ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Power Love พลังรัก ผู้พิทักษ์หัวใจ

    ลำดับตอนที่ #8 : 6:ความเจ็บปวด

    • อัปเดตล่าสุด 5 ธ.ค. 56


    ---ความเจ็บปวด---

     

     

    เจ้าหญิงเพลิงรุ้งค่อยๆพยายามดันตัวเองขึ้นมานั่งบนเตียง ด้วยจิตใจที่ว่างเปล่า .. เธอทำอะไรต่อจากนี้ไม่ถูก ..  มันก็ได้แต่คิด สุดท้ายแล้วเธอก็ไม่กล้าทำหรอก .. เพื่อนทั้งคนนี่นะ

     

     

    น้ำตาใสๆ ของเธอไหลลงมา มันยิ่งมากเท่าไร ความรู้สึกของเธอก็ยิ่งเจ็บเท่านั้น อาการเช่นนี้มันทำให้เธอรู้ว่า เธอรักชายหนุ่มคนนั้นมากมายเพียงใด ความคิดของเธออยากจะเผาตัวเองให้ดายไปเลยด้วยซ้ำ เมื่อแก้ปัญหาไม่ได้แบบนี้ แต่ทำไม ทำไม่ไหว   มันเจ็บเกินไปหรือเธอทำไม่ลง

    ไม่สามารถพบคำตอบได้......


    เสียงลูกแก้วตอบรับมา มันทำให้เธอผิดหวังอย่างไม่น้อยเลย  มันจึงทำให้เธอนึกถึงตำนานของ .. ไซรีย์และลีอาร์ เพื่อนรักหักเหลี่ยมแต่รักกันตอนหลังอย่างที่ไสน์เล่าให้ฟัง บางทีเธอก็ไม่คิดว่ามันจะเป็นเรื่องจริงซักเท่าไรหรอก ก็แค่ตำนาน ..


    เธอรู้อยู่แต่ว่าสิ่งที่เกิดขึ้นกับเธอมันคือเรื่องจริงๆแน่ๆ ไม่ใช่ฝันร้าย หรือตำนานอย่างที่ไสน์เล่า


    เธอพยายาม คิดอีกว่าคงมีใครปั่นหัวเล่นๆ เพื่อพิสูทความรักของเธอที่มีให้ชายหนุ่ มคนนั้นเท่านั้นล่ะ แต่ไม่ใช่ มันไม่จริงเลย  



    เปลวฟ้ากับไอคอนต์ยังคงรักกันดีเหมือนเดิม ในภาพความคิดของเธอ  ยิ่งนานวันเข้า ความรักมันก็ยิ่งมากขึ้น   มากขึ้นเท่านั้น.. โดยที่เธอไม่สามารถทำอะไรได้เลยด้วยซ้ำไป  ทั้งที่ตลอดมา เธอทำดีกับเขามากแค่ไหน ก็ไม่เคยเลย ไม่เคยดีในสายตาเขาเลย ไอคอนต์  คงกลับคิดว่าเป็นเรื่องตลกเสียมากกว่าด้วยซ้ำไป

     
    แต่ก่อนที่น้ำตาใสๆของเธอจะไหลรินออกมา ไปมากกว่านี้  หญิงสาวร่างสูงยิ้มสวยแต่ไม่เคยยิ้ม ผมสีน้ำตาลเข้ม และความรู้สึกเย็นชาของเธอกับรอยยิ้มเฉยๆมันทำให้ใครหลายๆ คนมองไม่วางตาเลย เจ้าหญิงแห่งน้ำแข็ง
    ชาเย็น เข้ามาหาเธออีกครั้ง หลังจากที่เธอได้แต่คิดอะไรไปพลางๆ อยู่คนเดียว  เขามองสารรูปเจ้าหญิงไฟที่ไม่ต่างอะไรจากคนตกน้ำตาแดงก่ำทำให้เจ้าหญิงแห่งธาตุน้ำแข็งหุบยิ้มและเดินมาหาเจ้าหญิงไฟอย่างช้าๆ


    เพลิง .. เธอเป็นอะไรกันแน่ ร้องไห้ทำไม สายตาทาเย็นส่งมาให้มันดูอบอุ่นและจริงใจ ความเป็นห่วงมากมายของชาเย็นที่เธอสัมผัสได้ อาจทำให้เธอดีขึ้น แต่ไม่เลย..  ทำไมเธอไม่รู้สึกดีขึ้นเลยซักนิด กลับแย่ลงซ้ะด้วยซ้ำไป .. เพราะเรื่องของเปลวฟ้าเพื่อนรักของเธอและไอคอนต์ชายหนุ่มที่เธอรักมากที่สุดอย่างนั้นเหรอ .. เธอครุ่นคิดก่อนที่จะเอ่ยปากไปพร้อมน้ำตาที่ยังไหลรินลงมาอย่างไม่มีทีท่าว่าจะหยุดได้เลย..


