! เดนเซลอ้าปากหาวอย่างเซ็งๆ 

    ก่อนจะทำท่าแคะขี้หูด้วยนิ้วก้อย หล่อนเบื่อที่จะฟังคำพูดหว่านล้อมเสียแล้วสิ จึงโยนงานไปให้บาจิลน้องใหม่ไฟแรง

    เป็นที่เอ็นดูของอิเอมิสึเป็นอย่างมาก ทว่าเดนเซลกลับคิดว่าบาจิลคงอายุเท่าๆกับลูกชายของอิเอมิสึมากกว่า

    (จึงเกิดความเอ็นดูคล้ายลูก) 

         “ บาจิลไม่ไหวหรอก เด็กเกินกว่าจะเกมตามพวกนั้นทัน “ อิเอมิสึรู้จักบาจิลดี 

    น้องยังเด็กจนเกินไปกว่าจะได้รับมอบหมายงานนี้! ยิ่งพวกวาเรียแต่ละตัว ร้ายๆทั้งนั้น 

    เจ้าเดนเซลนี่ก็เหลือเกินนะ! ปากหาเรื่องจริงๆ

         “ ใครก็ได้ที่ไม่ใช่ฉันไง! บอสเข้าใจไหม? เดนเซลปฏิเสธไม่ยอมรับภารกิจด่วนจากอิเอมิสึลูกเดียว

    “ ก็เพราะว่างานนี้มันไม่ใช่ใครก็ได้ไง มันเป็นภารกิจที่ต้องพึ่งความสามารถของเธอคนเดียวเท่านั้นนะเดนเซล!

    อิเอมิสึต้องการให้เดนเซลเข้าใจง่ายๆ โดยที่ไม่ต้องอธิบายให้มากความ เขาหันไปสบตาเดนเซลจังๆ 

    จ้องมองค้างอยู่อย่างนั้นราวๆห้านาที เดนเซลยกแขนพาดบนพนักพิงและเงยหน้าขึ้นหลบสายตา บรรยากาศเริ่มไม่ดี

    จนออริกาโน่ต้องหันไปรินน้ำดื่มใส่แก้วส่งให้อิเอมิสึจิบ " น้ำค่ะ คุณท่าน " " ขอบใจนะ" อิเอมิสึดื่มรวดหมดแก้วทันที 

            ให้มองเดนเซลจากมุมมองของออริกาโน่ บอกได้ว่าเดนเซลเป็นพวกชอบความสันโดษ 

    ไม่ชอบทำภารกิจหรือได้รับความโดดเด่นเกินหน้าเกินตาคนอื่นๆ ทำภารกิจระดับเอสที่ได้รับมอบหมายให้เรียบร้อย

    คนเดียวเงียบๆก็พอแล้ว ไม่ต้องการชิงดีชิงเด่นกับใคร (โดยที่ไม่รู้ตัวเลยว่าตนเองเป็นที่ฮือฮาของหน่วยส่วนกลาง 

    เพื่อเป็นการสยบข่าว..หลังจากนั้นคุณท่านจึงเป็นคนมอบหมายภารกิจ (ระดับเอส)ทุกงานให้เดนเซลด้วยตัวท่านเอง) 

    บอกตามตรงเลยนะ เธอรู้เเค่ว่าเดนเซลเป็นคนเก่ง มีฝีมือพอตัวก็เถอะ จวบจนบัดนี้ออริกาโน่ยังไม่ทราบถึงความสามารถ

    ที่แท้จริงของเดนเซลเลยด้วยซ้ำ! ออริกาโน่ก็ยังติดใจกับคำพูดโดยนัยของอิเอมิสึ 

    สองคนนี้ดูมีลับลมคมในกันบางอย่าง แม้ว่าเดนเซลจะทำงานที่นี่มาก่อน อายุงานราวๆแปดเกือบเก้าปี

    ถือเป็นคนเก่าของแก่ของคุณท่าน แตกต่างออริกาโน่ที่ตอนนี้เพิ่งจะเข้าสู้ปีที่สามเอง ท่าทีการวางตัวของเดนเซล

    ที่ปฏิบัติต่อคุณท่าน ก็แตกต่างจากคนอื่นเหมือนกัน(เช่นการนั่งยกเท้าพาดโต๊ะ ซึ่งคนอื่นต่อให้เป็นผู้ชายก็ไม่ทำกัน)

    ส่วนคุณท่านเองก็เป็นกันเองกับเดนเซลแบบสุดๆ จนทำให้ออริกาโน่ชักเริ่มสงสัยเข้าแล้วสิ!

