ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ห้องเรียนประวัติศาสตร์กับเฮตาเลีย[hetalia / APH]

    ลำดับตอนที่ #70 : 10 อันดับสุดยอดตลาดโลก (ไทยซังติดด้วย)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 802
      1
      14 ก.ค. 55

    เอาล่ะ เรื่องวันนี้ในอดีตข้ามไปก่อนเนอะ (หะ?)

    ยังไงก็ไกล้สอบแล้ว(ของผมนี้แหละ อาทิตย์หน้า... ตายวิชาภาษาฝรั่งเศสแหงๆ) อ่านหนังสือด้วยนะครับ

    10 อันดับที่ผมเอามาลงวันนี้ผมไปเจอในเว็บไทยรัฐ จัดโดน ซีเอ็นเอ็นโก ซึ่งผมก็ไม่ทราบว่ามันหน่วยงานอะไร ใครรู้บอกผมด้วยนะครับ

    เริ่มที่อับดับ 10 เลยก็แล้วกัน จะได้น่าติดตามหน่อย


    10.ตลาด "เกาลูน ซิตี้" ฮ่องกง

    เกาลูน ซิตี้

         เป็นที่นิยมทั้งของนักท่องเที่ยวและคนในพื้นที่ มีของสดคุณภาพทั้ง เนื้อ ปลา ผัก ของทานเล่น นอกจากนี้ยังมีร้านขายวัตถุดิบสำหรับปรุงอาหารไทยด้วย (เอาล่ะ มีเครื่องทำต้มยำกุ้งที่ฮ่องกงแล้ว)

    9.ตลาด "โพรวองกาล" เมืองอองตีบส์ ประเทศฝรั่งเศส

    โพรวองกาล

         เมืองอองตีบส์เป็นเมืองเก่าแก่ทางประวัติศาสตร์ สินค้าส่วนใหญ่มาจากทั่วแคว้นโพรวองซ์ ถือเป็นแหล่งรวมวัตถุดิบที่อยู่ในอาหารจานหลักของฝรั่งเศส ทั้ง ตับห่าน, น้ำผึ้ง, ไวน์, ชีส, ผลไม้อบแห้ง และเครื่องหอมต่างๆ นอกจากนี้รอบๆ ตลาดยังมีร้านกาแฟน่านั่งอีกจำนวนมาก

    8.ตลาด "แลงแคสเตอร์ เซนทรัล" เมืองแลงแคสเตอร์ รัฐพนซิลเวเนีย สหรัฐฯ ( USA )

    แลงแคสเตอร์ เซนทรัล

         เป็นอีกหนึ่งตลาดเก่าแก่ เริ่มค้าขายกันตั้งแต่ช่วงปี 1970 ก่อนกษัตริย์จอร์จที่ 2 จะแต่งตั้งให้เป็นตลาดจริงจังในปี 1742 และนับแต่นั้นมาก็ได้รับความนิยมจนถึงปัจจุบัน

    7.ตลาด "ครีตา อาเยอร์" สิงคโปร์

    ครีตา อาเยอร์

         อยู่ในย่านไชนาทาวน์ จำหน่ายอาหารสดแนวเอเชียมากมาย รวมไปถึงวัตถุดิบแปลกๆ อาทิ กบและเต่าเป็นๆ นอกจากนี้ยังมีสมุนไพรนานาชนิดด้วย ส่วนชั้นบนของตลาดก็มีก๋วยเตี๋ยวร้อนๆ และอาหารท้องถิ่นให้เลือกหากหิวเสียก่อน

    6.ตลาด "โบโรห์" กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

    โบโรห์

         ถือเป็นตลาดผักและผลไม้ที่เก่าแก่ที่สุดในลอนดอน เปิดมาตั้งแต่ปี 1755 แต่จริงๆ ทราบกันมาก่อนว่าเป็นแหล่งค้าของสดตั้งแต่ศตวรรษที่ 13 ภัตตาคารดังๆ ในลอนดอนก็มักมาหาวัตถุดิบจากที่นี่

