ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Fic Naruto] ความทรงจำที่หายไปกับอาคสึกิ

    ลำดับตอนที่ #5 : ตอน ความจำเสื่อม

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 4.7K
      69
      29 เม.ย. 58

     


     


        ณ อาคาสิกิ   

    "
    โคนัน"

     

    "หือ?"เจ้าของชื่อหันมามองผู้เรียกชื่อตนตามเสียงเรียก                                                   
    "
    เธอจะไปไหนนะ"หัวหน้ากลุ่มแสงอุษา'เพนหน้าที่เต็มไปด้วยเหล็กแทบทั่วทั้งหน้า เอ่ยถามหญิงสาวผู้มีกระดาษเป็นรูปกุหลาบเป็นเครื่องประดับ

     

    "ไปแถวๆน้ำตก"เธอเอ่ยเสียงเรียบ

    "กระดาษโดนน้ำได้หรอ"

     

    ".........."

    "
    ไปละ"เธอให้ความเงียบเป็นคำตอบแล้วจึงเดินจากไป


    "อือ... เมื่อกี้เรียกกวนตีนหรือเปล่าน้า-` _ ´-;"หลังจากที่งงอยู่นานเพนก็หันไปปรึกษากับตนเงียบๆ
     

    "มาแล้ว"ไม่ทันไรนางสาวโคนันก็กลับมาอย่างรวดเร็วทันใจจนเพนก็ยังโหยง

                            

    "ก กลับมาแล้วหรอ==;"หัวหน้าเอ่ยทักถึงการกลับมา

     

    "ของฟาก"ไม่พูดมากความโคนันก็แสดงสิ่งที่ตนนำมา

    "....นี่มันอะไร?"

    สิ่งที่เพนเห็นคือเด็กสาวผมสีชมพูอ่อนของดอกซากุระ นอนในท่าของคนตาย(
    me//โดนตรบ)บนกระดาษที่ก่อรวมกันเป็นที่นอนให้

     
    "
    เด็กผู้หญิง"

     

    "พามาทำไม? "

     
    "
    ฉันจะเอาเข้ากลุ่ม…."

     

    "……"

     

    ช็อค!!//゚曲゚


    "ม เมื่อกี้ฟังไม่ทัน... อะไรนะ? "บุคคลผู้เป็นหัวหน้า...ถามอีกครั้ง

     
    "
    ฉันอยากจะให้เด็กคนนี้เข้ากลุ่ม.... ขอร้องละ... "โคนันตอบเสียงแผ่วพลางค่อยๆมองหน้าของเด็กสาวที่ยังคงหลับพริ้มบนกองกระดาษของตน

     
    ....ฉันไม่รู้เหตุผลหรอกแต่ก็ตามใจ; A ;"เพนที่สังเกตเห็นได้กัดฟันพูดราวกับสาวน้อยที่จับได้ว่าคนรักไปแอบมีชู้แล้วมาขออยู่ด้วยยังไงอย่างนั้นที่ว่าแล้วก็ทำฟืนยิ้มแล้วหันหลังกลับไปทั้งน้ำตา(ถรุ้ย!!- [] -;)


    "ขอบใจ..."โคนันกล่าวอย่างอารมณ์ดีแล้วจึงเดินกลับเขาฐานไป


    เท่านี้ ในกลุ่มแสงอุษา ก็มีฉันกับเธอที่เป็นคุโนะอิจิแล้วสินะ...  

     

     

     

     

     

     

     

     

     

    "อือ..."เด็กสาวครางออกมาเล็กน้อยก่อนจะค่อยๆลืมตาขึ้นมาช้าๆ แล้วค่อยๆกระพริบตาสอง สามครั้งให้ชินกับแสงตะเกียงภายในห้อง

     

    และแล้วสิ่งแรกที่พบคือหญิงสาวในห้องสีนวล

     

    เธอเป็นผู้หญิงที่เรียกได้ว้าสวยมากคนหนึ่ง เรือนผมสีม่วงเป็นประกายเงินประดับด้วยดอกกุหลาบกระดาษสีขาว ดวงตาสีม่วงของหญิงสาวกำลังขมักขเม้นในการพับกระดาษบนเก้าอี้ใกล้ๆกับเตียงที่เด็กสาวอยู่


    "ว่าไง"

     
    "
    เอ่อ...ที่นี้...?"พูดพลางนัยตาสีมรกตของสาวน้อยก็ค่อยๆกวาดตามองภายในห้องอย่างระแวง

    "แสงอุษา"โคนันพูดโดยที่ไม่ได้มองไปยังเด็กสาว ในมือยังคงพับกระดาษอยู่

    "งั้นหรอคะ..."

