ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ห้องเรียนประวัติศาสตร์กับเฮตาเลีย[hetalia / APH]

    ลำดับตอนที่ #53 : 10 ประเทศที่หนาวที่สุดในโลก

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 10.99K
      0
      2 มิ.ย. 55

    (เดี๋ยวประเทศที่ร้อนที่สุดจะตามมา ฮาาาาาา)
    ใครคิดว่าประเทศรัสเซียหนาวที่สุด ถ้าดูอันนี้คิดใหม่ได้นะครับ


     

    10. มองโกเลีย ( Mongolia )
         อุณหภูมิเฉลี่ยในมองโกเลียอยู่ น้อยกว่า 0 องศาเซลเซียสในช่วงฤดูหนาว และสูงกว่าจุดเยือกแข็งเล็กน้อยในเดือน เมษายน-ตุลาคม แต่ในเดือน มกราคม กุมภาพันธ์ อุณหภูมิสามารถไปต่ำสุดที่เป็นลบ 20 องศาเซลเซียส

     

    9. ไอซ์แลนด์ ( Iceland )
         ชื่อก็บอกอยู่นะครับว่า "ไอซ์แลนด์" มาแบบนี้คิดได้เลยว่าประเทศนี้ท่าจะเย็นจนเจอหิมะบ่อยๆ อุณหภูมิเฉลี่ยไม่เคยเกิน 0 องศาเซลเซียส พื้นที่ตอนบน อุณหภูมิติดลบ 10 องศาเซลเซียส อุณหภูมิต่ำสุดที่เคยเป็น ติดลบประมาณ 40 องศา

    8. คาซัคสถาน ( Kazakhstan )
         ตอนแรกไม่นึกว่าจะติดซะอีก เมืองที่หนาวที่สุดของประเทศนี้คือ "เมืองแอสตานา (Astana)" และยังมีปริมาณน้ำฝนมาก ถ้าออกจากบ้านในฤดูหนาวแล้วเสียนิ้วเท้าซักนิ้วสองนิ้ก็คงไม่แปลกเพราะหิมะกัด (แต่ถ้าจำเป็นก็ต้องออกไปอยู่ดีแหละนะ)

     

    7. รัสเซีย ( Russia )
         นึกว่าจะที่ต้นๆนะนี้ รัสเซียมีลมแรงตลอดปีทำให้อุณภูมิเฉลี่ยต่ำมาก ในเดือนมกราคมอุณภูมิต่ำสุดประมาณ-27องศา สูงที่สุด-8องศา ในฤดูร้อนนี้ดีขึ้นมาเยอะหน่อย 3องศา (ใครจะไปเตรียมขนเสื้อได้เลย)

     

    6. แคนาดา ( Canada )
         หนาวกว่ารัสเซียซะอีก แต่ละเมืองในแคนาดาจะมีอุณภูมิต่างกัน แต่รวมๆคือหนาวแหละ ยิ่งตรงชนบทที่มีทุ่งหญ้า อย่างที่เมือง Prairie อุณหภูมิในช่วงกลางวันอาจจะต่ำถึง -15 องศา และประมาณ -39 องศาในเวลากลางคืน นอกจากนี้ยังมีลมแรงมาก

     

    5. ฟินแลนด์ ( Finland )
         โมยโมยที่บ้านอยู่ติดคุณรัสเซีย มีหิมะปกคลุมประมาณ4เดือน ในฤดูหนาวอุณภูมิอาจลดลงถึง-20องศา ที่ๆหนาวที่สุดในประเทศคือ "แลพแล็น ( Lapland )" เพราะมีลมรุนแรง

     

    4. เอสโทรเนีย ( Estonia )
         มาแล้วไง1ใน3เลขา(?)ของคุณรัสเซีย ถึงจะไม่เป็นน้ำแข็งทั้งหมดแต่รวมๆแล้วก็หนาวกว่าที่อื่นอยู่ดี อาจจะเป็นเพราะฝนที่ตกได้ทุกเวลา ทำให้เกิดหิมะและอุณภูมิลดลง ไม่ว่าในฤดูไหนก็ตาม...

    3. เกาะกรีนแลนด์ ( Greenland )
         น่าจะได้ยินชื่อมากันบ้าง อุณหภูมิสามารถลดลงต่ำที่สุดถึง -9 องศา แม้กระทั่งในระหว่างเดือนที่ 'ร้อนสุดๆ'(ย้ำ ร้อนสุดๆ) จะสูงสุดเพียง 7 องศา

     

    2. สหรัฐอเมริกา ( USA )
         "มาได้ไง"อาจจะคิดกันอย่างนี้นะครับ(ผมแหละคนหนึ่งที่คิด) เห็นแบบนี้ดูถูกเขาไม่ได้นะครับ รัฐอลาสก้า(แค่ชื่อก็ชวนหนาว) จะมีอุณภูมิที่เย็นมาก ต่ำสุด -62.2องศาได้ แถมในWashingtonยังเคยมีหิมะตกมหาศาล ครอบคลุมพื้นที่ทั้งหมด หนา1,100นิ้ว

    1. แอนตาร์กติก้า ( Antarctica )
         ไม่บอกก็น่าจะรู้... อุณหภูมิต่ำสุด -89.2 องศา

    ที่ 1 นี้... ไม่น่าสงใสเลยว่าทำไมถึงได้...

    __________________________________________________________________

    ที่มา >> http://www.oknation.net/blog/monchai83/2010/12/09/entry-1
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×