ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รวมข้อมูลเกี่ยวกับคาคาชิ & อิรุกะ

    ลำดับตอนที่ #2 : ประวัติของคาคาชิ (แบบละเอียด) By notg

    • อัปเดตล่าสุด 8 พ.ค. 53



    สวัสดีน่ะครับทุกท่านที่เข้ามาบทความนี้~

    กระผมมีนามว่า notg เป็นแอดมินของกรุ๊ปนี้น่ะขอรับ~

    ถ้าทุกท่านสังเกตจะได้เห็นประวัติของอิรุกะกัีบคาคาชิแบบหยาบๆก่อนหน้านี้ใช่ไหมขอรับ??

    นั้นเป็นประวัติที่ผู้ก่อตั้งกรุ๊ปนี้ที่มีนามว่า Coco_p ได้สรรหามาน่ะขอรับ~

    (บอกไว้ก่อนน่ะขอรับ ข้าน้อยชอบเรียกท่าน Coco_p ว่า พี่สาว หรือ พี่ น่ะขอรับ อย่าสับสนน่ะขอรับ =W=)

    ข้าน้อยจะเป็นผู้สานต่อบทความก่อนหน้านี้เองน่ะขอรับ~

    ข้าน้อยจะแบ่งเป็นของ คาคาชิกับอิรุกะ แบบแยกๆไว้ก่อนน่ะขอรับ~ (ทำวันเดียวสองอันมันเหนื่อยน่ะครับ TT^TT)

    เอาเป็นว่า เชิญรับชมได้เลยคร้าบ~

    .............................................................................................................................................................



    ประวัติของคาคาชิ



    ฮาตาเกะ คาคาชิเป็นนินจาระดับแนวหน้าขิงผมู่บ้านโคโนฮะ อดีต เคยเข้าสังกัดนินจาฮันบุ ผมสีขาวของคาคาชิ

    ได้รับสืบทอดมาจากพ่อของเขา (ฮาตาเกะ ซาคุโมะ) ซึ่งมีฉายาว่า "เขี้ยวสีขาวแห่งโคโนฮะ" ซึ่งเป็นหนึ่งนินจาในตำนาน

    ของหมู่บ้านโคโนฮะ ได้รับแหวนวงเนตจาก อุจิวะ โอบิโตะ เพื่อนร่วมทีมก่อนจะเสียชีวิต โดยได้รับการผ่าตัดจากฮารุโนะ ริน

    ในระหว่างภารกิจ ฮาตาเกะ คาคาชิ สูง 181 เชนติเมตร หนัก 67.5 กิโลกรัม




    จบการศึกษาที่โรงเรียนนินจา เมื่ออายุ 5 ปี เลื่อนขั้นเป็นจูนิน เมื่ออายุ 7 ปี เลื่อนขั้นเป็นโจนิน เมื่ออายุ 13 ปี คาถาที่ถนัด

    พันปักษา (คาคาชิเป็นคนคิดค้นขึ้นเอง) อาหารที่ชอบ ซุปมิโซะ ปลาทะเลเผาโรยเกลือ อาหารที่เกลียด ของทอดทุกชนิด

    (โดยเฉพาะเทมปุระ) กับ ของหวาน หนังสือเล่มโปรด อะจึ๊ย (หนังสือที่จิไรยะเขียนโดยดูผู้หญิงอาบน้ำ)




    คาคาชิเป็นศิษย์ของโฮคาเงะรุ่นที่ 4 (ซึ่งเป็นคนผนึกจิ้งจอกเก้าหางไว้ในตัวของนารูโตะ) เพื่อนร่วมทีมคือ อุจิวะ โอบิโตะ

    (เสียชีวิตในระหว่างปฏิบัติภารกิจ) และ ฮารุโนะ ริน คาคาชิคลั่งไคล้การอ่านหนังสืออจึ๋ยฯมาก ดังนั้นหากเขายังอ่านไม่จบ

    แต่มีคนมาเล่าตอนจบของอจึ๋ยฯให้ฟัง เขาจะทนไม่ได้ (ประมาณว่าเสียอรรถรสในการอ่านนั่นแหละ) ซึ่งตรงนี้นับเป็นจุดอ่อน