     

    "……"

     

    ภายในห้องได้เงียบไปซักพักก่อนที่เด็กสาวจะเอ่ยถามต่อ"คือ...ขอถามอะไรแปลกๆหน่อยได้ไหมคะ?"

     

    โคนันพยักหน้าเล็กน้อยเป็นเชิงอนุญาติ เด็กสาวจึงได้ยิ้มออกมานิดๆแล้วค่อยเอ่ยปาก

     

    "รู้หรือเปล่าคะว่าฉัน...เป็นใคร?"

     

    "…...."โคนันชะงักกระดาษในมือลงแล้วค่อยๆเงยหน้ามองขึ้นมาสบตาดวงตาสีมรกตที่กำลังสับสน

     

    ....ความจำเสื่อม...

     

    "ค คือ... "

     

    "ซากุระ...ต่อไปนั้นคือชื่อของเธอ"กล่าวจบกระดาษที่อยู่ในมือของหญิงสาวก็ได้แปรเปลื่ยนเป็นผีเสื้อและบินออกไปจากห้องไป

     

    ซากุระทำหน้างงๆแล้วมองตามผีเสื้อกระดาษ  โคนันที่กำลังสำรวจเด็กสาวได้ละสายตาออกพร้อมกับลุกขึ้นไปหยิบชุดหนึ่งออกมา

     

    "ฉันชื่อโคนัน"พูดพลางก็โยนเสื้อคลุมในมือให้ซากุระพร้อมพูดต่อ"ใส่ซะ แล้วตามฉันมา"


    "น นี่มันคือ?"ซากุระที่พูดแล้วมองเสื้อคลุมในมือที่ดำสนิท และมีลายเมฆสีแดงปักประดับ

     

    ...ใช่แล้วมันคือชุดแสงอุษานั้นเอง

     

    "ด เดียวสิคะคุณโคนัน"ไม่รีรอที่จะอยู่บนเตียงต่อ ซากุระก็รีบวิ่งตามหญิงสาวไปตามที่บอก

     

    หลังจากผ่านบานประตูห้องไป เธอก็ได้พบกับคนแปลกหน้าอีกครั้ง ภายในโถงตรงกลางห้องของทุกๆห้องที่นอกจากห้องที่เธอเดินออกมา

     

    "ที่นี่...ที่ไหนกันแน่นะ..?"

    "
    เอ้า! เลิกสุมหัวกันได้แล้ว!"หญิงสาวพูดพลางทำลายของเล่นที่อยู่กลางวงจนคนที่นั้งคุยกันด้วยสีหน้าตึงเครียดราวกับกำลังวางแผนประชุมเมื่อกี้แทบหลบไม่ทัน(เดียวนะ พวกเอ็งเล่นกันอยู่ไม่ใช่หรอ= A=)

     

    "คนพวกนี้ใครงั้นหรอคะ?"ซากุระกวาดตามองพวกสุมหัวกันแว้บนึงก่อนจะเดินต้อยๆไปหาโคนัน

     

    "เพื่อนร่วมงาน"

     

    "เพื่อนร่วมงาน   -   ?"

    "
    โคนัน เด็กคนนั้นมัน...?"ชายหนุ่มผู้มีเส้นผมดำขลับเอ่ยเสียงเข้ม พร้อมใช้ตาสีนิลของเขาปรายตามองเด็กสาวที่สะดุ้งเล็กๆแล้วมุดไปอยู่ด้านหลังของโคนันที่เธอจะพึ่งได้

    "อ้ะ...นี่แก!?"ซาโซริร้องเสียงหลงเมื่อหันไปหาซากุระพอดิบพอดี

     
    "
    เอ๊ะ?"

     
    "
    อย่าบอกนะว่าลืมฉันไปแล้ว!!"เสียงแหบพร่าเอ่ยอย่างหงุดหงิด ฟางฟุ่นกระบอกชี้ไปที่หน้าของซากุระ

     

    อ...เอ่อ.... "

     

    แปะ แปะ แปะ

     

    เสียงปรบมือดังก้องขึ้นเรียกความสนใจให้ทุกคนหันมามอง

     

    "อะแฮ่ม..."

