คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #6 : วิจารณ์นิยาย : พี่กิ่ง
Smiles รับวิจารณ์นิยาย
วิจารณ์โดย : Strawberry cake
สวัสดีค่ะพี่กิ่ง ขอโทษที่มาวิจารณ์ให้ช้านะคะ =w= เข้าเรื่องกันดีกว่านะคะ ถ้าซอลวิจารณ์รุนแรงก็ขออภัยด้วยนะคะ
ลิ้งนิยาย : http://writer.dek-d.com/munmunkikiza/writer/view.php?id=813438
ชื่อเรื่อง : [Fic Luffy ♥ Nami] สุดขอบของปลายฟ้าคือความฝัน '
คะแนนเต็ม : 70 คะแนนวิจารณ์ทั้งหมด : 52 คะแนน
ชื่อเรื่อง : 15/15 คะแนน
ชื่อเรื่องนี้เป็นชื่อเรื่องที่เดาเนื้อเรื่องได้ยากพอสมควร เลยทำให้นิยายเรื่องนี้มีความน่าสนใจมากเลยค่ะ พออ่านชื่อเรื่องแล้วก็อยากอ่านเนื้อเรื่องต่อไปอีก เลยทำให้นิยายเรื่องนี้มีความน่าติดตามมากขึ้นค่ะ
พล็อตเรื่องและความน่าสนใจของเนื้อหา : 21/25
พี่กิ่งดำเนินเรื่องได้ดีมากนะคะ ดูน่าลุ้น น่าติดตาม ภาษาสละสลวยพอใช้ได้ค่ะ แต่ว่าพี่กิ่งน่าจะบรรยายเกี่ยวกับตัวละครให้ละเอียดมากกว่านี้นะคะ เพราะเวลาอ่านมันจินตนาการแบบเห็นภาพตามไปด้วยไม่ได้น่ะค่ะ ลองแก้ไขดูนะคะ แล้วก็การดำเนินเรื่องของพี่กิ่งนั้นบรรยายแบบไม่รีบร้อน ไปทีละวรรคทีละตอน ดำเนินเรื่องอย่างไม่ติดขัด ถือว่าดีมากนะคะ
คำที่เขียนผิด : - 14/20
คำผิดมีเยอะพอสมควรค่ะ อย่างเช่น
เรื่มจากบทนำ
ที่พึ่ง : ที่เพิ่ง
อะรน่ะ : อะไรน่ะ
หมอนี่ฉะชัด : หมอนี่ชะมัด
ตอนที่หนึ่ง
อยู่น่าห้อง : อยู่หน้าห้อง
หรอ : เหรอ
ป่าว : เปล่า
ตอนที่สอง
นักสือ : หนังสือ
ตอนที่สาม
น้พทะเล : น้ำทะเล
คุณลุงผุ่ใหญ่ : คุณลงผู้ใหญ่
หสก : หาก
ตอนที่สี่
พวกเราตยแล้ว : พวกเราตายแล้ว
ร้อม – พร้อม
ประมาณนี้น่ะค่ะ ตรวจสอบแล้วแก้ไขด้วยนะคะ
รูปแบบการแต่งบทความ : 10/10
การตกแต่งดีมากเลยค่ะ ธีมบทความน่ารักมาก ทำเองใช้ไหมคะ *w*
คะแนนพิเศษ : 20/20 คะแนน
ให้คะแนนเพื่อเป็นกำลังใจนะคะ คำแนะนำทั้งหมดก็ขอให้พี่กิ่งลองไปพิจารณาดูสักนิด แล้วลองย้อนไปดูบทความตัวเองอีกครั้งว่ามีอะไรผิดพลาดไหม มีข้อบกพร่องอะไร ก็ไปแก้ไขเพื่อเพิ่มอรรถรสในการอ่านนิยายมากขึ้นกว่าเดิม
คำแนะนำเพิ่มเติม
พล็อตเรื่องของพี่กิ่งดูคล้ายๆในการ์ตูนพอสมควรนะคะ ลักษณะเด่นในตัวละครก็มีเยอะ แล้วก็การบรรยายลักษณะสีหน้าตัวละครก็มีน้อย ดังนั้นพี่กิ่งต้องไปลองปรับปรุงดูนะคะ ลองคิดจินตนาการดูแล้วลองเรียบเรียง แต่ก็อย่างมากเกินไปจนอ่านไม่รู้เรื่องนะคะ แต่เรื่องอื่นๆดีมากเลยค่ะ ขอบคุณที่ใช้บริการนะคะ
ความคิดเห็น