ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ⊱ S e c r e t Annex ⊰

    ลำดับตอนที่ #1 : Nurblake : Lilac Steinlynn

    • อัปเดตล่าสุด 8 เม.ย. 58


    (c)  Chess theme
     
    ชื่อ - นามสกุล : ไลแลค สไตน์ลินน์ ll Lilac Steinlynn

    อายุ : 19 ปี
     
    ชนชั้นที่อยู่ :ชนชั้นล่าง (ทาส)
     
    ลักษณะนิสัย : ไลแลคเป็นใบ้.. เขาจึงกลายเป็นคนเงียบๆไปโดยปริยาย
    มักดูทุกคนอยู่ห่างๆมากกว่าจะเป็นฝ่ายเข้าไปหา นอกจากนี้ก็ชินคนยาก
    ไม่ถูกโรคกับคนแปลกหน้า เขินอายและตกใจง่าย แต่ปกติจะแสดงสีหน้านิ่งๆ
    จริงๆกล้าหาญและเข้มแข็ง ผิดกับรูปลักษณ์ภายนอกที่ดูเปราะบาง
     
    ประวัติ : ไลแลคไม่เคยรู้ว่าพ่อของเขาเป็นใคร เพราะเห็นแต่แม่เท่านั้นที่ดูแลเขา
    แม่ไม่เคยเล่าอะไรให้ฟัง และเขาก็ไม่เซ้าซี้ถามด้วยคิดว่าแม่ก็คงมีเหตุผลของตัวเอง
    สองแม่ลูกอาศัยอยู่ในสลัมเรื่อยมาจนกระทั่งแม่ของเขาเสียไปตอนไลแลคอายุเก้าปี
    แต่เรียกว่าหายสาบสูญน่าจะถูกกว่า... อย่างน้อยไลแลคก็เชื่อเช่นนั้น
    เพราะเขาตื่นขึ้นมาแล้วไม่พบร่างผู้เป็นแม่ คนแถวนั้นบอกว่าคงถูกลักพาตัวไปฆ่า
    แต่ไลแลคไม่คิดจะฟัง เขายังคงเฝ้ารอการกลับมาของแม่มาตลอดจนถึงปัจจุบัน
    ส่วนเรื่องที่ว่าเขาเป็นใบ้--- เขาเป็นใบ้มาตั้งแต่เกิด แต่อ่านออกและเขียนเป็น
    แม้จะไม่รู้เรื่องพวกศัพท์ยากๆหรือเรื่องวิชาการแปลกๆก็เถอะ
     
    เพิ่มเติม :
    - สิ่งที่ไลแลคมักพกติดตัวมีอยู่สามอย่าง-- ดินสอ กระดาษ ผ้าคลุมที่แม่ทอให้
    - เป็นคนที่เล่นดนตรีประเภทเครื่องเป่าเก่ง แต่ปัจจุบันมีเงินพอซื้อแค่ฮาโมนิก้าเท่านั้น
    (บางวันก็จะพกมาด้วย แต่กลัวหายเลยไม่ค่อยพก ถ้าอยากเล่นก็จะหาใบไม้มาเป่าแทน)
     


     ทัศนคติที่มีต่อราชาและเมืองของท่านเป็นเช่นไร ท่านอยากจะหลุดพ้นหรือไม่ ?
    (คว้าดินสอขึ้นมาเขียนลงบนกระดาษ) ข้าไม่เข้าใจคำว่า ทัศนคติ อะไรนั่น---
    แต่ถ้าท่านหมายถึงราชากับเมืองเป็นยังไง ข้าก็จะตอบว่าข้าไม่รู้
    ข้ารู้สึกว่าเมืองมันแย่.. แย่มากๆ แต่บางทีการไม่มีที่ซุกหัวนอนอาจแย่กว่าหลายเท่า
    คนคนนั้นเองก็เลวร้าย แต่แค่การดิ้นรนมีชีวิตของเราก็เหนื่อยเกินกว่าจะไปต่อต้านเขา
    ส่วนที่ท่านถามข้าว่าอยากหลุดพ้นหรือไม่.. ข้านั้นอยาก คงไม่มีใครอยากโดนทำร้ายแบบนี้
    แต่อีกใจหนึ่งข้าก็ไม่อยากจากที่นี่ไป.. ที่ที่แม่กับข้าเคยอยู่ด้วยกัน
     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×