             “ อยากจะตายอย่างหมาข้างถนน หรือ จะตายในฐานะนักรบอันดับหนึ่งของ CEDEF? ” 

    อิเอมิสึให้เดนเซลเลือกเพียงสองอย่าง โดยเลือกการใช้คำพูดกดดันให้เดนเซลเลือกได้เพียงอย่างเดียวเท่านั้น

    ซึ่งหล่อนต้องยอมข้อแรกอย่างแน่นอน!

             “ แล้วจะให้ทำอะไร? ”  เดนเซลยอมตกลงอย่างว่าง่ายเพราะรู้ดีว่าปฏิเสธไม่ได้ 

    หล่อนก็นับถืออิเอมิสึคล้ายพ่อแท้ๆเชียวละ เพราะนอกจากเรื่องฝีมือของราชสีห์หนุ่ม 

    ก็ยังมีอีกเรื่อง....ที่ทำให้เดนเซลยอมรับนับถือคนอย่างเขา

              “ ก็แค่เนี๊ยะ! “ วาทะศิลป์ของเขายังใช้ได้เหมือนเคย แม้จะต้องบรีฟหนักๆ กดดันให้ตอบตกลงอย่างเดียว

    ห้ามเป็นอย่างอื่นเด็ดขาด! อิเอมิสึก็รู้สึกแย่ที่ต้องบังคับให้เดนเซลทำในสิ่งที่ไม่ชอบและไม่อยากทำ..แต่ขอโทษเถอะ

    เพราะหากเดนเซลทำสำเร็จขึ้นมาก็จะสามารถหยุดสงคราม การนองเลือดช่วยได้อีกหลายร้อยชีวิต หากจบภารกิจแล้ว

    ต้องมอบโล่และเกียรติบัตรงามๆให้ ถ่ายรูปเป็นที่ระลึกก็ย่อมได้เช่นกัน  

               ในเมื่อเดนเซลตอบตกลงรับงาน อิเอมิสึกับออริกาโน่ จะคอยเป็นกันชนหน้า

    เพื่อช่วยอำพรางร่องรอยของเดนเซลอีกทีโดยที่ไม่บอกหล่อนสักคำเลย ว่าจะให้เดนเซลเข้าไปสืบเรื่องลับจากหน่วยวาเรีย

    ในฐานะอะไร? อิเอมิสึคิดเพียงว่าหากว่างานครั้งนี้สำเร็จ อาจจะเป็นเรื่องแจ้งเกิดในวงการของเดนเซลเลยก็ได้

     ใครจะไปรู้? 


     

     


     

    โปรดติดตามตอนต่อไป...

    23-7-2560


     

             กลับมาพบกันอีกครั้งกับนายชิวเจ้าเก่า คราวนี้เรากลับมาพร้อมกับฟิคของแซนซัส 

    บอกได้เลยว่าตัวละครดำเนินเรื่องของเราไม่ใช่เจ้าหญิง มีพลังเว่อร์วังอลังการหรือเป็นทายาทมาเฟียทั้งหลาย

    ส่วนตัวพระเอกก็ไม่ได้คอยตามใจซื้อเสื้อผ้าสวยๆให้ใส่นะครับ มุ้งมิ้ง ฟรุ้งฟริ้ง งุ้งงิ้ง หากนักอ่านที่หลงเข้ามา

    คิดว่าจะเป็นดำเนินเรื่องเหมือนที่กล่าวด้านบน โปรดกากบาทมุมขวากลับไปอ่านเรื่องอื่นเถอะครับ 

    จะได้ไม่เป็นการเสียเวลา  ขอบคุณที่ให้ความสนใจกับฟิคแซนซัสนะครับ 

             เพราะหลังจากนี้ต่อไป จะโหด ดิบ เถื่อน กว่างานที่เคยเขียนมาก่อน ก็จะเป็นสีดำล้วนๆมากกว่า 

    ถ้าหากว่าตรงตามความต้องการของนักอ่านแล้ว ก็โปรดกดอ่านตอนต่อไปได้เลย

    ฝากฟิคแซนซัสไว้ในอ้อมใจของทุกท่านด้วยนะครับ

     

                               ขอให้มีความสุขกับการอ่าน และขอบคุณที่เข้าใจ

                                                             ChewWii

             

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×