    ของคาคาชิเลยก็ว่าได้ (สังเกตจากตอนที่คาคาชิกลับมาทดสอบฝีมือของนารุโตะกับซากุระ หลังจากการฝึกวิชามา 2 ปี)

    และ คาคาชิได้ฝึกวิชาเนตรวงแหวนกระจกเงาหมื่นบุบผาสำเร็จ แต่อิทาจิเคยพูดไว้ว่า

    "ถ้าไม่ใช่คนในตระกูลอุจิวะ ไม่สามารถเบิกเนตรนี้ได้" แต่คาคาชิก็ทำสำเร็จแม้ว่าจะยังใช้ได้ไม่

    คล่องก็ตาม ประมาณว่าใช้แล้วแรงหมดก๊อกเลยทีเดียว




    ครอบครัวของคาคาชิ


    แม่ของคาคาชิไม่ปรากฏในเนื้อเรื่อง แต่พ่อของคาคาชิคือ ฮาตาเกะ ซาคุโมะ นินจาอัจฉริยะซึ่งได้รับฉายาว่า

    "เขี้ยวสีขาวแห่งโคโนฮะ" เมื่อ 5 ปีก่อน พ่อของคาคาชิได้ไปปฏิบัติภารกิจลับสุดยอดในฐานะหัวหน้าทีม

    เขาถูกบังคับให้ต้อง "เลือก" ระหว่างปฏิบัติภารกิจต่อ หรือ รักษาชีวิตลูกทีมไว้ ซาคุโมะเลือกช่วยชีวิตลูกทีมจึงจำใจสละ

    ภารกิจ (ซึ่งตามกฎห้ามละทิ้งภารกิจเด็ดขาด) จากเหตุการณ์ครั้งนั้นได้เกิด

    ผลเสียตามมา ซาคุโมะถูกคนในหมู่บ้านตำหนิ สุดท้ายแม้กระทั่งเพื่อนร่วมทีมก็ว่าร้ายเขา ทำให้ซาคุโมะอ่อนล้า

    ทั้งกายและใจ สุดท้ายก็ ปลิดชีพตัวเองลง


    กำเนิดเนตรวงแหวน(ชาริงกัน)คาคาชิ!


    ครูของคาคาชิคือ ท่านโฮคาเงะรุ่นที่ 4 มีเพื่อนร่วมทีมอีก 2 คนคือ อุจิวะ โอบิโตะ และ ฮารุโนะ ริน คาคาชิเก่งมากตั้งแต่เด็ก

    สามารถเลื่อนขั้นเป็นโจนินตั้งแต่ยังอายุยังน้อย คาคาชิยึดถือกกฎนินจามาก ส่วนโอบิโตะ เป็นเด็กสายเลือดอุจิวะ

    แต่อ่อนแอ ขี้แยมาก และยังไม่สามารถใช้เนตรวงแหวนได้ จึงถูกคาคาชิเยาะเย้ยอยู่บ่อยๆ โอบิโตะกับคาคาชินั้นดูเหมือน

    จะไม่ค่อยถูกกันเท่าไหร่ ส่วนรินนั้นเป็นนินจาแพทย์ เป็นคนอ่อนโยน ใจดี เป็นนินจาหญิงคนเดียวในทีม

    (ดูเหมือนว่าแอบชอบคาคาชิอยู่!!)
    [ศัครูของอิรุกะอ่ะดิ!! O[   ]O //notg]




    วันหนึ่ง เมื่อคาคาชิได้เลื่อนขั้นเป็นโจนิน ท่านโฮคาเงะรุ่นที่ 4 และริน ก็ให้ของขวัญคาคาชิ มีเพียงโอบิโตะที่ไม่ได้ให้ของ

    ขวัญคาคาชิ ครูของคาคาชิหรือโฮคาเงะรุ่นที่4 ได้มอบหมายภารกิจหนึ่ง (ในสมัยนั้น ได้เกิดมหาศึก 5 แคว้นใหญ่นินจา

