คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #8 : Chapter 7 ผิดนัด
Chapter 7 – ผิดนัด?
ตอนนี้ฉันนั่งรอโครนอสมาสองชั่วโมงแล้ว! แย่ชะมัด เขาบอกจะมารับฉันตั้งแต่สี่โมงแล้ว ตอนนี้หกโมงเขาก็ยังไม่มา
ฉันนั่งทนรอต่อไปเรื่อยให้ตายสิ L ฉันไม่อยากรอแล้วนะ โครนอสนายหายไปไหนกันแน่!
‘’แพนส์ทอมเหรอ?’’
เสียงเรียกดังขึ้น มันทำให้ฉันรู้ทันทีว่าเสียงทุ้มนุ่มแข็งแกร่งแบบนี้เป็นของรีเชฟที่มีหญิงนามว่ามีนากับมายาประกอบคู่?
‘’อือ ฉันรอโครนอสอยู่น่ะ!’’
‘’มันไม่ได้บอกเธอเหรอ ว่ามันไม่เข้าบริษัทถึงมะรืน’’
ฉันขมวดคิ้วเข้าหากัน หมายความว่าไง?
‘’อ้อ อื้อ โทษทีฉันลืมเอง ไปละ!แหะๆ’’
‘’เธอได้เอารถมาด้วยเหรอ?’’ เอ้อ เวรกำ ! ไม่ได้เอารถมา ชิบหาไม่เจอแล้วอ้ะ - -
‘’ไม่เป็นไร ฉันโทรหาคุณพ่อบ้านก็ได้!’’ ฉันรีบพูดตัดบทก่อนจะวิ่งออกจากบริษัททันที!
[บันทึกพิเศษ ; โครนอส]
ผ่านมาสองชั่วโมงที่ผมเลทนัดแพนส์ทอมโดยที่บอกจะไปรับเธอ แล้วพาเลิฟยูมาซื้อเสื้อผ้า
‘’ขอบใจโครนอสมากนะ ที่มาเป็นเพื่อนช้อปปิ้งกับเลิฟ’’ ผมมองหน้าเธอก่อนจะยิ้ม
ตอนนี้ยัยนั่นกลับบ้านหรือยัง
ตอนนี้ยัยนั่นโกรธหรือเปล่า
คุณรู้มั้ย มีสายกว่าสองร้อยสายโทรเข้ามา แต่ไม่มีเบอร์ของยัยนั่นเลย.. สงสัยจะกลับไปแล้ว
‘’คิดอะไรอยู่น่ะคะ’’ เลิฟยูทำหน้ายิ้ม ก่อนจะก้มลงจูบผมเบาๆ เธอเป็นคนเปิดเผยมากจริงๆ - -
‘’ปล่าว แล้วเมื่อไหร่เราจะกลับกัน’’
‘’ว้า รีบจัง ไหนบอกมีเวลาให้ตลอดไง’’ เธอเบ้ปากแล้วน้ำตาเริ่มซึม ผมคงทิ้งเธอไปไม่ได้… ขอโทษนะแพนส์ทอม
[บันทึกพิเศษ;โครนอส]
ตอนนี้ก็ไม่รู้เหมือนกันนะว่าเดินมาไกลจากบริษัทแค่ไหนแล้ว โทรศัพท์ก็ไม่มีเงิน หิวข้าวจะตายอยู่แล้วเฮ้อ
ฉันตัดสินใจเดินเข้าไปในร้านอาหารแห่งหนึ่งและซื้อข้าวกินอยู่ บรรยากาศคืนนี้มันเงียบเหงามากจริงจริง
‘’กี่บาทคะพี่’’
‘’สามสิบบาทจ้ะน้อง’’ ฉันจ่ายเงินตามจำนวนก่อนจะเดินไปเช่าจักรยานมา วันนี้ฉันจะเถลไถลให้เต็มที่
ฉันนั่งย้อนคิดไปเมื่อเย็น.. จะมารับงั้นเหรอ เหอะๆ… แย่จัง..
‘’ฮึก..ทำไม นายติดธุระอะไรเหรอ ฮือๆๆ’’
‘’ทำไมนายถึงทิ้งให้ฉันนั่งรอสองชั่วโมง ทำไมนายต้องทิ้งฉัน ฮืออๆๆ’’ ฉันเช็ดน้ำตาที่พรั่งพรูออกมาแบบไม่ตั้งใจลวกๆ
‘’ใจร้าย ขี้โกหกด้วย..’’ ฉันสบถด่าเบาเบา
‘’ฉันจะร้องไห้ทำไมว้ะ!’’ ฉันเหม่อลอยอีกครั้งก่อนจะมองดาวบนฟ้า…
ตื๊ดดดดดดด ตื๊ดดดดดดด
เสียงโทรศัพท์เข้าทำให้ฉันสะดุ้งโหยงและกดรับ
[กลับบ้านหรือยัง]
ฉันคิดว่าคุณพ่อบ้านโทรมาซะอีก?? เขาคือโครนอสนั้นเองเหอะ
‘’ยัง!’’
[เธอรอฉัน?]
‘’ฉันมาเดินเล่นขี้เกียจกลับ’’
‘’แล้วที่ร้องไห้เมื่อกี้คืออะไร ด่าฉันด้วยนี่’’ เสียงทุ้มๆของเขาดังขึ้นข้างหลัง
‘’นายมาหาฉันได้ยังไง!’’
‘’ก็หาพิกัดเอา ขี่รถมา เดินหา’’ เขาตอบเสียงเรียบ
‘’ฉันร้องไห้เพราะฝุ่นเข้าตาต่างหาก’’ ฉันทำเฉไฉไปงั้นแหละ เขารู้คงหัวเราะตาย
‘’ฉันอัดคลิปไว้นะ’’
‘’โอเค ฉันร้องไห้เพราะโกรธนาย เข้าใจยังวะ - - ไปไกลๆเลย’’
‘’ความจริงฉันล้อเล่นนะ ฉันแค่เบี้ยวนัดเองนะ’’ เขามองงงๆ
แค่งั้นเหรอ ไอ้บ้าไหนมันสั่งไว้ ‘รอจนกว่าจะมารับ’ ฉันหิวข้าว เหนื่อยก็เหนื่อย รอตั้งหลายชั่วโมง บอกว่าแค่งั้นเหรอ!
‘’ฉันไม่ใช่ผู้หญิงพวกนั้นที่พร้อมจะเกยตักนาย ฉันคือเลขา ฉันมีหน้าที่ ฉันเหนื่อยเป็น! ฉันรอนาย ฉันโมโห นายผิดนัดครั้งแรก เหมือนจะแก้แค้นฉันเนอะ? เหอะ เออช่างมัน ไปตายซะ!’’ ฉันหันมาว้ากใส่หน้าเขาอย่างเหลืออด
มือของเขาคว้าเอวของฉันไปกอดจากด้านหลัง
‘’ป..ปล่อย’’
‘’ฉันขอโทษ..’’
‘’. . . ‘’
‘’ฉันไม่ได้ตั้งใจจะทำให้เธอผิดหวัง..ขอโทษนะ’’
‘’ก็ได้.. ปล่อยได้แล้ว’’
‘’ไม่ จนกว่าเธอจะให้ฉันไปส่ง’’
‘’เออๆ ก็ได้! แต่ต้องเอาจักรยานไปคืนก่อนนะ’’ ฉันตอบปัดก่อนจะผละออกจากอ้อมกอดแล้วรีบขี่จักรยานไปคืนทันที
ก็คนมันเขินอ้ะ…. -/////-
[โปรดติดตามตอนต่อไป]
ความคิดเห็น