ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [fic APH] Haunted House / other fic

    ลำดับตอนที่ #17 : [คั่น] In my memory - Russia memory

    • อัปเดตล่าสุด 2 ม.ค. 56


    ฟอร์ตอาจแปลกนิดนึง เพราะผมก็อปจากเฟสมา ((วันนี้ว่างเลยนั่งค้นเฟส?))
    _________________________________________________________

    Character - Chibi Russia + Chibi Ukraine + Chibi Belarus + Mongolia + China
    Rate - 13+
    _________________________________________________________

    ผมเกิดในภูมิประเทศที่หนาวเหน็บ จนแทบจะเรียกได้ว่าไม่มีอะไรเลยนอกจากหิมะและขุนพลฤดูหนาว
    แต่จะพูดว่าผมอยู่คนเดียวก็ไม่ถูก เพราะผมยังมีพี่สาวกับน้องสาวอยู่


    วันนี้ก็ยังหนาวอย่างที่เคย ผมออกมาเดินเล่นตามปกติของผมเพื่อคลายความหนาวลงบ้าง ถึงจะไม่มากนักแต่ก็ดีกว่าอยู่เฉยๆล่ะน
    ในขณะที่ผมกำลังเดินอยู่นั้น อยู่ดีๆก็มีลูกธนูที่ไหนไม่รู้มาปักอยู่ข้างหน้าผม ผมจำได้ว่า...ผมไม่เคยสร้างศัตรูที่ไหนเอาไว้นะ...
    "เจ้าหนู ที่นี้ที่ไหน"
    ผู้ชายไว้ผมเปียยาวมองผมด้วยสายตาเหมือนเหยี่ยวจ้องเหยื่อ

    ว่าแต่...เดินมาเองไม่รู้หรอครับว่าที่นี้ที่ไหน?

    "รัสเซียฮะ..."ผมตอบเสียงสั่น เลิกมองผมด้วยสายตาแบบนั้นเสียทีสิ
    อยู่ดีๆเขาก็ดึงลูกธนูออกมาแล้วเล็งมาที่ผม ผมทำอะไรผิดน่ะ!!!
    ผมรีบลุกขึ้นแล้ววิ่งหนีสุดชีวิต หวังว่าจะเจอใครซักคนที่ช่วยเหลือผมได้

    แล้วผมก็เจอจริงๆด้วย...

    "รัสเซียจัง!"พี่ยูเครนเรียกผม ผมรีบกระโดดเข้าไปกอดพี่สาวทันที "รัสเซียจัง ปลอดภัยไหม เจ็บตรงไหนรึเปล่า?"พี่ยูเครนถามเป็นชุด
    "พี่ยูเครน เจ้าพวกมองโกลยกทัพมาแล้ว!"เสียงเบลาลุส น้องสาวผมตะโกนขึ้น
    "พี่ฮะ มันเกิดอะไรขึ้น?"ผมถามพี่สาวตัวเอง แต่เธอยังไม่ตอบ
    "รีบหนีกันก่อนเถอะ"พี่สาวพูดแล้วดึงผมเข้าป่า


    ถึงอากาศจะหนาวติดลบขนาดไหน แต่ทัพมองโกลก็ยังไล่ตามมาไม่หยุด
    "พี่ฮะ ผมเหนื่อยแล้ว"ผมหอบ
    "ทนอีกนิดนะรัสเซียจัง เดี๋ยวพี่จะหาที่ซ่อนให้"พี่ยูเครนพูด ผมพยักหน้าน้อยๆแล้วพยายามวิ่งต่อ