     

    โคนันส่งเสียงกระแอ่มเล็กน้อยพลางพลักซาโซริให้ออกห่างจากตัวซากุระ

     

    อาคาซึนะ...ซาโซริ... "โคนันเอ่ยชื่อเต็มเขาเสียงเข้ม ร่างหุ่นกระบอกตัวใหญ่ชะงักทันที ตาสีม่วงของเธอตวัดมองเขาอย่างประสงค์ร้าย

     

    "กรุณาอยู่ในความสงบ"

     

    "ค ครับ= _ =;;"

     

    เมื่อได้คำตอบจากสมาชิกตัวน้อย โคนันก็ปัดฝุ่นที่มือสองสามทีก่อนจะจับตัวซากุระออกโชว์ตัวให้ทุกคนในอาคาสึกิมอง

     

    "ตั้งแต่วันนี้เด็กคนนี้จะเป็นสมาชิกของเรา ซากุระ"โคนันพูดด้วยเสียงที่ก้องไปทั่ว เหล่าสมาชิกที่อยู่ด้วยกันทั้งหมดช๊อตแล้วมองค้าง

     

    "ม หมายความว่า..."

     

    "ก็จริงอยู่ ที่จะเอาคนนอกมาเข้ากลุ่มไม่ได้"ไม่ทันที่ซาโซริจะแย้งโคนันก็พูด พร้อมกับปรายตามองไปที่เพนที่ยืนพิงกำแพงมองเธอเช่นกัน แล้วกล่าวต่อ

     

    "เธอคนนี้ สูญเสียความทรงจำไป"

     

    "เหอะ!"คราวนี้เป็นเพนที่ร้องออกมาแล้วเดินเข้ามาหาโคนัน"ทำไมเธอถึงมั่นใจว่าเป็นอย่างนั้นล่ะ?"

     

    "ฉัน..."โคนันค้างไว้ราวกับกำลังคิดอะไรบางอย่างและมองเพนด้วยสายตามุ่งมั่น"มั่นใจว่าเป็นอย่างนั้น"

     

    "เฮ้อ... เอางั้นก็ได้"เพนถอนหายใจแล้วเดินกลับไปยืนพิงกำแพงตามเดิม โคนันจึงพูดต่อ

     

    "ทีนี้ ฉันจึงต้องการคู่หูอีกคนให้ซากุระ ซึ่งกลุ่มของเราคนที่ไม่มีคู่คือ..."ทุกสายตาค่อยๆเลื่อนมาซาโซริในร่างของฮิรูโกะที่ยังไม่รู้สึกตัว(เพราะมัวแต่จ้องซากุระ)


    "คือ ขอถามอะไรหน่อยนะคะ..."



    "หือ?"ทันทีที่เด็กสาวได้ออกปากพูดโคนันจึงหันมามองอย่างแปลกใจ ซากุระทำหน้าเครียดพลางมองไปที่ซาโซริเช่นเดียวกับทุกคน



    "ซาโซริที่ว่าเนี่ยใช่คุณลุงหลังค่อมคนนั้นหรือเปล่าคะ..."

     

    "….."

     

    "อุ๊บหึหึหึ อืมม์"หลังจากอยู่ในความเงียบ เดอิดาระเป็นคนแรกที่เพลอหัวเราะออกมา ตามด้วยทุกคนที่มองมายังซาโซริ(ในร่างฮิรูโกะ)ที่รู้สึกตัวในทันที

     
    "
    ว่าใครเป็นตาลุงหลังค่อมห้ะ!!"

     

    "อึ้ยย>    <;"พอโดนตะหวาดใส่ซากุระก็หันไปหลบหลังโคนันเช่นเดิมโดยมีซาโซริที่ปกติเงียบครึมโวยวายประกอบฉาก

     

    "อือ ตาลุงหลังค่อมนั้นจะจับคู่กับเธอ เขาชื่อซาโซริ"โคนันตีหน้านิ่งพูด

     

    "ทำไมต้องเป็นฉัน?"แน่นอนว่าต้องที่เสียงออกมาจากปากของซาโซริเอง โคนันถอนหายใจอย่างหน่ายๆแล้วพูดอย่างเด็ดขาด

     

    "นายมันกาก"

     

    "... O _ O"

     

    "โคนัน ยังมีเรื่องต้องทำอีกนะ"เพนเรียกพลางเดินนำไปก่อน โคนันพยักหน้าตอบพลางหันมามองซากุระพร้อมกับบอกเหล่าอาคาสึกิ

     

    "ถ้าพวกนายทำอะไรแปลกๆ รู้นะว่าจะเกิดไร..."เสียงของโคนันเต็มไปด้วยความเยือกเย็น พลางเลื่อนสายตาอำมหิตขึ้นมามองจนผู้ที่ถูกมองกลืนน้ำลายกันเป็นแถว

