ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ห้องเรียนประวัติศาสตร์กับเฮตาเลีย[hetalia / APH]

    ลำดับตอนที่ #94 : ภูมิศาสตร์ทวีปอเมริกาเหนือ

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.62K
      0
      23 ก.ย. 55

    จะพยายามไม่ให้มันมีสาระเกิน(?)ไปนะครับ

    อืม... ผมควรลงรูปแผนที่ก่อนใช่ไหม?



    = ขนาด ที่ตั้ง อาณาเขต =
         ทวีปอเมริกาเหนือ (ย้ำว่าแค่เหนือ) ใหญ่เป็นอันดับ3รองจากทวีปเอเชีย (แต่ถ้าเอาทั้งเหนือกับใต้มารวมกันก็คงใหญ่กว่านั้นแหละ) และทวีปแอฟริกา เนื้อที่ประมาณ 24.2 ล้านตร.กม. (ส่วนละติจูดช่างมันเถอะ...)

         ทิศเหนือติดมหาสมุทรอาร์กติก ทิศใต้ติดอ่าวมหาสมุทรแอตแลนติกและอเมริกาใต้ ตะวันออกติดแปซิฟิก ตะวันตกติดแปซิฟิกและช่องแคบแบริง (และถัดจากช่องแคบแบริงคือรัสเซีย)

    ลักษณะภูมิประเทศ เป็นเทือกเขาสูงและที่ราบสูงทางทิศตะวันตกกับทิศตะวันออก ที่ราบอยู่ริเวณภาคกลาง

    แบ่งอาณาเขตเป็น
    - แองโกลอเมริกา พวกที่อยู่กับคุณพี่แล้วก็อังกฤษนั้นแล... มีอเมริกากับแคนาดา ความจริง เมื่อก่อนรัฐอแลสกาเป็นของรัสเซียนะ
    - อเมริกากลาง หรือลาตินอเมริกา เคยเป็นของโอยะบุนกับโปรตุเกศ อยู่ตั้งแต่เม็กซิโกลงไปยันอเมริกาใต้
    - หมู่เกาะอินดิสตะวันตก อย่าไปโดนหลอกคิดว่าเป็นอินเดียนะครับ ประเทศในกลุ่มนี้ก็คือหมู่เกาะทั้งหลายสมชื่อมันนั้นแหละ อย่างคิวบา เฮติ โดมินิกัน จาเมกา บาฮามาส ฯลฯ

    ภูมิอากาศ มีตั้งแต่หนาวอารมณ์ this is siberia ไปจนถึงร้องตับแลบเป็นทะเลทราย ถ้ายังจำได้ หนาวอันดับ2คืออเมริกา ร้อนอันดับ2ก็อเมริกา

    สังคมวัฒนธรรม แทบบอกได้ว่ามั่วกันสุดๆ เพราะมันมีทั้งคนบ้านอังกฤษ คนบ้านคุณพี่ คนบ้านโอยะบุน คนบ้านโปรตุเกส ภาษาเลยมรทั้งอังกฤษ ฝรั่งเศส สเปน โปรตุเกศ ศาสนาส่วนใหญ่เป็นคริสต์ทั้งโปรแตสแตนต์และคาทอลิค

    พอเถอะ เครียดแล้ว...

    ที่มา >> http://knowledge.eduzones.com/knowledge-2-4-28402.html
    >> http://202.143.144.83/~natty/north%20america/north%20america_geo_files/amarica_n.jpg
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×