    แต่แล้วเบลาลุสก็ล้มลง

    "เบลาลุส!"ผมหยุดแล้วหันไปมองน้องสาวที่พยุงตัวเองขึ้น
    ผมวิ่งเข้าไปช่วยน้องสาว แต่ทหารมองโกลคนหนึ่งก็มาคว้าน้องไปก่อน
    "ปล่อยเบลาลุสนะ!"ผมตะโกนแล้วหยิบกิ่งไม้ใหญ่ๆแถวนั้นเตรียมสู้
    "รัสเซียจัง มันอันตรายนะ!"พี่ยูเครนตะโกนอยู่ข้างหลัง
    "ผมรู้ แต่ผมทิ้งน้องไว้ไม่ได้ ผมทิ้งครอบครัวผมไม่ได้!"ผมวิ่งเข้าไปหาทหารคนนั้นแล้วอาศัยช่วงที่ทหารนายนั้นเผลอเอากิ่งไม้ฟาดลงไปที่แขนของเขา
    เขาโยนเบลาลุสลงมา แต่โชคดีที่พี่ยูเครนวิ่งเข้าไปรับมาได้พอดี
    "พี่รีบพาเบลาลุสหนีไปเถอะครับ เดี๋ยวผมถ่วงเวลาไว้เอง"ผมบอกพี่ยูเครน
    "พวกเราต้องหนีไปด้วยกัน..."
    "ผมคนคนเดียวสู้ไหวน่ะ! พี่น่ะรีบหนีไปเถอะ..."ผมพูดแทรก"เดี๋ยวผมจะรีบตามไป"
    พี่ยูเครนมองมาที่ผมทั้งน้ำตา"ต้องตามมาให้ได้นะรัสเซียจัง"

    เอาล่ะ...พี่น้องผมหนีไปแล้ว ทีนี้ก็คิดแค่ว่าผมจะสู้กับคนเป็นพันนี้ยังไงดี...

    อาวุธของฝั่งนั้นส่วนมากเป็นธนูกับดาบ ส่วนของผมหรอ ก็กิ่งไม้ไง
    มีแค่2ทางให้ผมเลือก คือ
    1.หนี แต่ปกป้องพี่น้องไม่ได้
    2.สู้ แต่ท่าทางจะไม่รอด
    เอาไงดี... สู้แล้วกัน อย่างน้อยก็ยังถ่วงเวลาให้พี่ยูเครนกับเบลาลุสหนีไปได้ล่ะ!
    ผมวิ่งเข้าไปหาผู้ชายผมเปียที่คิดว่าเป็นคนนำทัพแล้วเอา...กิ่งไม้ที่เชื่อเถอะว่าทำอะไรเขาไม่ได้หรอกฟาดลงไป แต่เขาจับกิ่งไม้ได้แล้วทุ่มผมลงไปที่พื้นอย่างรุนแรง

    โชคดีที่พื้นเป็นหิมะ...ถ้าเป็นหินธรรมดาผมได้สลบไปแล้ว

    ผมลุกขึ้น รอบนี้เหลือแค่ตัวกับหัวใจแล้ว
    จริงสิ ขุนพลฤดูหนาว!
    ผมเรียกขุนพลฤดูหนาวมาช่วยทำให้อากาศเย็นลง เผื่อว่าอีกฝ่ายจะทนไม่ไหวแล้วถอนทัพกลับ แต่ที่ไหนได้...
    มันไม่สะเทือนเลยนี้หว่า!!!
    ผมถอยหลังไปเรื่อยๆจนติดต้นไม้

    ผมตันจริงๆแล้วสิทีนี้...

    จะหนีก็ไม่ได้แล้ว เหลืออยู่ทางเดียวคือต้องสู้เท่านั้น!

    ผมวิ่งเข้าไปหาผู้ชายคนเดียวกันกับเมื่อกี้แล้วต่อยหน้าเขา
    เขาก็จับแขนผมได้อีกนั้นแหละ...
    จะช่วยโดนให้ดีใจนิดหน่อยไม่ได้รึไงกัน!
    แต่รอบนี้ แทนที่เขาจะทุ่มผมลงหิมะเหมือนเดิม แต่กลับปาใส่ต้นไม้เลย!
    หลังจากนั้นผมก็ไม่รู้สึกอะไรอีก...


    ผมตื่นขึ้นมาอีกทีในกระโจมทรงกรวย

    แล้ว...มันกระโจมของใครกันล่ะ?

    "ตื่นแล้วหรอ?"ผมผวาเมื่อได้ยินเสียงทัก
    "คุณเป็นใครกัน! ต้องการอะไรจากผม!"2คำถามที่ผมว่าไม่น่าตอบยากนักสำหรับเขา
    "ฉันมองโกล ที่พวกนายเรียกว่าตาตาร์นั้นแหละ ส่วนสิ่งที่ฉันต้องการรึ ก็แกไงรัสเซีย"เขามองมาที่ผมด้วยสายตาแบบเหยี่ยวอีกแล้ว
    ผมพยายามลุกขึ้นวิ่งหนีออกไป แต่...