     

    "ไปนะ ซากุระ"คราวนี้โคนันก็หันมาบอกเด็กสาวที่ทำหน้าเสียใจอย่างเห็นได้ชัด ซากุระพยักหน้าช้าๆแล้วปล่อยมือออกจากผ้าคลุมของโคนัน หญิงสาวจึงเดินตามผู้เป็นหัวหน้าไป

     

    "ก่อนอื่น ฉันชื่อเดอิดาระ เธอซากุระสินะ อืมม์"ชายหนุ่มผมบรอนยาวปิตตาข้างหนึ่งเข้ามาทักทายเด็กสาวพร้อมร้อยยิ้มปกติของเขา

     

    "ค คือ..."ซากุระอ้ำอึ่งสักพักจึงทักทายตอบ"ฉันซากุระคะ คุณเดอิดาระ"

     

    "อะไรกันกลัวอยู่หรองั้นฉันให้นี่ละกันนะ อืมม์"เดอิดาระที่มองพฤติกรรมหัวเราะเบาๆพลางยื่นบางอย่างออกมา

     

    "ดินเหนียว? "ซากุระพูดสิ่งที่เห็น เดอิดาระยิ้มออกมาอีกครั้งพลางใช้มือขยำออกมาสักพักแล้วแบออก

     

    ดินเหนียวตัวนั้นจึงปรากฏออกมาเป็นลูกเจี๊ยบเล็กๆตัวนึง

     

    "หวา...น่ารักจัง 0"ก่อนที่มือของเด็กสาวจะเอื้อมไปรับดินเหนียวลูกเจี๊ยบ

     

    ผัวะ!!

     

    หางของฮิรูโกะปัดลูกเจี๊ยบดินเหนียวออกจากมือของเดอิระก่อนที่มือซากุระจะถึง พลางก็พูดด้วยเสียงที่ไม่สบอารมณ์เท่าไร่

     

    "ขวางหูขวางตา"

     

    "อะไรกันตาลุงหลังค่อม จะมาขัดขวางกันงั้นหรอ อืมม์"เดอิดาระพูดแทงใจดำพลางฉีกยิ้มเยาะเย้ยใส่

     

    "ชิ!"ซาโซริสบถออกมาแล้วเดินด็อกแด็กไปที่อื่น เดอิดาระยิ้มได้ใจแล้วจึงหยิบตุ๊กตาดินเหนียวขึ้นมาอีกครั้ง

     

    "ไม่เป็นไร ตุ๊กตานี้มันไม่ระเบิดหรอก รับไว้เถอะนะ อืมม์ ^"ว่าพลางก็ยัดใส่มือให้ซากุระมองนกเล็กๆในมือคำว่าระเบิด?ก็ฉายบนใบหน้าเธออย่างชัดเจน "งั้นฉันไปก่อนนะ อืมม์"

     

    "ค คือมีเรื่องอยากถามค่ะ!"ไม่ทันที่จะเดินไปซากุระก็จับชายแขนเสื้อของชายหนุ่มไว้ก่อน เดอิดาระหันมามองรอคำถาม

     

    ฉัน...เคยไปทำอะไรให้ลุงคนนั้นไม่สบายใจหรอคะ;    ;? "

     

    "....ง่ะ?=  ="

     

    ไม่นึกเลยนะว่าจะถามจริงๆ อืมม์...

     

    เดอิดาระคิดพลางมองหน้าเด็กสาวที่แลดูใสชื่อสำนึกผิดอย่างเอือมๆ

     

    ฟู้ดดดดดด ฉึก!

     

    ลูกดอกจากไหนไม่รู้ได้พุ่งเข้าปักที่กลางหัวของซากุระพอดิบพอดีทำให้ร่างที่ปวกเปียกล้มลงไปยังเดอิดาระ

     

    "เอ๊ะ?!!"เมื่อรับร่างของเด็กสาวไว้อย่างไม่รู้ตัว เดอิดาระก็เริ่มหาต้นตอ

     

    "รุ่นพี่คร้าบบบ <"

     

    ผัวะ!!!

