ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ห้องเรียนประวัติศาสตร์กับเฮตาเลีย[hetalia / APH]

    ลำดับตอนที่ #31 : ประเทศที่ไม่ต้องขอวีซ่า25ประเทศ (2014)

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 677
      2
      24 พ.ค. 57

    ชื่อเรื่องแบบนั้นเดี๋ยวเด็กๆนะมึนกัน วีซ่าคืออะไร?

    วีซ่า (Visa) เป็นเอกสารสำคัญที่ใช้ผ่านเข้าประเทศต่างๆมีทั้งแบบที่เป็นตรายางประทับ สติกเกอร์ สัญลักษณ์ หรือเอกสารขนาดเล็กที่แนบมากับพาสปอร์ต เป็นเหมือนใบอนุญาติผ่านเข้าเมือง ให้เขาประทับตราวีซ่าได้ที่สนามบิน

    แล้วการที่ไม่ต้องขอวีซ่านี่คือ อย่าง...สมมุติ เราจะไปประเทศซักประเทศหนึ่งที่ผมจะเขียนลงไปนี่แหละ เรา"ไม่ต้องขอวีซ่าล่วงหน้า" ไม่ต้องทำเรื่องยื่นขอวีซ่าก่อนเดินทาง แต่ต้องไปรับตราประทับที่ด่านตรวจคนเข้าเมืองของประเทศที่เราจะไปถึงจะมีสิทธิ์ท่องเที่ยวใรเมืองนั้นได้ แล้วมันจะมีระยะเวลาจำกัดตามที่แต่ละประเทศกำหนดเอาไว้ แต่ถ้ามีพฤติกรรมน่าสงสัยเขาก็จะไม่ประทับตราให้เหมือนกัน

    ประเทศที่อยู่ได้ 90 วัน 7 ประเทศ

    - อาร์เจนตินา (Argentina)
    - บราซิล (Brazil)
    - ชิลี (Chile)
    - เกาหลีใต้ (South Korea)
    - เปรู (Peru)
    - เอกวาดอร์ (Ecuador)
    - ปานามา (Panama)

    ประเทศที่อยู่ได้ 30 วัน 13 ประเทศ
     

    - มาเลเซีย (Malaysia)
    - ลาว (Lao)
    - เวียดนาม (Vietnam)
    - ฮ่องกง (Hong Kong)
    - มาเก๊า (Macau)
    - อินโดนีเซีย (Indonesia)
    - มองโกเลีย (Mongolia)
    - มัลดีฟส์ (The Maldives)
    - เซเชลส์ (Seychelles)
    - รัสเซีย (Russia)
    - แอฟริกาใต้ (South Africa)
    - สิงคโปร์ (Singapore)
    - ตุรกี (Turkey)

    ประเทศที่อยู่ได้ 21 วัน 1 ประเทศ

    - ฟิลิปปินส์ (The Philippines)

    ประเทศที่อยู่ได้ 15 วัน 1 ประเทศ

    - ญี่ปุ่น (Japan)

    ประเทศที่อยู่ได้ 14 วัน 3 ประเทศ

    - กัมพูชา (Cambodia)
    - บรูไน (Brunei)
    - บาห์เรน (Bahrain)

    ข้อยกเว้นพิเศษ

    ไต้หวัน (Taiwan)

    ไปใต้หวันไม่ต้องขอวีซ่าเข้าประเทศ หากมีวีซ่าที่ยังไม่หมดอายุของประเทศต่อไปนี้ ออสเตรเลีย (Australia) นิวซีแลนด์ (New Zealand) แคนาดา (Canada) อเมริกา (USA) ญี่ปุ่น (Japan) กลุ่มยุโรป (Schengen) และอังกฤษ / สหราชอาณาจักร (UK)

    วีซ่าของกลุ่มประเทศยุโรป (Schengen Visa)

    วีซ่าของทวีปยุโรปที่ขอครั้งเดียวสามารถเดินทางในทวีปยุโรปได้ 25 ประเทศไม่รวมอังกฤษ แต่ละประเทศจะให้เวลาพำนักต่างกันไป ถ้าจะเที่ยวหลายประเทศในยุโรปให้ไปขอวีซ้าจากประเทศที่จะเที่ยวนานที่สุด หากเที่ยวเท่ากันทุกประเทศให้ไปขอวีซ่าจากประเทศแรกที่จะเดินทางเข้าไป มีระยะเวลาอนุญาติรวมกันไม่เกิน 90 วัน ขอล่วงหน้าได้ไม่เกิน 3 เดือน

    ประเทศในกลุ่มมีดังนี้

    เบลเยี่ยม (Belgium) ฝรั่งเศส (France) เยอรมนี (Germany) กรีซ (Greece) อิตาลี (Italy) ลักเซมเบิร์ก (Luxemburg) เนเธอร์แลนด์ (The Netherlands) โปรตุเกส (Portugal) สเปน (Spain) ออสเตรีย (Austria) เดนมาร์ก (Denmark) ฟินแลนด์ (Finland) ไอซ์แลนด์ (Iceland) นอร์เวย์ (Norway) สวีเดน (Sweden) สาธารณรัฐเช็ก (Czech Republic) เอสโตเนีย (Estonia) ฮังการี (Hungary) ลัตเวีย (Latvia) ลิทัวเนีย (Lithuania) มอลตา (Malta) โปแลนด์ (Poland) สโลวะเกีย (Slovakia) สโลวีเนีย (Slovenia) สวิตเซอร์แลนด์ (Switzerland) ลิเทนชไตน์ (Liechtenstein)

    __________________________________

    ข้อมูลจาก - skyscanner

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×