ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ห้องเรียนประวัติศาสตร์กับเฮตาเลีย[hetalia / APH]

    ลำดับตอนที่ #123 : [แถมมา] ผมให้ถามอะไรก็ได้5ข้อครับ (up 19/3/2014)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 194
      1
      19 มี.ค. 57

    อย่างที่ว่าไป...

    ผมให้ถามอะไรก็ได้ 5 คำถามครับ ถามเรื่องส่วนตัวได้แต่อย่าถามลึกมาก หรือจะถามมีสาระ/ไร้สาระถ้าผมตอบได้ผมจะตอบครับ

    ขออย่างเดียว อย่าถามคำถามโลกแตกประเภท"ไก่กับไข่อะไรเกิดก่อนกัน" อาจมีเฮนะครับ...

    __________________________

     
    @♔P'Crazy Girls♔

    ผมชอบตัวละครที่ภูมิหลังครับ ยิ่งตัวละคนไหนตอนเด็กๆถูกเพื่อนทิ้งผมยิ่งชอบ (ผมพวกถูกลืม)

    @Kano shuuya

    1. เกิดจากการที่ผมยืมหนังสือรุ่นพี่คนหนึ่งอ่าน อ่านไปอ่านมาติดเลย...
    2. สนใจเพราะมันดูน่าสนุกน่ะครับ ได้รู้ว่าประเทศนั้นมีเรื่องแบบนี้กับเขาด้วยก็ยิ่งสนุก
    3. ไข่เกิดก่อนเพราะสัตว์สมัยดึกดำบรรพผสมข้ามญาติพี่น้อง+สภาพแวดล้อมเปลี่ยนไปทำให้สัตว์เกิดการวิวัฒนาการ รุ่นแรกๆอาจจะแค่ถูกมองว่ากลายพันธุ์แต่พอมีประเภทเดียวกันเรื่อยๆก็กลายเป็นสัตว์ชนิดใหม่... #ผิด

    ภาษาน่าสนใจ(ถ้าเรียนไหว) ประวัติศาสตร์ บ้านเมืองดูไม่เจริญจนเกินไปเหมือนอเมริกา คนใจดีแค่ไม่ยิ้มไม่เข้าหาเราก่อน ชอบดอกไม้ อันนี้ผมไปอ่านเจอมา แต่สวนตัวผมชอบประวัติศาสตร์กับสถาปัตยกรรมมากกว่า

    @ melon

    ขอผมหารูปแ
    ปป...คงต้องลงนอมอลผสมไปด้วยครับ เดี๋ยวมีดราม่าแบบเพจๆหนึ่งที่ขอไม่ประสงค์ออกนาม



    @Dark-Summer[Teay]

    1. เมื่อก่อนอเมริกาเป็นอาณานิคมของอังกฤษครับ คนอังกฤษย้ายเข้าไปค่อยข้างมาก อเมริกาเจริญขึ้นแลกกับการถูกยัดเยียดสินค้าบางอย่าง สุดท้ายแล้วอเมริกาประกาศอิสรภาพ

    ผมแนะนำว่าถ้าอยากเห็นบรรยากาศสงครามประกาศอิสรภาพแบบขี้เกียจอ่านหรือค้นท่อคุณ ลองหา assassin's creed 3 มาเล่นดู

    2. สงครามประกาศเอกราชอิตาลีครับ กับออสเตรียเรียกว่าสงครามประกาศเอกราชอิตาลีครั้งที่สอง ข้อมูลน้อยมากถึงขนาดผมหาทั้งจากเน็ต+หนังสือผมยังหาไม่เจอเลย


    @Pimko

    ถ้าจำไม่ผิดต้องย้อนกลัวไปสมัยสงครามโลกครั้งที่สองที่เขารบกันในทะเลทราย...อันนี้ผมก็จำไม่ได้แหะขอแปะไว้ก่อน ไว้ว่างๆผมจะเขียนเรื่องนี้ให้ (ที่หายไปนานเพราะผมติดมันทั้งรายงานทั้งโครงการทั้งISนี้แหละ)


    @กุกลาบดำกับคุณช่างทำหมวก

    1. ผมว่าผมชอบรัสเซียปัจจุบันนี้แหละครับ ไม่สันโดดไป ไม่โหดเกิน เหมือนเด็กเอาแต่ใจยังไงไม่รู้ฮาาา //โดนถีบ

    2. โจเซฟ สตาลิน ( โลซิฟ วิซซาริโอโนวิช สตาลิน ) ชื่อเดิมชื่อว่า โยเซบ เบซาริโอนิส ดเซ จูกาชวิลลิ เกิดวันที่ 18 ธ.ค. 1878 ที่เมืองโกรี ประเทศจอร์เจีย ชื่อสตาลินนี้เขาตั้งขึ้นมาเองตอนที่ทำงานให้พรรคคอมมิวนิสต์

    ทั้งนี้ทั้งนั้น สตาลินแปลว่าเหล็กกล้าน่ะครับ อ้างอิงคุณวิกิมา


    @MaydeRin

    ไทยกับรัสเซียสนิทกันตั้งแต่สมัยจักรวรรดิ์แล้วล่ะครับ ยิ่งในสมัยร.5ยิ่งสนิทกันเพราะร.5ท่านเสด็จประภาสยุโรป หนึ่งในนั้นมีรัสเซียด้วยแล้วลูกของร.5ก็เรียนที่นั้น

    ถ้ามองในมุมของไทย สมัยนั้นเป็นช่วงที่ฝรั่งเศสกับอังกฤษกำลังล่าอาณานิคมแถวๆบ้านเราพอดี เราก็แบบเสียวสันหลังว่าสองประเทศนี้จะฮุบเราไปเมื่อไหร่ เลยเจริญสัมพันธ์กับรัสเซียไว้ประมาณว่า "เฮ้ย พวกเธอ อย่ามาฮุบบ้านเรานะ เรามีรัสเซียช่วยนะเออ"

    ป่านนี้คงทำรายงานไม่ทันแล้วล่ะ ขอโทษนะครับ งานผมเยอะ ;w;


    @MeLoveRussia

    น่าสนนะ...อืม...ผู้นำดี(แถมโหด?)ล่ะมั้งครับ? เหมือนเป็นพวกไม่ยอมแพ้ง่ายๆด้วย รู้สึก...วันนี้(19/3/57)จะโดนคว่ำบาตรด้วยนี้นะ

    @
    Shine

    ทุกประเทศหลังๆมานี้ต้องสนิทกันหมดครับเพราะต้องพึ่งพากันหลายเรื่อง ทั้งการค้าเศรษฐกิจทั้งกันสงคราม ขอความช่วยเหลือและอีกหลายๆอย่าง

    ผมว่าที่น่าจะสนิทที่สุดในเร็ววันนี้น่าจะประเทศในกลุ่มอาเซียนด้วยกันเองนั้นแหละครับ เพราะต้องพึ่งพา+อยู่ด้วยกันไปอีกนาน ลักษณะคล้ายๆEU ได้ข่าว(ลือ)ว่าจะใช่เงินสกุลเดียวกันด้วย แต่ปัญหาน่าจะมีมากเชียวล่ะเพราะแต่ละประเทศในอาเซียนมีสภาพเศรษฐกิจต่างกันเยอะ มีตั้งแต่ค่าเงินสูงอย่างสิงคโปร์ยันค่าเงินอ่อนอย่างประเทศเพื่อนบ้านเรา
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×