    โซ่นี้มันมาล่ามขาผมตั้งแต่เมื่อไหร่!

    อะไรเนี้ย ผมไม่ใช่ทาสนะ มาล่ามกันทำไม!

    "อยู่นิ่งๆ..."เขาพูดเสียงเรียบ แต่ก็ทำผมสั่นด้วยความกลัวได้
    ผมนั่งอยู่กับที่ ไม่กล้าแม้แต่จะหายใจ และยิ่งอยากกลั้นใจตายเมื่อเข้าเดินเข้ามาไกล้ๆ

    "หยุดเลยลื้อน่ะ!"ผู้ชายอีกคนโผล่พรวดเข้ามา
    "อะไรกัน..."เขามองผู้มาใหม่นิ่งๆ
    "ไปจับเด็กนั้นมาทำไม!"ผู้มาใหม่ตะโกนใส่หน้าคุณมองโกล
    "แค่ล่าอาณานิคม..."
    "มันจะเกินไปแล้วนะ กะจะครองโลกเลยรึไง! แล้วก็ทำแบบนั้นกับเด็กได้ยังไงน่ะหา! ปล่อยเด็กคนนั้นเดี๋ยวนี้เลยนะ!"เป็นชุด...
    คุณมองโกลถอนหายใจแล้วปล่อยให้ขาผมเป็นอิสระ
    "แกน่ะ รัสเซียใช่ไหม?"จับผมมาแล้วจะถามผมทำไมล่ะครับ...
    ผมพยักหน้า
    "ต่อไปนี้ฉันคือผู้ปกครองของแก แกต้องตามฉันไปทุกที่เข้าใจไหม?"กรรม...ทุกที่เลยหรอ...
    แต่ผมก็ทำได้แค่ พยักหน้าต่อไป


    ตั้งแต่วันนั้น คุณมองโกลก็ลาก(?)ผมไปกับเขาทุกที่ และที่ผมจำได้ไม่มีวันลืมลงคือสงครามกับญี่ปุ่น
    ถึงจะมีแต่คนบอกว่าคุณมองโกลโหดร้าย แต่ผมก็ไม่ได้คิดแบบนั้น เขายังอุ้มผมขึ้นเรืออยู่เลย ถ้า...ลืมเรื่องสมัยก่อนๆไปน่ะนะ
    "ฉันจะไปตีญี่ปุ่น ตอนนั้นแกก็หลบๆไว้นะ"เขาบอกผม ผมก็ยังคงแค่ พยักหน้าเหมือนเดิม
    "เห็นญี่ปุ่นแล้วครับ!"ทหารนายหนึ่งตะโกนขึ้นมาจากดาดฟ้าเรือ
    "เตรียมบุกได้!"เขาสั่งแล้ววางผมลง แต่ก็ยังโอบผมไว้อยู่ดี


    "มากันแล้วสินะครับ..."เด็กผู้ชายผมสีนิลมองลงมาอย่างเฉยชา
    "จะเอายังไงดีครับ"คนสนิทของเขาถาม
    แต่เด็กชายคนนั้นไม่ตอบ กลับเงยหน้าขึ้นฟ้าแล้วพูดออกมาเบาๆ
    "เทพเจ้า...ช่วยปกป้องบ้านของผมจากพวกจิ้งจอกเก้าหางด้วย..."


    อยู่ดีๆ ท้องฟ้าที่สดใสก็มีเมฆสีคำมาปกคลุมทั่วฟ้า และสิ่งที่ตามมานั้นคือ...พายุ
    "คุณมองโกล มีพายุลูกใหญ่พัดมาทางเราครับ!"เสียงใครไม่รู้ตะโกนขึ้นมาท่ามกลางความวุ่นวายของคนในที่นั้น
    "รีบหันเรือกลับเร็ว!"เขาตะโกนแล้วพาผมไปหลบในเรือทุกอย่างวุ่นวายไปหมด พายุก็เข้ามาไกล้เรื่อยๆ จนในที่สุด สิ่งที่ผมกลัวก็เกิดขึ้น

    พายุได้ซัดเรือจมลง

    ทุกคนตายกันเกือบหมด

    ผมก็ควรจะเป็นอย่างนั้นด้วย...