    มีการรบกันอยู่ประปราย) โดยให้คาคาชิ โอบิโตะ และริน ซึ่งมีหัวหน้าทีมคือคาคาชิแอบไปที่แนวหลังของข้าศึก

    และโจมตีสะพานซึ่งเป็นแหล่งลำเลียงยุทธอุปกรณ์ ส่วนท่านรุ่นที่ 4 จะไปรับข้าศึกแนวหน้า เมื่อเดินทางไปได้ช่วงหนึ่ง

    เจอคนของข้าศึกที่มาดูลาดเลาซุ่มโจมตีอยู่ คาคาชิจึงใช้พันปักษาที่พึ่งคิดขึ้น แต่พลาดท่าถูกศัตรูสวนกลับ แต่ท่านรุ่นที่ 4

    ก็ช่วยไว้และสั่งห้ามไม่ให้คาคาชิใช้วิชานี้อีกเพราะมีจุดอ่อนตรงที่มีความ เร็วมากจนไม่เห็นการโจมตีสวนของข้าศึก




    เมื่อตกกลางคืนโอบิโตะถามท่านรุ่นที่ 4 ว่าถึงแม้จะเข้าใจว่าคาคาชิเก่ง แต่คาคาชิก็ชอบดูถูกเขาอยู่เรื่อย ท่านรุ่นที่ 4

    จึงเล่าเรื่องของพ่อคาคาชิให้โอบิโตะฟัง และบอกโอบิโตะว่า "โอบิโตะ เข้าใจคาคาชิหน่อยเถอะนะ คาคาชิน่ะ

    เค้าไม่ได้คิดร้ายอะไรหรอก" เมื่อออกเดินทางอีกครั้ง ท่านรุ่นที่ 4 กับพวกคาคาชิก็แยกกันปฏิบัติภารกิจ

    แต่ในขณะที่ทั้ง 3 คนกำลังเดินทางอยู่ ก็มีนินจาของข้าศึกมาจับตัวรินไป [โอ้! รุ่นที่ 4!!พ่อพระชัดๆ!! TT^TT //notg]




    โอบิโตะบอกให้คาคาชิไปช่วยริน แต่คาคาชิบอกว่าเราต้องปฏิบัติภารกิจต่อไป โดยอ้างว่า

    "นินจาน่ะ ถึงต้องสละเพื่อนพ้อง ก็ต้องทำภารกิจให้สำเร็จให้จงได้ นั่นคือ กฎ" โอบิโตะไม่เห็นด้วยจึงตะโกนใส่คาคาชิว่า

    "ถ้าไม่ได้รินช่วยรักษาพวกเราตอนที่บาดเจ็บแล้ว ทั้งคู่ก็คงจะตายไปนานแล้ว" แต่คาคาชิก็ยังคงยืนยันคำเดิม โอบิโตะ

    เลือดขึ้นหน้าถึงขนาดชกคาคาชิแล้วบอกว่า "ฉันจะไปช่วยรินคนเดียว" คาคาชิบอกว่า "นายไม่เข้าใจรึไงว่าคนที่ฝ่าฝืนกฎจะ

    เป็นอย่างไร" โอบิโตะหันกลับมาพูดว่า "ฉันน่ะคิดว่าเขี้ยวสีขาวคือวีรบุรุษที่แท้จริง ถึง

    คนในวงการนินจาจะเรียกคนที่ฝ่าฝืนกฎหรือกติกาว่าเป็นสวะก็เถอะ แต่ว่า..คนที่ไม่เห็นความสำคัญของเพื่อนน่ะ เป็นยิ่งกว่า

    เศษสวะซะอีก" [แหม~ฮีโร่ตัวจริงเลยน่ะเนี่ยโอบิโตะ =W= //notg]




    เมื่อโอบิโตะมาช่วยรินคนเดียว เกือบเสียท่าถูกนินจาฝ่ายตรงข้ามเล่นงาน แต่ในที่สุดคาคาชิเข้ามาช่วยไว้ได้ทัน

    เพราะคาคาชิสำนึกได้จึงมาช่วยโอบิโตะ แต่คาคาชิก็ถูกฟันเข้าที่ตาซ้าย โอบิโตะเห็นดังนั้นจึงโกรธมาก

