ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ห้องเรียนประวัติศาสตร์กับเฮตาเลีย[hetalia / APH]

    ลำดับตอนที่ #56 : 5ประเทศที่โดนโหวดให้อาหารอร่อยที่สุดในโลก

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.03K
      1
      20 พ.ค. 55

    มาพูดถึงเรื่องอาหารกันบ้าง (พูดเรื่องอุณภูมิให้เป็นหวัดเล่นไป2อันละ)

    แต่ละประเทศจะมีอาหารและรสชาติต่างกันใช่ไหมล่ะครับ

    แล้วลองคิดดูสิว่าประเทศไหนจะได้ที่1


     

    5. New York
         ถึงอเมริกาคุงจะมีฉายาว่าลิ้นจระเข้กับอังกฤษ แต่ก็ใช่ว่าเขาจะติดการทำอาหารของอังกฤษมา เนื่องจากเมืองนิวยอร์กของอเมริกามีคนต่างชาติเข้ามามาก วัฒนธรรมต่างๆก็มาผสมปนเปกันมั่วไปหมด เมืองนี้จึงมีอาหารที่หลากหลายเมนูหลากหลายชาติให้ได้เดินกินกันไม่เบื่อเลยทีเดียว

     

    4. Hong Kong
         แม้ว่าอาหารของฮ่องกงนั้นจะเหมือนจีนเด๊ะๆ แต่เรื่องรสชาติ อาหารฮ่องกงชนะขาด เพราะอาหารจีนจะออกแนวจืดๆ แต่อาหารฮ่องกงจะมีรสชาติมากกว่า



    3.Paris
         ประเทศคุณพี่ของเราที่ขึ้นชื่อเรื่องอาหารมาแต่ไหนแต่ไร ถึงอาหารจะอร่อยหรูเริ่ดอลังการขนาดไหน แต่คนต่างชาติก็ยังมีโอกาศโดนCulture shockเรื่องอาหารอยู่ดีถ้าหากโชคดีไปเจอเอสคาร์โกเข้าให้ล่ะนะ (คนที่รับได้ก็ดีไป คนที่รับไม่ได้ก็ซวยไป) เอสคาร์โกที่ว่านี้คือหอกทากอบเนย คนไทยเห็นว่าอี๋กันเยอะพอดู(โดยเฉพาะผู้หญิงน่ะ)

     

    2.Rome
         พูดถึงอิตาลี อาหารที่นึกถึงอย่างแรกเลยคือ "พาสต้าาาาาาาาาาาา!!!" กับพิสซ่า เนื้อย่าง(ไม่ใช่ญี่ปุ่นนะ) แต่ถ้าเน้นที่โรมแล้วล่ะก็ จะนึกถึงเนื้อเป็นอย่างแรก(แล้วทำไมตรูเอารูปพาสต้าลง?) อาหารโรมแท้ๆนั้นจะเน้นเนื้อเป็นส่วนใหญ่ อย่างพวกสตูเนื้ออะไรเทือกนี้

     

    1. Bangkok
         จะไม่แปลกเลยถ้าจะมีใครวาดไทยคุงยืนถือหม้อหรืออาหารไทยอยู่ อาหารไทยนี้ นอกจากจะเผ็ดจนฝรั่งซีดกันแล้ว บ้างร้าน(โดยเฉพาะร้านอาหารไทยใหญ่ๆ)จะใส่ภาชนะมาแบบอลังการเลยทีเดียว แถมอาหารแต่ละอย่างยังหลากหลายด้านรสชาติอีกแนะ จะเอาเค็มเอาหวานหรือเผ็ดดีล่ะ ไทยคุงจัดให้ และยังมีอีกอย่างที่ประเทศทางยุโรปไม่ค่อยจะมีคือ "ข้าว" ข้าวนี้แหละ ประเทศยุโรปเขามีข้าวกินกับกับข้าวเมื่อไหร่ล่ะ แล้วยิ่งทำอาหารเก่งๆจะเข้าใจคำว่า "เสน่ห์ปลายจวัก" ขึ้นมาในบัดดล นี้คืออีกหนึ่งเหตุผมที่ฝรั่งมาไทยแล้วอยากมาอีกหรือเปิดร้านอาหารไทยที่ต่างประเทศแล้วขายดี

    _________________________________________________________

    มีอะไรอยากแถม (รอบนี้นึกยังไงแถมเพลงรัสเซีย)

    Moscow Nights

    ที่ในสวนไม่ได้ยิน แม้กระทั่งเสียงกระซิบ
    ทุกสิ่งที่นี่ หยุดนิ่งจนถึงเช้า
    ถ้าคุณรู้ว่า ผมรักมันแค่ไหน
    ชานกรุงมอสโก

    แม่น้ำน้อยไหลเลื่อน และไม่เลื่อนไหล
    ทั้งหมดทำมาจากแสงจันทร์สีเงิน
    ได้ยินบทเพลง และไม่ได้ยิน
    ในยามเย็นที่เงียบสงัด

    ที่รัก ทำไมถึงชำเลืองมอง
    และก้มศีรษะลงเช่นนั้น
    ยากที่จะบอก และไม่บอกออกมา 
    ถึงทั้งหมดที่อยู่ในดวงใจฉัน

    มองเห็นรุ่งสางได้มากขึ้นแล้ว
    เอาละ ขอจงโชคดี
    และเธอจงอย่าลืม ช่วงเย็นย่ำยามฤดูร้อน
    ชานกรุงมอสโก

    Подмосковные Вечера

    >> http://www.oknation.net/blog/russky/2008/10/13/entry-1
    __________________________________________________________

    ที่มา >> http://www.bbberry.net/webboard/viewthread.php?tid=4267
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×