    เปลวฟ้า..” เธอเอ่ยชื่อหญิงสาวที่เธอสนิทช้าๆ ชาเย็นสัมผัสได้ถึงความอ่อนแรงของเธอ.. ซึ่งบางทีอาจไม่มีเยื่อใยให้ผู้หญิงที่เธอเอ่ยชื่อเมื่อสักครู่นี้เหมือนแต่ก่อน..


    เปลวฟ้า.. เขาคบกับไอคอนต์หน่ะ เพลิงรุ้งยิ้มเจื่อนๆ พยายามปิดกั้นความทุกข์ไม่ให้เพื่อนรักของเธอรู้ แต่แล้วเธอก็ถลาเข้ากอดชาเย็น .. เอาหน้าซุกไว้ในอ้อมกอดของเพื่อนสุดที่รัก .. มากที่สุด เธอซบลงไปในอ้อมกอด พร้อมน้ำตา..


    สิ่งนี้ คงจะช่วยทำให้เธอผ่อนคลายความทุกข์ลงไปได้บ้าง .. แต่มันก็แค่นิดเดียวเท่านั้นล่ะ ..


    เธอรักเขาเหรอ…” ชาเย็นถาม ทั้งๆที่ก็รู้คำตอบดี .. แต่ครั้งนี้ถามด้วยความแปลกใจ นานแล้ว.. ที่เพลิงรุ้งไม่เคยมีน้ำตา

     

     

     

     

     

    ฮืออ.. ฉันรักเขามาก รักมากที่สุด รักเกินกว่าที่จะเสียสละให้ใครได้ทั้งสิ้น!ฉันควรทำอย่างไร ช่วยบอกฉันที น้ำตาใสๆ พร้อมกับตาคู่แดงก่ำ ที่ดูแล้วโหดร้าย .. และน่าเกรงขาม ชาเย็นได้แต่นิ่งเงียบและกอดปลอบเพลิงรุ้ง เพราะเธอไม่สามารถตอบคำถามที่เธอถามได้เลยแม้แต่น้อย

     

     

    ซึ่งความจริง .. เธอก็กลัวชายหนุ่มที่เธอรักจะเป็นแบบนั้นเช่นกัน..

     

    เวลาผ่านไป.. เจ้าหญิงน้ำแข็งเดินออกจากห้องไปด้วยสีหน้าไม่สู้ดีนัก เพราะในตำนานของ ไซรีย์ และ ลีอาร์ เพื่อนรักหักเหลี่ยม .. ก็เป็นธาตุไฟ และ ธาตุไฟฟ้าเหมือนเพื่อนรักทั้งสองของเธอเช่นเดียวกัน..  ที่สำคัญ มันเป็นรักสามเศร้าเหมือนกัน

     

     

    เรื่องนี้เธอเคยซักถามพนักงาน ไสน์  ไปแล้วครั้งหนึ่ง  ชาเย็นค่อยๆเดินไปที่ส่วนหลังบ้านเพราะไม่อยากให้เปลวฟ้าไปพบกับเพลิงรุ้งจนกว่าอาการของเธอจะดีขึ้นกว่าเก่า   เธอสังเกตอาการของเปลวฟ้า .. ซึ่งก็ไม่ได้มีความสุขเช่นกันเมื่ออยู่กับไอคอนต์

    เพียงแต่.. เธอต้องการเอาชนะทีไลน์ก็เท่านั้น   หากวันนี้เธอปล่อยให้เปลวฟ้าไปพบกับเพลิงรุ้ง ซึ่งอาการของเพลิงรุ้งยังไม่ดีมากนัก อาจจะมีการฆาตกรรม กันก็เป็นได้..

    เปลวแกอย่าพึ่งไปหาเพลิงรุ้งโดยเด็ดขาดนะ ขอร้องล่ะ …” หญิงร่างสูงเอวบางหน้าสวยยิ้มเย็นชาเอ่ยขึ้นมาอย่างเงียบๆ

    ทำไมล่ะ.. ก็คงยังไม่เจออยู่ดีล่ะ ฉันจะไปทานอาหารเย็นกับไอคอนต์หน่ะ เขานัดฉันไว้ หญิงสาวร่างบางยิ้ม.. หวานๆ 

    เพราะเธอยังไม่รู้อะไรเลยด้วยซ้ำไป ว่าเพื่อนรักอย่างเพลิงรุ้งของเธอเกิดอะไรขึ้นกับเธอ..  เธอไม่แม้จะคิดด้วยซ้ำไป
    อีม ไม่มีอะไรหรอก แค่ยายเพลิงมันกำลังรวบรวมพลังหน่ะ ..พรุ่งนี้ฉันจะไปหาคีย์นะ ชาเย็นยิ้มนิ่งๆ บอกเปลวฟ้าไว้ เปลวฟ้าพยักหน้าตอบ..