    และไม่อยากจะเสียคำพูดที่เคยพูดไว้ จึงเบิกเนตรวงแหวนสำเร็จ ได้และฆ่านินจาที่มาทำร้าย ทั้งคู่บุกเข้าไปในถ้ำที่ขังรินไว้

    ได้ร่วมกันต่อสู้กับนินจาที่ใช้คาถาลวงตาเพื่อรีดข่าวสารริน ทีมเวิร์คของทั้งคู่ทำให้ฝ่าเข้าไปช่วยรินได้ แต่นินจาที่เฝ้าถ้ำ

    ใช้คาถาดินทลายภูเขา ทำให้ผนังถ้ำหล่นลงมา คาคาชิบอกให้ทุกคนหนีออกไป แต่เพราะคาคาชิมีมุมบอดที่ตาช้าย

    ทำให้ไม่เห็นหินก้อนใหญ่ที่จะหล่นลงมาทับตัวเอง โอบิโตะเข้ามาผลักคาคาชิออกไป ทำให้โอ

    บิโตะถูกหินทับที่ร่างกายซีกขวาจนแหลกละเอียด  [โหดร้าย~TT^TT //notg]




    ในระหว่างความเศร้าโศกเสียใจและความสำนึกผิดของคาคาชิ คาคาชิพูดว่า "ถ้าฉันเชื่อนายมาช่วยรินด้วยกันตั้งแต่แรกก็คง

    ไม่เป็นแบบนี้" โอบิโตะยิ้มและพูดว่า "จริงสิ ฉันยังไม่ได้ให้ของขวัญแสดงความยินดีที่นายได้เลื่อนขั้นเป็นโจนินเลยนี่

    คาคาชิ เนตรวงแหวนนี้ ฉันให้นาย" โอบิโตะให้ ริน ผ่าตัดเปลี่ยนเนตรวงแหวนของตัวเองกับตาซ้ายของคาคาชิ

    หลังจากนั้น คาคาชิก็กระโดดออกมาจากปากหลุม เจอกับนินจาคนเดิมที่ใช้คาถาทำให้ถ้ำถล่ม เขามองหน้าคาคาชิแล้วพูดว่า

    "นินจาใครเค้าร้องไห้กัน เข้ามาเลยเจ้าขี้แย" ใบหน้าของคาคาชิฉายแววเด็ดเดี่ยว ดวงตาข้างขวาดำสนิทฉายแววว่างเปล่า

    ส่วนดวงตาแดงข้างซ้ายมีรอยแผลเป็นเป็นทางยาวนั้นมีน้ำใหลเอ่อ คาคาชิกล่าวว่า

    "โอบิโตะ เพราะนายทำให้คาถานี้สมบูรณ์" แล้วก็ใช้วิชาพันปักษาจัดการนินจาคนนั้นจนตาย เพราะว่าเนตรวงแหวนสามารถ

    มองการโจมตีของศัตรูออก จึงแก้ไขจุดอ่อนจุดสำคัญของพันปักษาได้โดยปริยาย





    แต่ไม่ทันไร ก็มีนินจาอื่นมาสมทบมากมาย พวกมันใช้คาถาดินทลายภูเขา ทำให้ดินถล่มลงมา กลบปากหลุมที่โอบิโตะ

    นอนอยู่ ในวินาทีสุดท้าย โอบิโตะคิดก่อนจะตายว่า "อุตส่าห์ได้ญาติดีกับคาคาชิแล้วแท้ๆ อยากจะอยู่กับทุกคนให้นานกว่า

    นี้" แล้วดินก็กลบปากหลุมจนบังโอบิโตะหมด คาคาชิบอกให้รินหนีไปโดยตัวเองจะถ่วงเวลาไว้และเสริมว่าโอบิโตะฝากริน

    ไว้กับเขา เพราะงั้นต่อให้ต้องตายก็ต้องปกป้องรินไว้ให้ได้และพูดกับรินว่า "ริน โอบิโตะน่ะชอบเธอนะ เห็นเธอเป็นคนสำคัญ

