ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ห้องเรียนประวัติศาสตร์กับเฮตาเลีย[hetalia / APH]

    ลำดับตอนที่ #72 : ที่จีนตอนนี้น่ะ ห้ามเสริชคำว่า"ความจริง"บนเน็ต!!

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 616
      1
      15 ก.ค. 55

    รอบนี้ข่าวบ้านจีนซังครับ ตอนที่ผมดูหัวข้อก็นั่งเดาว่าคงเป็นประเด็นดราม่าแต่ไม่ใช่แหะ...

    จับใจความข่าวมันออกมาก็ได้ราวๆนี้ครับ


    รัฐบาลจีนเขาออกมาแบนการค้นหา (หรือเสริชน่ะครับ) คำว่า"ความจริง"บนโซลเชียลเน็ตเวิร์กแบบ
    ทวิสเตอร์ หรือ เฟสบุ๊ก ประมาณนั้น มาตั้งแต่วันพฤหัสแล้ว (เฟสบุ๊กด้วย???? มันมีอะไรให้แบน
    กลุ่มหรือเพจอะไรเทือกนั้นเรอะ?????)

         สำนักข่าวเดลี่เมล์รายงานว่า ได้แบนการค้นหาคำว่า"ความจริง"บนเว็บเว่ยป๋อแล้ว (weibo.com ผมอ่านยังไงก็เป็นเว่ยโบ ความแตกต่างทางภาษาสินะ) ซึ่งถ้าท่านยังดึงดันจะค้นหาท่านจะเจอกฎหมายข้อบังคับและนโยบาย(????)อะไรของมันก็ไม่รู้ (เอาเป็นว่าหัวเด็กศิลป์ภาษาอย่างผมคงปิดในบัดดล ไม่อยู่อ่านให้ปวดหัวเล่น) ขณะที่คนใช้เว็บออกมาแย้งหัวชนฝาว่ามันเป็นแค่ความผิดพลาดทางเทคนิคเว้ยยยย!!!

         นอกจากจะแบนการค้นหา"ความจริง"แล้ว บัญชีผู้ใช้เว็บเว่ยป๋อของสถานกงสุลฯสหรัฐ (ของอัลฟ์น่ะ)
    ในเซี่ยงไฮ้ก็เข้าถึงไม่ได้ (ก็คุณแบนไปไม่ใช่? ต่อให้ไม่อยู่ในประเทศจีน แต่ถ้าแบนเว็บไปมันก็กระทบ
    (คนที่เข้า)เว็บนี้ทั้งโลกแหละคุณ) โดยบอกว่าไม่สามารถเข้าถึงได้เนื่องจากมีการกลั่นกรองข้อมูลที่ละเอียดอ่อน (การเมืองแหง...) หรือหัวข้อไร้สาระ (แค่หัวข้อรกเว็บถึงกับแบนเลยเรอะ!!!) และไม่เข้าใจว่าทำไมบัญชีผู้ใช้ของหน่วยงานจึงถูกแบน (เขาแบนผิดมั้ง)

         จะว่าไป เมื่อก่อนเว็บจีนก็เคยแบนคำว่า "จัตุรัสเทียนอันเหมิน" และ "โป ซีไหล" อดีตนักการเมืองจีน รวมถึงแบนเฟสบุ๊ก ทวิสเตอร์ด้วย ซึ่งนักวิเคราะห์บางท่านก็ออกมาระบุว่า อิสระภาพบนโลกออนไลน์ของจีนเริ่มอ่อนไหวตั้งแต่ตัวเลขอัตราการเจริญเติบโตทางเศรษกิจถูกปรับลดลง ทำให้จีนกลัวว่า ถ้าประชาชนรู้ว่าเศรษฐกิจไม่มั่นคง สงใสจะมีม็อบเรียกร้องประชาธิปไตยขึ้นอีก

    หลังจากอ่านจบ...........

    สภาพเศษฐกิจไม่มั่นคงแล้วมันไปเกี่ยวอะไรกับคำว่า
    "ความจริง" ละบ้าเอ๊ยยยยยยย!!!!! เสริชไปแล้วจะเจอที่บอกเรื่องเศรษฐกิจตกต่ำรึไงน่ะหา!!! แล้วแบนเฟสบุ๊กกับทวิสเตอร์มันได้อะไรขึ้นมาละเฟ้ยยยยย!!!
    คงไม่มีคนบอกว่า "เฮ้ย สภาพเศรษฐกิจไม่ดี ก่อม็อบเรียกร้องประชาธิปไตยกัน!" หรอกเฟ้ย!!! เรื่องประชาธิปไตยมันเกี่ยวอะไรกับเศรษฐกิจฟระ!!! แล้วสถานกงสุลฯมาจากไหนกันน่ะ!!!!!!!!!




    แฮ่ก.....แฮ่ก...... เอาเป็นว่า........ เขากลัวคนจีน "ลุกฮือเรียกร้องประชาธิปไตย" เพราะ "เศรษฐกิจตกต่ำ" เพราะว่าเจอ "กระทู้ไร้สาระ" บนเว็บเว่ยป๋อ เลยพลอยแบน "เฟสบุ๊กและทวิสเตอร์" ไปด้วย......
    ไม่ค่อยจะเข้าใจเขาเลย....




    อ่านเองงงเอง เอาเป็นว่าไปอ่านเอาจริงๆในเว็บไทยรัฐนะครับ (วันนี้ผมตีบทโรมาโน่แตก!!??)

    ที่มา >> http://www.thairath.co.th/content/oversea/276236

    (ปล. ผมว่าผมติดวิธีเขียนตีความมาจากเว็บดราม่าแล้วล่ะ ใส่อารมณ์ซะ...)
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×