    และมองดูนาฬิกาข้อมือเรือนสวย .. ที่ไอคอนต์ซื้อให้เป็นของขวัญ พร้อมเดินออกไปจากบ้านหลังนั้น ก่อนที่สาวร่างสูงอีกคนกำลังจะเดินไปที่สวนหลังบ้าน

     

    ตามทางเงียบๆ ที่เจ้าหญิงน้ำแข็งกำลังเดินอยู่ มีร่างเล็กนอนอยู่ด้วยสภาพที่เปียกแฉะกับน้ำ .. และอ่อนเพลียมากเช่นกัน ..

     

     

    ซึ่งนั้นก็คือ เจ้าหญิงแห่งธาตุน้ำ ธารใส

    หญิงสาวร่างสูงเห็นดังนั้น รีบวิ่งไปพยุงตัวธารใสด้วยความตื่นตระหนก ตกใจ พร้อมกับอุ้มเข้าไปในห้องนอนของธารใส

    เดี๋ยวนี้เรื่องเยอะซ้ะเหลือเกิน..” เธอพูดกับตัวเองในใจ


    สภาพของธารใสดูแปลกๆ ซึ่งมีฝุ่งติดเต็มตัวไปหมด พร้อมกันน้ำที่เปียกชุ่มบนชุดของเจ้าหญิงเมืองน้ำ


    เจ้าหญิงร่างสูงค่อยๆ พยุงเจ้าหญิงร่างเล็กกลับไปที่บ้านพักเรื่อยๆ ! จนไปถึงห้องนอนเล็กๆ  สีสะอาดๆ ของเธอ  เธอค่อยๆอุ้มร่างเล็กไปวางบนเตียงอย่างถะนุดถนอม แล้วปลุกให้ตื่นขึ้น..


    ธารใส.. ตื่นได้แล้ว สาวร่างสูงเขย่าตัวเจ้าหญิงที่หลับตาพริ้ม.. ไม่รู้เรื่องอะไร


    อือ.. ไม่เอา.. จะไปไหนหน่ะ.. ไม่นะ ! ม่ายยยยย!!” ธารใสส่ายหัวไปมา พร้อมกับเสียงตะโกนโหวกเหวกโวยวายก่อนที่จะสะดุ้งตื่นขึ้น!

     

    ดีเลนด์อยู่ไหนนะ !! ดีเลนด์ล่ะ อยู่ไหน ธารใสจะลุกขึ้งมาจากเตียงของเธอ แต่กลับรู้สึกปวดหลังจนลุกขึ้นไม่ได้..

     

     

    ใคร .. คือดีเลนด์ ไม่มีนี่ชาเย็นส่ายหน้าเบาๆ พร้อมกับบอกร่างเล็กให้ไปอาบน้ำแต่งตัวใหม่..

     

    อ้อ เปล่า.. ไม่มีอะไรหรอก แฮ่ะๆ อย่าไปคิดมากเลยเนอะ ธารใสยิ้มตอบเศร้าๆ ซึ่งมันยิ่งตอกย้ำความรู้สึกของชาเย็นให้ไม่ดีขึ้นมากว่าเก่า..

     

     

    อืม.. ดีแล้วล่ะ พักผ่อนเยอะๆนะ เดี๋ยวฉันไปโทรศัพท์หายัยเปลวก่อนนะ ..” หลังคำพูดของชาเย็นหยุดหลง สาวร่างเล็กอย่างธารใสก็พยักหน้าซื่อๆรับคำของชาเย็น พร้อมกับเดินไปอาบน้ำก่อนที่เจ้าหญิงน้ำแข็งจะเดินออกไปคุยโทรศัพท์

    เปลว.. กลับบ้านหรือยัง ชาเย็นถามด้วยเสียงหวนๆ เพราะไม่อยากให้เปลวฟ้าเป็นคนเที่ยวดึก

    เธอทำอย่างกับเป็นผู้ปกครองห่วงเด็กอย่างนั้นล่ะ ความคิดของเปลวฟ้าบอก

    ค่า คุณแม่ ! หนูใกล้จะถึงแล้ว อีก 3 นาทีเองค่า เปลวฟ้าตอบน้ำเสียงกวนๆ ฟังดูแล้วเหมือนจะประชดชาเย็น

    อ่าๆ ดีแล้ว  พรุ่งนี้ตอนสี่โมงเย็นฉันไปบ้านคีย์นะ ฝากเฝ้าบ้านด้วย ชาเย็นตอบกลับไปเบาๆ เบื่อหน่ายกับความขี้เล่นของเปลวฟ้า ก่อนที่จะเดินเข้าไปในห้องพร้อมกับ.. ค่อยๆ หลับตาลง เปลือกตาอันสวยของเธอปิดสนิท..

     

    คำคืนนี้ต่อมา..

     

     

    เสียงสายฟ้าฟาดดั่งสนั่นกลางบ้านพัก ทำให้ สาวร่างสูงที่กำลังนอนหลับสนิทสะดุ้งตื่นขึ้นมาดูพร้อมกับวิ่งออกมาดู.......

     

    [โปรดติดตามตอนต่อไป..]

     


    :)  Shalunla
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×