    ถึงได้ปกป้องด้วยชีวิต" รินตะโกนทั้งน้ำตาว่า "คาคาชิ แล้วความรู้สึกของฉันล่ะ?" คาคาชิบอกว่าเขาเองเป็นแค่เศษสวะที่เคย

    จะทอดทิ้งเธอมาก่อน เมื่อนินจาทั้งหมดบุกเข้ามา คาคาชิก็ต่อสู้จนเฮือกสุดท้ายก่อนจะสลบไป เมื่อเขาตื่นขึ้นมาพบว่า

    ตัวเองนอนอยู่ข้างท่านรุ่นที่ 4 (ท่านรุ่นที่ 4 มาช่วยไว้ได้ทันเวลา)

    [กฎของพระเอกคือ พระเอกมักจะมาที่หลังเสมอ =W= //notg]





    หลังจากที่ภารกิจที่ได้รับมอบหมายมาทำสำเร็จแล้ว การต่อสู้ของ 5 แคว้นนินจาก็สงบลง มีคนมากมายที่ตายจากการทำ

    ภารกิจ โอบิโตะก็เป็น 1 ในนั้น เรื่องราวของคาคาชิได้แพร่ขยายออกไปทั่วแคว้น และในวันนั้นก็มีผู้ใช้เนตรวงแหวนเกิดขึ้น

    2 คนคือ อุจิวะ โอบิโตะ และ ฮาตาเกะ คาคาชิ ทุกคนต่างก็รู้จักคาคาชิ ผู้มีฉายาว่า "ก๊อบปี้นินจาคาคาชิ"

    (เครดิตโดย รวมเล่มเล่ม 27 ตอนคาคาชิบอยไลฟ์กลางสมรภูมิรบ)แต่การใช้เนตรวงแหวนนั้น ไม่คล่องเท่าที่ควร

    และสูญเสียจักระอีกด้วย





    คาคาชิตอนได้เนตรวงแหวนกระจกเงาหมื่นบุปผา(มังคโยชาริงกัน)ก็ฝึกเอง โดยไม่จำเป็นต้องฆ่าคนที่รักแต่ตอนนารุโตะสู้

    กับซาซึเกะ ซาซึเกะไม่ได้อยากฆ่านารูโตะเลยแต่จำเป็นเพราะการจะได้ "เนตรวงแหวนกระจกเงาหมื่นบุปผา" จะต้องฆ่า

    เพื่อนที่รักที่สุด (เป็นข้อแม้เฉพาะคนในตระกูล) ไม่ใช่นารูโตะ แต่เป็นพี่ชายของตัวเอง

    [ไม่เอาคำว่า เพื่อน ได้ไหมอ่ะซาสึเกะ เิอาเป็นอย่าอื่นแทนได้ป่ะ =__,= (คำพูดคำนี้มันแฝงความนัยจริงๆ) //notg]





    ลักษณะนิัสัีย



    คาคาชิ อาจารย์สังกัดกลุ่ม 7 หนึ่งในตัวละครที่รับความนิยมมากในหมู่สาว มีความเป็นอิสระ เป็นตัวของตัวเองสูง

    คาคาชิดูเหมือนจะเบลอในบางเวลา ดูเหมือนเขายังมีความเจ็บปวดลึกๆ ภายในจิตของเขาอยู่จากเรื่องในอดีต

    สังเกตจากเวลาปกติดวงตาจะดูเหม่อลอยเศร้าสร้อย แต่พอถึงเวลาที่คาคาชิเอาจริงขึ้นมา เท่ห์อย่าบอกใครเชียว

    โดยปกติจะอ่านหนังสือสวรรค์รำไร [ชอบมากจนทะเลาะกับอิรุกะเชียวล่ะครับท่าน =W= //notg]

    ............................................................................................................................................................

    ^

    ^

    ใครไม่เก็ตมุกไปดูฟิคของพี่(Coco_p)ได้น่ะขอรับ

    ต่อๆ =W=
    .............................................................................................................................................................