     

    เท้าเรียวๆของเดอิดาระได้ประทับเข้าที่หน้ากากสีส้มที่พุ่งมากับร่างกายของชายหนุ่มอย่างแม่นยำ

     

    "เอ็งนี่เอง โทบิคุง อืมม์^  ^*"เขากัดฟันพูดอย่างยิ้มแย้มมือข้างนึงก็รวบตัวเด็กสาวที่สลบไปแล้ว

     

    "อะไรกัน ผมก็แค่ออกมาเสนอหน้าโดยไม่ให้รุ่นพี่ตกใจก็แค่นั้นเอง> A <"ชายผู้สวมหน้ากากส้มเอ่ยอย่างร่าเริง พลางก็มองไปที่เด็กสาว"อะเร๊ะ สมาชิกใหม่หรอฮับ’  w ‘?"

     

    "ก็ใช่นะสิ แล้วจะทำไงล่ะทีนี้แกดันมาทำให้เด็กคนนี้หลับไปซะได้ อืมม์"เดอิดาระบ่นอุบอิบอย่างไม่พอใจโดยโทบิทำหน้างงเล็กน้อย

     

    "เฮ้อ.... "เขาถอนหายใจยาวแล้วจึงอุ้มซากุระในท่าเจ้าหญิง แต่ก่อนที่จะเดินต่อเขาก็หันกลับมา"ฉันจะไปส่งซากุระที่ห้อง เพราะงั้นโทบิ..."

     

    "จ๋า’ w ‘?"

     

    "แกต้องไปทำภารกิจอีกนะ อืมม์"

     

    ฉับพลันบรรยากาศสดใสรอบๆชายหน้ากากก็พลันหมองไปทันที

     

    "นี่รุ่นพี่กะจะใช้งานไม่หยุดไม่หย่อนเลยหรือ!;` д ´; "โทบิโวยวายพลางถือธงประถ้วงโดยเดอิดาระทำหน้าหน่ายประกอบฉากพลางกล่าวต่อ

     

    "ไปปาศิลปะของฉันแถวๆ-ตี้ดดดดด- ซะ แล้วฉันจะพาไปร้านดังโงะอร่อยๆ อืมม์- _ -"ว่าพลาง ก็โยนถุงหนึ่งให้โทบิที่รับได้อย่างแม่นยำแล้วจึงตอบอย่างแข็งขัน

     

    ห้ะ...?

     

    คิซาเมะที่เล่นป๊อกเด้งกับเหล่าอิทาจิหันมามองการสนทนาของชายผมบรอนและหน้ากากโลลี่ป็อบ

     

    ...มันมีประโยชน์อะไรว่ะครับ= A =?;…

     

    "ได้คัฟ ถ้ารุ่นพี่จะเลี้ยงดังโงะผมด้วย> w <"

     

    แหม่ ไม่เห็นแก่แดรกไม่ทำนะเนี่ย...

     

    "นี่ นายว่าเดอิดาระจะพาซากุระไปไหน"อิทาจิที่นั้งเงียบพูดเรียกให้ทุกคนหันมามองหลังจากเดอิดาระออกไปแล้วพร้อมกับร่างของเด็กสาว

     

    "ทำไมละครับ ก็เขาบอกจะไปส่งที่ห้องนี่?"

     

    "นายคิดอย่างงั้นจริงหรอคิซาเมะ"คราวนี้เป็นคาคุซึที่แย้งออกมา พลางก็หยิบไพ่ในมือของตนลง"ฉันชนะ"

     

    "ยังไงหรอคร้าบ รุ่นพี่คาคุซึ"คราวนี้โทบิที่อยู่นอกวงมาร่วมบทสนทนาของเหล่าแสงอุษาอย่างสนอกสนใจ

     

    ฮิดันหัวเราะออกมาหน่อยๆแล้วมองทุกคน

     

    "ไม่คิดบางหรอว่าคุโนะอิจิ(นินจาหญิง)ในกลุ่มเรานอกจากโคนันแล้วมันไม่มีง่ายๆหรอกนะ"

     

    "...ถ้าแบบนั้นแล้วล่ะก็"คิซาเมะพูดค้างในประโยคที่ทุกคนนะจะรู้ดี

     

    "พนันกันไหมละ แลกกับภารกิจหนึ่งภารกิจ"คาคุซึพูดด้วยน้ำเสียงที่รู้สึกสนุกสนาน เหล่าผู้ร่วมสนทนาหันมาพยักหนาเป็นสัญญานว่าร่วมเล่นกันทุกคน

     

    "นี่ ฉันพูดอะไรหน่อยได้ไหม"เซ็ตซึที่นั้งทำหน้าซีเรียสอยู่นานได้พูดแทรก ทุกคนหันมามอง เขาจึงพูดด้วยเสียงที่แหบพร่า

     

    "ฉันได้ป๊อกเก้า... "

     

    "....."

     

     

     

     

     

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×