    5.ตลาด "เซนต์ ลอว์เรนซ์" เมืองโตรอนโต ประเทศแคนาดา

    เซนต์ ลอว์เรนซ์

         ตลาดเก่าแก่อายุ 200 ปี มีทั้งของสด ผักผลไม้ กว่า 120 ร้าน สีสันอยู่ที่วันเสาร์ เพราะเกษตรกรท้องถิ่นจะขายสินค้าออร์แกนิคตามฤดูกาล มีทั้งชีส ธัญพืช ฯลฯ ส่วนคนในท้องถิ่นมักนิยมซื้ออโวคาโด และผลไม้อื่นๆ ที่นำเข้า เพราะสภาพอากาศในรัฐออนตาริโอ ไม่สามารถปลูกได้

    4.ตลาด "อ.ต.ก." กรุงเทพฯ ประเทศไทย (ไทยซังมาแล้ว!!)

    อ.ต.ก.

         ตั้งอยู่ใกล้สถานที่ยอดนิยมสำหรับนักท่องเที่ยวขาช็อปอย่างสวนจตุจักร ที่นอกจากจะมาซื้ออาหารสด อาหารสำเร็จรูปแล้ว ยังสามารถเดินไปซื้อของที่ระลึก ของแต่บ้านต่อได้สบายมาก โดยอ.ต.ก.มีทั้งผักและผลไม้หลายหลากชนิดที่เป็นของไทยเอง และนำเข้าจากเพื่อนบ้านทั่วเอเชีย นอกจากนี้ยังมีเครื่องแกงที่น่าสนใจอีกเยอะ

    3.ตลาด "ยูเนี่ยน สแควร์ ฟาร์เมอร์" นิวยอร์ก สหรัฐฯ ( USA )

    ยูเนี่ยน สแควร์ ฟาร์เมอร์

         ตั้งอยู่ในย่านแมนฮัตตัน เดิมทีช่วงปี 1970 เป็นเพียงตลาดเล็กๆ ที่เหล่าเกษตรพากันมาค้าขาย แต่ปัจจุบันมีผู้เดินทางมาจับจ่ายจำนวนมาก มีเกษตรกรท้องถิ่น พ่อค้าเนื้อ ร้านขนมปัง ร้ายขายปลา มาขายมากกว่า 140 ร้าน มีคนมาซื้อของมากสุดราว 60,000 คน (อเมริกาติด2ตลาดเลยแหะ)

    2. ตลาดปลา "สึกิจิ" กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

    สึกิจิ

         ถือเป็นตลาดค้าปลาและอาหารทะเลที่ใหญ่ที่สุดในโลกก็ว่าได้ มีอาหารทะเลให้เลือกสรรมากกว่า 400 ชนิด ตั้งแต่สาหร่ายราคาถูก ไปจนถึงหอยเม่นทะเล และคาร์เวียร์มูลค่าหลายร้อยดอลลาร์ นอกจากนี้เชฟจากภัตตาคารดังยังนิยมเดินทางมาประมูลวัตถุดิบไปปรุงอาหารด้วย











    และแล้วก็มาถึงอันดับ1!!!!!
























    อันดับ1 ตกเป็นของ....



































    โอยะบุนของเรานั้นเอง เฮ =w=// (แอบสงใสเหมือนกันว่าทำไมฝรั่งเศสไม่ติดอันดับต้นๆ)

    1.ตลาด "ลา โบเกเรีย" เมืองบาเซโลนา ประเทศสเปน

    ลา โบเกเรีย

         เป็นตลาดเก่าแก่มีมาตั้งแต่ศตวรรษที่ 13 ตั้งอยู่ในย่านพลุกพล่าน ลา รอมบา เดิมเป็นตลาดค้าหมู ปัจจุบันถือเป็นอีก 1 แห่งที่คนในท้องถิ่นนิยมเดินทางมาฝากท้องมื้อกลางวันด้วย





    ที่มา >> http://www.thairath.co.th/content/oversea/275368
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×