    ผมจมลงไปในน้ำลึกลงไปเรื่อยๆ สติค่อยๆหายไป
    ผมกำลังจะตาย ผมรู้แค่นั้น ถ้าไม่ติดว่ามีใครบางคนกระโดดลงมาช่วยผมน่ะนะ
    คุณมองโกลค่อยๆโอบผมแล้วว่ายขึ้นไปบนผิวน้ำ


    "รัสน้อย เป็นอะไรไหม"เป็นครั้งแรกที่ผมได้ยินเสียงที่อ่อนโยนที่สุดเท่าที่ผมเคยได้ยิน
    ผมก็อยากตอบนะ แต่ผมไม่มีแรงแม้แต่จะหายใจด้วยซ้ำ
    "ทนหน่อยนะ เดี๋ยวฉันจะพาขึ้นฝั่ง"เขาว่ายไปเกาะเรือของทัพหลังที่มาเจอเข้าพอดี
    ผมแอบได้ยินเขาพูดกันนิดหน่อย
    "ทำไมคุณต้องช่วยเด็กนั้นด้วยล่ะครับ"ทหารนายหนึ่งถาม
    "ฉันเป็นผู้ปกครองเขา ต่อให้ตายก็ต้องช่วยเขาให้ได้"
    อ่า...ดีใจจังที่คุณพูดแบบนั้น... แล้วผมก็หลับไป


    หลังจากนั้นผมก็อยู่กับคุณมองโกลแบบไม่ห่าง พูดให้ถูก ผมแทบเกาะเขาเลยล่ะ
    "นี้ๆ คุณมองโกล"ผมเรียกเขาเสียงใส
    "หืม?"เขามองมาที่ผม ถึงเสียงจะยังนิ่งๆอยู่แต่ผมก็รู้สึกว่าสายตาที่มองมาดูใจดีขึ้นมากเลยล่ะ
    "ผมเรียกคุณว่าพ่อได้ไหม"เขานิ่งไปพักหนึ่งก่อนจะลูบหัวผม
    โอเค ไม่ต้องตอบผมก็เดาว่าตกลง ผมยิ้มให้เขาอย่างมีความสุข


    และอาจจะเป็นแบบนั้นต่อไปถ้าวันหนึ่งผมไม่ทำอะไรแปลกๆลงไป


    "รัสเซีย..."เขามองมาที่ผมอย่างเจ็บปวด
    "เลือดคุณ...สาดไปทั่วเลยนะครับ"ผมพูดเสียงนิ่ง
    "ทำไม..."เขายังไม่ทันพูดจบ ผมก็เตะเขาซ้ำ
    "ผมไม่ใช่ลูกคุณอีกต่อไปแล้ว ต่อจากนี้ไปผมจะเป็นอิสระ...จากคุณ"
    ผมมองเขาในสภาพเลือดทั่วตัวเป็นครั้งสุดท้ายก่อนจะหันหลังเดินจากไป...


    "คุณจีนนนนนนนนนนน!!!"
    "อะไรของลื้อเนี้ยอารัสเซียยยยยยยยย!!"
    ผมกระโดดเข้าไปหาคุณจีน
    "มารวมเป็นหนึ่งเดียวกับผมเถอะ โคล่โคล่โคล่..."
    "ไม่มีทางงงงงงงงงงงง!!!!"
    ผมไล่ตามจับคุณจีนที่ไม่รู้ทำไมวิ่งเร็วนัก จนสายตาของผมไปเจอเข้ากับผู้ชายคนหนึ่งที่ยืนดูจากข้างเสา
    ผู้ชายคนหนึ่ง...คนที่ผมคุ้นหน้านัก...
    ผมรู้สึกตะหงิดๆเลยเดินเข้าไปทัก
    "สวัสดีครับ ผมรัสเซีย ยินดีที่ได้รู้จัก"ผมยิ้ม
    "โตขึ้นเยอะเลยนะ..."เขาพูดเบาๆ แต่ผมได้ยินแหละ
    "อะไรนะครับ?"
    "หืม? จำไม่ได้สินะ... ฉันมองโกลเลีย ยินดีที่ได้รู้จัก"
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×