    (อจึ๋ยสวรรค์ ในปัจจุบันมี 4 ภาค คือ อจึ๋ยสวรรค์รำไร อจึ๋ยตกสววรค์ อจึ๋ยสวรรค์ระทม และอะจึ๊ยแทคติคส์)


    [แม่เจ้า!!คนหาหาได้ไหงเนี่ย! O[  ]O //notg]
      นิยายวาบหวิวตลอดเวลา คนเขียนคือจิไรยะ ชายผู้ที่ได้ฉายาว่า

    เซียนลามกและเป็น อาจารย์อีกคนของนารูโตะ ในเล่มสุดท้ายคือตอนที่เอานารูโตะ ไปฝึกวิชาเพราะต้องส่งต้นฉบับจึงเขียน

    เป็นตอนไม่มีหญิงสาวเลย  เวลานัดทีไรคาคาชิก็ชอบมาสายทุกครั้งและถึงแม้ว่าภายใต้หน้ากากนั้นจะเป็น ปริศนา แต่คาด

    ว่าจะต้องมีหนุ่มรูปงามซุกซ่อนอยู่ภายใต้หน้ากากนั้นแน่ (สังเกตจากตอนที่พวกนารูโตะอยากเห็นใต้หน้ากากของคาคาชิ


    จึงชวนไปกินราเม็ง ลูกสาวร้านขายราเมงเห็นแล้วถึงกับตกหลุมรัก ส่วนเจ้าของร้านราเมงถึงกับแอบหลง

    [ศัครูของอิรุกะนี้น่า!! //notg]
    (เเต่พวกนารุโตะไม่เห็น เนื่องจากพวกอิโนะได้มาบังพวกนารุโตะ)กับตอนที่คาคาชิช่วยสาว

    เมื่อ 3 ปีก่อนจาก 3 นินจาโมยะ พอคาคาชิจะพาไปส่งที่บ้าน เธอรีบกอดแขนแน่นเลย)

    [อย่าให้รู้น่ะว่าแม่นั้นคือใคร เดี๋ยวจะส่งไปสุสานข้อหามายุ่งกับทีjรัก(?)ของอิรุกะ =__,=++ //notg]




    คาถา



    คาถาดิน สละชีพปั่นศีรษะ

    คาถาไฟ ลูกไฟยักษ์

    คาถาน้ำ ระเบิดน้ำมังกรวารี

    คาถาน้ำ กำแพงวารี

    คาถาน้ำ แยกร่างน้ำ

    คาถาหมอกพรางตัว

    คาถาดิน กำแพงดินเคลื่อนไหว

    ตัดสายฟ้า(ไรคริ)

    พันปักษา(ชิโดริ)

    เนตรวงแหวน(ชาริงกัน)

    เนตรวงแหวนกระจกเงาหมื่นบุปผา(มังคโยชาริงกัน)

    คาถาแยกร่างสายฟ้า

    คาถาอัญเชิญเขี้ยวล่าสังหาร (สุนัขนินจาทั้ง8ตัว)

    คาถานำแข็ง วาฬเผือกเขาเดียว(ก็อปมาจากศัตรูในภาคเตอะมูวี่"ศึกชิงเจ้าหญิงหิมะ")


    ............................................................................................................................................................

    จบแย้ว!! TT[  ]TT

    เหนื่อยแทบขาดใจ~

    สงสัยที่เหนื่อยเนี่ยเพราะใส่มุขลงไปหรือเปล่าน่ะ =W=

    เอาเป็นว่าของอิรุกะรอตอนผมว่างๆก่อนก็แล้วกันน่ะคร้าบ~

    เดี๋ยวจะไปหามาให้~

    สุดท้ายนี้ขอฝากเครติดไว้หน่อยน่ะครับ~

    อยู่ข้างล่างน่ะครับ =W=

    V
    V
    V
    ............................................................................................................................................................

    เครติด>>
    http://th.wikipedia.org/wiki/%E0%B8%AE%E0%B8%B2%E0%B8%95%E0%B8%B2%E0%B9%80%E0%B8%81%E0%B8%B0_%E0%B8%84%E0%B8%B2%E0%B8%84%E0%B8%B2%E0%B8%8A%E0%B8%B4

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×